Các cấp độ cao nhất để tìm thấy tất cả quặng trong Minecraft

Phạm vi phân bổ quặng trong Minecraft đã được đại tu ở bản cập nhật 1.19. Dưới đây là những cấp độ cao tốt nhất để tìm thấy tất cả quặng trong Minecraft.

Quặng trong Minecraft

Thu thập quặng là một trong số việc cơ bản nhất mà người chơi làm trong Minecraft. Chúng có thể được nung chảy và đúc thành thỏi để chế tạo. Tuy nhiên, tìm quặng không đơn giản. Mỗi loại chỉ xuất hiện ở cấp độ cao nhất định (cấp Y) và bạn có thể không bao giờ tìm thấy quặng nào đó theo cách đào ngẫu nhiên.

Minecraft có một số loại quặng: sắt, đồng, vàng, đá đỏ, ngọc lục bảo, lapis lazuli, kim cương, vàng Nether, thạch anh Nether và mảnh vỡ cổ đại. Ở bài viết này, hãy cùng Download.vn điểm danh những cấp độ cao tốt nhất để tìm thấy tất cả quặng trong Minecraft 1.19.

Khai thác quặng kim cương ở cấp Y = -58

Kim cương trong Minecraft

Quặng kim cương là một loại quặng hiếm, nằm sâu trong lòng đất. Nó là nguồn kim cương đáng tin cậy duy nhất. Chúng là một trong số các loại quặng được mong muốn nhất trong game, bởi kim cương là vật liệu chính để chế tạo ra những trang bị, công cụ chất lượng cao nhất ở Minecraft.

Chúng thường được tìm thấy ở cấp Y = -58, phía trên lớp bedrock. Quặng kim cương xuất hiện dưới Y=0 hoặc trong một blob deepslate cũng sẽ được thay thế bằng biến thể khác của nó.

Khai thác quặng than ở cấp Y = 96

Than đá trong Minecraft

Than đá là một trong số loại quặng phổ biến bởi nó có phạm vi xuất hiện rất rộng, từ cấp 184 tới 0. Người chơi có thể tìm thấy nó ở Y cấp 96, trên những ngọn đồi núi thấp.

Đây là nguồn tài nguyên khá quan trọng trong Minecraft. Người chơi có thể dùng than đá để nung chảy và chế tạo các ngọn đuốc và lửa trại. Tuy nhiên, người chơi có thể dùng than củi đổi lấy than.

Khai thác quặng vàng ở cấp Y = -16

Vàng trong Minecraft

Dù vàng không phải tài nguyên hữu ích ngay lập tức nhưng nó không lại cực kỳ cần thiết để chế tạo công cụ cấp cao. Từ phiên bản vàng của thức ăn như dưa sáng loáng hay đường ray điện, người chơi đều cần vàng để chế tạo.

Nhìn chung, cấp Y = -16 là vị trí tốt để khai thác vàng. Nhớ rằng loại quặng đặc biệt này có thể lộ ra trên không. 50% các khối quặng sẽ tạo được tạo tự nhiên.

Khai thác ngọc lục bảo ở cấp Y = - 232

Ngọc lục bảo trong Minecraft

Người chơi có thể dùng ngọc lục bảo để đổi lấy tất cả vật phẩm hiếm trong Minecraft. Điều này khiến việc farm ngọc lục bảo là một việc làm hữu ích. Tuy nhiên, do nó là tiền tệ, tìm ngọc lục bảo thực sự khá khó.

Cấp phổ biến nhất cho ngọc lục bảo xuất hiện ở cấp Y232 trên núi. Thế nhưng những ngọn núi cao không phổ biến ở Minecraft. Người chơi có thể chỉ cần đập tất cả các ngọn núi cao họ gặp phải để lấy ngọc lục bảo. Chúng cũng có thể xuất hiện trên cao, khác quặng bình thường.

Chỉ cần đảm bảo bạn có một rìu Fortune III để khai thác ngọc lục bảo hiệu quả.

Khai thác quặng Lapis Lazuli ở cấp Y = 0

Lapis Lazuli trong Minecraft

Tầm quan trọng của Lapis Lazuli thường bị đánh giá thấp. Người chơi cần vật liệu đặc biệt này để bỏ bùa phép cho vật phẩm và lấy màu nhuộm xanh dương. Bạn cần nhiều lapis lazuli cho các bùa phép cấp cao. Thật may, quặng này thường được tìm thấy ở Y = 0.

Vị trí kiếm tốt nhất để kiếm các loại quặng Minecraft khác

  • Đá đỏ ở cấp Y = -58
  • Quặng sắt ở cấp Y = 232
  • Đồng ở cấp Y = 48
  • Mảnh vỡ cổ đại ở cấp Y = 15
  • Nether Quartz ở cấp Y = 10-114
  • Nether Gold ở cấp Y = 15
  • 825 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 06/09/2022
Xem thêm: Minecraft
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • NÔNG TUẤN ANH
    NÔNG TUẤN ANH

    Quặng sắt y=232 ??? 

    Thích Phản hồi 25/04/23