Bài tham luận trong Đại hội Liên đội (6 mẫu) Mẫu tham luận Đại hội Liên đội

TOP 6 Bài tham luận trong Đại hội Liên đội dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm nhiều nguồn tư liệu hữu ích, tham khảo cách viết hay để chuẩn bị bài tham luận học tập chỉn chu nhất.

Bài tham luận tại Đại hội Liên đội là mẫu bài phát biểu không thể thiếu trong buổi hội nghị tổng kết hoạt động của Liên đội. Để viết bài tham luận về Đại hội Liên đội hay các bạn cần đưa ra được quan điểm của người viết bằng những bằng chứng, luận cứ chính xác nhằm làm rõ được thực trạng về cần bàn luận. Qua đó đưa ra những yêu cầu, những kiến nghị và cả những giải pháp để có thể phân tích hay bổ sung, phản ánh về vấn đề đó. Vậy dưới đây là TOP 6 tham luận trong Đại hội Liên đội hay, mời các bạn theo dõi. Bên cạnh bài tham luận các bạn có thể tham khảo thêm mẫu Kịch bản, Nghị quyết Đại hội Liên đội để buổi Đại hội thành công tốt đẹp.

Tham luận Đại hội Liên đội siêu hay - Mẫu 1

Kính thưa các thầy cô giáo Thưa toàn thể các bạn học sinh!

Hôm nay, trong không khí tưng bừng phấn khởi của Đại hội Liên đội. Tôi xin thay mặt các bạn đội viên chi đội lên có một vài ý kiến tham luận, đóng góp cho bản phương hướng năm học 20...- 20...

Kính thưa toàn thể Đại hội!

Ở trường học, hoạt động Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh luôn là một trong những hoạt động quan trọng, phong phú và hấp dẫn, thúc đẩy phong trào học tập của các bạn học sinh. Chính vì vậy, các Chi đội phải thực hiện tốt theo chương trình nào.

1. Kiện toàn tổ chức phải tốt ngay từ đầu năm học, cụ thể như: Tổ chức Đại hội lựa chọn những bạn vào Ban chỉ huy Liên – Chi đội phải là những bạn có năng lực và lòng nhiệt tình. Khi tổ chức đại hội, các chi đội cần trang trí, tổ chức theo quy trình và ghi chép biên bản đầy đủ các nội dung.

2.Thực hiện tốt chường trình rèn luyện Đội viên, lựa chọn bồi dưỡng cán bộ đội, chỉ huy đội, tham gia đầy đủ và có chất lượng các cuộc thi, tổ chức nhiều hơn nữa các hội thi như : Phụ trách sao giỏi, Nghi thức Đội……giúp các bạn Đội viên giao lưu cọ sát nhiều với thực tế, học hỏi nhiều điều thú vị ở các chi đội bạn.

1. Nâng cao chất lượng hoạt động đội, cần đổi mới hình thức sinh hoạt đội ở tất cả các chi đội và sao nhi đồng. Tham gia tích cực vào hoạt động chăm sóc di tích lịch sử

4.Thực hiện tốt chương trình dự bị đội viên. Kết nạp đội viên phải là những đội viên ưu tú, đồng thời nâng cao hơn nữa chất lương hoạt động bồi dưỡng phụ trách sao.

1. Kỷ niệm các ngày lễ lớn, các thầy cô có tiết thao giảng thì các chi đội và lớp nhi đồng cần hưởng ứng bằng các hoạt động sinh hoạt chi đội, sinh hoạt sao nhi đồng để chào mừng.

2. Đẩy mạnh phong trào “Xây dựng trường học thân thiện- Học sinh tích cực” với những hoạt động cụ thể như: Học tập tốt, giữ gìn vệ sinh trường lớp, đoàn kết với bạn bè, tham gia đầy đủ các hoạt động ngoại khoá…

Trên đây là một số ý kiến tham luận của chi đội …..

Cuối cùng em xin thay mặt các bạn đội viên trong chi đội, kính chúc các vị đại biểu và các thầy cô giáo mạnh khoẻ. Chúc phong trào hoạt động Đội của Liên đội ngày càng phong phú và hấp dẫn. Chúc đại hội thành công rực rỡ.

Bài tham luận trong Đại hội Liên đội - Mẫu 2

Kính thưa các vị đại biểu khách quý. Kính thưa các thấy cô giáo cùng toàn thể các bạn đội viên thân mến.

Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt cho toàn thể đội viên chi đội 8C, dự đại hội liên đội năm học 20...– 20.... Đến với đại hội lần này, tôi xin được đóng góp bản tham luận của cá nhân mình về vấn đề học tập. Để làm sao có một phương pháp học tập tích cực, hiệu quả.

Phương pháp học tập hiệu quả. Có nghĩa là tự học và học nội dung cốt lõi chính. Cụ thể, nếu như trong giờ lí thuyết chủ yếu là nghe, viết và suy ngẫm. Thì trong giờ học lúc thầy cô cho thảo luận nhóm chúng ta cần hăng hái bổ sung ý kiến, tranh luận. Ưu tiên dặt câu hỏi hơn là trả lời. Tránh đi vào vấn đề quá sâu, quá phức tạp làm mất nhiều thời gian.

Để có những cách học tốt nhất, đem lại hiệu quả cao nhất, chúng ta nên có những phương pháp học tập tích cực đối với từng cá nhân. Bằng cách thử áp dụng những phương pháp, những cách thức học tập khác nhau, từ đó mỗi đội viên sẽ biết được phương pháp nào đem lại hiệu quả cho việc học của mình nhất. Thế nhưng học như thế nào để đạt được kết quả tốt thì không phải ai cũng làm được, nên sau đây tôi xin được mạnh dạn đưa ra phương pháp và định hướng học tập cụ thể như sau:

- Đầu tiên để học được tốt thì mỗi chúng ta cần phải có niềm say mê, yêu thích các môn học và có nhận thức đúng đắn về các môn học. Đây chính là yếu tố giúp cho chúng ta có những suy nghĩ, hiểu biết ban đầu về việc học

- Điều quan trọng nhất là bạn phải đề cao tinh thần tự giác. Không ai có thể đưa bạn đến thành công ngoại trừ chính bản thân bạn. Phải biết tự giác học hỏi, tự giác làm bài tập.

- Chăm chỉ học và làm bài, luôn chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp.

- Lập thời gian biểu cho việc học tập thật rõ ràng, hợp lí.

- Trên lớp chú ý, nghiêm túc nghe giảng, ghi chép đầy đủ các nội dung, thông tin cần thiết của bài học.

- Khi thảo luận nhóm, mỗi chúng ta cần phải tham gia nhiệt tình, sôi nổi và mạnh dạn đóng góp ý kiến.

- Khi không hiểu, không làm được bài cần nhanh chóng nêu thắc mắc. Hỏi các bạn khá hơn hoặc hỏi trực tiếp các thầy cô giáo.

- Thường xuyên đọc thêm sách báo, tham khảo tài liệu để bổ sung kiến thức hay điều chỉnh cho hợp lí.

* Các bạn có thể tham khảo cách làm sau:

Tiến trình thực hiện gồm có 5 bước: P . O . W . E . R

P – Prepare – Chuẩn bị:

Cần chuẩn bị, đọc trước bài trước khi vào tiết học để thêm hiểu nội dung bài, dễ tiếp thu.

O – Organize – Tổ chức:

Tổ chức các nhóm học thêm ngoài giờ lên lớp để cùng nhau trau dồi vốn hiểu biết, trao đổi và củng cố kiến thức.

W – Work – Làm việc:

Làm việc trên tinh thần cùng giúp đỡ nhau đi lên, cùng giúp đỡ nhau trong học tập để đạt kết quả tốt về mọi mặt.

E – Evaluate – Đánh giá:

Sau mỗi chương trình, bài học cần có sự đánh giá để mỗi người hiểu thêm về sức học của mình, biết mình còn yếu kém ở môn nào đề cố gắng khắc phục.

R – Recreate – Giải trí:

Sau những giờ học căng thẳng, mệt mỏi không thể thiếu những giây phút giải lao, nghỉ ngơi, thư giãn, việc làm này giúp việc học thêm phần hiệu quả.

Trên đây là bài tham luận của tôi về việc học tập. Rất mong mọi người đóng góp, bổ sung ý kiến để bài tham luận của tôi thêm phần đầy đủ, phong phú. Cuối cùng, con xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo sức khỏe dồi dào. Chúc các bạn đội viên có một năm học tập với những thành tích cao. Chúc đại hội thành công tốt đẹp.

Bài tham luận trong Đại hội Liên đội - Mẫu 3

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể đại hội. Tôi tên là Hoàng Hữu Chính đội viên chi đội 8M, tôi rất vui mừng khi được trình bày bản tham luận về hoạt động từ thiện trong đại hội ngày hôm nay.

Thưa đại hội, từ trước tới nay, mỗi khi nhắc đến từ thiện, tâm trí chúng ta thường nghĩ ngay tới việc dành một khoản tiền nhỏ trong vốn chi tiêu của mình để giúp đỡ những cảnh sống khó khăn. Và chúng ta thường làm những điều đó như một phản xạ sau khi lắng nghe những lời kêu gọi. Nhưng bạn đừng nghĩ vây. Đó không phải và không nên là việc mà chúng ta chỉ làm theo trách nhiệm. Làm từ thiện chính là bạn đang làm giàu cho tâm hồn mình. Thật hạnh phúc biết bao nếu tôi được nhìn thấy nụ cười tươi tắn của em nhỏ tỉnh dậy sau ca mổ tim – căn bệnh đã suýt cướp đi tính mệnh non nớt của em mà chính mình lại đã góp một phần, dù là rất nhỏ thôi, để gia đình em có đủ kinh phí phẫu thuật.

Với tinh thần đồng lòng và nhân ái trong những năm học qua thầy và trò trường ta đã thu được nhiều kết quả ý nghĩa. Trong đó có các hoạt động tiêu biểu như: công tác kế hoạch nhỏ, hoạt động xây dựng quỹ tấm lòng vàng, quyên góp ủng hộ sách báo, đồ dùng học tập, quần áo cũ để dành tặng các bạn học sinh nghèo……..Trường ta đã xây dựng được phong trào quyên góp từ thiện thường niên cũng như cùng với cả nước tổ chức nhiều các hoạt động quyên góp từ thiện có tính cao điểm, kịp thời như ủng hộ đồng bào miền Trung lũ lụt hay nhân dân Nhật Bản bị sóng thần….. Các bạn đội viên trong liên đội còn sáng tạo khi thực hiện ý tưởng vẽ tranh bán đấu giá để quyên góp ủng hộ những bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong chương trình “..........” phối hợp cùng Sở GD&ĐT Hà Nội để giúp đỡ các bạn trường ............... Ý tưởng đó thật cao đẹp biết bao! Và sẽ thật thiếu sót nếu tôi không nhắc đến những tập thể lớp đã tự xây dựng chương trình từ thiện của chi đội mình như chi đội 9A, 8M và 7S kết hợp đi dã ngoại và làm từ thiện tại các xã vùng cao của tỉnh Yên Bái, hay các trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi. Và trong năm học qua quỹ tấm long vàng của trường đã được xây dựng một cách hiệu quả để giúp bà Lê Thị Phú ở xã Đông Ngạc huyện Từ Liêm của chúng ta – một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có một căn nhà để chống chọi qua những ngày nắng mưa, gió bão. Và bạn có thấy ấm lòng không khi một cụ già neo đơn, sống lạnh giá trong căn nhà nghiêng ngả, tối tăm – nay, nhờ số tiền đóng góp của bạn, chính bạn – mà nhờ đó, cụ đã, đang được sống trong căn nhà vững chắc, bức tường sơn trắng sáng ngời mang tên nhà tình nghĩa của trường ..............

Tuy nhiên tôi nghĩ rằng, chúng ta còn có thể làm tốt hơn nữa trong công tác từ thiện của mình.

Với các bạn đội viên luôn được đánh giá là những gương mặt thông minh, sáng tạo có nhiều tài năng và sự khéo tay thì tôi nghĩ rằng chúng ta còn có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để có thể cùng nhau giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn xung quanh chúng ta.

Chúng ta có thể xây dựng các “tủ sách ước mơ” với nhiều đầu sách, cuốn truyện hay, những đồ dung học tập sách vở cũ còn sử dụng được để dành tặng các bạn học sinh nghèo của những vùng còn thiếu thốn, khó khăn, hoặc khi tổ chức hoạt động hội chợ gian hàng, các chi đội có thể tự làm những sản phẩm Hand made để bán và dùng số tiền lãi từ việc kinh doanh hàng hóa của lớp mình để làm từ thiện, hoặc chúng ta biến gian hàng lớp thành gian hàng từ thiện bằng nhiều cách khác nhau, Tôi chắc chắn gian hàng chúng thành những gian hàng độc đáo và có thể nhận được sự chú ý và ủng của thầy cô và bạn bè.

Và đặc biệt, các chi đội của chúng ta có thể nhân rộng chương trình tham quan dã ngoại kết hợp với làm từ thiện như một số chi đội khác đã từng làm. Đó thực sự sẽ là những hoạt động hết sức thiết thực giúp chúng ta có được những hoạt động mang nhiều ý nghĩa và làm đẹp chính tâm hồn mình

Trên đây là một số ý kiến của tôi về việc thúc đẩy hoạt động từ thiện của liên đội. Tôi rất mong trong năm tới các bạn đội viên của liên đội sẽ phát huy truyền thống nhà trường và có nhiều hơn nữa những việc làm ý nghĩa. Và cuối cùng tôi xin kính chúc sức khỏe các quý vị đại biểu tham gia đại hội, các thầy cô giáo và tất cả các bạn đội viên trong liên đội. Chúc đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp. Xin chân thành cảm ơn!

Bài tham luận trong Đại hội Liên đội - Mẫu 4

Kính thưa các quý vị đại biểu, các vị khách quý, cùng toàn thể các thầy cô giáo và các bạn đội viên thân mến!

Tôi là .............., đội viên của chi đội 7S. Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt toàn thể các bạn đội viên khối lớp S có một vài ý kiến tham luận về hoạt động ngoại khóa của các lớp liên kết với Singapore.

Như các bạn cũng biết , chương trình học của các khối lớp Sing có sự khác biệt so với các lớp khác, đó là các lớp Sing chúng tôi được học ba môn học chuyên gia bằng tiếng anh, đó là: Toán, Khoa học và Tiếng Anh. Những môn học này được giảng dạy cho chúng tôi bởi những thầy cô người bản địa đã có nhiều năm kinh nghiệm. Các bạn đội viên của các chi đội này đều là những bạn chăm ngoan, học giỏi đặc biệt là các môn song ngữ. Thêm vào đó, các bạn còn rất năng động và sôi nổi. Các bạn đều có khả năng giao tiếp Tiếng Anh với người nước ngoài rất tốt và luôn được các thầy cô giáo nhận xét là thông minh, nhanh nhẹn, tiếp thu bài tốt và rất thân thiện với thầy cô giáo. Tuy ba môn học này đều khá là mới mẻ và có đôi chút khó khăn đối với mỗi bạn đội viên chúng ta, nhưng nhờ những tiết học bổ ích và lí thú cùng với những thầy cô người nước ngoài đã tận tình giảng dạy, những bạn đội viên ở các chi đội khối S cũng đã ít nhiều cảm thấy tự tin hơn và bớt căng thẳng trong mỗi giờ học. Vì vậy, để giúp cho những không khí căng thẳng, áp lực như thế đi qua nhanh, đồng thời cũng giúp chúng tôi cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn sau những giờ học, các hoạt động ngoại khóa của liên đội hay chi đội tổ chức thực sự có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi. Bởi lẽ, chính những hoạt động này sẽ tạo ra môi trường tích cực để chúng tôi có thể phát huy hết được sự năng động sáng tạo của mình cũng như nó tạo ra một kết nối bên ngoài với tập thể đoàn kết. Trong những năm học trước, liên đội ta đã tổ chức được nhiều hoạt động ngoại khóa và thu được những kết quả đáng ghi nhận:

+ Liên đội .............. của chúng ta đã thật vinh dự và tự hào khi được chọn là đơn vị đại diện cho Việt Nam để tham gia cuộc thi hùng biện Tiếng Anh của Châu Á, và những bạn đội viên của chi đội 8S(nay là 9S) đã dành được những giải cao trong cuộc thi này. Là đội thi duy nhất của Việt Nam đạt giải, huy chương đồng của cuộc thi.

+ Ngoài ra, liên đội .............. còn tạo cơ hội cho các đội viên tham gia các cuộc thi Festival Tiếng Anh toàn thành phố và luôn đạt được những giải cao. Những cuộc thi Tiếng Anh như: Toefl, học sinh giỏi Tiếng Anh, Olympic Tiếng Anh cũng được các bạn nhiệt tình, sôi nổi hưởng ứng với nhiều giải cao cấp thành phố (…). Qua các cuộc thi đó, học sinh lớp S chúng tôi được thử sức vượt qua các thử thách và vượt qua chính bản thân mình để tự tin trước các cơ hội giao lưu học hỏi với bạn bè quốc tế và tiến tới đạt các chứng chỉ có tầm khu vực cũng như trên toàn thế giới.

+ Bên cạnh đó liên đội còn tổ chức những chương trình, những cuộc thi nhỏ như: làm bưu thiếp nhân ngày 20-11, thi vẽ tranh theo chủ đề, thi hùng biện Tiếng Anh. Vì vậy, trong quá trình tham gia , chúng tôi có thể sử dụng được những ngôn ngữ Tiếng Anh của mình và phát huy được hết sự năng động, sáng tạo từ những HS khối lớp S.

+ Trong năm, liên đội còn tạo cơ hội cho chúng tôi được giao lưu với các bạn học sinh nước ngoài qua các chương trình giao lưu với các học sinh quốc tế như “Home stay”. Nó giúp chúng tôi trau dồi kiến thức Tiếng Anh và khả năng giao tiếp của mình, lại có thể hiểu thêm về con người và phong tục tập quán của các nước bạn.

+ Những hoạt động văn nghệ cũng góp phần làm phong phú trong những hoạt động ngoại khóa của khối lớp Sing. Chúng tôi không những có thể nhảy và hát những bài hát bằng Tiếng Anh hay, mà còn giúp chúng tôi tự tin thể hiện cá tính của mình.

+ Và mỗi khi cái nóng của mùa hè đến, học sinh .............. chúng tôi lại rất háo hức khi được tham gia trong các chương trình đi du học, tham quan tại Mỹ, Singapore hay Newzeland hoặc Úc…do liên đội nhà trường tổ chức. Những chuyến đi này thật sự là bổ ích đối với tất cả đội viên chúng ta: nó không chỉ giúp chúng ta học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ; gặp gỡ, giao lưu hay kết thêm nhiều bè bạn mới; mà nó còn giúp chúng ta nâng cao được trình độ ngoại ngữ của mình; giúp chúng ta có thêm nhiều kinh nghiệm và cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp…

Có được những thành tích đáng nể này, không chỉ là từ những sự nhiệt tình chỉ bảo của các thầy cô giáo, ban giám hiệu nhà trường hay các bác phụ huynh, mà đó cũng là một phần không nhỏ của những sự nỗ lực, cố gắng của các chúng tôi. Và để phát huy được những thành tích này hơn nữa, các bạn đội viên khối S chúng tôi luôn mong muốn có thêm được những hoạt động ngoại khóa gắn liền với các lớp S, như: thành lập các câu lạc bộ Tiếng Anh, Thi hùng biện bằng Tiếng Anh, tổ chức các hội chợ với các học sinh quốc tế… Vì vậy, tôi mong rằng tất cả các bạn đội viên luôn học hành chăm chỉ và phát huy được hết khả năng của mình để đạt được nhiều thành tích cao trong học tập đặc biệt là môn Tiếng Anh.

Và cuối cùng tôi xin chúc đại hội liên đội của chúng ta năm nay tiếp tục chọn lựa được những bạn đội viên tiêu biểu nhất để tham gia vào Ban chỉ huy liên đội nhiệm kì 20....-20...

Bài tham luận trong Đại hội Liên đội - Mẫu 5

Kính thưa Đại hội! Kính thưa quí đại biểu, quí thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Em tên là Lê Ngân Giang, học sinh lớp 6A, hôm nay em rất vui và vinh dự được đại diện cho toàn thể các bạn học sinh lớp 6D đứng đây để bày tỏ ý kiến tham luận của mình về nội dung "Tích cực tự rèn luyện trong học tập theo phong trào: Luyện rèn tri thức - vững bước tương lai”.

Vâng! Kính thưa quí thầy cô cùng các bạn.

Trong không khí thi đua học tập sôi nổi, Liên đội trường .......................... tổ chức Đại hội Liên đội nhằm đề ra phương hướng hoạt động cho năm học: 20...-20.... Đây là lúc để nhìn nhận những gì đã làm được và chưa làm được ở năm học trước, qua đó rút kinh nghiệm và đưa ra phương hướng hoạt động cho Liên đội ở năm học này.

Mọi người đều biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo nước nhà vẫn đang ra sức khắc phục những hiện tượng tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Hiểu rõ điều này, trường .......................... đã phát động rộng rãi trong toàn trường cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”. Bên cạnh sự nỗ lực của các thầy cô thì sự phấn đấu trong học tập của chúng ta giữ vai trò rất quan trọng. Để làm được điều này, mỗi người học sinh chúng ta phải tích cực tự rèn luyện trong học tập. Theo em nghĩ những ai được học tập và sinh hoạt dưới mái trường giàu truyền thống tốt đẹp như Hoàng Hoa Thám đều cảm thấy tự hào và càng phải ý thức được việc học của mình. Tuy nhiên, trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh” là không ít, sau đây em xin được nêu một vài nguyên nhân phổ biến nhất:

1- Các bạn còn lười biếng, dẫn đến không học bài, làm bài tập.

2- Trong lớp chưa tập trung, thụ động, làm không khí lớp trầm, không gây hứng thú học tập cho các bạn và cả thầy cô giảng dạy.

3- Chưa chú ý nghe giảng, ghi bài không chính xác, không đầy đủ, dẫn đến học lệch, học sai kiến thức...

Để khắc phục thì bản thân mỗi người học sinh chúng ta phải tự rèn luyện là chính:

1- Đầu tiên phải ý thức được việc học, phải có mục đích học tập chính đáng, phải hiểu học để có tương lai.

2- Các bạn hãy tạo cho mình một tâm lí thoải mái khi đến trường, đừng tự ti mình không giỏi mà hãy nghĩ “cần cù bù thông minh”.

3- Trong lớp phải chú ý nghe giảng và ghi chép bài đầy đủ, phải giơ tay phát biểu, vừa gây hứng thú cho mọi người, vừa có lợi cho mình thì tại sao chúng ta lại không làm chứ? Nếu chưa hiểu bài thì hỏi ngay thầy cô hoặc các bạn giỏi nhé, sẽ không ai chê cười các bạn đâu.

3- Về nhà các bạn nhớ học bài ngay để tiếp thu tốt hơn, lại đỡ tốn thời gian. Các bạn hãy chú ý lập thời gian biểu cho mình, phải cân bằng học và chơi để vừa tiếp thu bài hiệu quả, vừa có thời gian thư giãn thích hợp. Đừng ỷ lại vào người khác cũng đừng để người khác ỷ lại vào mình.

4- Sự động viên, khuyến khích của thầy cô, bạn bè cũng là một phần không nhỏ trong sự vươn lên của mỗi người.

5- Bên cạnh đó để nâng cao chất lượng học tập thì mỗi chi đội cần đa dạng hóa các mô hình học tập: có thể thành lập đôi bạn cùng tiến, gồm 01 bạn giỏi, 01 bạn yếu để giúp đỡ nhau. Ngoài ra, có thể áp dụng phong trào “Vượt điểm 5, qua điểm 7, đạt điểm 10”, phong trào “hoa điểm tốt”. Định hướng cho các bạn ý thức học tập “học đều, học đủ, học chăm”, “học thực chất, thi nghiêm túc”. Nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhân rộng các câu lạc bộ học tập, nhóm bạn học tập.

Đi học chính là quyền lợi mà nhà nước dành cho chúng ta nhưng cũng chính là nghĩa vụ mà chúng ta phải thực hiện. Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đất nước ta đang rất cần những con người đủ sức, đủ tài, có năng lực, giàu tính sáng tạo góp phần làm cho đất nước ngày càng giàu mạnh, đi lên hội nhập cùng các nước trong khu vực và trên thế giới.

Để có thành công, có sự nghiệp thì mỗi bạn học sinh chúng ta phải cố gắng học tập, đó là con đường ngắn nhất đi đến thành công. Vì vậy sự phấn đấu ngay hôm nay là không bao giờ muộn, chúng ta cần phải nỗ lực học tập và rèn luyện đạo đức để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước. Mong rằng thế hệ học sinh trường .......................... sẽ góp một phần nào đó sức lực và trí tuệ vào công cuộc xây dựng nước nhà.

Kính thưa đại hội, quí thầy cô giáo cùng các bạn học sinh thân mến!

Vừa rồi chỉ là một số ý kiến của em về nội dung "Tích cực tự rèn luyện trong học tập theo phong trào: Luyện rèn tri thức - vững bước tương lai”. Em hy vọng mình đã góp phần nào đó vào phương hướng hoạt động cho liên đội năm học 20...- 20.... Em xin chân thành cảm ơn quí đại biểu, quí thầy cô cùng các bạn đã lắng nghe.

Cuối cùng em xin chúc Đại hội Liên đội trường ................ năm học 20...- 20... thành công tốt đẹp.

Bài tham luận Đại hội Liên đội - Mẫu 6

Kính thưa các vị khách quý!

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!

Các bạn đội viên thân mến!

Sau khi được nghe bạn .......... đọc bản báo cáo tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ của liên đội ta trong nhiệm kì ......... đồng thời nêu ra phương hướng nhiệm vụ của liên đội trong nhiệm kì mới: ........., bản thân tôi nhất trí cao với bản dự thảo đó. Trong hội nghị này, thật vinh dự cho tôi được đại hội chỉ định lên trình bày tham luận của cá nhân tôi về vấn đề "Học tập như thế nào để đạt hiệu quả cao".

Lời đầu tiên thay mặt cho tất cả các bạn đội viên, tôi xin gửi tới các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn đội viên lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc Đại hội của chúng ta thành công rực rỡ.

Kính thưa các vị đại biểu, thưa toàn thể các bạn đội viên!

Có thể nói học tập là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của người học sinh. Để có những cách học tốt nhất, đem lại hiệu quả cao nhất, chúng ta nên có những phương pháp học tập tích cực đối với từng cá nhân. Mỗi người có một cách học khác nhau, có một suy nghĩ về tầm quan trọng của việc học khác nhau. Do đó phương pháp học tập, và quan điểm học tập cũng khác nhau. Nhưng tất cả đều hướng vào nội dung "Học thật – Thi thật". Chính các phương pháp học tập của mỗi người sẽ giúp chúng ta có được vốn kiến thức quan trọng, giải thích được các hiện tượng khoa học trong đời sống và cũng là hành trang vững chắc nhất trên con đường sự nghiệp sau này. Muốn được như thế chúng ta phải cố gắng học tập ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Vậy học như thế nào để đạt được kết quả tốt ? theo tôi mỗi chúng ta cần phải thực hiện được một số mặt sau:

1) Trước tiên để học được tốt thì mỗi chúng ta cần phải có niềm say mê, yêu thích các môn học và có nhận thức đúng đắn về các môn học, xác định rõ học tập tốt, kiến thức vững vàng sẽ là hành trang giúp chúng ta có thể tự tin bước vào tương lai. Đây chính là yếu tố giúp cho chúng ta có những suy nghĩ, hiểu biết ban đầu về việc học.

2) Khi ở trên lớp chúng ta cần phải chú ý lắng nghe lời giảng của thầy cô, ghi chép đầy đủ, cẩn thận và suy nghĩ phát biểu ý kiến xây dựng bài. Việc này sẽ giúp các bạn hiểu bài ngay tại lớp tới 70% kiến thức. Khi về nhà chúng ta cần xem lại sách vở tức là xem lại lí thuyết, cố gắng hồi tưởng lại các kiến thức thầy cô giảng trên lớp, kết hợp với trả lời và làm bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập, sách tham khảo. Như thế ta sẽ có thêm được 20% kiến thức của bài học nữa. còn lại 10% chính là do chúng ta áp dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

3) Nên đọc bài, soạn bài chu đáo trước khi đến lớp, tự tìm ra các phương án trả lời theo câu hỏi định hướng trong SGK. Đây là một việc rất cần làm Vì có chuẩn bị chu đáo thì khi đến lớp ta sẽ có tâm thế thoải mái, tự tin hơn khi bước vào tiết học. Chuẩn bị bài chu đáo sẽ là nền tảng để ta tiếp thu kiến thức nhanh hơn, sâu sắc hơn.

4) Mỗi người học sinh cần lập cho riêng mình một thời gian biểu và thực hiện nghiêm túc theo thời gian biểu đã đề ra cho từng môn học. Có kế hoạch học tập khoa học, hiệu quả. Thường xuyên đến thư viện của nhà trường để đăng kí mượn sách, báo để tham khảo thêm các kiến thức bổ trợ cho môn học cũng là cách nâng cao chất lượng học tập.

5) Tục ngữ Việt Nam có câu: “Học thầy không tày học bạn” vì thế mỗi chúng ta cần có ý thức học bạn, nhờ bạn giảng giải thêm cho ta những kiến thức mà ta chưa hiểu, những bài tập mà ta chưa làm được. Ngoài ra, sau mỗi tiết học hay sau mỗi giờ ra chơi, ta có thể gặp riêng thầy cô bộ môn, nhờ thầy cô giảng lại những kiến thức mà ta mông lung chưa hiểu. Thầy và bạn sẽ đóng vai trò quyết định đối với sự thành công trong học tập của mỗi người học sinh bởi thầy bằng kiến thức, nghiệp vụ sư phạm sẽ giúp ta hiểu bài nhanh hơn, bạn bè giúp đỡ sẽ tạo cho ta cảm giác thoải mái hơn trong học tập.

Trên đây là bản tham luận của cá nhân tôi về vấn đề nâng cao kết quả học tập của người học sinh. Tôi hi vọng rằng các bạn sẽ đóng góp thêm ý kiến để tôi bổ sung cho bản tham luận được hoàn thiện hơn. Chúng ta có thể trao đổi, góp ý cho nhau để mọi người cùng cố được những kết quả học tập thật tốt.

Cuối cùng tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo luôn mạnh khoẻ. Chúc các các bạn đội viên luôn chăm ngoan học giỏi. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 329
  • Lượt xem: 19.026
  • Dung lượng: 210,5 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo