FIFA Online 4: So sánh giữa Legacy Defending và Tactical Defending

Hệ thống phòng thủ trong FIFA Online 4 phòng thủ như thế nào, những game thủ mới lần đầu chơi FIFA Online 4 thường hay "kêu ca" rằng phòng thủ trong game quá khó, do hệ thống phòng thủ mang tên Tactical Defending trong FIFA Online 4 hiện giờ đã khác hoàn toàn so với Legacy Defending ở trong FIFA Online 3.

FO 4 Defending

Đối với những game thủ đã tham gia FIFA lâu năm, họ có thể dễ dàng nhận ra rằng hệ thống phòng ngự của FIFA Online 4 chính là Tactical Defending, một kiểu phòng ngự mới và khó sử dụng hơn Legacy Defending như trên FIFA Online 3 rất nhiều. Vậy Legacy Defending và Tactical Defending là gì? Cách thức hoạt động ra sao, hãy cùng so sánh hai kiểu phòng thủ này và chọn ra cho mình lối chơi phòng ngự tốt nhất nhé.

FIFA Online 4

FIFA Online 4: So sánh giữa Legacy Defending và Tactical Defending

Legacy Defending là gì? Ưu điểm và nhược điểm

Nếu ai đã từng chơi qua FIFA Online 3 thì sẽ không còn lạ gì với Legacy Defending, ưu điểm của nó là một hệ thống phòng ngự tự động, gần như mọi hành động trong quá trình phòng thủ như di chuyển, tắc bóng, đọc tình huống, cắt bóng và cả bọc lót đều được gói gọn trong hai phím nút chạy nhanh và nút sút (phím E + D theo mặc định). Bạn chỉ cần giữ hai phím này để cho cầu thủ của mình tranh chấp bóng với cầu thủ của đội bạn. Bấm thêm A để xoạc bóng nữa là hệ thống phòng thủ của bạn hoàn hảo rồi đấy.

FO 4 Defending

Tuy nhiên, nó có nhược điểm là quá dễ bị bắt bài do những chuyển động của các cầu thủ gần như chỉ có một kiểu mà thôi. Nếu tinh ý và nắm bắt được, đối thủ hoàn toàn có thể đưa ra những skill hay đường chuyền nhằm loại bỏ cầu thủ đang theo dõi bóng một cách dễ dàng với phán đoán của họ. Và nếu họ dùng Q đổi người quá nhiều thì hàng phòng ngự của bạn sẽ lộ ra nhiều lỗ hổng hơn để đối phương khai thác, kiểu như cầu thủ của bạn di chuyển rất "ngáo" ấy.

FO 4 Defending

Chính vì thế nên Tactical Defending mới xuất hiện, đây là hệ thống phòng thủ điều khiển khó hơn Legacy Defending nhưng phòng ngự tốt hơn. Cần nhiều thao tác điều khiển của bạn hơn và khó bị bắt bài hơn.

Tactical Defending là gì? Ưu điểm và nhược điểm

Ví dụ khi phòng ngự một tình huống lên bóng của đối phương, thay vì đè E + D như cũ bạn phải tự di chuyển cầu thủ về hướng cần phòng ngự. Đây là kiểu phòng ngự mới được áp dụng và khá khó dùng, bạn cần phải căn thời điểm chính xác để "chọc gậy bánh xe". Kết hợp với đồng đội ép góc mới lấy được bóng.

FO 4 Defending

Điều này sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn trong phòng ngự dù ở FO3 thì các cao thủ vẫn sử dụng lối phòng ngự bắt bài thay cho lối phòng ngự Legacy Defending mặc định của game. Cầu thủ sẽ hạn chế đi lạc và di chuyển hợp lý hơn.

FO 4 Defending

Hiểu một cách đơn giản là Legacy Defending sử dụng hệ thống trí thông minh nhân tạo AI để điều khiển cầu thủ phòng thủ mà bạn không cần phải bỏ nhiều công sức ra, trong khi sử dụng Tactical Defending bạn sẽ tốn công hơn nhưng hiệu quả hơn.

Nói chung là Legacy Defending dễ làm quen và dễ sử dụng vì thao tác của bạn khi sử dụng sẽ ít hơn hẳn, còn với Tactical, bạn sẽ phải lên một chiến thuật cụ thể trong đầu trước cai đã rồi mới triển khai hàng phòng ngự như mong muốn. Nếu có một HLV kỳ cựu thì bạn sẽ có tư duy phòng ngự tốt hơn và chủ động hơn trong việc sử dụng Tactical Defending.

  • 431 lượt xem
Cập nhật: 16/06/2018
Xem thêm: FIFA FIFA Online
Sắp xếp theo