Dẫn chứng về vai trò của kiến thức và kĩ năng Dẫn chứng về kỹ năng và kiến thức nền tảng

Dẫn chứng về vai trò của kiến thức và kĩ năng là tài liệu vô cùng hữu ích dành cho các bạn học sinh khi làm bài văn nghị luận xã hội.

Dẫn chứng về vai trò của kiến thức và kĩ năng
Dẫn chứng về vai trò của kiến thức và kĩ năng

Nội dung của tài liệu bao gồm 4 mẫu dẫn chứng về vai trò của kiến thức và kĩ năng. Bạn đọc hãy cùng tham khảo ngay sau đây.

Dẫn chứng về vai trò của kiến thức và kĩ năng

Dẫn chứng số 1

Chủ tịch Hồ Chí Minh được biết đến trước hết một vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, sau đó là một danh nhân văn hóa thế giới. Trong suốt hành trình đi tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc, Người đã không ngừng tích lũy kiến thức về văn hóa của các nước phương Tây. Người còn biết nói và viết thành thạo nhiều thứ tiếng. Các sáng tác của Bác có sức mạnh tố cáo chế độ thực dân - trở thành vũ khí chiến đấu sắc bén. Sau ba mươi năm bôn ba nước ngoài, Người đã tìm ra con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam và lãnh đạo nhân dân giành độc lập. Trong cuộc sống, Bác Hồ chính là tấm gương của một nhân cách đạo đức, một lối sống giản dị. Để trở thành một con người vĩ đại như vậy, Bác luôn giữ vững tinh thần học tập suốt đời, rèn luyện kỹ năng, phẩm chất tốt đẹp cho bản thân. Có lẽ, không ai có thể phủ nhận, Hồ Chí Minh chính là tấm gương sáng cho mỗi người noi theo.

Dẫn chứng số 2

TS. Lê Thẩm Dương. Ông không chỉ là một Giảng viên xuất sắc của Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Ngân Hàng TP. HCM mà còn được biết đến với một thương hiệu là một diễn giả chuyên nghiệp, một chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đào tạo, hoạt động thực tiễn… Để có được thành công như vậy, TS. Lê Thẩm Dương đã phải cố gắng trau dồi vốn hiểu biết của bản thân cũng như rèn luyện kỹ năng mềm.

Dẫn chứng số 3

Tôi sẽ kể cho các bạn nghe câu chuyện về cây sồi: “Cách đây hàng triệu năm, khi sa mạc Sahara còn là những khu rừng xanh tốt, cây cối um tùm. Các loài cây đều thỏa thuê hút và tận hưởng dòng nước ngầm dồi dào mát lành. Chỉ riêng có cây sồi Tenere là vẫn chịu khó đâm xuyên những chiếc rễ của mình xuống tận sâu dưới lòng đất. Cho đến một ngày kia, khi nguồn nước trở nên cạn kiệt, các loài cây đều không chịu được khô héo và dần chết đi. Chỉ có cây sồi Tenere là vẫn còn sống giữa sa mạc rộng lớn. Nó được cả thế giới biết đến. Người ta kinh ngạc khi phát hiện ra rễ cây đã đảm sâu xuống đất tận 36 mét để tìm kiếm nguồn nước.” (Trích trong Hạt giống tâm hồn). Bài học qua câu chuyện này bắt nguồn từ hình ảnh cây sồi Tenere: Bộ rễ yếu ớt không thể nào giữ được cải thân to khoẻ. Bạn khó có thể thành công nếu không có sự chuẩn bị tốt về những kỹ năng và kiến thức nền tảng”.

Dẫn chứng số 4

Picasso, họa sĩ thiên tài người Tây Ba Nha. Ngay từ khi còn nhỏ, Picasso đã bộc lộ sự say mê và năng khiếu trong lĩnh vực hội họa, theo mẹ ông kể lại thì từ đầu tiên mà cậu bé Pablo nói được chính là “piz”, cách nói tắt của từ “lápiz” (trong tiếng Tây Ba Nha có nghĩa là bút chì). Cha của Picasso là một họa sĩ, ông chính là người dạy cho Picasso những kiến thức đầu tiên về hội họa. Không chỉ vậy, Picasso cũng phải tự rèn luyện kĩ năng cần thiết để đến ngày hôm nay, chúng ta có một họa sĩ tài năng như vậy.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 432
  • Dung lượng: 132,5 KB
Sắp xếp theo