Dẫn chứng về lòng quyết tâm Ví dụ hay về lòng quyết tâm

Dẫn chứng về lòng quyết tâm mang tới 10 ví dụ trong cuộc sống, giúp các em học sinh lớp 9 lồng ghép vào bài văn Nghị luận về lòng quyết tâm của mình dễ dàng, cho bài văn thêm sinh động hơn.

Lòng quyết tâm

Khi con người có lòng quyết tâm sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu, tiến tới đích, đặt tay lên đỉnh vinh quang thật nhanh chóng bởi họ luôn biết nỗ lực, không bao giờ nản lòng khi khó khăn ập tới. Với những ví dụ về lòng quyết tâm trong bài viết dưới đây các em dễ dàng hoàn thiện bài viết của mình thật hay.

Dẫn chứng về lòng quyết tâm hay nhất

1. Henry Ford - cha đẻ của hãng xe hơi Ford nổi tiếng, chưa tốt nghiệp một trường lớp nào và từng không xin được việc vì không có bằng cấp.

2. Honda - người sáng lập ra hãng Honda - đã từng không dưới 50 lần thất bại và có khoảng thời gian là kẻ vô sản, không nhà không cửa.

3. Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) chủ tịch tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đi lên từ một anh thợ mộc với cái xưởng bé nhỏ của mình.

4. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ là chủ tịch thương hiệu cafe Trung Nguyên nổi tiếng xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo khổ, cả gia đình bám víu vào mảnh vườn trồng cafe.

5. Trần Đặng Đăng Khoa, chàng trai Việt đi vòng quanh thế giới bằng xe máy. Đăng Khoa đã rong ruổi suốt 5 tháng qua 23 quốc gia lớn nhỏ, gồm Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Nepal, Ấn Độ, Hy Lạp… cho đến Áo, Đức, Bỉ, Pháp, và anh vẫn đang tiếp tục hành trình chinh phục Nam Mỹ. Đăng Khoa, nếu không quyết tâm lên đường thực hiện ước mơ được khám phá thế giới thì có lẽ giờ này, vẫn là một nhân viên văn phòng với những nỗi lo thường trực về cuộc sống.

6. "Chỉ cần bạn biết rằng, khi bạn thực sự muốn thành công bạn sẽ không bao giờ từ bỏ, dù cho mọi thứ có tồi tệ đến đâu đi chăng nữa".

(Khuyết danh)

7. Cô gái người Mỹ sinh năm 1983, Jessica Cox, là phi công đầu tiên trên thế giới chỉ dùng chân lái máy bay. Từ lúc sinh ra Jessica Cox đã thiệt thòi, không có tay. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn ấy không cản nổi ý chí, quyết tâm đạt được khát vọng của mình. Từng tốt nghiệp ngành tâm lý học, biết võ Taekwondo, yêu lái xe tốc độ, Jessica còn gõ máy tính bằng chân rất nhanh: 25 từ/phút.

8. "Nếu bạn đặt mục tiêu và theo đuổi chúng với tất cả lòng quyết tâm, tài năng sẽ đưa bạn tới những nơi khiến bạn phải ngạc nhiên"

(Les Brown)

9. "Một khi bạn đã quyết tâm, hãy vững vàng theo nó; không còn có 'nếu' hay 'nhưng'"

(Napoleon Bonaparte)

10. "Lòng quyết tâm vô hình có thể tựu thành hầu như mọi thứ, và trong nó chính là sự khác biệt giữa vĩ nhân và kẻ tầm thường"

(Thomas Fuller)

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 189
  • Dung lượng: 137,1 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan