Viết thư UPU lần thứ 53 dài 800 từ 3 mẫu viết thư UPU

Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Viết thư UPU lần thứ 53 dài 800 từ cung cấp 2 mẫu viết thư UPU.

Viết thư upu lần thứ 53 ngắn gọn
Viết thư upu lần thứ 53 ngắn gọn

Tài liệu sẽ giúp bạn đọc có thêm ý tưởng cho bài viết thư UPU của mình. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: “Ở tuổi 150, UPU đã phục vụ người dân trên khắp thế giới trải qua hơn 8 thế hệ. Thế giới đã thay đổi to lớn kể từ đó. Hãy viết thư cho các thế hệ tương lai về thế giới mà bạn hy vọng họ sẽ thừa hưởng”.

Viết thư UPU lần thứ 53 không quá 800 từ

Mẫu tham khảo số 1

…, ngày… tháng… năm…

Các các bạn trẻ, thế hệ tương lai của chúng tôi!

Bức thư này được tôi viết trong quá khứ - thế kỉ XXI. Bức thư này đánh dấu hành trình 150 năm qua của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU). Từ năm 1874, UPU đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Thế giới ở những năm đầu UPU được thành lập khác rất nhiều so với thế giới ở hiện tại mà chúng tôi đang sống. Và trong tương lai, thế giới của các bạn chắc chắn cũng có nhiều thay đổi hơn nữa.

Chắc hẳn các bạn đã đọc được thông tin về một đại dịch xảy ra vào những năm tháng mà tôi đang sống, đại dịch Covid-19. Các bạn cũng đã biết được những hậu quả mà đại dịch này để lại cho nhân loại. Vì vậy, tôi đã viết bức thư này gửi tới các bạn với sự mong muốn các bạn được biết rằng, chúng tôi đã nỗ lực như thế nào để đảm bảo cuộc sống của các bạn ở tương lai trở nên tốt đẹp hơn.

Các bạn biết không, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, Trái Đất đã chìm trong những ngày tháng thực sự ảm đạm. Căn bệnh này đã cướp đi mạng sống của biết bao nhiêu người. Nó còn làm cho nền kinh tế của các nước trên thế giới phải điêu đứng. Nhiều đứa trẻ không được đến trường học tập trong một khoảng thời gian dài. Mọi hoạt động vui chơi, giải trí phải dừng lại. Con người luôn sống trong cảm giác sợ hãi rằng một ngày kia tính mạng của bản thân và gia đình sẽ bị đe dọa.

Nhưng nếu nhìn nhận theo cách tích cực, Covid-19 đã để lại cho chúng tôi rất nhiều bài học sâu sắc trong cuộc sống. Đầu tiên, đó là việc nhìn nhận lại thái độ sống của mỗi người. Trong cuộc sống, chắc hẳn nhiều người luôn lấy lý do rằng còn rất nhiều thời gian để thực hiện việc này, việc kia để trì hoãn công việc mà mình muốn làm lại. Chỉ khi đại dịch xảy ra và cướp đi tính mạng của quá nhiều người trong phút chốc, con người mới nhận ra, sự sống thật ra quá ngắn ngủi. Thời gian mà chúng ta cho rằng vẫn còn nhiều ấy rồi đến một lúc nào đó sẽ chẳng còn. Từ đó, chúng ta biết trân trọng thời gian hơn. Tiếp theo, có lẽ nhiều người trong thời điểm cách ly xã hội vừa qua luôn cảm thấy bức bối và khó chịu khi phải ở trong nhà quá nhiều. Họ bị mắc kẹt trong chính ngôi nhà của mình khi không biết phải làm gì trong một ngày. Hoặc họ phải lặp đi lặp lại những công việc giống nhau liên tiếp qua các ngày. Nếu nhìn nhận lại, khoảng thời gian ấy sẽ vô cùng ý nghĩa khi bạn có thời gian để ở bên gia đình, gần gũi hơn với những người thân mà lâu nay vì công việc bận rộn không thể quan tâm đến họ. Nhiều người thậm chí còn khám phá ra những tài năng mới bên trong con người mình: nấu ăn, làm bánh, ca hát, sáng tác,... Cách ly xã hội còn giúp bạn nhận ra rằng biết tận hưởng cuộc sống, sống cho hiện tại là vô cùng quan trọng. Hạnh phúc đôi khi cũng đến từ những điều giản đơn. Và tình cảm gia đình là điều quan trọng nhất đối với con người. Cuối cùng, trong đại dịch, con người cũng nhận ra được thực trạng thiên nhiên ở hiện tại. Nhiều thành phố sau khi tiến hành giãn cách xã hội đã giảm thiểu được lượng ô nhiễm không khí. Nhiều dòng sông cũng trở nên xanh trong hơn. Quan trọng nhất, con người đã nhận thức được tầm quan trọng của thiên nhiên và có ý thức bảo vệ hơn.

Vì vậy, tôi mong các bạn hãy biết trân trọng cuộc sống mà bản thân đang có. Đừng vì khó khăn, thử thách mà nản lòng. Và hãy cùng chung tay để xây dựng thế giới ngày càng tốt đẹp hơn, không còn phải trải qua những điều mà chúng tôi đã phải trải qua.

Thân mến

Người đến từ quá khứ

Mẫu tham khảo số 2

…, ngày… tháng… năm…

Gửi thế hệ trẻ đến từ tương lai,

Trái Đất mà các bạn đang sống ở tương lai chắc hẳn có nhiều thay đổi với Trái Đất mà chúng tôi đang sống. Điều này đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn bộ nhân loại trong quá khứ.

Trên thực tế, Trái Đất mà chúng tôi đang sống đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Đầu tiên, chúng ta phải kể đến đất đai. Ông cha ta có câu “Tấc đất tấc vàng” để khẳng định sự quý giá của đất đai. Nhờ có đất đai, con người mới có thể xây dựng nhà cửa để sinh sống, làm việc. Đất đai còn là nơi để trồng trọt, sản xuất đem lại nguồn lợi thu nhập. Nhưng hiện nay, việc đất đai bị ô nhiễm do con người sử dụng các chất hóa học như thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật dùng trong sản xuất ngấm xuống đất. Tiếp theo là nguồn nước - nhiều người có suy nghĩ rằng nước là nguồn tài nguyên vô tận. Nhưng nguồn nước ngọt phục vụ cho cuộc sống của con người trên trái đất đang ngày càng khan hiếm. Theo Tổ chức Y tế thế giới, có khoảng hơn hai tỷ người đang sống trong cảnh thiếu nước ngọt. Việc này là do các nhà máy không xử lý hóa chất mà đã thải chất bẩn ra sông, biển khiến nguồn nước nhiễm bẩn. Các loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật ngấm xuống mạch nước ngầm gây ô nhiễm nguồn nước sạch. Môi trường không khí hiện nay cũng đang bị ô nhiễm rất lớn bởi khí thải của các phương tiện giao thông, các nhà máy chưa qua xử lý. Các tài nguyên thiên nhiên đang dần trở nên cạn kiệt, các loài động thực vật quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng. Hệ sinh thái đang mất cân bằng nghiêm trọng. Cùng với đó, thiên tai hay dịch bệnh cũng xảy ra nhiều hơn.

Chúng tôi đã từng lo sợ rằng đến một ngày nào đó, nhân loại sẽ bị diệt vong. Suy nghĩ trên hẳn là không phải không có căn cứ nếu con người cứ tiếp tục đối xử một cách thiếu tôn trọng. Bởi vậy, các quốc gia trên thế giới đã cùng có một cuộc họp khẩn để bàn luận về vấn đề này. Chúng tôi đã quyết định rằng con người cần có một cuộc cách mạng to lớn. Chúng tôi cố gắng để đưa Trái Đất trở về vẻ ban đầu vốn có. Nhưng điều này quả thực vô cùng khó khăn. Và nó không phải chỉ là hành động nhất thời, mà cần có sự tiếp nối từ thế hệ này qua thế hệ khác. Để có được một thế giới như vậy, chúng tôi đã phải học cách sống hòa thuận với thiên nhiên. Chúng tôi cũng phải dẹp bỏ cái tôi, cùng chung tay hành động. Mỗi quốc gia đều tích cực hơn trong việc thay đổi thế giới. Mỗi công dân đều ý thức trách nhiệm của bản thân. Giáo dục là điều mà mỗi quốc gia chú trọng. Một đứa trẻ được giáo dục tốt sẽ có nhận thức tốt, hành vi tốt.

Các bạn đang được sống ở một Trái Đất xinh đẹp hơn. Những cánh rừng đã được phủ xanh. Những bãi biển không còn ô nhiễm. Không khí cũng trong lành hơn. Dĩ nhiên, vẫn còn rất nhiều điều cần phải cải thiện. Điều đó sẽ đến từ hành động của các bạn. Chỉ một việc làm nhỏ nhưng mang lại giá trị lớn như vứt rác đúng nơi quy định, tích cực trồng rừng, hạn chế sử dụng đồ nhựa, tắt điện khi không sử dụng. Bên cạnh đó, mỗi quốc gia cần có những chính sách, quy định rõ ràng trong việc bảo vệ môi trường, cũng như xử phạt nghiêm những hành vi gây hại đến thiên nhiên. Việc tích cực tuyên truyền, tổ chức các chương trình liên quan đến bảo vệ môi trường thiên nhiên cũng là rất cần thiết.

Tôi mong rằng các bạn hãy tiếp tục công việc này, để một ngày nào đó, Trái Đất thực sự trở về vẻ đẹp ban đầu vốn có. Hãy trân trọng và bảo vệ Trái Đất như với chính người bạn của mình, để cùng phát triển tốt đẹp hơn.

Gửi đến các bạn lời chúc tốt đẹp nhất và sự tin tưởng của thế hệ quá khứ!

Người gửi

Một người đến từ quá khứ

Viết thư UPU lần thứ 53 không quá 800 từ hay nhất

…., ngày… tháng… năm…

Xin chào thế hệ của tương lai,

Tôi viết bức thư này cho các bạn từ trong quá khứ khi mà ở tuổi 150, UPU đã phục vụ người dân trên khắp thế giới trải qua hơn 8 thế hệ. Thế giới đã có nhiều thay đổi to. Từ việc trao đổi thông tin qua những bức thư tay đến sự ra đời của thư điện tử với sự bùng nổ của khoa học công nghệ. Sự nhảy vọt trên là một bước tiến lớn của con người, rút ngắn thời gian và không gian.

Chắc hẳn ở tương lai, thế giới còn phát triển hơn nữa. Không chỉ khoa học công nghệ phát triển, vấn đề môi trường cũng sẽ được cải thiện hay những xung đột dân tộc, sắc tộc sẽ biến mất. Thế giới thực sự được sống trong kỉ nguyên của hòa bình, hạnh phúc. Những thành quả này đến từ sự nỗ lực không ngừng của chúng tôi. Các bạn biết không, chiến tranh quả là một điều đáng sợ. Thế giới đã từng chứng kiến hai cuộc đại chiến là Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 - 1918) và Chiến tranh thế giới thứ hai (1939 - 1945) đã gây ra biết bao nhiêu đau khổ cho nhân loại. Hàng triệu người thiệt mạng, hàng nghìn công trình kiến trúc bị phá hủy, nền kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng sau chiến tranh, người dân sống trong đói nghèo,…

Các bạn sẽ không thể tưởng tượng được nếu không trực tiếp trải qua. Tôi đang sống ở một đất nước hòa bình, nhưng đâu đó trên thế giới, nhiều người vẫn phải sống giữa chiến tranh: cuộc xung đột giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas (kiểm soát Dải Gaza, Palestine); cuộc chiến giữa hai nước Nga và Ukraine; tình trạng bất ổn ở châu Phi;… Chiến tranh đã cướp đi rất nhiều thứ của con người. Đó là sự sống, bình yên và hạnh phúc. Đầu tiên, con người sẽ phải đối mặt với việc cái chết luôn rình rập mỗi ngày. Một cuộc chiến tranh xảy ra khiến cho nền an ninh, trật tự xã hội sẽ khó được kiểm soát khiến cho tệ nạn xã hội xuất hiện nhiều hơn. Con người chỉ nghĩ đến việc làm sao để sinh tồn, mất đi lòng yêu thương người khác. Môi trường bị phá hủy nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến những loài động vật hoang dã…

Hiểu được sự nguy hiểm của chiến tranh, các quốc gia trên toàn thế giới đã có một cuộc họp khẩn. Những vấn đề được bàn luận là làm sao để chấm dứt mọi cuộc xung đột, trả lại hòa bình cho Trái Đất. Rất nhiều hoạt động được tổ chức để kêu gọi cuộc sống hòa bình cho nhân loại. Mọi xung đột đều đang được tích cực đàm phán dựa trên nguyên tắc hòa bình, thân thiện. Các bạn hẳn cũng đã từng nghe đến những cái tên như Kailash Satyarthi - nhà vận động chống nạn bóc lột trẻ em ở Ấn Độ; Malala Yousafzai - cô bé 17 tuổi dám đối đầu với Taliban để giành lại bình yên cho vùng thung lũng Swat, Pakistan; tổng thống Mexico với nỗ lực không ngừng nghỉ trong công cuộc hòa giải dân tộc… Các bạn thấy đó, cuộc chiến này không phải đến từ một cá nhân, một quốc gia mà phải đến từ toàn nhân loại.

“Heal the world
Hãy hàn gắn thế giới này
Make it a better place
Làm nó trở thành nơi tốt đẹp hơn
For you and for me
Cho bạn và cho tôi
And the entire human race
Và cho cả nhân loại”

Đó là những lời ca thật ý nghĩa trong bài hát “Heal the world” của Ông hoàng nhạc Pop - Michael Jackson. Những lời ca với thông điệp tốt đẹp dành cho con người hãy cùng chung sức khi đối mặt với những hiểm họa rình rập đến cuộc sống hòa bình của nhân loại. Chính vì vậy, tôi mong các bạn hãy tiếp tục duy trì và bảo vệ điều này. Những hành động nhỏ bé nhưng cũng vô cùng thiết thực!

Hãy hành động vì cuộc sống của các bạn cũng như thế hệ tương lai!

Một người đến từ quá khứ

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
67
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 9.801
  • Dung lượng: 206,5 KB
Liên kết tải về
Tìm thêm: Viết thư UPU
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thanh Nguyễn
    Thanh Nguyễn

    k


    Thích Phản hồi 22:18 26/02

    Chủ đề liên quan

    Chỉ từ 79.000đ trải nghiệm Download không quảng cáotải toàn bộ tài liệu trên Download với tốc độ cao. Tìm hiểu thêm
    Hoặc không cần đăng nhập và tải nhanh tài liệu Viết thư UPU lần thứ 53 dài 800 từ