7 lời khuyên để sống sót trong PlayerUnknown's Battlegrounds từ chính nhà sản xuất

Bán được hơn 2 triệu bản chỉ sau một vài tháng ra mắt, PlayerUnknown's Battlegrounds hiện đang là một trong những tựa game hot nhất hiện nay. Trong trò chơi, bạn sẽ phải đối mặt với 99 người chơi khác trong bối cảnh Battle Royale, nơi bạn phải sử dụng trí thông minh và kỹ năng của mình để tồn tại và tiêu diệt những người chơi khác và mục tiêu cuối cùng là trở thành người sống sót cuối cùng.

Concept game thì có vẻ rất đơn giản, nhưng để là người cuối cùng nhận được thông điệp chiến thắng “winner winner, chicken dinner” thì không phải là điều dễ dàng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn 7 mẹo hữu ích để sống sót và chiến thắng trong trận chiến sống còn này từ chính nhà sản xuất game, Brendan Greene.

1. Tránh người chơi khác khi bắt đầu

Giám đốc sáng tạo Brendan Greene, cũng là một người chơi PlayerUnknown's Battlegrounds khuyên bạn rằng “hãy tránh xa những người chơi khác càng nhiều càng tốt” khi bắt đầu trò chơi để tránh bị bắt sớm. Điều này cũng cho bạn nhiều thời gian hơn để có được những trang bị thiết yếu trong trò chơi.

Tránh người chơi khác khi bắt đầu

Nhiều người thường nhảy dù vào những khu vực có nhiều tòa nhà khi bắt đầu vì gần như tất cả các đồ cướp trong game đều ở bên trong các tòa nhà. Xét cho cùng, nhiều tòa nhà có nghĩa là có nhiều cơ hội cao hơn để chạy đến những thiết bị tốt nhất như súng trường cao cấp, ống nhòm, ba lô và áo giáp.

Nhưng những người chơi khác cũng có thể biết rằng các thiết bị tốt nhất sẽ được tìm thấy trong những khu vực xây dựng dày đặc, do đó nếu nhiều người cùng tập trung tại một vị trí thì bạn sẽ có ít cơ hội sống sót hơn, nhất là khi vừa bắt đầu chơi mà chưa trang bị được nhiều vũ khí cũng như kinh nghiệm chiến đấu. Tốt hơn hết, bạn nên nhảy dù vào một phần bản đồ với mật độ tòa nhà thưa hơn. Mặc dù không có nhiều phụ kiện và vũ khí tốt nhất nhưng ít ra bạn vẫn sống sót và bạn có thể nhặt đồ tốt hơn khi di chuyển đến một cụm công trình khác.

2. Bên cạnh vũ khí, hãy tìm kiếm các trang bị khác

Bên cạnh vũ khí, hãy tìm kiếm các trang bị khác

Greene nói rằng bạn cần tìm kiếm áo giáp, mũ bảo hiểm và ba lô sớm ngay khi gia nhập vào trò chơi để làm cho nhân vật của bạn “mạnh mẽ hơn". Mũ bảo hiểm giúp bạn sống sót khi bị bắn vào đầu, trong khi áo giáp bảo vệ phần ngực và tăng khả năng vận chuyển. Chúng đều được chia thành 3 cấp độ. Cấp độ càng cao thì khả năng bảo vệ càng tốt.

3. Chiến lược khôn ngoan

Hãy khôn ngoan khi chọn trận đấu, mục đích là sống sót chứ không phải là giết tất cả. Nếu bạn nhìn thấy những người chơi khác từ cự ly xa, đừng bắt đầu bắn ngay trừ khi bạn tự tin với khả năng ngắm bắn của mình. Nếu bắn trượt, bạn không chỉ tiết lộ vị trí của mình mà còn tình cờ mời những người chơi khác ở vùng lân cận tiếp cận bạn.

Chiến lược khôn ngoan

Đuổi theo người khác để bắn tốt hơn cũng không phải là một ý tưởng hay. Đuổi theo mục tiêu làm chuyển hướng tập trung, kiểm soát tàng hình và sự an toàn của bạn để tìm kiếm người chơi bạn đã thấy, điều này có thể đưa bạn vào tình thế bất lợi. Chẳng hạn như, bạn có thể bị dẫn chạy qua một khu vực mở mà không có nơi ẩn nấp, đó không phải là phương pháp hay, nhất khi 100 người chơi đều muốn giết bất cứ thứ gì di chuyển.

4. Đừng chạy vào trung tâm vòng tròn trắng ngay lập tức

Đừng chạy vào trung tâm vòng tròn trắng ngay lập tức

Đối với những người bắt đầu chơi và chưa quen thuộc với game thì cần lưu ý:

  • Có một vòng tròn trắng và một vòng tròn xanh lam trên bản đồ.
  • Khu vực bên trong vòng tròn trắng và xanh lam là an toàn.
  • Bạn sẽ bị mất sức khỏe và thậm chí là chết nếu bạn ở ngoài vòng tròn xanh lam.
  • Vòng tron xanh lam thu hẹp nhanh chóng và vòng tròn trắng co lại cứ sau 3 phút.
  • Bạn có thể ở bên ngoài vòng tròn trắng miễn là bạn vẫn ở trong vòng tròn xanh lam.

Điều này phụ thuộc vào nơi bạn nhảy dù vào khu vực bản đồ liên quan đến vòng tròn trắng. Nếu bạn tiếp đất ngoài vòng tròn trắng, cách tốt nhất của bạn là chiếm chu vi bên trong của nó. Bằng cách đó, bạn có thể phát hiện và chọn ra người chơi đang chạy về phía tâm vòng tròn. Chỉ cần chắc chắn để ý đến vòng tròn xanh lam và di chuyển về phía trung tâm cho phù hợp. Bạn không muốn bị bắt ngoài vòng tròn màu xanh và trắng, vì nếu vậy bạn sẽ từ từ mất sức khỏe và cuối cùng chết!

Nếu bạn tiếp đất gần giữa vòng tròn, bạn cũng có thể cướp các tòa nhà, ẩn nấp và chờ đợi cho đến khi người chơi khác đến với bạn. Một số người có thể gọi nó là "cắm trại", mà thường không được tán thành khi chơi trong cộng đồng game, nhưng đó là một phương pháp tốt để tồn tại và hoàn toàn có thể chấp nhận được trong PlayerUnknown's Battlegrounds

5. Nhặt đồ trên đường đi

Cướp đồ trên đường đi

Đáng mạo hiểm để cướp bóc các tòa nhà dọc cuộc hành trình căng thẳng đến trung tâm vòng tròn trắng của bạn. Bạn không bao giờ biết thiết bị nào bạn tìm thấy mà có thể mang lại lợi thế cho mình hay không. Tìm kiếm súng trường và thêm áo giáp có thể tạo nên sự khác biệt giữa sự sống và cái chết khi chỉ còn lại vài người chơi. Bạn có 35 phụ tùng cho vũ khí, do đó, không thể bỏ qua khi có cơ hội để làm cho vũ khí của bạn mạnh mẽ hơn. Chỉ cần cảnh giác với những người chơi khác cũng có thể đang “cắm trại” bên trong tòa nhà theo cách bạn làm.

6. Tìm trực tuyến vị trí để có thiết bị tốt nhất

Tìm trực tuyến vị trí để tìm thiết bị tốt nhất

Nhà sản xuất Greene không tiết lộ chính xác nơi có thiết bị tốt nhất trên bản đồ, nhưng đã đề cập rằng có hàng loạt bản đồ online hiển thị vị trí mà cho bạn nhiều cơ hội để nhặt được đồ tốt nhất.

7. Hãy kiên nhẫn

Thật dễ dàng bị “tăng xông” bởi áp lực ở bên trong các đường màu xanh lam và trắng, có được các thiết bị tốt nhất và chiến đấu với người chơi khác trong khi chơi "PlayerUnknown’s Battelgrounds”. Do đó, giữ cho mình thật tỉnh táo và bình tĩnh là chiến lược tốt nhất để tồn tại.

Bonus tip: Đeo tai nghe

Âm thanh định hướng trong PlayerUnknown’s Battelgrounds có thể dễ dàng tạo ra sự khác biệt giữa sự sống và cái chết. Có nghĩa là bạn có thể nghe thấy tiếng bước chân của người chơi khác hoặc âm thanh phương tiện và xác định hướng âm thanh đến từ đâu. Do đó, tốt nhất là nên đeo headphone để có thể nắm bắt được âm thanh nhỏ nhất. Sử dụng bất cứ loại tai nghe nào bạn có.

Như vậy, với 7 lời khuyên hữu ích từ chính nhà sản xuất này, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để trở thành người sống sót cuối cùng trong tựa game đình đám PlayerUnknown's Battlegrounds.

  • 1.073 lượt xem
Cập nhật: 10/08/2017
Xem thêm: PlayerUnknown's Battlegrounds
Sắp xếp theo