Cách phá Bedrock trong Minecraft Bedrock Edition

Nhiều người cho rằng Bedrock trong Minecraft không thể phá hủy. Tuy nhiên, thực tế, bạn vẫn có cách để phá Bedrock khi chơi Minecraft.

Minecraft Survival là một game sandbox nổi tiếng với hàng triệu người chơi trên khắp thế giới. Game này bao gồm một chế độ Survival. Tại đây, bạn sẽ xuất hiện tại một thế giới ngẫu nhiên do hệ thống tạo để học cách sinh tồn và chiến đấu. Người chơi có thể phá vỡ hầu hết các khối ở Survival Mode, ngoại trừ Bedrock. Thế nhưng, bạn vẫn có cách phá Bedrock theo 2 phương pháp dưới đây.

Nether trong Minecraft

Bedrock trong Minecraft là gì?

Bedrock - Đá nền là một khối không thể phá vỡ ở chế độ sinh tồn trong Minecraft. Bedrock là các khối tạo nên 5 lớp dưới cùng của Overworld dưới dạng bột sắt. Ở phiên bản Minecraft Java Edition, Bedrock giống nhau ở mọi thế giới. Trong Minecraft Bedrock, kết cấu đá nền tùy thộc vào hạt giống - seed của thế giới.

Trong Nether, Bedrock tạo ra 4 lớp phía trên và 4 lớp ở dưới. Kiểu mẫu Bedrock trong Nether luôn giống nhau.

Cổng ra ngoài Nether trong Minecraft

Ở End, Bedrock nằm trên mỗi cột đá khoáng chất obsidian, một trong số đó là End Crystal. Sau khi phá hủy End Crystal, Bedrock vẫn còn và thắp sáng ngọn lửa vĩnh cửu. Bedrock cũng là một phần của cổng ra ngoài tại trung tâm của hòn đảo ở giữa.

Cổng End được tạo sau khi bạn đánh bại rồng Ender và có 12 khối Bedrock.

Bedrock được dùng để ngăn người chơi bị ngã xuống khoảng không vô định. Mob không xuất hiện trên Bedrock. Người Ender không thể đặt khối họ đang nắm giữ phía trên của Bedrock. Khi Bedrock đặt trên ngọn lửa ở End, nó sẽ không bao giờ bị dập tắt.

Tại sao bạn muốn phá Bedrock trong Minecraft?

Bedrock không bị phá hủy ở chế độ sinh tồn trong Minecraft nên việc cố gắng đập vỡ nó dường như vô nghĩa. Tuy nhiên, thực tế, hành động này khá hữu ích và thú vị. Bạn có thể truy cập phần trên cùng của Nether bằng cách phá Bedrock, rồi xây một cầu thang hay thang máy hoặc khi muốn rơi vào khoảng trống trong Overworld hoặc Nether.

Cách phá Bedrock trong Minecraft Bedrock Edition

Minecraft vẫn tồn tại những lỗ hổng cho phép bạn phá Bedrock. Dưới đây là 2 phương pháp dễ nhất để phá Bedrock trong Minecraft Bedrock Edition.

1. Chuyển sang chế độ Sáng tạo - Creative Mode

Đây là cách phá Bedrock Minecraft dễ nhất. Không có giới hạn cho sự sáng tạo ở chế độ này, vì thế, bạn có thể phá Bedrock dễ dàng. Bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa chế độ Sinh tồn và Sáng tạo khi chơi game.

Bình thường, chế độ thế giới trong Minecraft là cố định, nhưng bạn có thể thay đổi điều đó bằng cách chuyển sang chế độ Sáng tạo trong Minecraft như sau:

1. Nhấn Esc để mở menu.

2. Click Open to LAN.

Menu game Minecraft

3. Trong menu LAN World, bật Allow Cheat và click Start LAN World.

LAN World

4. Quay trở lại game, nhấn T để mở box console. Nhập lệnh /gamemode c để thay đổi chế độ sang Creative hoặc nhập lệnh /gamemode s để đổi sang Survival.

Phá Bedrock Minecraft thành công

Nếu thấy thanh máu, độ đói và kinh nghiệm biến mất, bạn đang ở trong chế độ Creative. Giờ có thể phá Bedrock chỉ bằng cách click chuột phải.

2. Lợi dụng lỗi cổng Nether

Đây là phương pháp phá Bedrock Minecraft đơn giản và khá nhanh. Đầu tiên, bạn cần một rãnh khối sâu 1x4 trong bedrock ở ngay phía trên cổng Nether. Cách này chỉ hoạt động với Bedrock ở phía trên Nether và phải không có cổng Nether trong bán kính 16 khối ở Nether và 128 khối ở Overworld.

Cổng Nether trong Minecraft

Bạn cần chuẩn bị rất nhiều khối trong suốt, không thể spawn như thủy tinh, phiến đá… Giờ làm theo những bước sau:

  • Đặt các khối không thể spawn trên mọi bề mặt phía trên của mỗi khối trong tổng số 16 khối theo chiều ngang và lên xuống giữa các hàng Bedrock.
  • Phá hủy cổng Nether bạn đã dùng để vào Nether. Tạo cổng Nether khác, cách đó ít nhất 16 khối và quay lại Overworld.
  • Quay lại cổng Nether ban đầu và vào lại thế giới này. Một Nether sẽ xuất hiện tại trần Địa ngục Nether, thay thế cho Bedrock.

Trên đây là cách phá Bedrock trong Minecraft. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 4.900 lượt xem
👨 Songotenks Cập nhật: 28/05/2021
Xem thêm: Minecraft
Sắp xếp theo