Hệ thống bản đồ thi đấu trong game Đế chế 4K

Age of Empires: Definitive Edition (Đế chế 4K) là phiên bản làm lại từ bản Age of Empires gốc, với đồ họa 4K siêu sắc nét cùng vô số cải tiến, thêm 16 nền văn minh cho người chơi khám phá và 10 chiến dịch để chinh phục. Để có cái nhìn tổng quan hơn về Đế chế 4K mời các bạn cùng tham khảo 11 map thi đấu AOE DE trong bài viết dưới đây:

Age of Empires: Definitive Edition

Hệ thống map trong game Age of Empires: Definitive Edition

Large Island (Quần đảo lớn)

Bản đồ quần đảo lớn được chia thành 4 quần đảo riêng biệt nằm cách nhau, ngăn cánh bởi eo biển và đại dương. Nơi đây có rất nhiều tài nguyên, khoáng sản bạn nên khai thác triệt để nguồn tài nguyên sẵn có này.

Large Island

Small Island (Quần đảo nhỏ)

Mỗi Đế chế sẽ nằm trên 1 hòn đảo nhỏ riêng biệt giữa đại dương mênh mông, thỏa sức phát triển và xây dựng. Ngoài ra sẽ có thêm 1 vài hòn đảo hoang chứa tài nguyên. Bởi hòn đảo có diện tích khá nhỉ, nên tài nguyên không nhiều.

Small Island

Inland (Nội địa)

Nằm sâu trong đất liền nhưng vẫn có một phần là biển. Tuy nhiên bạn vẫn có thể xây dựng chiến lược phát triển và khai thác các tài nguyên biển nếu muốn.

Inland

Coastal (Duyên hải)

Một mảnh lục địa lớn được chia cắt bởi các đường bờ biển dài. Nơi đây, người chơi vừa có thể phát triển bộ bình, vừa phát triển hải quân bởi bản đồ có cả biển và đất lường, nhưng nếu biết phát huy các chiến thuật thì map này lại khá thú vị đấy.

Coastal

Continental (Lục địa)

Lục địa là map thi đấu đang được đông đảo game thủ AoE DE yêu thích, bởi được bao quanh bởi biển nên rất dễ áp dụng chiến thuật để khai thác tài nguyên biển. Với không gian khá rộng lớn, việc phát triển bộ binh, hải quân sẽ rất thuận tiện.

Continental

Medit (Địa Trung Hải)

Bản đồ Địa Trung Hải gần như bị chia cắt thành 2 phần bởi một vùng biển nằm sâu trong lục địa. Với dạng bản đồ này, việc cố thủ để phát triển lên đời 3 hoặc 4 là không khó.

Medit

Highland (Cao nguyên)

Cao nguyên là bản đồ thi đấu nằm 100% trên lục địa. Người chơi chỉ có thể phát triển bộ binh dựa vào những tài nguyên trên cạn như rừng, thú, vàng, đá.

Highland

Hill Country (Đồi núi)

Đồi núi là map thi đấu khá nổi tiếng với cộng đồng AOE Việt Nam trong suốt 20 năm qua, là bản đồ được cài đặt nhiều nhất từ trước tới nay.

Hill Country

Narrows (Eo biển)

Bản đồ Eo biển rất giống với Quần đảo, nhưng giữa các vùng đất đều có đường mòn để đi xuyên qua biển. Ở map này các loại thủy quân sẽ lên ngôi, các cuộc chiến đường thủy rất khốc liệt.

Narrows

Oasis (Ốc đảo)

Đúng như tên gọi, bản đồ Ốc đảo nằm trọn trong khu vực sa mạc. Các tài nguyên trong map này đều rất hạn chế, đặc biệt là rừng.

Oasis

Rivers (Sông)

Một lục địa lớn bị chia cắt làm 3 phần bởi một con sông. Với những người thích thể loại game Tam Quốc thì bản đồ này khá thích hợp, có thể chiến đấu bộ binh, thủy binh.

Rivers

Hãy chọn cho mình bản đồ thi đấu phù hợp chiến thuật, sở thích của mình để phát huy tối đa sức mạnh, xây dựng đế chế thật hùng mạnh!

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

  • 2.693 lượt xem
Cập nhật: 15/03/2018
Xem thêm: Đế chế 4K AOE Đế Chế
Sắp xếp theo