20 video game mã nguồn mở hay nhất - Phần 2

Download.vn đã chia sẻ cho bạn 10 trò chơi đầu tiên trong danh sách 20 video game mã nguồn mở hay nhất - Phần 1. Hãy cùng tiếp tục khám phá 10 game còn lại hấp dẫn sau đây nhé!

1. OpenRA

OpenRA

Bên cạnh những tựa game như Age of EmpiresWarcraft, Command & Conquer đã giúp đưa thể loại chiến thuật theo thời gian thực trở lại vào những năm 1990. Red Alert được cho là trò chơi hay nhất trong series này cho đến nay, và không chỉ vì yếu tố hoài cổ của nó.

OpenRA là sự tái sử dụng mã nguồn mở của Red Alert mà vẫn đúng với trò chơi ban đầu trong khi kết hợp tất cả các loại cải tiến chất lượng cuộc sống. Nó cũng hỗ trợ Tiberian Dawn và Dune 2000.

2. OpenRCT 2

OpenRCT 2

OpenRCT2 là một phiên bản cải tiến của RollerCoaster Tycoon 2, trò chơi mô phỏng năm 2002 cho phép bạn tạo và quản lý các công viên giải trí và, quan trọng hơn, là thiết kế và xây dựng roller coasters (tàu lượn). Vì cài đặt của trò chơi gốc là bản quyền, bạn phải có bản sao hợp pháp của RCT2 được cài đặt để chơi OpenRCT2. Nó có giá 10 USD.

Vậy tại sao lại chơi OpenRCT2? Trước tiên, nó cho phép bạn chơi trên nền tảng không phải Windows. Thứ hai, bạn nhận được các tính năng bổ sung như giao diện chủ đề, chuyển tiếp nhanh và hiệu suất được cải thiện. Thứ ba, OpenRCT2 có thể chơi ở chế độ nhiều người chơi.

3. OpenTTD

OpenTTD

OpenTTD là một bản sao mã nguồn mở của Transport Tycoon Deluxe, một trò chơi mô phỏng kinh doanh nơi bạn quản lý một công ty vận tải theo đuổi lợi nhuận tối đa. OpenTTD cung cấp nhiều tính năng bổ sung và cải tiến hơn trò chơi gốc.

Tuy nhiên, bạn sẽ cần các tệp trò chơi gốc để chơi như bản sao này. Nếu bạn không có điều đó, bạn vẫn có thể sử dụng các cài đặt mã nguồn mở từ OpenGFX, OpenSFX và OpenMSX.

4. Sauerbraten

Sauerbraten

Sauerbraten là một trong những game bắn súng góc nhìn thứ nhất đầu tiên và tốt nhất. Đó là tất cả về deathmatch, và có thể được chơi trong chế độ chơi đơn và nhiều người chơi.

Nhược điểm duy nhất của Sauerbraten là gì? Một cơ sở người chơi nhỏ mà đỉnh điểm chỉ có một vài chục người chơi đồng thời mỗi ngày và sự phát triển dường như ngừng hoạt động với bản cập nhật mới nhất được phát hành vào năm 2013.

Các trò chơi tương tự bao gồm Assault Cube (cũng là mã nguồn mở) và Urban Terror (không phải mã nguồn mở, nhưng cơ sở người chơi miễn phí và lớn hơn).

5. SuperTuxKart

SuperTuxKart

SuperTuxKart là những gì bạn nhận được nếu bạn lấy Mario Kart và thay thế tất cả các nhân vật bằng mascot mã nguồn mở. Thể loại trò chơi là cuộc đua đơn giản. Bạn có thể chơi trong chế độ chơi đơn và nhiều người chơi cùng với các chế độ thay thế khác nhau (ví dụ: Trận chiến, Thời gian dùng thử).

6. Teeworlds

Teeworlds

Teeworlds là một game bắn súng 2D dựa trên nền tảng vật lý, giống như những gì bạn nhận được nếu vượt qua Quake và Mario với cách chơi của Kirby. Nó nhấn mạnh hành động nhanh (nhưng không phải Quake nhanh), và có thể được chơi trong chế độ Deathmatch và Capture the Flag.

Một tính năng độc đáo là mọi người đều có một cái móc bám, mà có thể được sử dụng để quăng bản thân xung quanh bản đồ - một khi bạn nắm vững cách dùng nó.

7. The Dark Mod

The Dark Mod

The Dark Mod là một trò chơi tàng hình góc nhìn thứ nhất gợi nhớ đến Thief cổ điển. Bối cảnh được đặt trong một thế giới tưởng tượng tối tăm, bạn chơi trong vai trò một kẻ trộm - người phải ăn cắp hàng hoá (trong số các hành vi trộm cắp khác) trong khi trốn tránh sự truy đuổi của vệ sĩ.

Để chơi The Dark Mod, trước tiên bạn phải cài đặt trò chơi cơ bản, và sau đó cài đặt nhiệm vụ. Bạn có thể tải xuống một số từ trang web, hoặc tạo các nhiệm vụ của riêng bạn bằng cách sử dụng trình soạn thảo tích hợp.

8. The Saga of Ryzom

The Saga of Ryzom

Không có nhiều MMORPG mã nguồn mở, đó là Saga of Ryzom yêu cầu bồi thường để nổi tiếng. MMORPG chơi miễn phí này có một hệ thống không giới hạn với môi trường năng động, là một ví dụ sáng láng về cách làm thế nào trò chơi miễn phí có thể đạt được chất lượng cao.

Lưu ý rằng một số tính năng không cần thiết yêu cầu một tài khoản trả tiền, mà bạn có thể phải đầu tư ít nhất là 9 USD mỗi tháng.

9. Warsow

Warsow

Warsow là một game bắn súng nhanh được lấy cảm hứng từ Quake với sự tập trung vào tốc độ và chuyển động. Lộ trình phát triển bao gồm các tính năng trung tâm eSports như Warsow TV và thống kê toàn cầu. Những điều cũng đáng chú ý là đồ hoạ phong cách, đặc biệt là các ký tự được đánh bóng bằng ô.

Bởi vì động cơ là mã nguồn mở và có thể sử dụng AngelScript, bạn có thể tạo các chế độ chơi game của riêng mình và thay đổi giao diện. Nhưng ngay cả khi không có điều này, các trò chơi cơ bản vẫn vui vẻ và đáng để chơi.

10. Xonotic

Xonotic

Xonotic là một game bắn súng nhanh được mượn rất nhiều từ Unreal Tournament. Có 16 vũ khí mỗi, vũ khí sử dụng một trong bốn loại đạn và có hai chế độ bắn. Biết cách và khi nào để sử dụng mỗi chế độ bắn chính là chìa khóa của trò chơi.

Bạn có thể chơi giữa các chế độ chơi khác nhau trên hàng chục bản đồ khác nhau, cả chính thức và cộng đồng. Hãy nhớ rằng, các trò chơi nguồn mở tốn nhiều thời gian và tiền bạc để tạo ra giống như bất kỳ trò chơi nào khác. Sự khác biệt duy nhất là các nhà phát triển đánh giá cao cộng đồng nhiều hơn lợi nhuận.

  • 352 lượt xem
Cập nhật: 24/08/2017
Xem thêm: game Xonotic Warsow The Saga of Ryzom The Dark Mod
Sắp xếp theo