Đoạn văn (khoảng 200 từ) giới thiệu về một nét văn hóa đặc sắc của một dân tộc trên thế giới Soạn GDCD 8 Bài 2 Kết nối tri thức

Viết đoạn văn (khoảng 200 từ) giới thiệu về một nét văn hóa đặc sắc của một dân tộc trên thế giới gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em có thêm nhiều ý tưởng mới để giới thiệu về một dân tộc trên đất nước Việt Nam, Trung Quốc.

Dân tộc

Qua đó, cũng giúp các em hiểu hơn về các dân tộc trên thế giới, dễ dàng trả lời câu hỏi Vận dụng Bài 2: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc - SGK Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức trang 15. Mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề bài: Hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 từ) giới thiệu về một nét văn hóa đặc sắc của một dân tộc trên thế giới. 

Viết đoạn văn (khoảng 200 từ) giới thiệu về một nét văn hóa đặc sắc của một dân tộc trên thế giới

Đoạn văn giới thiệu về một nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam

Đất nước Việt Nam trải qua hàng nghìn năm lịch sử dựng nước và giữ nước hình thành một nền văn hoá dân tộc Việt Nam rất riêng biệt. Đó là kết quả của cả một quá trình, là tinh hoa của lịch sử và thời đại. Việt Nam với 54 dân tộc anh em, trong đó dân tộc Kinh chiếm số lượng nhiều nhất. Từ việc có nhiều dân tộc cùng sinh sống điều đó đã xây dựng, phát triển văn hoá dân tộc Việt Nam đa dạng, phong phú từ phong tục tập quán đến nơi ở cho tới trang phục, thói quen sinh hoạt cũng như ngôn ngữ.... tạo nên một Việt Nam rất đặc biệt, rất riêng. Trang phục của Việt Nam rất phong phú, nhiều loại nhưng gây ấn tượng nhất đối với bạn bè quốc tế có thể nói đến là áo dài và áo tứ thân. Là một quốc gia nông nghiệp và nền nông nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế từ trước đến nay. Những biểu tượng quan trọng và nổi bật mang dấu ấn trong văn hóa Việt Nam là rồng, rùa, hoa sen và tre.

Đoạn văn giới thiệu về một nét văn hóa đặc sắc của Trung Quốc

Trung Quốc một đất nước có nền văn hóa lâu đời nhất nhì thế giới và mang đậm bản sắc văn hóa. Trung Quốc bao gồm 56 dân tộc trong đó người Hán chiếm khoảng 91,51% tổng dân số. Nền ẩm thực văn hóa Trung Hoa rất đặc sắc, độc đáo bởi sự kết hợp giữa sắc, vị, hương và cách thức trình bày món ăn. Các món ăn từ cá đều được làm nguyên con hay gà chặt miếng rồi xếp đầy đủ lên đĩa… món ăn phải có màu sắc và hương vị hấp dẫn say lòng thực khách. Ẩm thực Trung Hoa là cái nôi của nhiều trường phái ẩm thực, dẫn đến hình thành các miền văn hóa ẩm thực đất nước Trung Hoa: Ẩm thực Tứ Xuyên, Sơn Động, Chiết Giang, Quảng Đông, An Huy, Hồ Nam, Giang Tô và Phúc Kiến. Uống trà, trồng trà, thưởng thức trà đều có nguồn gốc từ đất nước Trung Hoa - đây là cái nôi của trà đạo. Thưởng thức trà luôn là một thói quen không thể thiếu trong sinh hoạt người Trung Hoa. Đặc biệt không thể không nhắc đến võ thuật Trung Quốc. Võ thuật Trung Hoa là tên gọi chung của khí công và võ thuật Trung Quốc do người Trung Hoa sáng tạo nên. Tranh Trung Hoa cũng là một nét nổi bật, đây là hình thức hội họa truyền thống của dân tộc Hán. Những bức tranh này được vẽ nên lụa hoặc giấy và chỉ dùng bút lông chấm nước.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 01
  • Dung lượng: 103,3 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨