Văn mẫu lớp 8: Viết một đoạn văn quy nạp trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt 4 đoạn văn mẫu lớp 8

Tài liệu Bài văn mẫu lớp 8: Viết một đoạn văn quy nạp trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt, được Download.vn giới thiệu.

Viết một đoạn văn quy nạp trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt
Viết một đoạn văn quy nạp trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt

Nội dung sẽ bao gồm 4 đoạn văn mẫu lớp 8, Mời theo dõi nội dung chi tiết được đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn quy nạp (khoảng 5 – 7 dòng) trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt. Chỉ ra câu chủ đề trong đoạn văn đó.

Viết một đoạn văn quy nạp trình bày suy nghĩ của em về tác hại của lũ lụt

Tác hại của lũ lụt - Mẫu 1

Lũ lụt là một trong những thiên tai xảy ra khá thường xuyên ở nước ta nói riêng cũng như trên thế giới nói chung. Mỗi cơn lũ đi qua phá hoại của cải của con người như nhà cửa, xe cộ, đồng ruộng, vật nuôi,... Không chỉ vậy, lũ lụt kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế như sản xuất nông nghiệp, hạn chế các hoạt động đi lại hay phát triển du lịch. Từ đó, cuộc sống của con người cũng sẽ bị ảnh hưởng, ví dụ như thiếu lương thực, nước uống. Đặc biệt, lũ lụt còn khiến nhiều người bị mất tích, thương vong. Bên cạnh đó, lũ lụt kéo theo những chất thải, rác thải từ cống rãnh, ao hồ và các khu dân cư, khu đổ rác gây ra nguy cơ ô nhiễm trực tiếp đến nguồn nước sinh hoạt. Từ đó làm con người dễ bị nhiễm virus, bệnh ngoài da, bệnh đường ruột,... Lũ lụt đang gây ra những tác hại to lớn đến cuộc sống của con người và Trái Đất.

Câu chủ đề: Lũ lụt đang gây ra những tác hại to lớn đến cuộc sống của con người và Trái Đất.

Tác hại của lũ lụt - Mẫu 2

Lũ lụt khiến gây ra thương vong cho con người, một số người còn bị mất tích. Sau mỗi trận lũ lụt đi qua, nhiều của cải bị cuốn trôi, gây ra thiệt hại về kinh tế. Lũ lụt gây còn tàn phá cơ sở vật chất hạ tầng như đường xá, cầu cống,... Khi cơn lũ kéo dài nhiều ngày, các hoạt động kinh tế sẽ bị ngưng trệ. Bên cạnh đó, nước lũ sẽ cuốn theo chất thải từ cống rãnh, ao hồ gây ra ô nhiễm nguồn môi trường. Đây là điều kiện cho các loại vi-rút hình thành, gây ra các dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Lũ lụt gây ra những tác hại to lớn đến cuộc sống của con người.

Câu chủ đề: Lũ lụt gây ra những tác hại to lớn đến cuộc sống của con người.

Tác hại của lũ lụt - Mẫu 3

Lũ lụt, trước hết, gây ra thiệt hại to lớn về tính mạng của con người. Chúng ta không thể nào thống kê được hết số người đã chịu thiệt mạng vì lũ lụt. Có thể kể đến trận lũ lụt đồng bằng sông Hồng năm 1971 khiến cho khoảng hơn năm trăm người chết và hơn một trăm nghìn người bị thương nặng. Tiếp đến, sau mỗi trận lũ lụt đi qua, nhiều của cải của con người cũng bị tàn phá nặng nề, ví dụ như nhà cửa, cây trồng, vật nuôi,... Nếu tình trạng bão lũ kéo dài còn khiến cho việc trồng trọt bị ảnh hưởng, các loại cây lương thực bị ngập úng mà chết, từ đó ảnh hưởng đến nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ cho cuộc sống của con người. Ngoài ra, khu lũ lụt xảy ra, kéo theo những chất thải từ cống rãnh, ao hồ và các khu đổ rác làm ô nhiễm trực tiếp đến nguồn nước công cộng. Tình trạng ô nhiễm môi trường nước khiến cho con người dễ bị nhiều bệnh về đường ruột hay tạo điều kiện cho các loại vi-rút xuất hiện. Có thể khẳng định, lũ lụt đang gây ra những tác hại to lớn đến cuộc sống của con người và Trái Đất.

Câu chủ đề: Có thể khẳng định, lũ lụt đang gây ra những tác hại to lớn đến cuộc sống của con người và Trái Đất.

Tác hại của lũ lụt - Mẫu 4

Hằng năm, đất nước Việt Nam cũng như thế giới đã phải hứng chịu nhiều trận lũ lụt. Mỗi cơn lũ đi qua phá hoại của cải của con người như nhà cửa, xe cộ, đồng ruộng, vật nuôi,... Không chỉ vậy, lũ lụt kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế như sản xuất nông nghiệp, hạn chế các hoạt động đi lại hay phát triển du lịch. Từ đó, cuộc sống của con người cũng sẽ bị ảnh hưởng, ví dụ như thiếu lương thực, nước uống. Đặc biệt, lũ lụt còn khiến nhiều người bị mất tích, thương vong. Nhiều người đã mất đi người thân sau mỗi trận lũ lụt, có những đứa trẻ phải chịu cảnh bơ vơ không nơi nương tựa. Bên cạnh đó, lũ lụt kéo theo những chất thải, rác thải từ cống rãnh, ao hồ và các khu dân cư, khu đổ rác gây ra nguy cơ ô nhiễm trực tiếp đến nguồn nước sinh hoạt. Từ đó làm con người dễ bị nhiễm virus, bệnh ngoài da, bệnh đường ruột,... Như vậy, lũ lụt đã gây ra những tác hại nghiêm trọng đến cuộc sống của con người.

Câu chủ đề: Như vậy, lũ lụt đã gây ra những tác hại nghiêm trọng đến cuộc sống của con người.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 4.466
  • Dung lượng: 26,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 8
Sắp xếp theo