Top ứng dụng lập trình hữu ích cho iOS

Viết code trên điện thoại iOS trở nên đơn giản hơn bao giờ hết nhờ các ứng dụng trên App Store. Bài viết sẽ tổng hợp cho bạn một số app lập trình trên iPhone được đánh giá cao hiện nay.

Lập trình ngày càng thể hiện rõ vai trò của nó trong đời sống xã hội bởi nó cho ra đời rất nhiều sản phẩm hữu ích. Chính vì thế, lập trình hiện đã trở thành một trong số ngành được “săn đón” nhất tính tới thời điểm hiện tại. Học lập trình khá khó nhưng bạn có thể tự tìm hiểu và học nó qua Internet.

Trong khi hầu hết các nhà phát triển sử dụng những môi trường phát triển tích hợp (IDEs) như XcodeSublime Text trên máy Mac của họ thì có một số người nhận ra rằng iPads cũng có khả năng xử lý những ứng dụng viết code.

Mặc dù bạn không thể xây dựng và phát hành các ứng dụng gốc cho iOS trên iPad, chắc chắn vẫn có một số IDE di động có khả năng cho phép bạn phát triển các trang web hoặc ít nhất là hoạt động như một IDE bổ sung mạnh mẽ cho thiết bị chính của bạn. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn ứng dụng lập trình hữu ích cho iOS.

  • 0 1

    Coda

    Coda từ nhà phát triển Panic là một công cụ được biết đến rộng rãi đối với những nhà phát triển trang web, như một IDE thay thế tuyệt vời trên máy tính. Bên cạnh là một trình chỉnh sửa văn bản mạnh mẽ, nó cũng đi kèm với những công cụ có sẵn để xem trước các trang web động, các công cụ biểu thức chính quy, một thiết bị đầu cuối được tích hợp sẵn và MySQL.

    Coda

    Điều mà cộng đồng phát triển có thể không nhận ra là Code cho iOS mở rộng phạm vi phát triển vượt ra ngoài bàn phím thông thường và đưa vào máy tính bảng cũng như thiết bị di động, cho phép mọi tính năng tương tự được mở rộng lên các thiết bị di động. Cho dù các nhà phát triển sử dụng thiết bị đi động để giảm thời gian lập trình hay vì bất cứ lý do gì đó thì phiên bản di động của Coda đều có khả năng đáp ứng.

  • 0 2

    Pythonista

    Pythonista

    Đối với các lập trình Python thì Pythonista là một trình chỉnh sửa python cạnh tranh để lập trình hoàn toàn thông qua iPad hoặc iPhone. Trong khi các nhà phát triển python sẽ cảm thấy quen thuộc với các thư viện tiêu chuẩn được cung cấp thì lợi ích mà Pythonista mang đến bao gồm khả năng tương tác với các tính năng iOS gốc như vị trí, nhắc nhở và dữ liệu.

  • 0 3

    Koder Code Editor

    Koder Code Editor

    Koder là môi trường phát triển hoàn toàn được xây dựng dành riêng cho iOS, hỗ trợ hơn 80 ngôn ngữ lập trình, làm nổi bật cú pháp và tự động hoàn thành. Như Coda, Koder cũng cung cấp truy cập SSH và SFTP, cũng như lưu trữ đám mây Dropbox để truy cập từ xa và khả năng xem trước code trên trình duyệt.

  • 0 4

    Buffer Code Editor

    Buffer Code Editor

    Buffer Editor cung cấp môi trường phát triển với những tính năng tương tự như ba công cụ lập trình đã được đề cập ở trên, ngoại trừ khả năng truy cập trực tiếp vào GitHub. Điều này rất tiện ích cho nhưng nhà phát triển kiểm soát nguồn thường xuyên.

  • 0 5

    Edhita

    Viết code trên điện thoại iOS bằng Edhita

    Edhita là ứng dụng viết code trên điện thoại iOS hoàn toàn miễn phí. Edhita tương thích với iPad chạy iOS 3.2 trở lên. Edhita được viết dưới dạng trình chỉnh sửa text mã nguồn mở nên bạn có thể tùy chỉnh tính năng của nó như ý muốn.

    Tính năng nổi bật của app lập trình trên iPhone Edhita:

    • Tạo, đổi lại tên các thư mục và file.
    • Tải tập tin qua HTTP hoặc FTP, upload qua FTP.
    • Xem file trong trình duyệt có sẵn.
    • Gửi file qua email.
    • Bạn có thể mở một hàng ký tự trên bàn phím đặc biệt ở phía dưới màn hình của Edhita. Để vào thông tin FTP và cấu hình khác, bạn phải tới entry Edhita trong cài đặt của iOS.

    Tải Edhita cho iOS

  • 0 6

    Sololearn

    Sololearn

    Sololearn là công cụ học viết ứng dụng cho iOS và các nền tảng khác. So với khóa học HTML cơ bản của Sololearn và Mimo, Sololearn hi vọng người dùng sẽ nắm được những kiến thức lập trình cơ bản, ít nhất là các khái niệm IT.

    Tính năng chính của Sololearn là Code Playground. Điều này cho phép bạn biên dịch, chạy mã thực tế và xem kết quả cuối cùng. Ở bài học đầu tiên về HTML, ví dụ, bạn có thể “chơi đùa” cùng code sample cho tag đoạn, biên dịch nó và xem kết thúc một đoạn code như thế nào.

    Sololearn cũng có phiên bản đặc biệt. Nó được đánh giá rẻ hơn Mimo, chỉ 2USD/tháng. Phiên bản này loại bỏ quảng cáo và cho bạn quyền truy cập vào tất cả bài học.

  • iPad có một loạt IDE và các công cụ hỗ trợ phát triển giúp công việc của nhà phát triển trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trên đây là top công cụ lập trình hữu ích cho các thiết bị di động chạy iOS mà bạn có thể trải nghiệm để chọn ra một ứng dụng phù hợp nhất với mình.

  • 12.953 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 12/07/2022
Sắp xếp theo