10 mẹo chơi Playerunknown's Battlegrounds cho người mới bắt đầu

Playerunknown's Battlegrounds là một tựa game bắn súng sinh tồn mà người chơi chiến đấu để trở thành người sống sót cuối cùng. Nó có thể khiến những người chơi mới cảm thấy bối rối với hàng loạt loại vũ khí khác nhau để lựa chọn và những trang bị nhỏ hơn mà không biết cách sử dụng rõ ràng.

Do đó, bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn 10 mẹo chơi Playerunknown's Battlegrounds quan trọng mà bạn cần nắm vững nếu bắt đầu gia nhập trận chiến sống còn này.

Mẹo chơi Playerunknown's Battlegrounds cho người mới

Dưới đây là những bí kíp quan trọng để hiểu rõ trò chơi Playerunknown's Battlegrounds nếu bạn mới bước chân vào bản đồ trận chiến hấp dẫn này.

1. Chọn vị trí nhảy dù và tiếp đất nhanh

Điều đầu tiên bạn làm trong Playerunknown's Battlegrounds có thể là một trong những quyết định quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện. Nếu bạn muốn tiếp đất ở đâu đó trực tiếp trên quỹ đạo máy bay thì hãy chờ cho đến khi máy bay gần với địa điểm đó nhất. Nếu bạn hướng camera ngay xuống dưới, nhân vật của bạn sẽ tiếp đất nhanh hơn, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhanh chóng lượm đồ, chiếm vị trí và có nhiều thời gian để quan sát, đối phó với kẻ địch hơn.

Chọn vị trí nhảy dù và tiếp đất nhanh

Nếu bạn muốn sớm gia nhập một trận đấu, không có lựa chọn nào tốt hơn là vào trực tiếp khu vực đông dân cư dưới đường bay của máy bay. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hành động chậm mà chắc thì cách xa máy bay nhất có thể là một chiến lược thông minh.

2. Hiểu biết về các vòng tròn

Không có gì vui hơn là khám phá được toàn bộ bản đồ mà luôn giữ mình an toàn và sống sót cho đến những giây phút cuối cùng nhất. Ngay khi nhìn thấy vòng tròn trắng xuất hiện, bạn cần xây dựng một chiến lược để vào khu vực vòng tròn trắng một cách nhanh nhất vì đó là khu vực bạn cần phải ở trong.

Hiểu biết về các vòng tròn

Dần dần, vòng tròn trắng sẽ thu hẹp lại. Và khi thấy một vòng tròn xanh lam xuất hiện bên trong nó, bạn buộc phải nằm trong phạm vi đó, nếu không bạn sẽ bị rút máu cho tới chết.

Vòng tròn trắng ban đầu có một phạm vi rất rộng, bạn có thể di chuyển từ từ, chầm chậm và không gây ra nhiều thiệt hại, nhưng nếu bạn không có một chiến lược thông minh, bạn có thể sẽ tự kết thúc trò chơi ngay khi vừa bắt đầu.

3. Quan sát tự do, ngắm tập trung và di chuyển lén lút

Hai công cụ mạnh mẽ mà không rõ ràng để nhận ra là khả năng xem tự do bằng cách sử dụng phím Alt và khả năng tập trung trong khi nhắm mục tiêu với phím Shift.

Ở góc nhìn thứ ba, bạn có thể tự do nhìn xung quanh nhân vật bằng cách nhấn phím Alt và di chuyển chuột của bạn. Điều này cho phép bạn liếc nhìn xung quanh và thông qua cửa sổ mà không bị lộ vị trí. Nó cực kỳ có ích để theo dõi địa hình xung quanh khi chạy trên đất liền để đến vòng tròn tiếp theo.

Quan sát tự do, ngắm tập trung và di chuyển lén lút

Trong khi nhắm mục tiêu, bạn có thể giữ Shift để giữ hơi thở. Một điều nữa bạn cần lưu ý, nếu bạn hết hơi khi ngắm bắn, sẽ mất vài giây để hồi phục và chạy nước rút sẽ ngăn cản sự hồi phục. Tốt nhất là đợi vài giây để hơi thở của bạn hồi phục trước khi chạy nước rút.

Các bước chân và tiếng động di chuyển là một phần rất lớn trong Playerunknown's Battlegrounds. Nếu bạn giữ phím Ctrl trong khi đi bộ, bạn sẽ có thể di chuyển lặng lẽ hơn, mặc dù hơi chậm. Điều này có thể tốt cho việc di chuyển lén lút xung quanh, đặc biệt nếu bạn biết có ai đó ở gần.

4. Làm quen với vị trí đặt phương tiện

Có một số nơi trong Playerunknown's Battlegrounds cho bạn cơ hội cao để tìm kiếm một phương tiện.

Làm quen với vị trí phương tiện

Ở hầu hết các thành phố lớn, có một nhà để xe mà sẽ thường xuyên "sinh ra" một xe Dacia hoặc xe máy. Nếu bạn kiểm tra các địa điểm này sớm thì hãy tự tin rằng bạn luôn có một phương tiện để tẩu thoát nếu bị kẹt trong một vòng tròn ở xa.

Một điều quan trọng khác cần biết về xe cộ đó là, ngoại trừ vị trí lấy phương tiện là nhà để xe thì các phương tiện thường xuất hiện quay mặt về hướng đông. Đây có thể là một phương pháp tốt để xác định xem một người chơi khác đã sử dụng một chiếc xe hay chưa. Bạn cũng có thể đỗ xe gần một con đường hướng về phía đông để làm cho chúng xuất hiện như thể chúng chưa được sử dụng và dùng nó làm mồi nhử kè thù để chủ động tiêu diệt hơn. Nhưng nếu bạn nhìn thấy một phương tiện và nghi ngờ đó là xe mồi thì hãy bắn thủng lốp nó ngay lập tức.

5. Hiểu rõ về dược phẩm

Mở menu để sử dụng bộ dụng cụ y tế và đồ boost tạo sự bất tiện nhất định cho bạn. Các phím chính mặc định là những phím từ 7 đến 0, nhưng bạn có thể muốn gộp chúng lại thành một cái gì đó tiện lợi hơn, chẳng hạn như GH. Như vậy, bạn có thể tiết kiệm được vài giây và có thời gian để quan sát môi trường xung quanh bằng cách sử dụng các phím này thay vì phải mở trình đơn.

Hiểu rõ về dược phẩm

Một điều quan trọng khác cần ghi nhớ là thời gian sử dụng từng item sức khỏe. Nếu bạn chạy đến vòng tròn trắng tiếp theo và bạn đang trong nguy cơ tử vong trước khi tiếp cận nó thì hãy đảm bảo rằng bạn bắt đầu sử dụng các công cụ cứu thương hoặc medkit kịp thời để khôi phục sức khỏe trước khi bạn chết.

Thời gian sử dụng health kit:

  • Medkit: 10 giây
  • Bộ sơ cứu: 7 giây
  • Băng: 4 giây

6. Khôi phục sức khỏe

Các item boost như đồ uống năng lượng hay thuốc giảm đau là cực kỳ có giá trị. Sử dụng chúng để làm đầy thanh boost của bạn. Chúng sẽ bổ sung sức khỏe cho bạn khi sức khỏe đang cạn kiệt.

Sử dụng boost một cách thông minh

Ngoại trừ một bộ y tế đầy đủ, đồ boost là cách duy nhất để có được sức khỏe trên 75 phần trăm. Kết hợp với hiệu ứng tái tạo, điều này sẽ giúp bạn rất nhiều khi bạn cần thoát khỏi một vòng tròn cuối game.

7. Cẩn thận với những gói hàng cứu trợ

Đôi khi, bạn sẽ nghe thấy tiếng máy bay bay qua trên đầu. Máy bay này sẽ thả xuống những gói hàng cứu trợ trong khi vực chơi trên bản đồ. Những gói hàng này tiếp đất từ từ và sau đó phát ra khói đỏ trong vài phút. Chúng thường cung cấp những thiết bị tuyệt vời như áo giáp cấp 3 và ba lô, cũng như súng cao cấp và kính phóng to.

Cẩn thận với những gói hàng cứu trợ

Bởi vì những gói hàng này thường mang trong mình những trang bị cực kỳ giá trị nên chúng đồng thời cũng là những thỏi nam châm hút quân địch. Thay vì tiếp cận gói hàng ngay lập tức, bạn cần quan sát xem có ai đang rình mò nó không hoặc hãy chờ đến khi kẻ thù tiếp cận nó và bạn hạ gục họ để chiếm đồ. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm tốt để thoát ra khỏi khu vực mà không bị chú ý khi những người khác đang chăm chăm lấy đồ. Nếu bạn may mắn có gói hàng được thả xuống gần bên mình hoặc trong một khu vực bạn tự tin rằng không có nhiều người chơi khác thì hãy lấy đồ ngay.

8. Hiểu biết về zeroing

Những người chơi mới mắt sẽ nhận thấy đồng hồ đo "zeroing distance" khi nhắm tới các mục tiêu. Nó xác định khoảng cách mà viên đạn sẽ chạm tới hình chữ thập trong phạm vi ngắm bắn của bạn.

Hiểu biết về zeroing

Nòng súng nằm dưới phạm vi, nếu mục tiêu của bạn gần hơn khoảng cách zeroing mặc định là 100 mét, viên đạn sẽ thực sự đạt đến mục tiêu thấp hơn hình chữ thập. Trong trường hợp đó, bạn sẽ muốn ngắm cao hơn một chút so với mục tiêu dự định của mình. Phím mặc định để tăng và giảm khoảng cách zeroing là Page Up and Page Down.

9. Tầm quan trọng của áo giáp

Áo giáo cực kỳ có giá trị. Nếu bạn không trang bị mũ bảo hiểm thì có rất nhiều vũ khí có thể hạ gục bạn với một lần bắn và một chiếc áo giáp sẽ làm giảm lực sát thương đáng kể cho vùng ngực, đồng thời tăng năng lực vận chuyển của bạn.

Tầm quan trọng của áo giáp

Bộ giáp giảm lực sát thương và nó sẽ bị hư hỏng với mỗi cú đánh. Độ bền của một bộ giáp chỉ xác định được lực sát thương mà nó có thể chịu trước khi bị hỏng. Mức độ giảm lực sát thương bạn nhận được nhờ áo giáp là như nhau cho dù áo của bạn có độ bền 100 hay chỉ là 1.

Thực tế, áo giáp chỉ làm giảm lực sát thương ở vùng ngực và mũ bảo hiểm chỉ làm giảm lực sát thương ở vùng đầu. Ngoài ra, dù mũ bảo hiểm có hình dáng như thế nào thì tất cả đều có mức độ bảo vệ giống nhau.

  • Áo giáp và mũ bảo hiểm cấp 1 giảm 30% lực sát thương.
  • Áo giáp và mũ bảo hiểm cấp 2 giảm 40% lực sát thương.
  • Áo giáp và mũ bảo hiểm cấp 3 giảm 55% lực sát thương.

10. Đừng sợ chiến đấu

Đặc biệt khi bạn là người mới bắt đầu chơi Playerunknown's Battlegrounds, lẩn tránh các cuộc chiến là điều dễ hiểu. Người mới chơi thường chỉ chiến đấu khi rơi vào tình thế bắt buộc. Tuy nhiên, tại một số điểm bạn cần học cách bắn và giết kẻ thù. Do đó, cứ hãy dũng cảm tham gia vào chiến đấu để tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như học hỏi được nhiều điều có ích.

Đừng sợ chiến đấu

Như vậy, bạn đã sẵn sàng chinh phục trò chơi hấp dẫn này chưa? Với những mẹo dành cho người mới bắt đầu trên đây, hy vọng bạn sẽ có sự khởi đầu thuận lợi và thành công.

  • 2.014 lượt xem
Cập nhật: 07/08/2017
Xem thêm: Playerunknown's Battlegrounds
Sắp xếp theo