20 mẹo sống sót trong game PlayerUnknown's Battlegrounds

PlayerUnknown's Battlegrounds là tựa game bắn súng sinh tồn cực kỳ hấp dẫn, với nhiệm vụ là phải làm sao để sống sót đến cuối cùng thì mới giành chiến thắng. Nghe qua thì có vẻ đơn giản, nhưng thực chất không hề đơn giản chút nào.

Khi bắt đầu cuộc chơi, 100 người sẽ bị thả xuống một hoàn đảo rộng lớn diện tích 18x18 km, họ phải tìm kiếm vũ khí, phương tiện, những trang bị cần thiết để chiến đấu cho tới cùng. Cuộc chiến vô cùng gay go, khốc liệt đòi hỏi người chơi phải thật sự bình tĩnh, để đưa ra những chiến thuật hợp lý mới mong chiến thắng thuộc về mình. Mời các bạn cùng tham khảo 20 mẹo nhỏ dưới đây để trở thành người sống sót cuối cùng trong tựa game PlayerUnknown's Battlegrounds:

Bí kíp sống sót cuối cùng trong PlayerUnknown's Battlegrounds

1. Mute Chat Voice ngay lập tức

Ngay khi bắt đầu chơi, bạn sẽ được đặt trong sảnh chờ để hệ thống sắp xếp người chơi. Hãy nhấn Ctrl + T ngay lập tức để tắt Voice Chat nếu không muốn người khác nghe thấy kế hoạch của mình hay những lời xúc phạm, chửi bới dễ khiến bạn nổi nóng, mất bình tĩnh.

Tắt âm thanh Chat Voice

2. Chọn vị trí thả dù thông minh

Sau khi lên máy bay, bạn sẽ được thả dù xuống bất kỳ đâu trên một hòn đảo. Nhấn phím M để mở bản đồ, rồi nhấn chuột phải chọn vị trí nhảy cho thích hợp. Bạn nên nhảy xuống khu vực càng xa càng tốt để tránh những cuộc đụng độ, lấy được nhiều đồ hơn.

Chọn vị trí thả dù thông minh

Khu trung tâm nhiều nhà cửa sầm uất, sẽ có nhiều trang bị súng ống, đạn dược để nhặt nhưng nhiều kẻ thù. Với những người mới chơi, tốt nhất nên chọn ngôi làng nhỏ để nhảy xuống. Trường hợp có người nhảy cùng địa điểm, bạn hãy hướng đầu xuống đất, nhấn phím W để hạ cánh nhanh hơn.

3. Tránh xa vòng tròn chết chóc

Khi bắt đầu chơi game, nhấn phím M sẽ nhìn thấy vòng tròn màu trắng lớn trên bản đồ. Theo thời gian vòng tròn đó dần thu hẹp lại, cho tới khi xuất hiện vòng tròn khác màu xanh bên trong, bạn buộc phải ở trong phạm vi vòng tròn đó nếu không muốn bị rút máu cho tới chết. Khi thấy xuất hiện vòng tròn đỏ, hãy tránh xa chúng nhé đó chính là nơi sẽ bị đánh bom.

Vòng tròn chết chóc

4. Đừng vội chơi theo nhóm

Trong PlayerUnknown's Battlegrounds có 3 cách chơi cơ bản là: Chơi đơn, Ghép nhóm bất kỳ và Lập nhóm với bạn bè. Khi mới chơi bạn nên chọn chế độ chơi đơn, cố gắng sống sót một mình sẽ giúp bạn hiểu game nhanh hơn.

5. Thay đổi phím bấm mặc định

Bạn không quen sử dụng những phím bấm mặc định của game, thì có thể thay đổi cho phù hợp với thói quen của mình. Chẳng hạn mặc định phím C là ngồi, Ctrl là đi bộ thì có thể đổi lại. Sau đó, nhấn Apply để lưu lại những thay đổi.

Thay đổi phím bấm mặc định

6. Thay đổi góc nhìn camera

Khi đang ở chế độ góc nhìn thứ ba, nhấn và giữ chuột phải. Sau đó nhấn Q và E để hoán đổi góc nhìn camera giữa 2 vai. Giúp ích rất nhiều trong trường hợp đang cố nhìn những góc khác nhau của chỗ ẩn nấp.

Thay đổi góc nhìn camera

7. Tận dụng chức năng Freelook

Chức năng Freelook giúp bạn quan sát dễ dàng hơn, nếu muốn trở thành người chiến thắng thì giữ phím Alt để di chuyển đầu, cũng như camera. Nhờ đó, bạn sẽ quan sát xung quanh thuận tiện hơn khi nhảy dù cũng như lúc ẩn nấp.

8. Chỉ nhặt đồ cần thiết

Trong cuộc hành trình giành giật sự sống, có rất nhiều đồ có thể nhặt nhưng bạn chỉ tập trung nhặt 5 thứ cần thiết sau: Vũ khí, Áo giáp (mũ bảo hiểm, áo chống đạn), Đạn dược, Ba lô và Dược phẩm. Cách đơn giản nhất để nhặt đồ là nhấn phím F, còn muốn nhặt nhanh hơn bạn có thể sử dụng Tab để thu thập nhiều đồ cùng lúc thay vì từng vật dụng theo chỉ dẫn.

Chỉ nhặt đồ cần thiết

9. Phân biệt các loại giáp

Chỉ có mũ bảo hiểm và áo chống đạn mới có tác dụng bảo vệ bạn trước loạt đạn của kẻ thù. Chính vì vậy, bạn cần trang bị cho mình 2 loại này. Bạn cũng cần lưu ý, chất lượng của giáp chia thành 3 cấp độ. Mỗi khi tăng 1 cấp độ của áo chống đạn sẽ giúp bạn đỡ 1 phát đạn vào ngực ở cự ly gần. Còn mũ bảo hiểm khi ở cấp độ 1 và 2 không có tác dụng bảo vệ đầu khi bị bắn ở cự ly gần, chỉ khi lên cấp độ 3 mới bảo vệ được.

10. Nạp đạn khi nhặt được súng

Khi nhặt được súng, bạn hãy nhanh chóng nạp đạn cho chúng để sẵn sàng chống lại kẻ thù bất cứ lúc nào. Nhấn chuột phải để chuyển sang chế độ ngắm với súng. Sử dụng phím số từ 1 đến 5 để thay đổi vũ khí nhanh hơn.

11. Gắn phụ kiện vào súng

Thông thường, mỗi loại súng sẽ có một khe cắm phụ kiện riêng, có rất nhiều phụ kiện có thể gắn vào súng như: Ống ngắm Laser, Đèn Flash, Ống giảm thanh... Chỉ cần rê chuột vào từng loại phụ kiện. Sau đó khe cắm tương thích sẽ phát sáng, nhấn chuột phải vào phụ kiện để tự động thêm vào súng.

Gắn phụ kiện

12. Trang bị mũ bảo hiểm

Mũ bảo hiểm sẽ giúp sống sót khi bị bắn vào đầu, trong khi nhặt đồ bạn nhớ ưu tiên nhặt mũ bảo bảo hiểm trước. Mặc dù vẫn bị mất nhiều máu, nhưng khả năng sống sóng vẫn còn. Lưu ý, chỉ mũ bảo hiểm cấp 3 mới cứu được bạn khi bị bắn vào mặt.

Trang bị mũ bảo hiểm

13. Luôn đóng cửa khi ra vào nhà

Sau khi ra hoặc vào nhà bạn phải nhớ đóng cửa lại, để kẻ địch không biết bạn có mặt ở nhà hay không. Đồng thời cũng giúp phục kích kẻ thù dễ dàng hơn.

14. Tăng âm lượng chơi game

Chú ý tăng âm lượng của game lên để dễ nghe tháy tiếng bước chân của kẻ địch, tiếng súng cũng như tiếng phương tiện để dễ dàng đối phó.

15. Đừng nhảy ra khỏi xe khi đang chạy

Khi xe ô tô đang chạy, tuyệt đối không được nhảy ra ngoài bởi sẽ khiến bạn mất nhiều máu, thậm chí bị chết. Chết như vậy không đáng chút nào đúng không các bạn? Ô tô sẽ giúp bạn di chuyển nhanh hơn, nhưng dễ bị lộ vị trí. Tốt nhất chỉ sử dụng khi ở bên trong khu vực nguy hiểm thôi, còn không thì đi bộ.

Đừng nhảy ra khỏi xe khi đang chạy

16. Chọn vũ khí thích hợp

Vũ khí chủ yếu trong PlayerUnknown's Battlegrounds chính là súng ống, có rất nhiều loại súng ống khác nhau đôi khi khiến người chơi cảm thấy khó lựa chọn. Dưới đây là chức năng của một số loại súng, để bạn có thêm lựa chọn sáng suốt cho mình:

  • AKM: Là khẩu súng trường có sức sát thương cao, nhưng độ giật lại lớn và tầm ngắm ngắn hơn so với những loại súng khác.
  • M16: Là khẩu súng trường, có tầm ngắm xa nhất.
  • Shotgun: Cực kỳ hiệu quả khi bắn ở tầm gần hoặc cự ly trung bình.
  • Kar98: Giết chết kẻ thù ngay lập tức nếu bắn trúng đầu, trừ khi họ đội mũ bảo hiểm cấp 3.

Chọn vũ khí thích hợp

17. Quăng nhẹ lựu đạn

Khi quăng lựu đạn trong khu vực chật hẹp, bạn hãy nhấn chuột phải trong khi chuẩn bị ném để tăng độ chính xác. Cách này khá hiệu quả, được đông đảo game thủ dùng.

18. Cẩn thận khi nhận hàng cứu trợ

Mặc dù những món hàng cứu trợ có rất nhiều vũ khí hỏa lực mạnh như AWM (súng ngắm) hay Tommy Gun. Nhưng bạn cần cẩn trọng bởi rất nguy hiểm, dễ bị kẻ thù đánh lén. Nếu món đồ đó ở gần, nhanh tay nhặt thật nhanh rồi chuồn, còn ở xa thì cân nhắc cho kỹ nhé.

Gói hàng cứu trợ

19. Nhớ mang theo dược phẩm

Nhớ mang theo những loại dược phẩm cần thiết để phòng khi bị thương, những lúc sức khỏe suy kiệt:

  • Hồi máu: Bandage, First Aid Kit, Med Kit…
  • Nước tăng lực: Energy Drink.
  • Thuốc giảm đau: Painkiller.

Mang theo càng nhiều càng tốt nhé, sau khi uống những loại này HP của nhân vật sẽ hồi phục dần dần.

Nhớ mang theo dược phẩm

20. Bình tĩnh đến phút cuối cùng

Điều cuối cùng, nhưng cực kỳ quan trọng là phải luôn giữ bình tĩnh, bình tĩnh tới giây phút cuối cùng nhé. Chỉ cần một chút mất bình tĩnh, bạn sẽ mất mạng như chơi và chiến thắng sẽ giành phần cho người khác đấy.

Với 20 mẹo nhỏ trên đây, hy vọng các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để sống sót trong tựa game sinh tồn PlayerUnknown's Battlegrounds cực kỳ hấp dẫn này.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

  • 1.151 lượt xem
Cập nhật: 22/12/2017
Xem thêm: PlayerUnknown’s Battleground
Sắp xếp theo