Bài thu hoạch cảm tình Đoàn năm 2024 Mẫu bài thu hoạch cảm tình Đoàn

Bài thu hoạch cảm tình Đoàn năm 2024 sẽ được thực hiện sau khi việc kết nạp Đoàn thành công và là công việc bắt buộc của mỗi thành viên khi đứng vào hàng ngũ của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Dưới đây là 7 mẫu bài thu hoạch cảm tình Đoàn để bạn có thêm nhiều kiến thức, vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, từ đó rút ra bài học và suy nghĩ của bản thân sau khi tìm hiểu và trải nghiệm khi đã là một Đoàn viên tại một chi Đoàn. Chi tiết mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng hoàn thiện bài thu hoạch lớp cảm tình Đoàn 2024 của mình.

Mẫu bài thu hoạch cảm tình Đoàn 

Bài thu hoạch mẫu 1

Đoàn TNCS là tổ chức do Đảng trực tiếp sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Đoàn bao gồm những thanh niên tiên tiến tự nguyện phấn đấu thực hiện mục tiêu lý tưởng của Đảng, đó là những đoàn viên cộng sản trẻ tuổi, nguồn bổ sung quan trọng, đảm bảo cho Đảng phát triển không ngừng. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị – xã hội của thanh niên, do thanh niên và vì thanh niên, do đó Đảng trực tiếp giao cho Đoàn giáo dục, giúp đỡ từ những thanh niên tiên tiến trở thành đoàn viên, từ những đoàn viên ưu tú trở thành đảng viên. Vì vậy, Đoàn là tổ chức quần chúng gần Đảng nhất – Đảng cho phép tổ chức Đoàn được thay mặt như một đảng viên chính thức khi giới thiệu đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết nạp vào Đảng…

Với tư cách là “đội dự bị tin cậy của Ðảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Ðảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Ðảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”, việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là công việc tự giác, thường xuyên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Có thể nói, là một đoàn viên thanh niên thời kỳ mới, mỗi đoàn viên hãy nhận thức rằng ngoài việc không ngừng học tập, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành con người mới xã hội chủ nghĩa, còn phải thực hiện các nội dung chương trình rèn luyện đoàn viên trong thời kỳ mới theo 5 tiêu chí rèn luyện và 10 tiêu chí hành động. Trong tình hình hiện nay, bối cảnh mới đặt ra yêu cầu vừa cấp thiết trước mắt, thường xuyên, vừa chiến lược, lâu dài đối với tổ chức Đoàn là phải bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch. Khách quan, đó là quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, bối cảnh xã hội đa dạng, diễn biến tư tưởng xã hội có nhiều biến động, những vấn đề nảy sinh từ mặt trái của kinh tế thị trường, nhất là lợi ích vật chất tác động lệch lạc đến nhận thức, tư tưởng của thanh niên.

Trong giai đoạn hiện nay, đoàn viên thanh niên phải có trách nhiệm và phải đi đầu trong học tập, để đóng góp trí tuệ của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, đoàn viên phải tham gia xây dựng môi trường văn hoá học đường, trung thực và đấu tranh chống các hành vi tiêu cực trong học tập, chấp hành và tuyên truyền, vận động người khác thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Để Đoàn Thanh niên và mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, bên cạnh sự chủ động, tích cực của tổ chức Đoàn Thanh niên, rất cần sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện, thường xuyên của các cấp ủy đảng, sự phối hợp, vào cuộc của các cấp chính quyền, các đoàn thể.

Bài thu hoạch mẫu 2

“Vì sao bạn vào Đoàn”?: Đây quả thật là câu hỏi mang đầy ý nghĩa đối với những người đã và đang vào Đoàn. Chắc có lẽ sẽ có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi này. Nhiều người sẽ nghĩ rằng vào Đoàn vì mình chưa được kết nạp nên vào vậy thôi hoặc theo suy nghĩ của một số người thì vào Đoàn là có thể được học 6 bài lý luận chính trị của Hồ chí Minh và những tư tưởng nhảm nhí gì đó của ông mang tên Mác-Lênin, học để mình có thể tốt nghiệp, thuận tiện hơn trong quá trình làm việc sau này…

Theo cá nhân của riêng tôi thì việc vào Đoàn đối với tôi, tôi cảm thấy rất thiết thực. Nhưng lúc đầu thì tôi nghĩ rằng vào hay không vào Đoàn thì chẳng có gì là quan trọng rối đến khi bí thư của lớp tôi gọi tôi đi học, tôi cũng đăng ký đi nhưng trong lòng lại cảm thấy mệt mỏi. Theo lời những đứa bạn trong lớp tôi, chúng nó bảo nhau rằng : “Những người vào Đoàn thì mới tiếp tục học bài 6 bài lý luận chính trị và 4 chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh, học mới mong được tốt nghiệp”. Tôi sợ mình không được tốt nghiệp nên đã đăng ký đi học. Vì con người mà ai làm gì mà không có mục đích riêng của mình, không nghĩ đến lợi ích của bản thân.

Thế rồi ngày đi học lớp cảm tình Đoàn cũng đến, tôi lên học với một tâm trạng nặng nề không hứng thú chỉ mong muốn về cho thật sớm. Nhưng rồi khi gặp thầy dạy cảm tình Đoàn thì tâm trạng cũng khá hơn một chút. Chính những lời của thầy nói đã đánh thức được ý thức của tôi, tôi như vừa trải qua một giấc mộng dài chợt bừng tỉnh giấc khi giọng nói đầy thánh thót và có nhiều uy lực vang lên xua tan đi sự mệt mỏi của tôi. Lời của thầy nói như đi sâu vào tận tâm can của tôi.

Thầy nói làm tôi nhận thức ra được giá trị của cuộc sống. Tôi hiểu vì sao mình sinh ra, sinh ra để làm gì. Tôi sinh ra thì chắc có lẽ là để chứng kiến được những lời thầy nói hôm nay vì hồi giờ tôi chưa từng nghe ai nói chuyện một cách thẳng thắng đi sâu vào tận tâm can của mỗi con người nhưng cũng chứa đầy sự dạy dỗ, yêu thương của một người cha đối với những đứa con của mình khi chúng bị mắc lỗi. Không biết là do lời thầy nói hay do ý thức tôi nhận thức ra được. Tôi cảm thấy rất xúc động, trong lòng có một cảm giác ăn năm khi lúc đầu nghĩ vào Đoàn chỉ là chuyện vớ vẩn nhưng giờ tôi cảm thấy việc vào Đoàn là rất nên.

Thầy dạy cho tôi những lời hay, lẽ phải, dạy tôi biết thế nào là tình yêu thương con người, yêu thương dân tộc, yêu thương nhân loại, Thầy biết và hiểu rõ suy nghĩ của từng người. Thầy phê phán những lối sống thiếu hiểu biết, không lành mạnh của những thanh thiếu niên lúc này. Nhưng ngoài những lời phê phán, dạy dỗ đầy sự nghiêm khắc của thầy thì bên cạnh đó có những lời nói đùa cho chúng tôi vui quên đi mệt mỏi lúc ban đầu. nhưng cũng trong lời nói đùa đó chứa đựng sự châm biếm giúp tôi nhận thức ra cái sai, cái xấu không nên làm. Thầy nói tôi biết thế nào là mục đích là lý tưởng của Đoàn. Nó mang đầy ý nghĩa cao cả, thiêng liêng và tốt đẹp đối với tôi.

Như những lời thầy nói nếu con người mà không có lý tưởng thì chẳng khác nào người mù ra đường kh6ong mang theo gậy, chiếc thuyền trôi bình bình giữa biển kh6ong có người lài và tôi cũng vậy, tôi cảm thấy những lời đó rất đúng. Tôi nhận thức ra được rằng đối với mỗi người sinh ra thì họ đã mang trong người những sứ mệnh và mục đích chung đó là phải biết cách giữ nước chống giặc ngoại xâm và làm cho người dân có cuộc sống ấm no, gầy dựng cho đất nước mình ngày càng giàu mạnh, phát triển xã hội công bằng, dân chủ văn minh.

Tôi không biết suy nghĩ của mỗi người như thế nào nhưng theo tôi thì muốn vào Đoàn trước hết mình phải thật sự là một con người tốt. cái tốt ở đây tôi không nói là tốt về mọi mặt vì con người ai cũng có ưu khuyết điểm của mình và tôi cũng vậy. Cái tốt mà tôi muốn nói đến đó là cách nhận thức của mọi người về sự đúng, sai cái gì nên và không nên làm. Tôi biết rằng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính là tổ chức chính trị xã hội của thanh niên Việt Nam yêu nước đại diện cho sức trẻ Việt Nam chính là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tôi nhận thức ra được Đoàn thật sự đóng vai trò là đội xung kích của Cách mạng Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đoàn chính là môi trường thuận lợi để tôi và thanh niên chúng ta nói chung có điều kiện rèn luyện về đạo đức, chịu rèn ý chí và quyết tâm trong học tập. Căn cứ vào những điều lệ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi thật sự muốn trở thành một Đoàn viên tốt thì không chỉ riêng tôi mà mọi người phải biết phấn đấu suốt đời cho sự nghiệp dân giàu nước mạnh theo lý tưởng của Đảng, của Bác Hồ vĩ đại. Tôi sẽ nghiêm chỉnh thực hiện điều lệ Đoàn luôn luôn rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Giúp đỡ mọi người luôn xứng đáng là người bạn tin cậy của thanh niên Việt Nam.

Bài thu hoạch mẫu 3

Ngày ấy tôi nào đâu biết lý tưởng cách mạng của Đoàn là gì. Tôi chỉ biết “để có được ngày hôm nay thanh bình, cha ông chúng ta đã hy sinh biết bao xương máu, vì vậy mình phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả ấy !”. Nhưng “sống” như thế nào? Cũng đơn giản thôi “người nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”. Do đó mỗi khi có cơ hội để có thể đóng góp công sức của mình, tôi đều tham gia như đóng góp kế hoạch nhỏ, tham gia sinh hoạt tập thể với các bạn và anh chị phụ trách, tham gia đội nghi thức… Chính những đóng góp nhỏ nhoi ấy đã dần dần hình thành trong tôi một cách suy nghĩ tích cực hơn, phải biết yêu thương đất nước, phải biết hiếu thảo với cha mẹ, phải biết kính trọng người lớn… Và khi ấy, tôi thấy mình cần phải phấn đấu để trở thành người Đoàn viên giống như các anh chị phụ trách để có thêm điều kiện học tập, rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. Và từ đó. Tôi sẽ có thêm nhiều hiểu biết để sống có ích hơn.

Tôi nhận thấy, để hiểu và đi theo lý tưởng cách mạng cao đẹp mà Đảng và dân tộc đã lựa chọn, thì có một vấn đề mà mỗi chúng ta đều cần phải đặc biệt quan tâm, đó là “học”. “Học” ở đây không chỉ gói gọn vào việc học tập về trình độ chuyên môn, mà còn là học về đạo đức, học về chính trị, học về ứng xử, học về cách làm người… Học không chỉ là từ sách vở mà còn học từ thực tế, học từ những thành công và những thất bại… Học ở người đi trước, cũng như người đi sau, học ở chính bản thân mình và nhiều người khác. Nói một cách đơn giản, học chính là học về mọi mặt, học từ mọi nơi và học ở mọi người. Bởi có học như vậy thì chúng ta mới “hiểu”, chúng ta mới không vô tâm trước nỗi đau thương mất mát của con người, chúng ta mới không sa đà vào những vật chất tầm thường, chúng ta không gục ngã hay ngộ nhận trước những cám dỗ, cạm bẫy của các thế lực đen tối… và từ đó ta mới hiểu bản chất bóc lột giá trị lao động của chủ nghĩa tư bản. , qua đó phân biệt được đâu là hạn chế để loại bỏ, đâu là thành tựu để kế thừa, cũng nhờ có học ta mới hiểu được những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, hiểu được những chặng đường lịch sử đã qua, hiểu được vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với vận mệnh của dân tộc.

“Hiểu” là vậy. Thế còn “hành động” cụ thể của mỗi chúng ta thì sao? Bạn sẽ làm gì khi thấy những em nhỏ rất muốn đến trường nhưng do hoàn cảnh gia đình không thể ? Hãy tham gia giảng dạy ở các lớp học tình thương ! Bạn sẽ làm gì khi thấy những vụ kẹt xe trên các đường giao thông vào giờ cao điểm ? Hãy tham gia hỗ trợ đứng chốt giao thông ! Và sẽ có rất nhiều, rất nhiều những việc mà mỗi chúng ta có thể làm như tham gia sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, tham gia giúp đỡ người già neo đơn, tham gia chống tích cực – tham ô – chống lãng phí…

Tuy nhiên, một mình tôi thì không thể gánh vác hết các trọng trách ấy, bởi sức lực tôi có hạn, bởi chuyên môn tôi có hạn, bởi thời gian tôi có hạn và bởi tôi còn có trách nhiệm quan tâm tới người thân của tôi, với gia đình của tôi và cả tới chỉnh bản thân tôi, vậy thì phải làm sao ? Phải cần có nhiều người có cùng ý chí, có cùng nguyện vọng muốn cống hiến như tôi, và một trong những tổ chức có những người thanh niên như thế chính là Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Và Đoàn cũng biết rằng, để có thể hoàn thành được lý tưởng, được trọng trách mà Đảng và dân tộc đã giao cho thì cần phải có sự tham gia của tất cả mọi người, vì vậy Đoàn thường xuyên tuyên truyền, động viên, kêu gọi mọi người, mọi tầng lớp để họ hiểu và tin vào lý tưởng cách mạng cao đẹp của Đoàn, từ đó học sẽ biến niềm tin ấy thành hành động thiết thực để đóng góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Vậy hãy cùng với Đoàn tuyên truyền về lý tưởng Cách mạng cao đẹp của Đoản cho mọi người, Hãy bắt đầu là từ chính bản thân mình và những người thân xung quanh thông qua những việc đơn giản và hữu ích cho đời. Là “thanh niên” phấn đấu vào Đoàn.

Bài thu hoạch mẫu 4

Thời gian qua, các phong trào, hoạt động xã hội do Đoàn Thanh niên Cộng sản phát động ngày càng phổ biến rộng rãi và có ý nghĩa cho cộng đồng. Mỗi khi đọc báo, xem tivi nói về các hoạt động của Đoàn, tôi cảm thấy trong lòng vô cùng rạo rực, mong muốn được gia nhập vào tổ chức Đoàn, hoạt động của Đoàn thể. Cơ hội đã đến với tôi khi được tham gia lớp “Cảm tình Đoàn” do trường Đại học Công Nghệ Sài Gòn tổ chức, trước đó tôi cũng được học qua 6 bài lý luận chính trị và 4 bài tư tưởng Hồ Chí Minh.

Những hiểu biết còn hạn chế của tôi về Đoàn đã được củng cố thêm trong lớp học ấy. Những bài học chính trị tưởng chừng như khô khan nhưng đã được các cán bộ Đoàn truyền đạt rất thực tế và sâu sắc. Những lời giảng dạy đầy nhiệt huyết càng làm tôi hiểu về Đoàn nhiều hơn và ước muốn được bào Đoàn càng thôi thúc. Hẳn nhiên không vào Đoàn là không tham gia vào các hoạt động xã hội nhưng việc trở thành một Đoàn viên đồng nghĩa với việc trưởng thành hơn, có ý thức trách nhiệm và mục tiêu rõ ràng hơn đối với bản thân, gia đình, và xã hội. Ngoài ra, khi tham gia cùng Đoàn, có tổ chức, có kỷ luật và có những định hướng, kế hoạch chu đáo cho từng hoạt động đề ra.

Một người Đoàn viên luôn có hoài bão, mục đích và lý tưởng cao cả, đó là xây dựng nước Việt Nam theo mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh”. Đoàn còn là lớp kế thừa, là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua những phong trào thanh niên tình nguyện, hình ảnh người Đoàn viên đã in đậm trong ý thức người dân không chỉ bởi bầu nhiệt huyết, sự cống hiến của tuổi trẻ mà còn ở tấm lòng nhân ái. Biết quan tâm giúp đỡ những mảnh đời khốn khó theo đúng câu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

Tôi cũng có những hoài bão, lý tưởng như thế và đó là lý do tôi muốn gia nhập vào đội ngũ Đoàn, Tôi muốn cống hiến sức khỏe của mình cho xã hội. Nếu được gia nhập tổ chức Đoàn, tôi nguyện dốc hết sức mình cho việc học tập, không chỉ tham gia các hoạt động xã hội do Đoàn phát động mà còn cố gắng góp phần đưa hình ảnh của Đoàn trở thành biểu tượng của sức trẻ và ngày càng gần gũi hơn với mọi người trong xã hội. Tôi nghĩ rằng, tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh và đi vào đời sống của các bạn thanh niên, trong xu thế đó thì Đoàn cần kết nối chặt chẽ trong mối quan hệ giữa các Đoàn viên với nhau. Ngày nay, có nhiều Đoàn viên là những học sinh, sinh viên giỏi, đạt nhiều thành tích trong các hoạt động xã hội, trở thành những tấm gương điển hình, những gương mặt công dân trẻ. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không ít bạn Đoàn viên khác chỉ xem việc vào Đoàn là một nghĩa vụ và thiếu ý thức về ý nghĩa thực sự của phong trào Đoàn. Do đó, việc hoạt động chưa thực sự hiệu quả. Vì thế, tôi cho rằng việc tuyên truyền kiến thức, huấn luyện kỹ năng thường xuyên cho Đoàn viên là điều cần thiết. Nếu tôi trở thành một Đoàn viên, tôi sẽ truyền cả bầu nhiệt huyết của mình cho cả nhiều người khác nữa. Như vậy, ngọn lửa của Đoàn sẽ cháy mãi.

Qua tất cả những gì đã trình bày ở trên, tôi mong tổ chức Đoàn xem xét và tạo điều cho tôi được trở thành một Đoàn viên, được cống hiến sức mình cho xã hội và góp phần đẩy mạnh phong trào Đoàn.

Bài thu hoạch mẫu 5

Đất nước ta như một con tàu lớn đang rẽ từng con sóng khó khăn của thách thức để tiến lên phía trước. Cũng như bao thanh niên cùng thế hệ tôi ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình trước đất nước đang trên đà phát triển, đó là ý thức của những người lái tàu tương lai.

Để trở thành một người lái tàu tốt theo tôi đầu tiên ta phải hiểu thật rõ đường mà con tàu ấy đang đi để biết cách điều khiển con tàu của mình đi đúng con đường đã được vạch ra một cách thật đứng đắn – đó là con đường của chủ nghĩa xã hội của lý tưởng cách mạng. Và để rèn luyện bản thân, rèn luyện tinh thần, ý chí và quyết tâm của mình tôi muốn trở thành một Đoàn viên của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Vì theo những hiểu biết của tôi thì Đoàn sẽ dưỡng dục và rèn luyện cho tôi tinh thần ý chí quyết tâm xây dựng đất nước. Bên cạnh đó, Đoàn còn giúp tôi nhận thức rõ ràng về con đường , giúp tôi nâng cao tinh thần tự cường dân tộc cũng như thúc đẩy tôi phấn đấu và rèn luyện chính bản thân mình. Nhưng trước tiên để xứng đáng là một Đoàn viên tôi biết mình phải cố gắng phấn đấu thật nhiều.

Đầu tiên là phấn đấu trở thành một công dân tốt, rèn luyện bản thân về tri thức lẫn đạo đức, sau là phấn đấu làm một công dân chuẩn mực biết sống và làm việc theo pháp luật, biết tôn trọng bản thân và những người xung quanh.

Bài thu hoạch mẫu 6

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị xã hội của thanh niên Việt Nam, do Đảng Cộng sản Việt Nam và Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Điều này đã phản ánh đầy đủ Đoàn là một tổ chức thanh niên cộng sản mang tính giai cấp của công nhân và tính quần chúng rộng rãi của thanh niên Việt Nam. Thông qua việc mở rộng các hoạt động có tính chất xã hội, mỗi Đoàn viên và tổ chức cơ sở Đoàn thể hiện tính tiên tiến, vai trò nòng cốt của mình trong phong trào thanh niên và các hội thanh niên. Trong cuộc sống của chúng ta, ai cũng cần phải có mục đích và lý tưởng cho riêng mình. Và khi ta gia nhập Đoàn, ta sẽ tìm thấy lý tưởng của riêng mình. Một lý tưởng định hướng cho tư duy, cho hành động của chúng ta.

Vì sao chúng ta phải gia nhập Đoàn? Đó chính là một trong những câu hỏi khi mình chưa bước chân vào Đoàn. Bởi vì Đoàn là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên : tạo môi trường đưa thanh niên vào các hoạt động giúp mình rèn luyện và phát triển nhân cách, năng lực của người lao động mới phù hợp với yêu cầu xã hội hiện nay. Đoàn còn là người đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền lợi của tuổi trẻ. Và còn vì Đoàn luôn luôn xác định nhiệm vụ của mình là tích cực tham gia xây dựng Đảng và kế tục trung thành sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và của Bác Hồ.

Để trở thành một Đoàn viên thì ta sẽ phải luôn luôn phấn đấu vì lý tưởng xã hội chủ nghĩa. Chấp hành nghiêm chỉnh điều lệ Đoàn và các Nghị quyết của Đoàn, chăm lo xây dựng tổ chức Đoàn. Ta phải gương mẫu chấp hành và vận động thanh niên thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước. Tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và chính quyền. Mặt khác, ta liên hệ mật thiết với thanh niên, tích cực xây dựng Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, giúp đỡ thanh niên và đội viên trở thành Đoàn viên.

Bài thu hoạch mẫu 7

Theo cá nhân của riêng tôi thì việc vào Đoàn đối với tôi, tôi cảm thấy rất thiết thực. Nhưng lúc đầu thì tôi nghĩ rằng vào hay không vào Đoàn thì chẳng có gì là quan trọng rồi đến khi bí thư của lớp tôi gọi tôi đi học, tôi cũng đăng ký đi nhưng trong lòng lại cảm thấy mệt mỏi. Theo lời những đứa bạn trong lớp tôi, chúng nó bảo nhau rằng : “Những người vào Đoàn thì mới tiếp tục học bài 6 bài lý luận chính trị và 4 chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh, học mới mong được tốt nghiệp”. Tôi sợ mình không được tốt nghiệp nên đã đăng ký đi học. Vì con người mà ai làm gì mà không có mục đích riêng của mình, không nghĩ đến lợi ích của bản thân.

Thế rồi ngày đi học lớp cảm tình Đoàn cũng đến, tôi lên học với một tâm trạng nặng nề không hứng thú chỉ mong muốn về cho thật sớm. Nhưng rồi khi gặp thầy dạy cảm tình Đoàn thì tâm trạng cũng khá hơn một chút. Chính những lời của thầy nói đã đánh thức được ý thức của tôi, tôi như vừa trải qua một giấc mộng dài chợt bừng tỉnh giấc khi giọng nói đầy thánh thót và có nhiều uy lực vang lên xua tan đi sự mệt mỏi của tôi. Lời của thầy nói như đi sâu vào tận tâm can của tôi.

Thầy nói làm tôi nhận thức ra được giá trị của cuộc sống. Tôi hiểu vì sao mình sinh ra, sinh ra để làm gì. Tôi sinh ra thì chắc có lẽ là để chứng kiến được những lời thầy nói hôm nay vì hồi giờ tôi chưa từng nghe ai nói chuyện một cách thẳng thắng đi sâu vào tận tâm can của mỗi con người nhưng cũng chứa đầy sự dạy dỗ, yêu thương của một người cha đối với những đứa con của mình khi chúng bị mắc lỗi. Không biết là do lời thầy nói hay do ý thức tôi nhận thức ra được. Tôi cảm thấy rất xúc động, trong lòng có một cảm giác ăn năm khi lúc đầu nghĩ vào Đoàn chỉ là chuyện vớ vẩn nhưng giờ tôi cảm thấy việc vào Đoàn là rất nên.

Thầy dạy cho tôi những lời hay, lẽ phải, dạy tôi biết thế nào là tình yêu thương con người, yêu thương dân tộc, yêu thương nhân loại, Thầy biết và hiểu rõ suy nghĩ của từng người. Thầy phê phán những lối sống thiếu hiểu biết, không lành mạnh của những thanh thiếu niên lúc này. Nhưng ngoài những lời phê phán, dạy dỗ đầy sự nghiêm khắc của thầy thì bên cạnh đó có những lời nói đùa cho chúng tôi vui quên đi mệt mỏi lúc ban đầu. nhưng cũng trong lời nói đùa đó chứa đựng sự châm biếm giúp tôi nhận thức ra cái sai, cái xấu không nên làm. Thầy nói tôi biết thế nào là mục đích là lý tưởng của Đoàn. Nó mang đầy ý nghĩa cao cả, thiêng liêng và tốt đẹp đối với tôi.

Như những lời thầy nói nếu con người mà không có lý tưởng thì chẳng khác nào người mù ra đường không mang theo gậy, chiếc thuyền trôi bình bình giữa biển kh6ong có người lài và tôi cũng vậy, tôi cảm thấy những lời đó rất đúng. Tôi nhận thức ra được rằng đối với mỗi người sinh ra thì họ đã mang trong người những sứ mệnh và mục đích chung đó là phải biết cách giữ nước chống giặc ngoại xâm và làm cho người dân có cuộc sống ấm no, gầy dựng cho đất nước mình ngày càng giàu mạnh, phát triển xã hội công bằng, dân chủ văn minh.

Tôi không biết suy nghĩ của mỗi người như thế nào nhưng theo tôi thì muốn vào Đoàn trước hết mình phải thật sự là một con người tốt. cái tốt ở đây tôi không nói là tốt về mọi mặt vì con người ai cũng có ưu khuyết điểm của mình và tôi cũng vậy. Cái tốt mà tôi muốn nói đến đó là cách nhận thức của mọi người về sự đúng, sai cái gì nên và không nên làm. Tôi biết rằng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính là tổ chức chính trị xã hội của thanh niên Việt Nam yêu nước đại diện cho sức trẻ Việt Nam chính là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tôi nhận thức ra được Đoàn thật sự đóng vai trò là đội xung kích của Cách mạng Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đoàn chính là môi trường thuận lợi để tôi và thanh niên chúng ta nói chung có điều kiện rèn luyện về đạo đức, chịu rèn ý chí và quyết tâm trong học tập. Căn cứ vào những điều lệ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi thật sự muốn trở thành một Đoàn viên tốt thì không chỉ riêng tôi mà mọi người phải biết phấn đấu suốt đời cho sự nghiệp dân giàu nước mạnh theo lý tưởng của Đảng, của Bác Hồ vĩ đại. Tôi sẽ nghiêm chỉnh thực hiện điều lệ Đoàn luôn luôn rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Giúp đỡ mọi người luôn xứng đáng là người bạn tin cậy của thanh niên Việt Nam.

Cách viết bài thu hoạch cảm tình đoàn

Bài thu hoạch cảm tình Đoàn là bài viết bắt buộc các cá nhân đoàn viên phải thực hiện sau khi đã tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình của Đoàn tổ chức. Nội dung bài viết sẽ góp phần tổng kết lại kiến thức của Đoàn viên và là bước đệm giúp các cá nhân có nguyện vọng muốn trở thành Đoàn viên Hồ Chí Minh tiếp cận với những nguồn lý luận chính trị, tư tưởng chủ đạo, đường đi lối bước, hướng đi của tổ chức Đoàn từ đó xác định được động cơ đúng đắn để vào Đoàn, đảng cộng sản Việt nam.

Bài thu hoạch cảm tình đoàn là bộ mặt, thể hiện hình ảnh của mỗi học viên, thể hiện tinh thần và kết quả học tập của học viên sau khi tham gia lớp cảm tình Đoàn nắm được kiến thức, tư tưởng, hiểu như thế nào về Đảng, đoàn thể của Việt Nam.

  • Về hướng chiều sâu, qua bài thu hoạch cảm tình nó sẽ giúp học viên thể hiện con người, khát vọng, tinh thần, ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ và dự đoán được tương lai của học viên khi trở thành Đoàn viên chính thức.
  • Để làm một bài thu hoạch hay, ý nghĩa có chiều sâu thì trước hết các thông tin truyền tải trong nội dung bài viết phải đúng, đủ và thật. Đúng mà chúng tôi muốn nói ở đây là đúng trọng tâm của bài thu hoạch, đủ ở đây là đủ những thông tin cần thiết và học viên biết cách phân tích chi tiết các khía cạnh của chủ điểm.
  • Khi thực hiện bài viết thu hoạch thì học viên cần đảm bảo các thông tin trong bài thu hoạch là những thông tin mang tính chính thống, có tính chính xác cao nhất của các luận cứ trong bài thu hoạch. Tuyệt đối không mang tư tưởng cá nhân, ý chí chủ quan để đánh giá một cách phiến diện, không đúng với chủ trương, quan điểm đường lối của Đảng, đoàn.
  • Từng câu từ trong bài cần thể hiện được tinh thần muốn một lòng cống hiến, ý chí quyết tâm phấn đấu, xây dựng giúp sức mình vì mục tiêu chung của Đoàn và khát vọng muốn được cống hiến trong hàng ngũ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Nội dung bài thu hoạch cảm tình đoàn

Một bài thu hoạch hay, được đánh giá cao là một bài thu hoạch ngắn gọn, nhưng câu từ súc tích, tuy ngắn nhưng vẫn luôn đảm bảo đúng và đầy đủ thông tin cần thiết, giúp cho người đọc hiểu rõ các nội dung, hàm ý mà người viết cần truyền tải.

Với nội dung của bài thu hoạch về cảm tình đoàn thì trong quá trình hoàn thiện bài thu hoạch, học viên cần chú ý những nội dung về:

  • Vì sao bạn vào Đoàn: Trả lời câu hỏi này chính là trình bày động cơ vào Đoàn của bạn. Đây là một nội dung quan trọng để cân nhắc việc có kết nạp một người thành Đoàn viên chính thức hay không.
  • Truyền thống của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phải kể đến: truyền thống yêu nước nồng nàn, trung thành với sự nghiệp của Đảng, gắn bó với lợi ích dân tộc, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa, không ngại hi sinh gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao cho,
  • - Truyền thống đoàn kết tinh thần tương thân tương ái và nhân đạo cao cả, Truyền thống hiếu học ham hiểu biết, có ý chí vượt khó, cần cù, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, có hoài bão lớn.
  • Mục đích của đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh luôn phải nhấn mạnh về việc Phấn đấu thực hiện mục tiêu lý tưởng về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
  • Tính chất của Đoàn thanh niên cộng sản phải đề cập đến chất chính trị – xã hội thông qua 02 mặt là tính tiên tiến và tính quần chúng.
  • Chứng năng và vị trí vai trò của đoàn.
  • Nguyên tắc hoạt động của đoàn.
  • Để được đứng vào hàng ngũ của Đoàn mỗi học viên cần phấn đấu học tập và rèn luyện như thế nào? Với phần nội dung này học viên cần thể hiện sự quyết tâm học hỏi, tu dưỡng, khát vọng của học viên trong việc rèn luyện, phấn đấu và cống hiến cho tổ chức Đoàn.
  • Nếu trở thành đoàn viên học viên sẽ làm gì để góp sức mình vào các hoạt động của Đoàn.
Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 2.378
  • Lượt xem: 48.631
  • Dung lượng: 179,5 KB
Liên kết tải về
Sắp xếp theo