Cách dùng & tương tác với các sinh vật Tri-Lakshana

Trong Genshin Impact, sinh vật Tri-Lakshana là một nhân tố thú vị ở Sumeru. Dưới đây là cách dùng và tương tác với các sinh vật Tri-Lakshana trong Genshin Impact.

Cách dùng sinh vật Tri-Lakshana trong Genshin Impact

Tri-Lakshana khiến Sumeru trở nên độc đáo, sinh động và thú vị hơn bởi bạn có thể tương tác với sinh vật sống nhiều hơn, bao gồm cả cây cối. 8 sinh vật Tri-Lakshana hiện có mang những đặc điểm khác nhau. Cách dùng chúng cũng vậy.

Các nhà lữ hành dùng Tri-Lakshana để di chuyển nhanh hơn, giải câu đố và lấy kho báu. Các sinh vật Tri-Lakshana có 3 trạng thái khi phản ứng với các nguyên tố khác nhau.

  • Normal: Bạn thường tìm thấy những sinh vật Tri-Lakshana ở trạng thái bình thường trong tự nhiên.
  • Scorched: Hầu hết các sinh vật được nung nóng khi phản ứng với Lửa. Thỉnh thoảng, bạn phải tái sinh các sinh vật bị hơ lửa bằng cách dùng nguyên tố Thảo hoặc Lôi.
  • Activated: Bạn có thể kích hoạt những sinh vật này khi áp dụng nguyên tố hệ Lôi.

Sinh vật Tri-Lakshana trong Genshin Impact

Các sinh vật Tri-Lakshana trong Genshin Impact

Hiện có 8 sinh vật Tri-Lakshana trong Sumeru mà người chơi có thể tương tác ở bản cập nhật Genshin Impact 3.2. Chúng có các mục đích sử dụng và môi trường sống tự nhiên khác nhau.

Bouncy Mushroom

Bouncy Mushroom trong Genshin Impact

Nấm bouncy là một sinh vật hữu ích, giúp người chơi vươn tới những vị trí cao. Nó cũng có 3 trạng thái:

  • Normal State: Bạn có thể tìm thấy nấm bouncy ở trạng thái bình thường và dùng nó để nhảy tới vị trí cao.
  • Scorched mushroom: Khi phản ứng với nguyên tố băng, nó sẽ bị nung nóng và trở nên vô dụng bởi không thể khởi động nhân vật của bạn được nữa. Khi áp dụng nguyên tố Lôi cho nấm được hơ lửa, nó sẽ trở về trạng thái bình thường.
  • Activated state: Khi áp dụng nguyên tố Lôi cho nấm bình thường, nó sẽ được kích hoạt. Cây nấm đó sẽ đưa nhân vật của bạn tới vị trí cao hơn so với trạng thái bình thường. Sau đó, bạn có thể đạt tới đỉnh ngọn núi cao hơn hoặc Dendroculi nổi mà bạn không thể chạm tới khi dùng nấm bình thường.

Dream Flower

Dream Flower trong Genshin Impact

Nhà lữ hành có thể tìm thấy hoa mộng mơ ở trạng thái bình thường trong suốt nhiệm vụ Phantasmal Gate. Bạn có thể dùng nhạc cụ Vintage Lyre ở Sumeru để kích hoạt sinh vật Tri-Lakshana.

Sau khi được kích hoạt, nó giúp các nhà lữ hành loại bỏ Aggravation của kẻ thù để chúng không được cảnh báo về sự hiện diện của bạn.

Hoa được kích hoạt cho bạn biết số lượng hạt giống Phantasmal còn lại để hoàn thành nhiệm vụ nhanh hơn.

Hoa này cũng bị khô héo khi phản ứng với lửa và trở nên vô dụng. Khi áp dụng nguyên tố Thảo, hoa này trở về trạng thái bình thường.

Nấm độc

Nấm độc trong Genshin Impact

Nấm độc trong tự nhiên có màu tím. Bạn có thể tìm thấy chúng ở các hang động dưới lòng đất gần các mảnh ghép và kho báu bị niêm phong.

Nấm đang hoạt động kích hoạt nguyên tố Thảo để giải các câu đố và mở khóa hòm đồ gần đó. Thế nhưng ở những trạng thái này, nó gây sát thương hệ Thảo thật sự theo thời gian.

Nếu không muốn bị tấn công, dùng Lửa để đưa nó về trạng thái Scorched.

Seed Mirror

Seed Mirror trong Genshin Impact

Bạn có thể tìm thấy Seed Mirror ở một số vị trí cao, chẳng hạn như sân thượng của tòa nhà. Nó có thể xác định vị trí các Withering Zone gần đó. Cách thức hoạt động của nó thay đổi theo trạng thái.

  • Ở trạng thái Scorched, nó vô dụng.
  • Ở trạng thái bình thường, thiết bị này giúp bạn xác định các vùng Withering mới hình thành.
  • Trạng thái Activated thông báo cho các nhà lữ hành về Aranara ẩn gần đó. Bạn có thể dùng tấm gương này để theo dõi dấu vết và xác định vị trí của Aranara trước khi anh ta rời đi.

Starshrooms

Starshrooms trong Genshin Impact

Đây là một trong số những sinh vật Tri-Lakshana quen thuộc nhất ở Genshin Impact. Nó có thể được tiêu thụ dưới dạng nguồn thực phẩm khôi phục HP.

  • Starshroom bình thường hồi 300HP.
  • Nấm Scorched chỉ hồi 1 HP.
  • Nấm đã được kích hoạt hồi 800HP.

Vì thế, bạn nên dùng Dendro để hồi sinh nấm bị héo và nguyên tối Lôi để kích hoạt nó trước khi chọn nó.

Hạt giống Tri-Yana

Hạt giống Tri-Yana trong Genshin Impact

Bạn có thể tìm thấy nhiều hạt giống Tri-Yana nổi ở trạng thái bình thường khi khám phá Sumeru. Nó thường xuất hiện gần các câu đố và đối tượng ẩn.

  • Hạt giống bình thường xoay xung quanh phần được chỉ định.
  • Hạt giống héo dừng di chuyển.
  • Hạt giống được kích hoạt hiện các đối tượng ẩn xung quanh, chẳng hạn như đèn và các platform ẩn.

Dendro Pile

Dendro Pile trong Genshin Impact

Các nhà lữ hành cũng tìm thấy Dendro Pile khô khi khám phá Sumeru. Nó là một hòn đá lớn được bao phù bởi một số nhánh cây trên mặt đất. Nó thường ẩn kẻ thù hoặc một Dendroculus bên trong. Bạn có thể dùng các nguyên tố Dendro và Electro để đưa chúng về trạng thái bình thường hoặc được kích hoạt để lộ ra những đối tượng ẩn hay leo lên vị trí cao hơn.

Fungi

Fungi trong Genshin Impact

Fungi là kẻ thù bình thường ở Sumeru nhưng các đòn tấn công của chúng đôi khi có thể giết nhân vật của bạn. Nắm được trạng thái của Fungi giúp bạn đánh bại chúng nhanh và dễ dàng hơn.

  • Ở trạng thái bình thường, chúng tấn công bình thường.
  • Fungi héo di chuyển chậm hơn nhưng gây sát thương cao hơn cho nhân vật.
  • Fungi được kích hoạt sẽ tấn công nhân vật của bạn nhanh hơn.

Vì thế, bạn nên tránh dùng các đòn tấn công nguyên tố Lửa và Lôi khi đụng độ Fungi ở Sumeru hoặc lúc vô tình làm chúng nguy hiểm hơn.

8 sinh vật Tri-Lakshana kể trên ở Sumeru rất quan trọng trong chuyến phiêu lưu của bạn quanh quốc gia này. Đảm bảo bạn hiểu cách dùng và tương tác với chúng phù hợp.

  • 93 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 15/11/2022
Xem thêm: Genshin Impact
Sắp xếp theo