Đoạn văn tiếng Anh về nhân vật lịch sử yêu thích (3 Mẫu) Nói về nhân vật lịch sử bằng tiếng Anh

Viết về nhân vật lịch sử bằng tiếng Anh (Talk about one of the historical figures)
bao gồm 3 đoạn văn mẫu có dịch hay nhất. Với cách viết mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài làm của mình sắp tới.

Nói về nhân vật lịch sử bằng tiếng Anh cực chất dưới đây sẽ là nguồn tài liệu cực kì hữu ích, là người bạn đồng hành giúp các em hiểu được trình tự làm bài, quan sát, biết cách liên tưởng, so sánh, lựa chọn ngôn từ phù hợp. Ngoài ra các bạn xem thêm: viết một lá thư bằng tiếng Anh cho một người bạn, lợi ích của việc đọc sách bằng tiếng Anh, giới thiệu về Bác Hồ bằng tiếng Anh.

Viết về nhân vật lịch sử bằng tiếng Anh ngắn gọn

Tiếng Anh

The one I admire the most is Le Quy Don who is an outstanding philosopher and poet in the eighteenth century. He served lots of important roles under Le Hien Tong reign. From 1760 to 1762, he was appointed as Special Envoy to China, a favourable occasion for deeply studying Chinese literature and history. He was a prominent scholar, well known for distinguished encyclopaedic, historical and philosophical works. He was widely respected for his sharp wit and wide knowledge. When he was a child, he created a poem, using words with double meanings to describe the characteristics of different types of snakes. The poem can also be interpreted as a lazy student's self-accusation and promise to study harder.

Tiếng Việt

Người tôi ngưỡng mộ nhất là Lê Quý Đôn, nhà triết học, nhà thơ kiệt xuất ở thế kỷ XVIII. Ông từng đảm nhận nhiều vai trò quan trọng dưới triều Lê Hiển Tông. Từ năm 1760 đến năm 1762, ông được cử làm Đặc sứ sang Trung Quốc, một dịp thuận lợi để nghiên cứu sâu sắc văn học và lịch sử Trung Quốc. Ông là một học giả lỗi lạc, nổi tiếng với các tác phẩm về triết học, lịch sử và bách khoa toàn thư. Ông được mọi người kính trọng vì sự thông minh sắc sảo và kiến ​​thức rộng. Khi còn nhỏ, ông đã sáng tạo ra một bài thơ, sử dụng những từ có nghĩa kép để mô tả đặc điểm của các loại rắn. Bài thơ cũng có thể hiểu là lời tự trách của một học sinh lười biếng và tự hứa sẽ chăm chỉ học tập hơn.

Viết về nhân vật lịch sử bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

The famous historical person I would like to talk about is General Vo Nguyen Giap. He is well-known in Vietnam because of his great historic contribution as a military commander. His greatest achievement would be to defeat France at the battle of Dien Bien Phu. This was a big military event, in which he used his skills and talents to transform a small group of Vietnamese soldiers into a well-organized troop to fight against the French army. I respect this man because he is a role model of courage and determination.

Tiếng Việt

Nhân vật lịch sử nổi tiếng mà tôi muốn nói đến là Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông được nhiều người biết đến ở Việt Nam vì những đóng góp to lớn trong lịch sử với tư cách là một nhà chỉ huy quân sự. Thành tích lớn nhất của ông là đánh bại Pháp trong trận Điện Biên Phủ. Đây là một sự kiện quân sự lớn, trong đó ông đã sử dụng kỹ năng và tài năng của mình để biến một nhóm nhỏ binh lính Việt Nam thành một đội quân được tổ chức tốt để chiến đấu chống lại quân đội Pháp. Tôi tôn trọng người đàn ông này vì anh ấy là một hình mẫu của lòng dũng cảm và sự quyết tâm.

Giới thiệu nhân vật lịch sử bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

One of the greatest kings in the Le dynasty is Le Thai To. His birth name is Le Loi. He was born in the 10th month of September year 1385 in Lam Son and he died on September 7 the year 1433 in Ha Noi. He is a famous politician, military leader who formed and led an army to successfully defend Minh army invasion in the 14th century. Having freed the country, he became King in 1428 and started a prosperous dynasty for the country. Apart from his perseverance during the ten years' war, Le Thai To is also well-known for the history of Sword Lake in Hanoi. It is related to the return of the magical sword to a golden turtle after the war against the invaders. In short, he is always respected by all Vietnamese people for his great devotion to the country.

Tiếng Việt

Một trong những vị vua vĩ đại nhất của triều đại nhà Lê là Lê Thái Tổ. Tên khai sinh của ông là Lê Lợi. Ông sinh ngày 10 tháng 9 năm 1385 tại Lam Sơn và mất ngày 7 tháng 9 năm 1433 tại Hà Nội. Ông là nhà chính trị, nhà quân sự nổi tiếng, người đã thành lập và lãnh đạo quân đội bảo vệ thành công cuộc xâm lược của quân Minh vào thế kỷ 14. Sau khi giải phóng đất nước, ông trở thành Vua năm 1428 và bắt đầu một triều đại thịnh vượng cho đất nước. Ngoài sự kiên trung trong suốt 10 năm chinh chiến, Lê Thái Tổ còn nổi tiếng với sự tích Hồ Gươm ở Hà Nội. Nó có liên quan đến việc trả lại gươm thần cho một con rùa vàng sau cuộc chiến chống quân xâm lược. Tóm lại, ông luôn được mọi người dân Việt Nam kính trọng vì những cống hiến to lớn cho đất nước.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10
  • Lượt xem: 7.144
  • Dung lượng: 113,1 KB
Sắp xếp theo