TOP game chiến thuật để bạn “sống” trong Thế Chiến II cực hay

Game chiến thuật chiến tranh vô cùng đa dạng trên Internet và các cửa hàng trò chơi. Vậy đâu là game chiến tranh thế giới thứ 2 đáng chơi nhất? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé!

Nhắc tới game chiến thuật, đề tài về chiến tranh thế giới thứ hai luôn là nguồn cảm hứng bất tận với các nhà phát triển. Dù không còn phổ biến như trước nhưng game chiến thuật chiến tranh vẫn luôn nằm trong top trò chơi điện tử nên trải nghiệm một lần trong đời.

Từ cuộc chiến đồng đội tới xây dựng chiến thuật quy mô lục địa, bạn có thể tham gia vào một số cuộc chiến nổi tiếng nhất mọi thời đại để kiểm tra tư duy chiến lược của bản thân. Dưới đây là top game chiến thuật đề tài Thế Chiến II hay nhất, đáng để bạn trải nghiệm mỗi khi rảnh rỗi:

  • 0 1

    Company of Heroes

    Company of Heroes

    Game chiến thuật thời gian thực đẩy bạn vào ngay giữa cuộc chiến. Bạn sẽ chỉ huy một đội lính nhỏ đi thu thập tài nguyên, thâm nhập các tòa nhà bỏ hoang và chống lại kẻ thù. Cân bằng những nhiệm vụ khó khăn này và điều khiển từng đơn vị trong suốt cuộc chiến là nhân tố đã biến nó thành game chiến thuật Thế Chiến II hấp dẫn.

    Bạn chắc chắn sẽ ấn tượng với cấp phân đội trong cuộc chiến. Ví dụ, lính có thể ẩn nấp bên trong tòa nhà thế nhưng họ vẫn có thể bắn đạn qua cửa sổ hoặc lỗ trên tường. Bạn cũng có thể làm lính bất động để dễ bắn tỉa hay phóng hỏa tiễn trúng mục tiêu hơn. Bạn có thể di chuyển tòa nhà vào doanh trại khi muốn lập thêm nhiều phân đội hơn hoặc để họ xây lều y tế trị thương cho binh lính.

    Lính tương tác với môi trường thay đổi liên tục, khác nhau trong từng cuộc chiến. Bạn có thể tự tạo vỏ bọc, phá hủy căn cứ địch, thay đổi cảnh quan phù hợp với cuộc chiến.

    Mặc dù ra mắt vào năm 2006, đến nay, Company of Heroes vẫn là trò chơi giải trí tuyệt vời. Không giống như những tựa game cùng thể loại khác, nó đặt bạn vào giữa khung cảnh tàn nhẫn, khốc liệt của Chiến tranh thế giới thứ hai.

    Company of Heroes

  • 0 2

    Steel Division: Normandy 44

    Steel Division: Normandy 44

    Bối cảnh xa hơn một chút so với Company of Heroes, Steel Division giao bạn chỉ huy các đơn vị quân đội lớn hơn. Thể loại chiến tranh chiến lược là nội dung chính ở game Thế Chiến II và đây là một trong những trò chơi có sức hút nhất.

    Với hơn 400 đơn vị sao y lịch sử từ 6 quốc gia khác nhau (tất cả đều tự động mở khóa theo sự tiến bộ của người chơi), bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các lựa chọn thực tế, cạnh tranh trong cuộc chiến sinh tử. Tùy chỉnh đội nhóm với bộ binh, xe tăng và trực thăng tiếp viện, rồi đưa họ vào cuộc chiến tiêu diệt kẻ thù.

    Hỏa lực sẽ giúp bạn giành ưu thế, tuy nhiên, chiến thuật mới tạo nên thắng lợi trong Steel Division. Bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ, lên kế hoạch đánh bại kẻ thù phù hợp với sự thay đổi điều kiện chiến đấu.

    Steel Division: Normandy 44

  • 0 3

    Hearts of Iron IV

    Hearts of Iron IV

    Hearts of Iron IV luôn xứng đáng nằm trong danh sách game chiến tranh hay nhất. Thay vì điều khiển riêng biệt các đơn vị, game trao quyền chỉ huy chiến thuật ở mức cao nhất vào tay người chơi. Bạn phải phát triển công nghệ, xây dựng, trang bị cho quân đội, điều khiển lực lượng trên mặt đất, biển, trên không và phát động xâm lăng thay đổi cục diện chiến tranh.

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần tiến hành đàm phán, giao thương và ổn định chính trị. Bằng việc bổ nhiệm các bộ trưởng, tướng lĩnh, bạn có thể nhờ cậy AI game đảm bảo chiến thắng và làm điều đó với bất kỳ quốc gia nào liên quan trong cuộc chiến, từ thiếu tá tới các quốc gia nhỏ hơn. Tất cả đều đang cố gắng sinh tồn trong thời đại khắc nghiệt này.

    Hearts of Iron IV là trò chơi phức tạp. Nó đòi hỏi người chơi phải luôn đào sâu suy nghĩ. Nếu muốn biết chiến thuật ở Thế Chiến II như thế nào từ cấp độ chỉ huy cao nhất, đây đích thị là trò chơi sinh ra dành cho bạn.

    Hearts of Iron IV

  • 0 4

    Panzer Corps

    Panzer Corps

    Nếu bạn nghĩ 400 đơn vị của Hearts of Iron đã quá ấn tượng thì bạn sẽ càng rối trí bởi 800 kiểu độc đáo trong Panzer Corps. Đây là bản cập nhật hiện đại của Panzer General cổ điển, giao người chơi nhiệm vụ điều khiển các cỗ máy Axis. Bạn sẽ di chuyển tiểu đoàn khắp vùng nông thôn, làm yếu mục tiêu bằng pháo binh và cố gắng hết sức xử lý các địa điểm chống tăng kiên cố.

    Game chiến đấu theo lượt này có nhịp độ chậm hơn game bắn tăng khác nhưng buộc người chơi phải suy nghĩ và lập kế hoạch rất nhiều qua các điều kiện môi trường và cục diện khác nhau. Bạn cũng cần nâng cấp đơn vị, tăng cường lực lượng trong vài cuộc chiến. Tận dụng thế mạnh bản thân và lợi dụng điểm yếu của kẻ thù, bạn sẽ nhanh chóng chiếm trọn London và Moscow.

    Panzer Corps

  • 0 5

    Blitzkrieg 3

    Blitzkrieg 3

    Một trò chơi khác tập trung vào lĩnh vực tác chiến cơ giới hóa, Blitzkrieg phản ánh hiện thực cực đoan trong Thế Chiến II. Những chiếc xe tăng có độ dày vỏ bọc thép khác nhau, được trang bị đủ loại súng trường. Bạn cần đặt hàng rào dây thép gai tại vị trí chính xác và lập kế hoạch tấn công bằng pháo binh để giảm hỏa lực.

    Blitzkrieg khác Panzer Corps ở tính năng chiến đấu tại thời gian thực. Đây là game bắn tăng RTS hấp dẫn, sẽ giữ bạn trên ghế khi sắp xếp quân đội và dẫn dắt họ qua một loạt cuộc chiến tưởng tượng chân thực. Bạn có thể điều khiển lực lượng Allied, Axis hoặc Soviet và hành quân qua một cấu trúc chiến dịch phức tạp.

    Blitzkrieg còn hút khách bởi đồ họa tuyệt đẹp và cho phép người chơi mô phỏng Thế Chiến II online ở rất nhiều chế độ khác nhau.

    Blitzkrieg 3

  • 0 6

    War in the East

    War in the East

    War in the East là hậu duệ của dòng game chiến tranh cờ bàn (tabletop) lâu đời. Nó không thuộc dòng game đồ họa thế hệ mới. Nó hấp dẫn bởi diện mạo bàn cờ trên bản đồ giấy độc đáo và gameplay đậm tính chiến thuật. Bạn sẽ chiến đấu dọc theo mặt trận Phía Đông và chinh phục 5 chiến dịch khác nhau. Bạn có quyền truy cập một loạt các đơn vị, bao gồm lính trượt tuyết, kỹ sư, lính tiên phong, pháo tự hành chống tăng.

    Ngoài chiến đấu, bạn cũng sẽ có cơ hội quản lý sản xuất, hàng tiếp viện, thời tiết, hiệu ứng điểm mù (fog of war). Đây là game chiến thuật phức tạp, thử thách cao, nội dung sâu sắc. Nó sẽ khiến bạn tự đắm mình vào trong thế giới máu lửa này hàng giờ không biết chán.

    War in the East

  • 0 7

    Men of War: Assault Squad 2

    Men of War: Assault Squad

    Nếu đang tìm kiếm game chiến thuật Chiến tranh thế giới II có nội dung phong phú thì Assault Squad 2 là lựa chọn lý tưởng. Nó thuộc top game chiến thuật thời gian thực hàng đầu, cho phép người chơi điều khiển mọi đơn vị trong đội. 200 lính với nhiều trang bị độc đáo, 250 phương tiện và 5 bè phái khác nhau tạo nên vô số cục diện thú vị.

    Thực tế có rất nhiều game giống Men of War. Thế nhưng, dù đồ họa có phần cổ lỗ, Assault Squad 2 trông vẫn bắt mắt, mang tới cảm giác chân thực trong từng pha hành động. Bạn sẽ đối đầu với các đội quân bọc thép, tham gia cuộc chiến bắn tỉa và chỉ huy bộ binh đánh bại kẻ thù trong những màn giao chiến quy mô lớn.

    Men of War: Assault Squad 2

  • 0 8

    Sudden Strike 4

    Sudden Strike 4

    Không chỉ có trên PC, game chiến tranh Sudden Strike 4 còn có bản dành cho PS4. Nó chứa mọi thứ người chơi mong đợi ở thể loại RTS Thế Chiến II điển hình như chỉ huy 100 đơn vị, nhiều khu vực bắn tăng, phát triển lãnh thổ… Giao diện sống động, mĩ miều của game dẫn người chơi vào 3 chiến dịch tương ứng 3 mặt khác nhau của chiến tranh.

    Nếu bạn đang muốn trải nghiệm game chiến thuật đề tài Chiến tranh thế giới II, đừng do dự thử ngay Sudden Strike 4 nhé.

    Sudden Strike 4

  • 0 9

    Order Of Battle: World War II

    Order Of Battle

    Đúng như tên gọi, Order Of Battle: World War II là game chiến thuật chiến tranh thế giới thứ 2 với lối chơi cực kỳ hấp dẫn. Order Of Battle: World War II miễn phí chơi trên Steam. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể chơi miễn phí phần đầu tiên của mỗi gói chiến dịch. Nếu muốn đi sâu hơn, bạn phải bỏ tiền mua.

    Order Of Battle: World War II có nội dung phong phú, bao gồm hơn 700 đơn vị quân đội từ bộ binh, thủy quân, không quân tới đội xe tăng.

    Nếu thích gameplay theo lượt truyền thống, đây là game chiến thuật chiến tranh dành cho bạn. Nó dễ chơi, chiến dịch có chiều sâu, đồ họa đẹp và hiệu ứng thú vị. Tất cả sẽ khiến bạn khó dừng lại khi chưa chinh phục được cấp độ cuối cùng. Điểm hạn chế duy nhất của game này là các chiến dịch có giá khá cao.

    Order Of Battle: World War II

  • 0 10

    Codename: Panzers

    Game chiến tranh thế giới Codename

    Game chiến tranh thế giới Codename: Panzers lần đầu được phát hành vào năm 2004 nhưng nó đã được làm lại để chạy trên hệ thống trò chơi hiện đại và hỗ trợ độ phân giải lớn hơn. Dù ra mắt đã lâu, nó vẫn được đánh giá là game đáng chơi bởi gameplay chiến thuật không giới hạn đầy bất ngờ thú vị.

    Ở những cảnh quan như thị trấn nhỏ, những ngọn núi ảm đạm và đầm lầy âm u, Codename: Panzers đưa bạn vào vực sâu của chiến tranh và cho phép bạn điều khiển rất nhiều đơn vị như xe tăng chiến đấu, đội hỏa lực, bệ phóng tên lửa cơ quan, v.v.

    Codename: Panzers cũng có một chế độ đa người chơi online để bạn luôn vui vẻ nhưng chắc chắn bạn vẫn nên thử chế độ câu chuyện - Story Mode hấp dẫn với giọng kể tuyệt vời.

    Codename: Panzers

  • 0 11

    Call of Duty: World at War

    Game Call of Duty: World at War
    Call of Duty: World at War

    Dù không phải là kiệt tác trong seri CoD, Call of Duty: World at War chắc chắn là game chiến tranh chiến thuật bạn không nên bỏ lỡ. Lối chơi của nó đơn giản như CoD 4 nhưng ở một kỷ nguyên khác. Bạn sẽ được trải nghiệm lối chơi arcade thú vị với tiết tấu nhanh. Không chỉ có một, bạn có nhiều lựa chọn nhân vật khác nhau khi chơi solo.

    Tất nhiên, Call of Duty: World at War vẫn bao gồm chế độ đa người chơi. Các máy chủ game có nhiều hoạt động với số lượng người chơi tích cực lớn. Vì thế, bạn sẽ được trải nghiệm một sân chơi Thế Chiến II hấp dẫn cùng bạn bè khắp bốn phương.

    Đặc biệt, Call of Duty: World at War còn có chế độ bắn thây ma - Zombie Mode. Nó được đánh giá là trải nghiệm Co-op hay nhất trong danh sách này. Bạn sẽ được khám phá tới 4 bản đồ, bao gồm: Natch Der Untoten, Verruckt, Shi No Numa, Der Riese.

  • Bạn nghĩ sao về những cái tên kể trên. Nếu biết game hay nào khác thuộc thể loại này, hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.

  • 17.472 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 21/07/2022
Xem thêm: Game hay
Sắp xếp theo