Cách chơi Genshin Impact cùng bạn bè

Genshin Impact có chơi chung được không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chơi chung Genshin Impact.

Chế độ đa người chơi trong Genshin Impact

Nhắc tới những tựa game được yêu thích nhất hiện nay, Genshin Impact là cái tên không thể bỏ qua. Dù có nhiều lùm xùm khi ra mắt, Genshin Impact vẫn bỏ qua tất cả, vươn lên trở thành một trong số game có doanh thu cao nhất trong năm. Tại sao vậy? Tất cả bởi lối chơi hấp dẫn trong thế giới mở tuyệt đẹp.

Thiết kế đồ họa phong cách anime đẹp mắt là điểm sáng đầu tiên khi người chơi bước vào game Genshin Impact. Sau đó, tới gameplay nhập vai tự do khám phá và đi theo mạch truyện hấp dẫn. Bạn sẽ nhập vai một lữ khách, điều khiển nhân vật sở hữu sức mạnh nguyên tố đặc biệt.

Nhân vật trong Genshin Impact hiện được chia theo 5 nguyên tố: Lửa, Băng, Nước, Điện và Thảo. Mỗi nguyên tố cho nhân vật một sức mạnh đặc trưng riêng. Bạn cần dựa vào đó để có hướng phát triển nhân vật phù hợp.

Bạn có hai chế độ chơi Genshin Impact: solo hoặc cùng bạn bè. Dưới đây là hướng dẫn cách chơi cùng bạn trong Genshin Impact.

Chế độ co-op trong Genshin Impact

Cách mở khóa chế độ đa người chơi trong Genshin Impact

Bạn sẽ mở khóa được chế độ Multiplayer khi đạt tới Adventure Rank 16. Để lên cấp này, bạn cần dành vài giờ chơi solo trước. Vì thế, đừng hi vọng rủ bạn chơi Genshin Impact ngay từ đầu. Khi đạt tới cấp độ yêu cầu, bạn mới có thể chơi online cùng người khác.

Cách chơi Genshin Impact cùng bạn bè

Đừng nhầm lẫn Adventure Rank - Thứ hạng phiêu lưu với Character Level - Cấp nhân vật. Character Level sẽ tăng khá nhanh và dành riêng cho từng nhân vật. Trong khi đó, bạn có thể kiểm tra Adventure Rank hiện tại ở menu cạnh World Level - Cấp thế giới, tên và ngày sinh của nhân vật. Bạn có thể tăng nó chỉ bằng cách chơi và hoàn thành các nhiệm vụ Genshin Impact. Bạn nên tập trung vào cốt truyện chính trong phần đầu trò chơi bởi những nhiệm vụ này sẽ mở khóa các cơ chế mới và vật dụng hữu ích cho hành trình phía trước của bạn.

Cách tăng Adventure Rank và kiếm Adventure EXP

  • Hoàn thành các nhiệm vụ ở câu chuyện chính ở phần mở đầu (tham chiếu Archon Quests trong Quest Menu). Chúng bao gồm ghé thăm thành phố Mondstadt lần đầu tiên, dọn sạch 3 ngôi đền gió chỉ cách thành phố một đoạn đường đi bộ ngắn.
  • Sau khi đã ghé thăm Guild của nhà lữ hành trong Mondstadt và có quyền truy cập Adventurer's Handbook ở menu chính, hãy làm quen với tab kinh nghiệm - EXP. Bằng cách kích hoạt các điểm trung chuyển, mở hòm đồ và nấu ăn, bạn sẽ kiếm được nhiều Adventure EXP hơn.
  • Sau khi hoàn thành hết Archon Quests và Adventurer’s Handbook, bạn sẽ cần phải khám phá! Tìm khu vực mới, các điểm di chuyển nhanh, hòm kho báu, các bức tượng và các tầng trong La Hoàn Thâm cảnh.
  • Sau khi đạt cấp Adventure Rank 12, tới nhiệm vụ hàng ngày. Đây là nguồn cấp Adventure EXP tuyệt vời dành cho bạn.
Genshin Impact chơi chung cùng bạn bè

Cách chơi Genshin Impact cùng bạn bè

Sau khi đã đạt tới cấp rank yêu cầu, Genshin Impact sẽ nhắc bạn vào chế độ co-op có sẵn. Giờ bạn có thể tham gia nhiệm vụ cùng nhà lữ hành cấp 16 trở lên. Khi bắt đầu một game co-op, bạn có một số lựa chọn:

  • Bạn có thể vào chế độ đa người chơi ở menu chính. Bảng này sẽ hiện cho bạn danh sách tất cả người chơi đã tham gia một phiên game online mở. Bạn có thể gửi yêu cầu tới bất kỳ ai trong số họ.
Tab Friends trong Genshin Impact
  • Tùy chọn khác là nhập code UID của người bạn muốn chơi cùng.
  • Nếu có người chơi khác trong danh sách bạn bè, bạn có thể bắt đầu chơi chung Genshin Impact với họ bằng tab Friends.
  • Nếu muốn nhận trợ giúp hoàn thành các khu vực thử thách, bạn có thể mở cửa một Domain. Kết quả, game sẽ cung cấp cho bạn lựa chọn tìm kiếm người chơi khác và tham gia vào một đội tối đa 3 thành viên. Nhớ rằng, người chơi được đánh dấu P1 trong nhóm sẽ phải vào Domain của bạn trước và chọn chế độ co-op để đưa những người khác vào đội.

Lưu ý, chế độ chơi online nhiều người của Genshin Impact có một số hạn chế. Tối đa chỉ 4 người có thể chơi đồng thời cùng nhau. Ngoài ra, bạn không thể hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ chính nào trong Genshin Impact. Khi tham gia một game của ai đó, bạn cũng không thể mở hòm, chọn vật dụng cụ thể hay tạo Statues of the Seven. Hãy nhớ những hạn chế này khi chơi Genshin Impact cùng bạn bè.

Hướng dẫn chơi Genshin Impact cùng bạn bè

Câu hỏi thường gặp khi chơi Genshin Impact

Genshin Impact có hỗ trợ chơi chéo nền tảng?

Có. Bạn có thể chơi chéo Genshin Impact trên mọi nền tảng. Nghĩa là game thủ PC, PS4, iOS và Android có thể lập đội cùng nhau khám phá thế giới trong game.

Cách chơi Genshin Impact cùng bạn bè trên PS4

PS4 cũng là một nền tảng hỗ trợ chế độ Co-Op trên Genshin Impact. Game này cho phép bạn thêm tới 45 người, tuy nhiên, bạn chỉ có thể được phép chơi cùng 3 người tại một thời điểm. Dưới đây là cách thêm bạn và bắt đầu chơi chế độ nhiều người trong Genshin Impact:

  1. Tới menu chính của Genshin Impact bằng cách nhấn nút tùy chọn trên PS4.
  2. Nhấn tab Friends.
  3. Truy cập menu thứ hai (icon dấu cộng và 2 người ).
  4. Tại đây, bạn có thể nhập code UID của bạn bè để thêm họ. Bạn sẽ tìm thấy số UID nằm dưới ảnh đại diện của nhân vật ở menu chính.
  5. Sau khi thêm người, bạn có thể biết khi nào họ online hoặc offline.
  6. Mời bạn bè vào game hoặc ngược lại và bắt đầu chơi chung Genshin Impact trên PS4.

Nhiệm vụ có thể hoàn thành khi chơi chung Genshin Impact với bạn bè

Các nhiệm vụ theo cốt truyện chính hiện chưa có sẵn ở chế độ Multiplayer, vì thế, bạn nên tập trung vào chúng trong hành trình leo lên cấp 16. Mặt khác, co-op cho phép bạn chơi nhiệm vụ thế giới và bên lề. Cả hai đều mang tới trải nghiệm thú vị cho cả bạn và đồng đội.

Genshin Impact không hoạt động?

Bạn có thể thử giải pháp khắc phục tùy chọn Multiplayer trong Genshin Impact không hoạt động như sau:

  • Đầu tiên, đảm bảo đã đáp ứng toàn bộ yêu cầu chơi online cần thiết (đã đạt Adventure Rank 16 và bạn bè được mời cũng vậy).
  • Nếu đã đáp ứng điều kiện, hãy thử nhờ người chơi khác tổ chức một game Genshin Impact multiplayer online bởi kết nối kém của đồng đội nào đó có thể gây ra sự cố này.
  • Cuối cùng, nếu vẫn không hiệu quả, bạn phải đợi nhà phát hành update hoặc khắc phục sự cố này.
  • 66.814 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 09/02/2023
Xem thêm: Genshin Impact
Sắp xếp theo