Cách dịch chuyển tức thì trong Minecraft

Lệnh Teleport trong Minecraft được dùng như thế nào? Nếu chưa biết, hãy cùng nhau tìm hiểu cách dùng các lệnh TP trong Minecraft như thế nào nhé!

Lệnh teleport trong Minecraft

Nhắc tới những game hay nhất mọi thời đại, chắc chắn bạn không thể bỏ qua Minecraft. Đây là game tiên phong cho thể loại thế giới mở. Game gây ấn tượng bởi chỉ từ những khối vuông đơn giản, người chơi có thể sáng tạo ra cả một thế giới hằng mơ ước, từ lâu đài tới nông trại, từ vũ khí thô sơ tới hiện đại và nhiều hơn thế nữa.

Sau nhiều năm phát triển, Minecraft đã trải qua rất nhiều lần cập nhật nội dung mới. Dù đồ họa không bắt mắt bằng những tựa game hiện đại nhưng với nhiều cải tiến và nâng cấp hấp dẫn, cộng thêm nội dung và mob mới, Minecraft vẫn duy trì được số lượng người chơi ổn định mỗi ngày.

Trong Minecraft, bạn có thể tự do làm mọi thứ, từ xây nhà, khám phá tới chiến đấu. Vì là thế giới mở, khám phá là một trong số hoạt động thú vị nhất. Khoảng cách giữa các điểm trong Minecraft có thể xa nhưng nếu muốn dịch chuyển tức thì không phải khó, bạn có thể dùng tới lệnh teleport Minecraft.

Cách dịch chuyển tức thì trong Minecraft

Trước khi dịch chuyển tức thì trong Minecraft, bạn phải chỉnh một số cài đặt. Đảm bảo bạn có thể dùng các cổng Nether và dành chút thời gian để lên kế hoạch. Cách dùng lệnh dịch chuyển tức thì trong Minecraft rất dễ.

Bước 1: Bật chế độ cheat

Trước tiên, bạn cần tải Minecraft và tạo một game sinh tồn hoặc sáng tạo mới. Ở menu cài đặt, bạn sẽ thấy một nút cho phép dùng cheat. Bật tùy chọn này trước khi tạo chế độ mới. Lưu ý, hành động này sẽ vô hiệu hóa toàn bộ thành tựu và danh hiệu của bạn.

Cheat Minecraft

Bước 2: Mở thanh trò chuyện

Giờ bạn đang ở trong thế giới Minecraft, bạn có thể mở thanh trò chuyện để bắt đầu trải nghiệm dịch chuyển tức thì. Trên Windows, bạn có thể nhấn phím T để nó xuất hiện. Các lệnh của Minecraft thường bắt đầu bằng /, sau đó là tên chức năng.

Lệnh chơi game Minecraft

Bước 3: Nhập lệnh dịch chuyển tức thì của Minecraft

Khi cửa sổ trò chuyện mở, bạn có thể chèn lệnh teleport “tp”. Tất nhiên, bạn cần nói cho game biết chính xác vị trí muốn dịch chuyển tức thì. Lệnh này có một số biến thể mà bạn có thể thử, bao gồm:

  • Dịch chuyển tới đích: /tp <x> <y> <z> [yRot] [xRot]
  • Dịch chuyển theo một hướng: /tp <x> <y> <z> facing <lookAtPosition>
  • Dịch chuyển tới trước mặt một thực thể: /tp <x> <y> <z> facing <lookAtEntity>
  • Dịch chuyển một mục tiêu: /tp <victim> <x> <y> <z> [yRot] [xRot]

Chú thích: x, y, z là tọa độ di chuyển

  • X: vị trí Đông hoặc Tây của địa điểm xuất hiện
  • Z: Vị trí Bắc hoặc Nam của địa điểm muốn tới.
  • Y: Độ cao trên đá nền.
Cách dịch chuyển tức thì trong Minecraft

Cách dùng lệnh tele Minecraft trên mobile

Do thiếu bàn phím vật lý, việc nhập tọa độ khá khó trên mobile. Tuy nhiên, đừng lo, hãy làm theo các bước dưới đây để dùng lệnh teleport trong Minecraft mobile.

  1. Mở app Minecraft và tải thế giới bạn muốn chơi.
  2. Truy cập menu Pause bằng cách chạm vào bên phải phía trên của màn hình.
  3. Chạm Settings và bật Cheats để dùng lệnh dịch chuyển trong Minecraft.
  4. Đóng menu và chạm Resume Game.
  5. Chạm icon Chat ở phía trên cùng của màn hình.
  6. Để lấy tọa độ tham chiếu sau đó, hãy nhấn vào hộp văn bản và gõ /tp YourUsername ~ ~ ~ (thay YourUsername bằng tên trong Minecraft của bạn). Hành động này không đưa bạn tới bất cứ đâu nhưng menu lệnh sẽ hiện tọa độ hiện tại.
  7. Để dịch chuyển, chạm icon Chat lần nữa, mở text box và gõ /tp YourUsername X Y Z, trong đó X đại diện cho tọa độ hướng đông/tây, Y đại diện cho tọa độ theo chiều dọc và Z đại diện cho tọa độ Bắc/Nam.
  8. Chạm nút Enter để dịch chuyển nhân vật tới tọa độ cụ thể.

Một số ví dụ về dùng lệnh tele Minecraft

LệnhKết quả
/tp @a @sDịch chuyển tất cả người chơi tới bạn.
/tp @p @sDịch chuyển người chơi gần nhất tới bạn.
/tp @e[type=pigs] @sDịch chuyển tất cả lợn tới chỗ bạn.
/tp @s ~ ~100 ~Dịch chuyển 100 khối vuông trên không.
Thực thi trong Minecraft: the_nether run teleport ~ ~ ~Dịch chuyển tới các tọa độ giống nhau trong Nether (chỉ dành cho phiên bản Minecraft Java.

Những câu hỏi thường gặp về cách TP trong Minecraft

Làm thế nào dịch chuyển trong Minecraft bằng các khối lệnh?

Mở Command Block và nhập lệnh sau: /teleport @p x y z. Khi kích hoạt khối này, bạn sẽ dịch chuyển tới tọa độ được chỉ định.

Làm thế nào dịch chuyển tới một ngôi làng ở Minecraft?

Mở cửa sổ chat và nhập /locate village để xem tọa độ của ngôi làng gần nhất. Sau đó, dùng lệnh Tp để dịch chuyển tới tọa độ đó.

Dịch chuyển tới một biome trong Minecraft như thế nào?

Mở cửa sổ chat và nhập /locatebiome. Ở cửa sổ hiện ra, chọn biome để thấy tọa độ của nó. Sau đó, dùng lệnh Tp để dịch chuyển tới các tọa độ bạn muốn.

Làm thế nào chuyển tới một điểm spawn trong Minecraft?

Mở cửa sổ chat và nhập/spawn để chuyển tới điểm xuất hiện đã lưu. Để đưa mọi thứ trở lại điểm sinh ra, nhập /spawn @e.

Dịch chuyển tức thì trong Minecraft là một trải nghiệm thú vị khi bạn cần di chuyển tới khoảng cách xa thật nhanh. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể đấy.

  • 60.137 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 29/02/2024
Xem thêm: Minecraft
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Trần
    Hoàng Trần

    Chỉ t cách nhập lệnh để dịch chuyển qua tp cổ trong woden phiên bản minecraft Java( tlaucher) 1.19.4 ?

    Thích Phản hồi 20:12 05/04