Chế độ của giáo viên Tiểu học nghỉ thai sản trùng với nghỉ hè Xử lý thời gian nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè của giáo viên

Nếu giáo viên nghỉ thai sản mà trùng với thời gian nghỉ hè thì nhà trường sẽ giải quyết như thế nào? Mời các bạn tham khảo cách xử lý thời gian nghỉ thai sản trùng với thời gian nghỉ hè của giáo viên kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT.

Cách tính lương giáo viên tiểu học theo quy định mới nhất 2017

Cách tính lương giáo viên THCS theo quy định mới nhất 2017

Cách tính lương giáo viên THPT theo quy định mới nhất 2017

Chế độ giáo viên nghỉ thai sản trùng với nghỉ hè mới nhất

Tôi muốn hỏi về việc giáo viên nghỉ thai sản, đó là vợ tôi là Giáo viên cấp I, tiền lương toàn bộ là 3.456.000/tháng, dự sinh vào chừng 20/5/2017 thì khoảng 20/11/2017 vợ tôi phải đi làm vậy thì vợ tôi sẽ bị mất ba tháng nghỉ hè. Theo tôi biết thì sau khi nghỉ chế độ thai sản 6 tháng vợ tôi sẽ có trợ cấp tiền lương là một tháng hơn 1 triệu và sau 6 tháng thì được tiền trợ cấp Bảo hiểm là khoảng hơn 20 triệu như thế này có đúng không. Nếu như vậy thì vợ tôi bị mất 3 tháng nghỉ hè rồi lại mất thêm 3 tháng tiền lương nghỉ hè không phải đi làm mà vẫn hưởng nguyên lương, như thế có thiệt thòi không?

Trả lời:

Căn cứ Khoản 3 Điều 5 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT quy định:

"Thời gian nghỉ hằng năm của giáo viên gồm: nghỉ hè, nghỉ tết âm lịch, nghỉ học kỳ và các ngày nghỉ khác, cụ thể như sau:

a) Thời gian nghỉ hè của giáo viên thay cho nghỉ phép hằng năm là 02 tháng, được hưởng nguyên lương và các phụ cấp (nếu có);

b) Thời gian nghỉ tết âm lịch, nghỉ học kỳ theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

c) Các ngày nghỉ khác theo quy định của Bộ Luật lao động.

Căn cứ kế hoạch năm học, quy mô, đặc điểm, điều kiện cụ thể của từng trường, Hiệu trưởng bố trí thời gian nghỉ hằng năm cho giáo viên một cách hợp lý theo đúng quy định."

Theo quy định trên thì 2 tháng nghỉ hè của giáo viên được tính là thời gian nghỉ hằng năm. Thời gian này giáo viên không phải đi làm nhưng vẫn được hưởng nguyên lương. Theo thông tin bạn cung cấp, vợ bạn nghỉ thai sản trùng với 2 tháng nghỉ hè, do đó, vợ bạn có thể đề nghị hiệu trưởng nhà trường bố trí cho nghỉ phép trước khi nghỉ thai sản hoặc lùi thời gian nghỉ phép sau khi nghỉ thai sản.

Căn cứ quy định tại điểm c khoản 2 Điều 5 Thông tư số 141/2011/TT ngày 20/10/2011 của Bộ Tài Chính, trường hợp vợ bạn có đơn xin nghỉ phép trước hoặc sau khi nghỉ thai sản, nhưng do yêu cầu công tác mà nhà trường không bố trí được thời gian cho vợ bạn nghỉ phép hoặc không bố trí đủ số ngày nghỉ phép năm, thì căn cứ khả năng nguồn kinh phí, căn cứ tổng số ngày chưa nghỉ phép năm của vợ bạn, Hiệu trưởng sẽ quyết định hỗ trợ tiền bồi dưỡng cho vợ bạn.

Mức chi hỗ trợ được quy định tại quy chế chi tiêu nội bộ của nhà trường, nhưng tối đa không quá mức tiền lương làm thêm giờ vào ngày thứ bảy, chủ nhật theo quy định hiện hành. Thời gian chi trả được thực hiện một lần trong năm và được quyết toán vào niên độ ngân sách hàng năm.

Như vậy, trong trường hợp này có hai phương án giải quyết như sau:

Phương án 1: đề nghị hiệu trưởng nhà trường bố trí cho nghỉ phép trước khi nghỉ chế độ thai sản hoặc lùi thời gian nghỉ sau khi nghỉ thai sản.

Phương án 2: nếu nhà trường không sắp xếp cho bạn nghỉ phép thì sẽ quyết định hỗ trợ tiền bồi thường cho vợ bạn.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề giáo viên nghỉ thai sản trùng với nghỉ hè.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 166
  • Lượt xem: 739
  • Dung lượng: 101,7 KB
Sắp xếp theo