Viết về một tấm gương thành công trong công việc Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân - GDCD 8 Bài 10 Kết nối tri thức

Viết về một tấm gương thành công trong công việc gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 8 bổ sung kiến thức, dễ dàng trả lời câu hỏi Vận dụng Bài 10: Quyền và nghĩa vụ lao động của công dân SGK GDCD 8 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 59.

Thành công

Qua các tấm gương thành công trong công việc đó, các em sẽ rút ra bài học và cố gắng nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân mình. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề bài: Hãy viết (khoảng nửa trang giấy) về một tấm gương thành công trong công việc và bài học rút ra từ tấm gương đó. 

Tấm gương thành công của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ

Đặng lê Nguyên Vũ - Tổng Giám Đốc Cafe Tập Đoàn Cafe Trung Nguyên ; là người được mọi người biết đến là có tầm nhìn rộng và tinh xảo. Nhìn vào thành tựu của ông thì chắc rằng không ai biết được ông đã thưởng thức nhiều khó khăn vất vả để có được như ngày ngày hôm nay.

Ông sinh ra và lớn lên trong một mái ấm gia đình làm nông, đời sống khá khó khăn vất vả. Nhưng ông không gật đầu nên đã mở màn kinh doanh thương mại một quán cafe nhỏ vào năm 1996 bằng những nguồn vốn rất ít đi vay mượn. Nhưng không ngờ từ sự tận tâm và kiên trì của mình góc cafe nhỏ ấy ngày càng tăng trưởng mạnh trong tương lai. Và trở thành tên thương hiệu cafe Tập Đoàn Cafe Trung Nguyên số 1 tại Nước Ta và ngày càng vươn ra thị trường thế giới.

(*) Bài học: luôn nỗ lực, cần cù và sáng tạo trong lao động.

Tấm gương thành công của Nguyễn Thị Ngọc Huyền - CEO của Medlink Asia

Nguyễn Thị Ngọc Huyền cô là CEO của Medlink Asia, doanh nghiệp start-up về công nghệ y tế được vinh danh trong lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo vào năm 2018 khi cô mới chỉ 24 tuổi. Cô là một người cực kì tài năng với nhiều thành tích nổi bật, tên tuổi của cô bắt đầu được biết đến từ cuộc thi Techfest 2018 do Bộ Khoa học và Công Nghệ tổ chức. Năm 2018, Ngọc Huyền đạt giải quán quân cuộc thi Vietchallenge 2019 (cuộc thi dành cho người Việt toàn cầu).

Với ý tưởng khởi nghiệp xuất hiện trong quá trình làm việc tại một doanh nghiệp về y tế và dược thì Nguyễn Thị Ngọc Huyền bắt đầu khởi nghiệp cùng Medlink Asia. Medlink là nền tảng kết nối, bao gồm website cho công ty dược, ứng dụng điện thoại cho các nhà thuốc. Từ việc thông qua Medlink, nhà thuốc có thể đặt hàng trực tiếp với công ty dược và được giao hàng nhanh chóng mà không tốn chi phí trung gian. Và nhờ Medlink các công ty dược sẽ có nền tảng online giúp giới thiệu sản phẩm, bán hàng cho hệ thống nhà thuốc và quản lý đội ngũ bán hàng, khách hàng, sản phẩm cũng như tình trạng các đơn hàng online.

Hiện nay Medlink sở hữu khoảng 1.000 đối tác là các nhà thuốc tên tuổi ở Hà Nội và TPHCM. Tấm gương sáng về sự thành công của Nguyễn Thị Ngọc Huyền chắc chắn sẽ là động lực cho các bạn trẻ đang nung nấu ý chí khởi nghiệp thành công cho chính mình.

Từ sự thành công của Nguyễn Thị Ngọc Huyền, chúng ta có động lực thêm về công việc, cũng như dám suy nghĩ, dám làm, dám đương đầu với sự thất bại để có được thành công lớn.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 1.197
  • Dung lượng: 108,5 KB
Sắp xếp theo