Viết thư gửi các chú bộ đội ở hải đảo xa hay biên giới (22 mẫu) Những bức thư gửi các chú bộ đội hay nhất

Viết thư gửi các chú bộ đội ở hải đảo xa hay biên giới không chỉ như một bức thư chứa chan tình cảm với những người bảo vệ biên cương tổ quốc mà còn là dịp rèn luyện kỹ năng viết thư của các em.

Với các bạn trẻ thời nay việc viết thư đã không còn quen thuộc như trước đây, tuy nhiên những dòng thư nay lại mang ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần. Các chiến sĩ nơi đảo xa rất mong muốn nhận được sự quan tâm, tại đây thiếu rất nhiều thứ nên hãy thể hiện sự biết ơn của mình để viết thư gửi chú bộ đội nơi đảo xa nhân ngày 22/12 nhé.

Viết thư gửi chú bộ đội, còn giúp các em thay lời muốn nói bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới những chú bộ đội nơi đầu sóng ngọn gió vẫn đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh giữ, bảo vệ bình yên cho tổ quốc. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây:

Viết thư thăm hỏi chú bộ đội nhân ngày 22/12

Hà Nội ngày... tháng... năm...

Các chú bộ đội ở quần đảo Trường Sa kính mến!

Cháu tên là Nguyễn Hoài Nam là học sinh lớp 5A trường Tiểu học Thanh Đa - Phúc Thọ - Hà Nội. Hôm nay, cháu viết lá thư này gửi đến cho các chú để chúc mừng các chú nhân ngày 22/12.

Các chú bộ đội ơi! Cháu chưa từng một lần được ra thăm đảo Trường Sa nhưng khi xem những hình ảnh trên tivi, báo, đài, cháu thấy rất ngưỡng mộ và thương các chú. Nhìn các chú vất vả, canh gác bảo vệ biên cương cháu thấy rất xúc động. Và các chú biết không, cháu cũng muốn sau này lớn lên sẽ được làm một người lính đảo như các chú đấy ạ. Cháu sẽ cố gắng rèn luyện, học tập để có được sức khỏe và kiến thức thật tốt rồi sau này góp công xây dựng và bảo vệ đất nước như các chú.

À cháu quên mất, không biết ngoài đó các chú vẫn khỏe chứ ạ? Các chú nhớ giữ gìn sức khỏe các chú nhé. Nhân dịp 22/12 sắp đến, cháu muốn gửi những lời chúc tốt đẹp và ý nghĩa nhất đến với các chú. Chúc các chú luôn mạnh khỏe và hạnh phúc, luôn giữ chắc tay súng và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Thư của cháu tới đây cũng đã dài. Cháu xin dừng bút. Hẹn một ngày không xa cháu sẽ được ra đảo thăm các chú.

Cháu

Hoài Nam.

Viết thư gửi các chú bộ đội ở khu cách ly - Mẫu 1

Các chú bộ đội kính yêu!

Chú ơi cháu viết thư này để hỏi thăm các chú! Dạo này các chú có khỏe không ạ? Tình hình biển đảo như vậy chắc các chú lo lắm nhỉ? Ở nhà gia đình cháu vẫn bình thường ạ! Có nhiều lần cháu nghe trên tivi thông báo về biển đảo, chúng cháu cứ thấp thỏm không yên. Nhiều lần chúng cháu được bố kể về biển đảo, Trường Sa. Ẩn sau những lời nói ấy là một tình cảm bao la mà các chú đã dành cho đất nước Việt Nam. Chính những lời nói mà bố kể qua những đêm khuya làm cho chúng cháu muốn ra góp sức để bảo vệ Hoàng Sa - Trường Sa. Nhưng bố nói: con còn nhỏ chẳng thể nào ra bảo vệ cùng các chú được. Vậy nên cháu chỉ có thể viết thư gửi các chú và mang những tình cảm từ đất liền ra biển xa, để sưởi ấm lòng các chú và mong các chú hãy vững tin trên công việc của mình. Chúng cháu yêu chú bộ đội nhiều lắm! Vì vậy, các chú hãy cố gắng lên, hãy đặt niềm tin vào đất nước, vào chiến thắng vẻ vang của đất nước. Chúng cháu tin rằng với tình yêu thương mà các chú đã dành cho đất nước. Các chú sẽ chiến thắng.

Thôi thư đã dài, cháu dừng bút tại đây nhé! Các chú ở ngoài đấy hãy giữ gìn sức khỏe để lấy sức bảo vệ biển đảo nha! Chúng ta hãy cùng nhau góp sức vào công cuộc giữ gìn biển đảo Việt Nam chú nhé!

Cháu Nguyễn Thị Thảo

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 2

......ngày ...tháng ...năm......

Cháu tên là Quyết Thắng, học sinh cấp II của một ngôi trường giữa Thủ đô Hà Nội.

Lời đầu tiên cháu chúc các chú mạnh khỏe, vì có sức khỏe mới làm việc tốt mọi công việc, đúng không ạ.

Chắc các chú không ngạc nhiên vì nhận được thư của cháu, dù các chú không biết cháu là ai. Bởi vì, trước cháu, chắc chắn đã có rất nhiều bạn khác viết thư thăm các chú. Tất cả chúng cháu đều chỉ muốn viết chia sẻ phần nào những vất vả, nhọc nhằn, những hiểm nguy mà các chú đang ngày đêm trải qua nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc, nhất là trong giai đoạn nước sôi lửa bỏng thế này.

Các chú ạ, dù chưa một lần ra Trường Sa, Hoàng Sa, nhưng như bao nhiêu người Việt Nam khác, những ngày gần đây cháu không thể không quan tâm đến tình hình Biển Đông, nhất là từ khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 vào thềm lục địa của Việt Nam. Chúng cháu rất bức xúc vì việc làm này. Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được ghi khắc lại vào những sổ sách chứng minh từ ngàn đời nay đó là của Việt Nam tức là người Việt đã sinh sống từ rất lâu rồi chứ không phải là một “đảo hoang” như Trung Quốc nghĩ. Vậy mà... Cháu thật sự lo lắng, dù biết mình chả giúp ích được gì. Nhưng cháu cũng luôn tin vào sự chiến thắng của lẽ phải, luôn tin vào tinh thần yêu nước của dân tộc ta và nhất là tin tưởng vào lòng dũng cảm và ý chí chiến đấu đến cùng của các chú. Các chú đã không ngần ngại rời xa gia đình, rời xa quê hương mình để đến với một vùng biển xa xôi, đầy sóng gió. Cháu biết rằng cuộc sống của các chú thiếu thốn về vật chất, của cải, gian nan và nguy hiểm nhưng các chú vẫn cố gắng bảo vệ chủ quyền của đất nước. Chúng cháu tin tưởng các chú sẽ bảo vệ biển đảo tới cùng, không thể để cho ai xâm phạm vào những gì thuộc hình chữ S thiêng liêng của dân tộc.

Các chú ạ, dù còn rất nhỏ, nhưng những gì đang diễn ra nơi biển khơi của Tổ quốc đã ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ, tình cảm của cháu và các bạn cùng trang lứa. Bởi lẽ, chúng cháu đã mang trong mình dòng máu Việt Nam, tình yêu đất nước và niềm tự hào dân tộc. Hơn bao giờ hết, lúc này, tình cảm dành cho các chú càng in đậm trong lòng cháu và bao bạn bè cùng trang lứa, ghi khắc trong từng lớp học, mỗi hàng cây, in dấu trong từng lời thơ, câu hát... Các chú đừng buồn nhé, cháu biết các chú không ở bên gia đình, người thân nhưng có một điều rất quý giá và đáng trân trọng đó là tình cảm, tấm lòng của nhân dân Việt Nam luôn luôn dành trọn cho các chú...

Cảm ơn các chú đã bảo vệ cho một cuộc sống yên bình trên mọi miền đất nước cho đến ngày hôm nay và mai sau. Cảm ơn các chú rất nhiều!

Một ngày không xa, cháu hy vọng mình cũng được làm bộ đội để được bảo vệ cho đất nước Việt Nam tươi đẹp của chúng ta, bảo vệ cho nền hòa bình mãi mãi của dân tộc. Một lần nữa, cháu kính chúc các chú mạnh khỏe, đầy nghị lực vượt khó, giàu ý chí chiến đấu và có niềm tin bất diệt vào chiến thắng tất yếu sẽ xảy ra.

Cháu của chú!

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 3

......ngày ...tháng.....năm....

Thay mặt học sinh tại lớp 3A, Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh gửi thư thăm các chú đang công tác ở đảo Trường Sa. Ở ngoài đảo, sức khỏe của các chú như thế nào? Khí hậu có khắc nghiệt lắm không? Chắc các chú còn thiếu nước ngọt nhiều lắm.

Thưa các chú! Mặc dù ở xa, nhưng chúng cháu luôn theo dõi tin tức trên truyền hình và trên báo chí. Biết cuộc sống của các chú ở nơi đảo xa còn nhiều khó khăn gian khổ nhưng các chú vẫn kiên cường ngày đêm bảo vệ vùng trời, vùng biển của Tố quốc, chúng cháu rất cảm phục và kính trọng. Suốt mấy ngày qua, không chỉ những người Việt Nam nói về vấn đề nước ngọt phục vụ cuộc sống của các chú trên đảo mà biết bao người nước ngoài cùng quan tâm và hiến kế. Cháu theo dõi tin tức hàng ngày nên ít nhiều cùng biết được tình hình ngoài đảo.

Các chú biết không, để lập thành tích chào mừng Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22 - 12, trường cháu đã phát động phong trào “Noi gương chú bộ đội” đấy ạ! Các bạn ai cũng náo nức tham gia. Thành tích trong học tập, trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa liên tiếp được tuyên dương trong buổi chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần. Chúng cháu mong thành tích ấy chính là những bông hoa tươi thắm chúng cháu xin gửi đến các chú để tỏ lòng biết ơn vô hạn.

Một lần nữa thay mặt lớp, cháu kính chúc các chú khỏe mạnh, luôn vững tay súng. Chúc các chú có một ngày lễ thật vui.

Cháu của chú.

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 4

Hà Nội, ngày................

Kính gửi các chú bộ đội hải quân!

Các chú bộ đội hải quân kính mến! Lời đầu thư cháu xin chúc các chú thật nhiều sức khỏe và gửi tới chú những gì tốt đẹp nhất. Hy vọng bức thư nhỏ bé này của cháu sẽ cùng với cánh chim hải âu bay đến quần đảo thiêng liêng của cả nước, đến với các chú và gắn kết trái tim những con người chưa từng gặp mặt nhau như chú và cháu.

Vâng thưa chú, cháu là Đào Phương Anh học sinh lớp 7E trường THCS Ái Mộ. Cháu chưa bao giờ được đặt chân lên vùng đảo thiêng liêng Trường Sa, Hoàng Sa mà các chú đang canh giữ ngày đêm. Cháu biết nơi đó có nắng, có gió, có vị biển mà cháu yêu da diết. Có lẽ vì thế mà cháu có một tình yêu đặc biệt đối với mỗi vùng biển trên quê hương mình. Cháu yêu vị mặn chát của những cơn gió biển, yêu những cơn sóng dạt dào, lúc mãnh liệt, lúc hiền hòa, yêu cánh buồm no gió và cháu yêu màu áo hải quân của các chú.

Những điều cháu biết về các chú chỉ là qua báo, tivi hay những lời kể của thầy cô. Qua đó cháu đã hiểu được sự hy sinh thầm lặng của các chú: những người hùng nơi biển đảo xa. Các chú không chỉ anh dũng chiến đấu, không chỉ hy sinh thầm lặng mà còn vượt lên trên mọi khó khăn, tìm thấy sự lạc quan từ những khó khăn. Các chú yêu quý, thay mặt cho những người con đặc biệt, cháu cảm ơn các chú rất nhiều. Cháu mong các chú tiếp tục cố gắng, chiến đấu và canh giữ biển đảo quê hương ta tươi đẹp. Cháu hứa sẽ cố gắng học tập giỏi, ngoan ngoãn và nghe lời ông bà, cha mẹ và thầy cô để cùng những người lính hải quân xây dựng một đất nước Việt Nam tươi đẹp và giàu mạnh. Chúc chú mạnh khỏe và tràn đầy hạnh phúc!

Cháu của chú!

Đào Phương Anh

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 5

Thạch Hoá, ngày................

Các chú chiến sĩ Hải quân thân mến!

Lời đầu thư, cháu xin chúc các chú dồi dào sức khoẻ và gửi tới các chú những gì tốt đẹp nhất. Hi vọng rằng cánh thư nhỏ bé này sẽ là chiếc cầu nối gắn kết những con người chưa từng gặp mặt.

Chắc hẳn, nơi đảo xa, các chú đang băn khoăn người viết lá thư này. Xin tự giới thiệu, cháu tên là Linh là học sinh Trường THCS Thạch Hóa.

Các chú Hải quân yêu quý!

Qua các bài giảng của thầy cô cũng như qua sách báo, TIVI, cháu đã hiểu rất nhiều về nhiệm vụ cao cả và sự hi sinh thầm lặng của các chú cho Mẹ hiền Tổ quốc. Sinh sống ở đất liền, nỗi băn khoăn của cháu là ở nơi xa ấy, cuộc sống của các chú như thế nào? Điều kiện sinh sống trên đảo ra sao? Ước mong có một ngày được đặt chân ra đảo để hỏi thăm các chú dường như là thường trực trong mỗi chúng cháu.

Thưa các chú!

Ngày nay được sống trong hoà bình, hơn ai hết, cháu hiểu rằng: “Đất nước gian lao chưa bao giờ bình yên” cả, vì vậy các chú vẫn phải ngày đêm cầm chắc tay súng bảo vệ vững bền chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Các chú là những người giữ nước anh hùng, vĩ đại. Cháu tự hào, khâm phục và kính yêu các chú, những người âm thầm cống hiến cuộc đời mình ở nơi đón ánh nắng mặt trời đầu tiên trên lãnh thổ chữ “S” thân thương. Đất nước chúng ta có rừng vàng, biển bạc, đó là điều không gì chối cãi được, phải không các chú? Theo cháu được biết thì hiện nay, Trung Quốc đang thực hiện những kế hoạch leo thang tại Biển Đông. Cháu cũng như tất cả mọi người luôn mong muốn đất nước chúng ta luôn giữ toàn vẹn chủ quyền biển đảo, cháu mong muốn đất nước chúng ta ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, ước mong ấy không phải chỉ riêng ai các chú nhỉ? Và các chú chính là nơi để cháu và các bạn trẻ Thạch Hoá gửi gắm niềm tin khát vọng.

Các chú ạ!

Cháu biết là lính biển các chú phải xa nhà, xa gia đình, xa quê hương, có lẽ các chú cũng rất buồn. Nhưng cháu tin lòng yêu nước, yêu Tổ quốc sẽ chiến thắng tất cả. Cháu tin là như vậy. Cháu tin ở các chú. Nơi đất liền, cuộc sống của chúng cháu là rất tốt. Cháu ước sau này sẽ trở thành một nữ cảnh sát để truy lùng tội phạm, để giữ bình yên nơi đất liền, để các chú nơi đảo xa yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Cháu tự hứa sẽ học tập thật tốt, cố gắng đạt được ước mơ của mình. Sẽ cùng nhau đoàn kết, cùng phấn đấu vì tương lai tươi sang. Những trái tim nhỏ bé chốn đất liền luôn hướng về Trường Sa.

Cuối thư, cháu chúc các chú luôn khoẻ mạnh, vững chắc tay súng hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng cao cả. Tuổi trẻ Thạch Hoá luôn tự hào về các chú - “người giữ nước” chống hải đảo xa xôi. Mong sớm gặp mặt các chiến sĩ ở quần đảo Trường Sa yêu dấu. Tạm biệt các chú.

Cháu của chú.

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 6

Thạch Hóa, ngày....................

Các chú bộ đội ở quần đảo Trường Sa kính mến!

Cháu xin tự giới thiệu về bản thân mình. Cháu tên là Hà Nguyễn Phương Linh, năm nay vừa tròn 12 tuổi, học lớp 6, trường THCS Thạch Hóa, xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Các chú ơi, các chú có khỏe không! Ngoài đó các chú phải canh giữ biển đảo của Tổ quốc giữa đầy nắng và gió cháu thương các chú lắm. Các chú hãy cố lên, đứng vững đôi chân để bảo vệ Trường Sa - một phần máu thịt của đất nước hình chữ S.

Cũng sắp đến ngày 22-12, cháu lại nhớ đến mỗi ngày đến lớp lại nghe thầy giáo giảng bài và nói lên lòng biết ơn của chúng ta đối với các chú bộ đội đang ngày đêm canh giữ biển đảo Trường Sa. Qua những bài giảng trên lớp, trên tivi và trên báo chí … đều ca ngợi lòng dũng cảm và kiên trì của các chú bộ đội ở quần đảo Trường Sa để bảo vệ một phần máu thịt của Việt Nam tránh khỏi một số nước đang nhòm ngó đến những nơi có nhiều khoáng sản, nhiều tài nguyên thiên nhiên quý giá như ở quần đảo Trường Sa. Mỗi ngày đến lớp cháu đều nhìn lên tấm bản đồ hình chữ S, dường như Trường Sa đã hiện ra trước mắt cháu là các chú bộ đội đang canh giữ biển đảo giữa cái tiếng xì xào của sóng biển. Cứ nhớ đến các chú bộ đội chịu nắng, chịu gió để bảo vệ Trường Sa, lòng cháu càng biết ơn vô hạn.

Các chú đã bảo vệ sự bình yên cho Tổ quốc, tránh các nước xâm lược, để các cháu ngồi dưới mái trường xã hội chủ nghĩa yên bình như ngày hôm nay. Cháu xin hứa với các chú làm tròn nhiệm vụ của người học sinh, là con ngoan trò giỏi. Để mai đây trở thành một người công dân chân chính để giống được như các chú bộ đội, lấy hết sức lực của mình để xây dựng, bảo vệ Tổ quốc càng giàu đẹp. Để khẳng định biển đảo Trường Sa thuộc lãnh thổ nước Việt Nam chúng ta.

Cháu ngoan của các chú!

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 7

Nha Trang, ngày......tháng......năm.....

Các chú bộ đội chiến sĩ Trường Sa kính mến! Từ thành phố Nha Trang thân thiện và mến khách, cháu là Trần Khánh Hòa – học sinh Trường THCS Thái Nguyên. Hôm nay cháu viết thư này nhằm gửi đến các chú những tình cảm chân thành từ sâu trái tim mỗi học sinh chúng cháu và đặc biệt là gửi đến các chú những lời chúc sức khỏe, mong các chú thật khỏe mạnh để cầm chắc tay súng bảo vệ một phần máu thịt của quê hương, đất nước.

Theo chúng cháu được biết, hiện nay các chú rất vất vả và căng thẳng đối với việc bảo vệ vùng biển đảo Tổ Quốc. Giữa chốn ngút ngàn trùng khơi, quanh năm chập chùng sóng vỗ ấy, chúng cháu biết các chú phải đương đầu với nhiều thử thách, khó khăn: sự khắc nghiệt khí hậu, sự thiếu thốn về vật chất tinh thần, sự cô đơn buồn bã giữa đêm khuya thanh vắng rất nhiều và rất nhiều, vì lẽ đó chúng cháu rất cảm phục, ngưỡng mộ sự hi sinh thầm lặng của các chú - những người con của tổ Quốc. Từ sự cảm phục đó, từ nơi hậu phương đất liền của chúng cháu đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực để thi đua cùng các chú như thi đua học tốt đạt nhiều điểm mười tặng các cô chú, ở các buổi chào cờ thì chúng cháu được nghe thầy cô giáo nói về ý nghĩa ngày 22/12 ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, được tìm hiểu về chủ quyền của Việt Nam trên biển đảo Trường Sa, chúng cháu được nghe về các chiến công của Quân Đội nhân dân Việt Nam nói chung và của các chú nói riêng. Và trường chúng cháu cũng đã phát động nhiều phong trào như quyên góp quỹ ủng hộ vì Trường Sa, quyên góp mua máy radio, mua tivi, mua đàn guitar, mua banh bóng chuyền để gửi tặng các chú phần nào làm cho mọi người vơi đi nỗi nhớ đất liền.

Các chú kính mến!

Ở nơi đầu sóng ngọn gió ấy, bốn bề vây quanh là nước, các chú có buồn không? Sau một ngày vất vả, gian lao với những nhiệm vụ thì khi màn đêm buông xuống, các chú có lẽ rất nhớ nhà, nhớ người mẹ từng ngày mong con, nhớ người vợ với nỗi nhớ chồng không nguôi, nhớ con thơ từng ngày đợi cha,…Nhưng chúng cháu thật khâm phục khi các chú đã kiên cường vượt qua tất cả những điều đó vì sứ mệnh thiêng liêng của Tổ quốc đã giao cho. Các chú đã hãy yên tâm về nơi hậu phương này, vì ở đây mọi người luôn cố gắng sống và làm việc thật tốt để các chú vững tâm thực hiện nhiệm vụ, mọi người ở đất liền luôn hướng về vùng đất Anh hùng – nơi các chú đang làm việc vì sự bình yên của Tổ quốc. Chúng cháu ước ao một ngày nào đó sẽ được đặt chân đến vùng đất thiêng liêng này, được thực hiện sứ mệnh vinh quang ấy … Và bây giờ chúng cháu thật thấm thía những lời thơ của nhà thơ Chế Lan Viên và đó ắt hẳn cũng là nỗi lòng của các chú:

“Ôi Tổ Quốc, ta yêu như máu thịt
Như mẹ cha ta, như vợ như chồng
Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông"

Cuối cùng cháu đại diện cho những bạn học sinh nơi đất liền gửi tới các chú ngàn lời yêu thương, mong các chú thật khỏe mạnh để giữ vững tay súng bảo vệ, vùng trời Tổ Quốc … chúc các chú hoàn thành tốt nhiệm vụ. Qua các chú, cháu và các bạn gửi lời thăm các bạn học sinh đang sinh sống và học tập trên đảo Trường Sa xa xôi, những công dân đặc biệt của tổ quốc Việt Nam .

Cháu mong thư các chú và các bạn học sinh trên Đảo!

Cháu yêu của chú.

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 8

.....ngày ,,,tháng ...năm.....

Các chú thân mến!

Ngày hôm nay, cháu viết thư này muốn nói với các chú là chúng cháu cảm ơn các chú đã canh gác mảnh đất hình chữ S này cho chúng cháu yên tâm ngủ yên. Đất nước này có các chú – những chiến sĩ hải quân ngày đêm giữ bình yên, hòa bình cho Tổ Quốc. Cháu rất khâm phục các chú, kiên cường rời xa mái ấm thân yêu, bỏ qua bao gian khổ để chăm chút cho đất nước không bóng giặc, để cho chúng cháu có một tương lai tươi đẹp. Cháu biết các chú thiếu thốn nhiều thứ, đau buồn và vất vả nhiều thứ, nhưng các chú vẫn cố gắng chịu đựng để đất nước hạnh phúc sau này. Ở Hà Nội xa hoa, mĩ lệ, chau bỗng thấy thương các chú. Bóng vai gầy, các chú đùm bọc lấy nhau, vượt qua những gian nan khiến bao người còn bỏ cuộc. Những học sinh chúng cháu lo lắm. Các chú ăn có no không? Ngủ có ngon không? Các chú có buồn bã chuyện gì, lo toan gì không? Tụi cháu những đứa trẻ, đứa con ngoan của các chú, cứ canh cánh nỗi lo ấy, một phần vì thương các chú, một phần tự giận mình chưa giúp đỡ chú gì cả.

Cháu xin tặng các chú một bài thơ do cháu tự sáng tác, gửi tới các chú lòng biết ơn vô hạn, bài thơ có tên là Trường Sa.

Nghe thấy Trường Sa ta thấy một xa xăm
Mà gần ngay trước mắt
Như nghe gió Trường Sa bay nhẹ trên khuôn mặt
Mà ào lên cơn bão nhớ đất liền
Ta như nghe tiếng biển hát dịu hiền
Nhưng ầm ầm tiếng luyến lưu Tổ Quốc
Nơi biển vắng ở tận cùng đất nước
Và những màu áo lính sáng niềm tin
Nơi ba ngàn hải li ở trong tim
Cánh hải âu kiên cường bão tố
Kiên cường giữ từng hòn đảo nhỏ
Vì đó là máu thịt của cha ông
Là trái tim, là vô kể tấm lòng
Của nơi đây, của đất liền gửi gắm
Nơi lưu giữ những lớn lao vô tận
Và đó là Tổ Quốc thiêng liêng
Trường Sa ơi, bao hòn đảo không tên
Cũng là niềm tin của những người đang sống
Ấm tâm hồn trong bạc phơ đầu sóng
Trường Sa ơi! Sáng mãi vùng biển khơi!
Trường Sa ơi! Nỗi nhớ mãi không vơi!

Cháu làm bài thơ này muốn cảm ơn các chú, những người lính đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cuộc đời của mình cho đất nước Việt Nam.

Cháu của các chú

Nguyễn Đặng Ngọc Anh – lớp 5A1

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 9

......ngày ...tháng...năm.......

Hôm nay cháu viết thư này gửi đến các chú bộ đội lời chúc sức khỏe và tình cảm chân thành từ sâu trong mỗi trái tim học sinh, mong các chú thật khỏe mạnh để cầm chắc súng bảo vệ một phần máu thịt của quê hương, của đất nước. Theo chúng cháu, được biết, hiện nay các chú đã rất vất vả và căng thẳng đối với việc của bộ đội nên làm là bảo vệ vùng biển đảo quê hương Tổ quốc chúng ta.

Giữa chốn ngút ngàn trùng khơi, quanh năm vẫn chập chùng sóng vỗ to lớn ấy, chúng cháu biết các chú phải đương đầu với nhiều thử thách khó khăn: sự khắc nghiệt của khí hậu, sự thiếu thốn về vật chất tinh thần của mọi người, sự cô đơn buồn bã của các chú giữa đêm khuya vắng lặng… nhưng các chú cũng đừng buồn nhé! Rất nhiều và rất nhiều, vì chính cái lẽ đó chúng cháu rất cảm phục và ngưỡng mộ sự hi sinh thầm lặng của các chú bộ đội – những người con thiêng liêng của Tổ quốc.

Từ cái sự cảm phục đó, từ nơi hậu phương đất liền của chúng cháu đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực để thi đua cùng các chú ngoài đảo xa như thi đua học tốt đạt nhiều điểm 10 tặng các chú đang bảo vệ đất nước. Ở các buổi chào cờ thì chúng cháu được nghe thầy cô giáo kể nhiều về ý nghĩa ngày 22-12 đó chính là ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, được tìm hiểu về nhân dân Việt Nam nói chung và của các chú nói riêng…

Trường chúng cháu cũng đã phát động nhiều phong trào như: quyên góp ủng hộ vì Trường Sa, quyên góp mua máy radio, đàn guitar, viết thư cho các chú bộ đội ở Trường Sa… Và cháu cũng cố gắng đạt nhiều bông hoa điểm tốt để cho đất nước càng ngày càng tươi đẹp hơn.

Cuối thư, cháu xin chúc các chú thật khỏe mạnh để giữ gìn biển đảo. Cháu hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để mai sau trở thành một người bộ đội xây dựng cho đất nước tươi đẹp hơn.

Cháu ngoan của chú!

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 10

Đà Nẵng, ngày......................

Kính gửi các anh bộ đội Hải Quân!

Lời đầu thư, em muốn gửi lời hỏi thăm sức khoẻ đến các anh! Em xin giới thiệu: Em là học sinh lớp 8/10, trường THCS Nguyễn Huệ, thành phố Đà Nẵng. Nhiều lần, em định viết thư gửi các anh nhưng rồi lại thôi vì sợ các anh chê cười những câu chữ vụng về, non nớt. Nhưng giờ thì em hết sợ rồi vì hôm qua, cô giáo dạy chúng em về biển đảo quê hương, về cuộc sống và cuộc chiến đấu thầm lặng của các anh nơi đầu sóng ngọn gió, em thương và tự hào về các anh nhiều lắm! Đêm nay, trong cái lạnh se se của thời tiết chuyển mùa, em ngồi viết thư cho các anh đây!

Các anh thân mến! Cuộc sống của các anh thiếu thốn vật chất nhiều lắm phải không ạ? Ở nơi cách đất liền hàng nghìn km, thì thứ quý nhất là nước ngọt. Em từng xem một vở kịch về các chiến sĩ Hoàng Sa và Trường Sa, biết rằng khi nấu cơm thì một phần bốn là nước ngọt, còn lại là nước biển, rồi mỗi người chỉ được phát một lít nước ngọt dùng trong sinh hoạt, em thấy đắng lòng quá!

Nhiều khi em thắc mắc không hiểu vì sao các anh lại chọn làm lính đảo? Điều gì thôi thúc các anh đến nơi xa xôi và đầy hiểm nguy ấy? Có chăng là lòng yêu nước thiết tha mà nồng cháy của các anh phải không ạ? Và nếu không có những trái tim yêu nước như các anh, làm sao chúng em có thể sống bình yên.

Em biết các anh rất thiếu thốn về vật chất nhưng lại giàu có về tình cảm và tinh thần. Chắc hẳn các anh nhớ nhà lắm nhỉ? Nhưng em biết sự yêu thương, đoàn kết đã giúp các anh trở thành đại gia đình. Và các anh hãy tin rằng đất liền luôn ngày đêm nhớ tới các anh! Bằng chứng là có rất nhiều người ủng hộ các chương trình thiết thực như xây dựng nhà giàn DK2, “Góp đá xây dựng Trường Sa”,… Và em cũng xin góp một phần vào những việc làm đó để gửi tấm lòng mình đến các anh!.

Em tạm gác bút tại đây! Chúc các anh thật nhiều sức khỏe, luôn hoàn thành tốt công việc và sẽ mãi vững chãi, mạnh mẽ như những cây bàng vuông trên đảo. Em yêu mãi màu xanh áo hải quân.

Em trai của các anh

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 11

Thạch Hoá, ngày.................

Các anh chiến sĩ kính mến!

Em xin tự giới thiệu, em tên là Hoàng Nguyễn Quốc Duy, học sinh lớp 6/2, trường THCS Thạch Hoá - Tuyên Hóa - Quảng Bình. Hôm nay vừa học xong thấy tivi đang phát chương trình “Chúng tôi là chiến sĩ” em liền cầm bút viết thư thăm các anh. Lời đầu thư em xin gửi tới các anh lời chúc sức khoẻ, lời thăm hỏi ân cần và mong các anh luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Các anh kính mến!

Bây giờ ở quê mình trời đã vào mùa đông nên hơi lạnh. Ở ngoài đó các anh có khoẻ không? Công việc có vất vả lắm không? Các anh cố gắng giữ gìn sức khoẻ để luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao là em mừng.

Còn em ở ngoài này vẫn khoẻ, bây giờ sắp đến kiểm tra học kì 1 nên bài vở rất nhiều. Năm nay chúng em có trường mới nên chúng em được học, được chơi rất thoải mái. Chúng em sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để bố mẹ, thầy cô, cũng như các anh vui lòng. Bây giờ trời cũng đã khuya lắm rồi em xin dừng bút tại đây.Chúc các anh mạnh khoẻ và luôn vui vẻ, hẹn gặp các anh vào lần sau nhé.

Em trai của các anh

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 12

“Cao Bằng, ngày 24 tháng 6 năm 2020.

Chú bộ đội kính mến,

Cháu tên là Nguyễn Minh Anh, năm nay cháu 9 tuổi, cháu học trường Tiểu học Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Cháu học lớp 3B.

Trong giờ học cháu luôn luôn nghe cô giảng bài nên cháu hay được cô khen chú ạ. Cháu hay làm xong bài tập cho nên thành tích học tập của cháu rất tốt. Cháu có sở thích là thích đọc sách, mê nấu ăn và khâu vá.

Cháu biết rằng các chú đã cố gắng đem lại hòa bình cho Tổ quốc và đất nước Việt Nam. Cháu rất biết ơn và cháu sẽ thi đua học thật giỏi để các chú vui.

Cháu xin kết thúc thư tại đây. Kính chào chú bộ đội”.

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 13

Hà Nội ngày 27 tháng 11 năm 2013

Các chú bộ đội kính mến!

Từ thủ đô Hà Nội, cháu là Nguyễn Xuyến Chi, học sinh lớp 5A0 trường Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội. Hôm nay, cháu viết bức thư này nhằm gửi đến các chú những tình cảm từ sâu trong trái tim mỗi học sinh chúng cháu và đặc biệt là gửi đến các chú lời chú sức khỏe, mong các chú thật khỏe mạnh.

Theo chúng cháu biết, hiện nay các chú rất vất vả và căng thẳng với việc bảo vệ Tổ Quốc. Các chú hải quân thì bảo vệ biển đảo. Các chú không quân thì bảo vệ không phận nước ta. Còn các chú lục quân lại là những người bảo vệ đất liền. Các chú phải đương đầu với nhiều thử thách, khó khăn: sự khắc nghiệt của khí hậu, sự thiếu thốn về vật chất và tinh thần, sự cô đơn buồn bã đêm khuya rất nhiều và rất nhiều. Chính vì lẽ đó, chúng cháu thực sự rất ngưỡng mộ các chú - những người con sống vì Tổ Quốc. Từ niềm ngưỡng mộ không phải chỉ riêng bọn cháu, tại nơi hậu phương đất liền của chúng cháu đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực để thi đua học tốt đạt nhiều điểm 10 tặng các cô chú.

Cuối cùng cháu đại diện cho các bạn học sinh gửi tới các chú ngàn lời yêu thương, mong các chú thật khỏe mạnh để cầm chắc tay súng bảo vệ Tổ Quốc. Cháu chúc các chú hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cháu mong nhận được thư các chú!

Cháu của chú

Nguyễn Xuyến Chi

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 14

Hà Nội, ngày 27 tháng 11 năm 2020

Gửi các chiến sĩ ở quần đảo Trường Sa yêu quý!

Chắc các chú không biết chủ nhân của bức thư này đâu nhỉ! Cháu xin được giới thiệu, cháu tên là Vũ Phương Linh, học sinh lớp 5A0 – trường Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội.

Cháu rất thích môn Toán, đó là niềm đam mê của cháu. Cháu cũng cũng học đều các môn Tiếng Việt và Tiếng Anh. Cháu được xem tivi, nghe bố mẹ kể nhiều về cuộc sống, chiến đấu của các chú nơi đầu sóng ngọn gió thật vất vả, đó là một sự hi sinh lớn lao. Ở Hà Nội nơi xa xôi này, cháu vẫn thầm mong ước được đến thăm các chú dù chỉ một lần thôi!

Ngoài biển khơi có lạnh không ạ? Các chú có khỏe không? Các chú nhớ mặc áo ấm nhé! Xa nhà, chắc các chú buồn lắm. Các chú hãy vui lên bởi vì ở đây, chúng cháu luôn nhớ về các chú với sự mến phục.

Đối với cháu, từ khi nhận thức được rằng tình yêu nước luôn khắc sâu trong tâm trí mỗi con người thì hai tiếng “Tổ Quốc” sao mà thiêng liêng đến vậy! Đó là ngọn đuốc sáng rực, sưởi ấm cho tâm hồn các chú. “Ngọn đuốc” ấy thôi thúc, giục giã các chú, là động lực để các chú tiến lên, bảo vệ mảnh đất quê hương yêu dấu này, Các chú đã không sợ hiểm nguy, quyết gìn giữ nơi đón ánh sáng mặt trời đầu tiên trên dải đất hình chữ S này. Cháu biết, có những đêm giao thừa bới các rét cắt da cắt thịt, trong khi mọi người sum vầy cùng gia đình thật đầm ấm, các chú vẫn đi tuần, làm nhiệm vụ cao cả của mình. Các chú ơi, những lúc ấy, các chú có rét không ạ?

Các chú đã hi sinh quên mình để phục vụ cho Tổ Quốc với mong muốn đất Mẹ luôn yên bình. Các chú đã bỏ lại hạnh phúc của riêng mình để cầm chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu với kẻ thù. Các chú thật dũng cảm và kiên cường. Cháu thật sự rất khâm phục các chú – những người con thân yêu của Tổ Quốc. Cháu hi vọng rằng các chú sẽ không phải vất vả, mệt nhọc nữa.

Thư đã dài, cháu xin dừng bút. Cháu chúc các chú luôn mạnh khỏe, lạc quan, yêu đời, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cháu mong các chú sẽ bảo vệ vững chắc biển đảo thân yêu của chúng ta. Cháu hứa sẽ học thật giỏi, nghe lời bố mẹ, thầy cô để cùng các chú xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp. Cháu có mấy câu thơ gửi tặng các chú.

Việt Nam!
Ôi những chiến sĩ quả cảm!

Cháu chào các chú

Vũ Phương Linh

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 15

Hà Nội, ngày 27 tháng 11 năm 2020

Các chú chiến sĩ Hải quân thân mến!

Lời đầu thư, cháu xin chúc chú dồi dào sức khỏe và gửi tới các chú những gì tốt đẹp nhất. Hi vọng rằng cánh thư nhỏ bé sẽ là chiếc cầu nối gắn kết những con người chưa từng gặp mặt. Chắc hẳn ở nơi đảo xa, các chú đang băn khoăn người viết lá thư này. Xin tự giới thiệu cháu tên là Trịnh Hoàng Anh là học sinh lớp 4A2 trường Tiểu học Ngôi Sao Hà Nội.

Các chú Hải quân yêu quý!

Qua các bài giảng của thầy cô cũng như qua sách báo tivi, cháu đã hiểu rất nhiều về nhiệm vụ cao cả và sự hi sinh thầm lặng của các chú cho Mẹ hiền Tổ Quốc. Sinh sống ở đất liền, nỗi băn khoăn của cháu là ở nơi xa ấy, cuộc sống của các chú như thế nào? Điều kiện sinh sống trên đảo ra sao? Ước mong có một ngày được đặt chân ra đảo để thăm hỏi các chú dường như là thường trực trong mỗi chúng cháu.

Thưa các chú!

Ngày nay được sống trong hòa bình, hơn ai hết, cháu hiểu rằng: “Đất nước gian lao chưa bao giờ bình yên cả”, vì vậy các chú ngày đêm cầm chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ Quốc. Các chú là những người giữ nước anh hùng, vĩ đại. Cháu tự hào, khâm phục và kính yêu các chú, những người âm thầm cống hiến cuộc đời mình ở nơi đón ánh sáng đầu tiên trên lãnh thổ chữ S thân thương. Đất nước chúng ta có biển bạc, rừng vàng, đó là điệu không gì chối cãi được, phải không các chú? Theo cháu biết, Trung Quốc đang thực hiện những kế hoạch leo thang tại biển Đông. Cháu cũng như tất cả mọi người luôn mong muốn đất nước chúng ta luôn giữ toàn vẹn chủ quyền biển đảo, cháu mong muốn đất nước chúng ta ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, ước mong ấy không phải của riêng ai các chú nhỉ?

Và Các chú chính là nơi để cháu và các bạn trẻ Hà Nội gửi gắm niềm tin và khát vọng.

Cháu biết là lính biển các chú phải xa nhà, xa gia đình xa quê hương, có lẽ các chú cũng rất buồn, Nhưng cháu tin lòng yêu nước, yêu Tổ Quốc sẽ thắng tất cả. Cháu tin là như vậy. Cháu tin ở các chú. Nơi đất liền, cuộc sống của chúng cháu rất tốt. Cháu ước mong sau này sẽ trở thành nữ cảnh sát để truy tìm tội phạm, để giữ gìn bình yên đất liền, để các chú ở đảo xa yên tâm hoàn thành nhiệm vụ. Chúng cháu hứa sẽ học tập thật tốt, cố gắng đạt được ước mơ của mình. Sẽ cùng nhau phấn đấu vì một tương lai tươi sáng. Những trái tim nhỏ bé nơi đất liền luôn hướng về Trường Sa.

Cuối thư cháu chúc các chú mạnh khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả.

Cháu Hoàng Anh

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 16

...ngày ... tháng ...năm...

Các chú bộ đội kính quý!

"Cháu thương chú bộ đội nơi rừng sâu biên giới, cháu thương chú bộ đội canh giữ ngoài đảo xa, cho chúng cháu ở nhà cho mùa xuân nở hoa, cho tiếng hát hòa bình vang trời xanh quê ta"

Quanh năm ngày tháng làm bạn với sóng và gió, người chiến sĩ nơi đảo xa luôn chắc tay súng canh giữ đất trời, bảo vệ vùng biên giới biển đảo Việt Nam. Các chú nơi đó có buồn không? Tết đã chuẩn bị gõ cửa đảo Trường Sa - nơi chú đang cầm cây súng chưa? Các chú hẳn nhớ gia đình nhớ quê hương lắm! Các chú ơi, các chú hãy yên tâm công tác, chúng cháu yêu và khâm phục sự hi sinh thầm lặng của các chú lắm! Tết đang đến gần rồi chúng cháu chúc các chú mạnh khỏe, vui vẻ và có một cái Tết ý nghĩa... Đó là những lời mà các bạn học sinh trường THCS Tân Thành muốn gửi tới người chiến sĩ nơi đảo xa. Nơi xa xôi ấy, cách bao ngày đường lênh đênh trên biển có những con người vô danh âm thầm cống hiến cho non sông, đất nước. Không ai biết tên các chú nhưng các chú luôn ở trong tim ta. Từng tấm thiệp, từng bức thư, từng nét chữ chúng cháu gửi trọn tình yêu, niềm tin và sự biết ơn.

Chúng cháu gửi các chú chút nắng ấm, chút mưa, chút lạnh của đất liền, gửi tới chú tình cảm của hậu phương.

Cuối thư, một lần nữa cháu xin gửi tới các chú lời chúc sức khỏe, lời chào hạnh phúc. Cháu xin gửi tới các chú hàng ngàn cái hôn của cháu!

Kính thư!

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 17

Thanh Chương, ngày 10 tháng 12 năm 20....

Các chú bộ đội Hải quân kính quý!

Cháu là Trịnh Ngọc Quỳnh- Học sinh lớp 5C trường Tiểu học Thị Trấn Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Cháu có người bác cũng là bộ đội Hải quân, công tác ở đảo Sơn Trà- Đà Nẵng. Vừa qua, bác về thăm nhà có kể cho cháu nghe bao nhiêu là chuyện về cuộc sống, sinh hoạt của các chú ở ngoài đảo xa. Cháu rất cảm động và kính phục các chú. Bác cháu kể rằng: ở ngoài đảo xa, mỗi khi có một đồng đội nhận được thư nhà từ đất liền gửi đến, các chú đều đọc chung. Cứ mỗi lần như vậy, các chú vui lắm và cảm thấy như được tiếp thêm sức mạnh. Cháu thương các chú vô ngần. Cháu đã xin bác cháu địa chỉ của đơn vị các chú. Tối hôm nay, cháu được nghỉ học, trong cái se lạnh của mùa đông với những cơn gió mùa đông bắc hun hút thổi về, nghĩ tới sự thiếu thốn tình cảm của các chú ở ngoài đảo xa, cháu liền cầm bút biên thư cho các chú đây. Cháu hi vọng, cánh thư nhỏ bé này của cháu sẽ phần nào đem lại niềm vui và phần nào làm ấm lòng thêm cho các chú trong những ngày đông tháng giá này.

Lời đầu thư, cháu xin kính chúc các chú mạnh khỏe, vui tươi, yêu đời và luôn vững chắc tay súng để bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Các chú kính yêu!

Cháu đã từng được nghe các thầy cô giáo kể, được đọc nhiều sách báo, được xem nhiều phóng sự trên ti vi và nhất là được trực tiếp nghe người thân kể về cuộc sống, sinh hoạt và nhiệm vụ của các chú nơi hải đảo xa xôi. Dẫu chưa một lần được đến thăm nhưng phần nào cháu vẫn có thể hình dung được cuộc sống vất vả thiếu thốn của người lính nơi đảo xa. Nào là thiếu rau xanh, nào là thiếu nước ngọt, thiếu cả những tiện nghi sinh hoạt hàng ngày mà nhất là thiếu thốn tình cảm gia đình. Các chú lại còn phải đối mặt với bao khó khăn vất vả do sự khắc nghiệt của thời tiết nữa. Đó là những ngày hè bỏng rát vì nắng và gió, là những cơn mưa xối xả, những trận bão kinh hoàng với những cơn sóng biển dữ dội... Tất cả đã làm cho cuộc sống của các chú vốn đã vất vả, khó khăn lại càng thêm khó khăn vất vả. Thế nhưng, với những phẩm chất đẹp đẽ của một người lính biển, của anh bộ đội cụ Hồ, các chú đã vượt qua tất cả và luôn là những người đứng đầu sóng ngọn gió. Điều làm cháu vô cùng khâm phục các chú là: hàng ngày, dẫu bận trăm công ngàn việc nhưng các chú luôn tranh thủ thời gian rỗi để trồng thêm những bồn rau xanh tự tạo, nuôi thêm lợn, gà ... để cải thiện cuộc sống hằng ngày cho mình và đồng đội. Còn trong công tác, mỗi ngày, mỗi giờ, các chú luôn vững chắc tay súng để bảo vệ đất Mẹ thiêng liêng. Đặc biệt, vừa qua, việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD 981 trái phép lên vùng biển nước nhà đã khiến cho nhiệm vụ bảo vệ vùng biển của các chú càng vất vả hơn nhiều. Cháu hiểu rằng, sự nghiệp bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc ta mà cha ông ta từ bao đời nay nêu cao đã và đang được các chú phát huy hơn bao giờ hết. Vất vả vô cùng nhưng cũng rất đỗi vinh quang, phải không các chú? Công lao của các chú, sự hi sinh thầm lặng của các chú làm sao cháu kể xiết. Chỉ biết rằng, cháu rất tự hào về các chú, tự hào về đất nước Việt Nam ta!

Thưa các chú!

Ở trong đất liền, chúng cháu được sống một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, bình yên có phần công lao không nhỏ của các chú. Hàng triệu, hàng triệu những trái tim trong đất liền đang hướng về biển đảo, hướng về các chú với những hành động thiết thực. Những người thân yêu ruột thịt của các chú đều được Đảng và Nhà nước hết mực quan tâm, được bà con lối xóm giúp đỡ khi “tắt lửa tối đèn”. Các chú đừng lo lắng nhiều cho hậu phương mà hãy yên tâm công tác nhé!

Các chú có biết không? Hiện nay Liên đội chúng cháu và nhiều Liên đội khác trên cả nước đang dấy lên phong trào “Hướng về biển đảo” đấy. Các bạn trong Liên đội cháu tham gia tích cực lắm. Nào là làm thơ, viết văn, nào là vẽ tranh... Lại còn tham gia cuộc thi “Tìm hiểu về chủ quyền biển đảo” do tỉnh cháu tổ chức trên mạng Internet nữa. Trong cuộc thi tìm hiểu này, cháu cũng tham gia và được 18/20 điểm cơ đấy. Cháu cảm thấy đây là một phong trào rất vui và có ý nghĩa thiết thực lắm các chú ạ.

Kính thưa các chú!

Bức thư mà các chú đang cầm trên tay đến với các chú cũng sắp đến dịp kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 rồi. Ở ngoài đảo xa, đơn vị của các chú tổ chức như thế nào? Chắc là vui và long trọng lắm. Còn ở Liên đội chúng cháu, vào ngày này hàng năm đều tổ chức mít tinh kỉ niệm, nói chuyện truyền thống, thi nghi thức đội hình, đội ngũ. Và năm nay cũng vậy. Cháu hiểu rằng đây là một hoạt động có ý nghĩa để các thế hệ trẻ chúng cháu, những mầm non của Đất nước, bày tỏ lòng tri ân đối với Quân đội Nhân dân Việt Nam ta. Khâm phục, biết ơn và tự hào về các chú, cháu luôn thầm tự nhắc nhở mình rằng phải ra sức học tập, tu dưỡng đạo đức thật tốt để mai này trở thành một người công dân có ích cho xã hội, để phần nào xứng đáng với công lao của các chú nơi đảo xa.

Các chú ơi! Thư của cháu chưa bày tỏ hết nỗi lòng mình với các chú nhưng cháu xin phép được dừng bút tại đây. Cháu hứa, cháu sẽ còn viết thư cho các chú và thư sau, cháu sẽ tâm sự với các chú nhiều hơn về tình hình ở hậu phương, các chú nhé!

Cuối thư, một lần nữa cháu xin gửi tới các chú lời chúc sức khỏe, lời chào hạnh phúc. Cháu xin gửi tới các chú hàng ngàn cái hôn của cháu!

Kính thư!

Cháu : Quỳnh

Trịnh Ngọc Quỳnh

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 18

Hà Nội, ngày ... tháng ...năm 20....

Các chú kính mến!

Cháu xin tự giới thiệu, cháu là .............., học sinh lớp 11A13 của trường THPT Lê Lợi – Hà Nội. Hôm nay cháu viết thư này để gửi đến các chú những tình cảm chân thành từ sâu trái tim mỗi học sinh chúng cháu. Cháu kính chúc các chú luôn dồi dào sức khỏe, tràn đầy nhiệt huyết, vững tay súng bảo vệ biển đảo quê hương! Cháu hi vọng lá thư nhỏ bé này sẽ là chiếc cầu nối giữa các chú và cháu – những con người chưa từng gặp mặt nhưng cùng chung dòng máu Tiên – Rồng.

Cháu đoán rằng khi cầm trên tay lá thư này, các chú sẽ hỏi: “Không biết chủ nhân của nó là một cậu bé như thế nào nhỉ”, và thắc mắc tại sao cháu lại viết thư cho các chú. Các chú biết không, đã từ lâu cháu rất ngưỡng mộ các chú. Hãy cho phép cháu trở thành một người bạn nhỏ của các chú và bộc bạch tâm sự với các chú, được không ạ?

Các chú kính mến! Cháu là một đứa trẻ rất yêu biển. Từ nhỏ cháu đã luôn ao ước có dịp đi tàu, ngắm nhìn đại dương bao la, vô tận, và có những phút giây thư thái, yên tĩnh bên biển, rời xa khỏi chốn thị thành ồn ã trong chốc lát. Lớn lên một chút, cháu hiểu rằng sự an bình ấy không phải tự nhiên mà có. Biết bao nhiêu máu xương đã đổ xuống vì vẻ đẹp của biển quê hương, vì độc lập, chủ quyền dân tộc:

Nếu Tổ quốc nhìn từ bao mất mát
Máu xương kia dằng dặc suốt ngàn đời
Hồn dân tộc ngàn năm không chịu khuất
Dáng con tàu vẫn hướng mãi ra khơi

Mỗi lần đọc những câu thơ trên trong bài “Tổ quốc nhìn từ biển” của nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, cháu lại thao thức nghĩ về biển đảo, về Hoàng Sa, Trường Sa thân thương của chúng ta.

Ông cha ta ngàn năm trước đã từng lên rừng, xuống biển để khai phá, xây dựng non nước này. Và biển – đảo là một phần gia tài mà ông cha ta tự ngàn xưa đã không tiếc công sức gìn giữ và truyền lại cho con cháu hôm nay. Để bảo vệ gia tài ấy, nhiều người lính đã ngã xuống giữa biển trời mênh mông. Cháu từng được nghe kể về trận chiến Gạc Ma ngày 14/3/1988. Nhiều cán bộ, chiến sĩ Hải quân của ta đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến chống lại tàu chiến của nước ngoài khi chúng ngang nhiên, bất ngờ tấn công quân sự, bắn chìm, bắn cháy tàu vận tải và đánh chiếm một số đảo của nước ta. Cháu vô cùng thương tiếc và cảm phục những anh hùng, liệt sỹ ấy. Sự hi sinh thầm lặng và quả cảm của các chiến sĩ giúp cháu nhận ra một điều: Sự sống cá nhân luôn là điều quý giá, nhưng sự tồn vong của đất nước còn quan trọng hơn rất nhiều. Những người lính đảo đã sẵn sàng đánh đổi thanh xuân và sinh mạng để có được đất nước toàn vẹn như ngày hôm nay. Tất cả đều xuất phát từ tình yêu mãnh liệt với đất nước, đúng như nhà thơ Chế Lan Viên từng viết:

Ôi Tổ quốc ta yêu như máu thịt
Như mẹ cha ta, như vợ như chồng
Ôi Tổ quốc nếu cần ta chết
Cho mỗi ngôi nhà, ngọn núi, con sông

Những lời thề sông núi ấy cùng những giọt máu hoà vào nước biển mặn mòi sẽ mãi nhắc nhở chúng cháu phải tiếp nối truyền thống, giữ gìn từng tấc đất, từng vùng biển, vùng trời quê hương.

Hiện tại, chúng cháu vẫn rất may mắn được có cuộc sống thanh bình, vui tươi nơi đất liền. Đó là vì có các chú đang tiếp tục canh giữ nơi đảo xa. Ở nơi bốn bề sóng vỗ mênh mang, các chú chắc hẳn gặp nhiều vất vả, thiếu thốn, âu lo lắm đúng không ạ? Ăn một miếng cũng “đắng lòng vì Tổ quốc”, ngủ một, hai canh cũng trằn trọc giữa đêm thâu. Đến cả việc gọi một cuộc điện thoại hỏi thăm gia đình hay nhận một lá thư dạt dào yêu thương nơi đất liền cũng đầy trở ngại. Ở ngoài đảo, các chú sao mà tránh khỏi cảm giác xót xa khi nghĩ về người mẹ già tóc bạc, làm sao mà không chạnh lòng khi nhớ đến vợ con đang ngày ngày ngóng trông. Không những thế, các chú còn phải hàng ngày chống lại rất nhiều thủ đoạn thâm độc của các thế lực thù địch, đối mặt với sự hiểm nguy tới tính mạng. Thế nhưng chính những cái siết tay thắm tình đồng chí, những tiếng hát đồng đội và lòng yêu Tổ quốc đã xua tan cái giá lạnh của gió sương hải đảo cũng như nỗi cô đơn của người lính, phải không các chú? Bao gian khổ thế mà các chú vẫn luôn giữ ý chí kiên cường. Cháu thật sự khâm phục tinh thần thép của các chú. Cháu tin rằng dẫu trải bao gian nan thì các chú cũng không hề nản lòng, mà ngược lại, càng thêm tự hào về công việc mình đang làm. Các chú yêu quý, thay mặt cho những người con đặc biệt, cháu cảm ơn các chú rất nhiều. Cứ mường tượng ra hình ảnh các chú chịu nắng, chịu gió để bảo vệ Trường Sa, lòng cháu lại trào dâng niềm biết ơn vô hạn, niềm ngưỡng mộ và lòng tin yêu vô bờ bến! Dáng đứng hiên ngang, đầy kiêu hãnh giữa sóng gió đại dương của các chú sẽ mãi ghi tạc trong tâm hồn lớp trẻ chúng cháu như một biểu tượng của sự can trường. Những đứa trẻ như chúng cháu, sinh ra không biết đến khói lửa chiến tranh, không biết bom đạn hay đói khổ là gì, chỉ biết quá khứ dân tộc qua trang sách sử, qua báo đài. Và giờ đây, khi xem những thước phim tài liệu về cuộc sống nơi đảo xa, chứng kiến nghị lực phi thường của các chú, cháu đã hiểu thấu hơn giá trị của sự dâng hiến, hi sinh. Cháu ước mong được một lần ra thăm các chú trên đảo, được trực tiếp nói lời cảm ơn các chú, cùng các chú gấp hạc giấy, thả những vòng hoa xuống dòng nước, tỏ lòng kính trọng, tưởng nhớ tới những người chiến sĩ đã ra đi…

Cháu mong các chú tiếp tục cố gắng chiến đấu và canh giữ biển đảo quê hương ta. Chúng cháu tin tưởng rằng các chú sẽ bảo vệ biển đảo tới cùng, không để cho ai xâm phạm vào hình chữ S thiêng liêng, xâm phạm vào phần đất ruột thịt thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng cháu cũng xin hứa sẽ cùng các chú cống hiến hết mình để dựng xây đất nước giàu đẹp, trường tồn.

Các chú kính mến! Cháu từng đọc được một câu danh ngôn đại ý rằng: Bạn không hề cô độc giữa thế gian nếu luôn được sống trong cõi nhớ của người khác. Các chú hãy vững tâm, kiên định với lí tưởng vì những người ở hậu phương luôn nhớ tới các chú và đồng hành với các chú trong công cuộc bảo vệ đất nước. Từ nơi đất liền, chúng cháu có rất nhiều hoạt động để hướng về biển đảo. Trường THPT Lê Lợi – Hà Nội của chúng cháu hàng năm, vào ngày 22/12 – ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam đều tổ chức cuộc thi hát Quốc ca. Cuộc thi đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, bồi đắp tình yêu Tổ quốc, lòng biết ơn các thế hệ cha anh. Trong các buổi chào cờ, chúng cháu được nghe thầy cô giáo nói về ý nghĩa ngày 22/12, được tìm hiểu về chủ quyền biển đảo của Việt Nam, về các chiến công của Quân Đội nhân dân Việt Nam nói chung và của các chú nói riêng. Đặc biệt, nhân dịp kỉ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam năm nay, trường chúng cháu quyết định gửi 500 lá cờ Tổ quốc và những lá thư ắp đầy tình cảm dành tặng các chú. Trong mỗi sắc cờ đỏ thắm là niềm tin, hi vọng chứa chan; trong mỗi lá thư là hàng ngàn nụ hôn, vòng tay ấm mà chúng cháu muốn gửi qua trùng khơi tới hải đảo xa xôi. Cháu mong rằng các chú sẽ đón nhận tình cảm của chúng cháu và cảm thấy ấm lòng.

Cuối cùng, cháu đại diện cho những bạn học sinh nơi đất liền gửi tới các chú ngàn lời yêu thương. Mong các chú thật khỏe mạnh để luôn chắc tay súng bảo vệ, vùng biển Tổ Quốc. Cháu chúc các chú luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cháu cũng kính nhờ các chú gửi lời hỏi thăm tới các bạn học sinh đang sinh sống, học tập trên đảo Trường Sa – những công dân đặc biệt của Tổ quốc Việt Nam.

Cháu mong thư của các chú và các bạn học sinh trên đảo! Hẹn gặp các chú vào một ngày không xa.

Cháu của các chú

..............

Viết thư gửi các chú bộ đội - Mẫu 19

Kính gửi Ban giám hiệu và toàn thể các cô chú quân nhân, y bác sĩ ở Trường quân sự Quân khu 7.

Ngày mai là ngày cháu rời khu cách ly Trường quân sự Quân khu 7. Không biết tại sao giây phút này nước mắt cháu cứ tuôn trào cảm giác vui buồn lẫn lộn, vui vì sắp về đoàn tụ với gia đình, buồn vì sắp phải xa các cô chú quân nhân, y bác sĩ ở nơi này mà cháu đã gắn bó suốt 2 tuần nay, tuy không dài nhưng đã khắc ghi những hình ảnh đẹp, những tấm lòng nhiệt huyết hi sinh quên cả sự hiểm nguy, gia đình để phục vụ, chăm lo cho nhân dân mà suốt đời cháu không thể nào quên được.

Cháu là một du học sinh đang theo học ngành y ở nước ngoài với tâm huyết sau khi hoàn thành việc học sẽ về phục vụ cho Tổ quốc thân thương của mình. Nhưng việc học chưa thành, đại dịch COVID-19 đã ập đến, lây lan khắp toàn cầu.

Ở nơi đất khách quê người cháu đã mất một tháng để quyết định tiếp tục ở lại học hay về nước với gia đình. Qua thông tin báo đài thế giới cháu biết được hiện nay đất nước Việt Nam là nơi khống chế dịch bệnh tốt nhất, thực hiện cách ly và chữa bệnh ưu việt nhất. Điều này làm cho cháu rất yên tâm và quyết định trở về nước vào ngày 17-3-2020.

Cháu rất day dứt vì đã gây thêm gánh nặng tài chính cho nước mình, vì các cô chú sẽ phải chăm lo cơm nước cho cháu suốt nửa tháng cách ly. Cháu cảm thấy có lỗi vì điều này.

Nhưng các cô chú biết không, 14 ngày ở khu cách ly Trường quân sự Quân khu 7 là 14 ngày vui vẻ và nhẹ nhõm nhất của cháu.

Các cô chú ở Quân khu tốt lắm, các anh quân nhân và các bác sĩ, y tá lúc nào cũng vui vẻ lạc quan, chính sự lạc quan và niềm nở của các cô chú, anh chị đã giúp cháu thả lỏng hơn, an tâm hơn nhiều. Ở nhà cháu không bao giờ ăn trái cây, mà ở đây các anh chị trong Quân khu cứ nhắc bọn cháu suốt, uống nước nhiều vào, ăn trái cây nhiều vào… Các anh chị đáng yêu lắm! Ngày ngày cười nói với mọi người, cháu có cảm giác như là có thêm một gia đình vậy.

Đặt chân xuống Việt Nam, cháu thở phào một hơi nhẹ nhõm. Bạn học cấp ba của cháu ở Mỹ có nhắn với cháu rất nhiều về tình hình ở đó, các bạn không được ở lại ký túc và phải đi hết nơi này đến nơi khác tránh dịch, và luôn rất căng thẳng. Càng lo cho bạn, cháu càng thấy bản thân may mắn biết chừng nào, may mắn vì đã được trở về, may mắn vì có đội ngũ y tế và quân nhân ở bên cạnh.

Cháu biết các anh quân nhân và đội ngũ bác sĩ y tá vô cùng vất vả. Các cô chú đã đặt bản thân vào nguy hiểm vì phải tiếp xúc với nhiều người có nguy cơ mang bệnh. Cháu biết ơn và cháu thương các cô, các chú nhiều lắm.

Cuối bức tâm thư dông dài, cháu thật tâm thật lòng cảm ơn các cô chú ở Trường quân sự Quân khu 7 và Nhà nước vì tất cả sự che chở và chăm sóc chúng cháu nhận được. Và xin cầu chúc cho các cô chú luôn có sức khỏe và may mắn, niềm vui và sự bình an, để cả nước chúng ta cùng vượt qua mùa dịch này ạ.

TP.HCM, ngày 31 tháng 3 năm 2020

Thư gửi các chú bộ đội Trường Sa

Hà Tĩnh, ngày.... tháng .... năm......

Gửi các chú bộ đội Trường Sa kính mến!

Chắc có lẽ các chú không biết cháu là ai. Cháu xin tự giới thiệu về mình, cháu tên là Lê Nguyễn Ngọc Trâm, học sinh lớp 5C, trường tiểu học Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh. Qua những thông tin trên báo chí và hình ảnh, cháu đã hình dung ra được phần nào của cuộc sống gian nan, vất vả của những người lính nơi đảo xa xôi.

Khi chúng cháu đang yên ổn làm việc, học tập, sinh hoạt thì các chú đang phải vật luộn với giông bão ngoài biển khơi, canh giữ từng tấc đất biên cương. Trái tim yêu nước của bất cứ người dân Việt Nam nào cũng nhói đau khi biết rằng ở những nơi đảo xa của Tổ Quốc đã có những giọt mồ hôi, nước mắt và cả nhũng giọt máu của những người lính hải đảo đã đổ xuống. Và chúng cháu có trách nhiệm là học thật giỏi để sau này trở thành những người công dân có ích cho đất nước.

Bây giờ thời tiết đã chuyển sang mùa Xuân. Tết cũng đã đến, nhà nhà tưng bừng đón Tết thật chu đáo. Ai nấy kéo nhau ra chợ sắm tết. Đường phố tấp nập người qua lại. Những cành đào cành mai nở rộ khoe sắc thắm.

Các chú ạ! ở đây, Tết đến nhà nào cũng sum vầy bên nhau. Nhưng các chú vẫn ở lại đảo để bảo vệ Tổ Quốc. Chắc các chú nhớ gia đình lắm. Cháu mong các chú hoàn thành tốt nhiệm vụ để sớm trở về với quê hương, đoàn tụ với gia đình.

Các chú bộ đội ơi! Giá như một ngày nào đó cháu được đón các chú từ Trường Sa về Hà Tĩnh, thăm nhà của cháu. Ôi, sẽ vui biết chừng nào. Đây là câu thơ mà cháu sưu tầm, thay món quà nhỏ để tặng các chú.

“Chú bộ đội Trường Sa
Chúng cháu yêu chú lắm
Mãi ghi nhớ công ơn
Người lính miền biển đảo”.

Tuy thư chưa dài lắm nhưng cháu xin dừng bút tại đây, cháu chúc các chú khỏe mạnh, cầm chắc tay súng vững vàng để bảo vệ Tổ Quốc. Chào các chú.

Cháu của các chú

Thư gửi các chú chiến sĩ Hải Quân

Long Biên, ngày.... tháng... năm.....

Các chú chiến sĩ Hải Quân kính mến!

Lời đầu thư, cháu xin chúc các chú luôn mạnh khỏe và gửi tới các chú những gì tốt đẹp nhất. Cháu hy vọng rằng bức thư nhỏ bé này sẽ làm gắn kết tính cảm của chúng cháu – những thiếu nhi ở đất liền dành cho các chú. Có phải các chú đang thắc mắc người viết bức thư này là ai phải không ạ ? Cháu xin tự giới thiệu, cháu tên là Chử Bảo Hân học sinh lớp 4A2 Trường Tiểu học Long Biên – quận Long Biên - Thành phố Hà Nội.

Các chú Hải Quân kính mến! Trong các bài giảng, những câu chuyện của cô giáo cùng với những trang sách báo cháu được đọc. Cháu biết được nhiệm vụ cũng như cuộc sống của các chú. Các chú chiến đấu vì đất nước, phải hy sinh cho hai chữ” Tổ Quốc” thiêng liêng để đem sự bình yên cho dân tộc Việt Nam ta. Ở trên đảo, cuộc sống của các chú như thế nào? Điều kiện sống của các chú chắc khó khăn lắm phải không ạ ? Ở đất liền mùa này đang rất lạnh. Các chú ngoài đó chắc còn lạnh hơn. Các chú nhớ mặc áo ấm để giữ gìn sức khỏe nhé.

Được sống trong hòa bình cháu rất vui nhưng cháu biết các chú phải ngày đêm cầm chắc tay sung để bảo vệ bền vững chủ quyền biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ Quốc. Cháu rất ngưỡng mộ các chú, các chú là những người giữ nước anh hùng, vĩ đại. Các chú đã âm thầm cống hiến cuộc đời của mình cho đất nước. Chắc hẳn lính biển như các chú rất buồn khi phải xa gia đình và quê hương của mình. Cháu nghĩ rằng vì lòng yêu nước, yêu Tổ Quốc Việt Nam của các chú thì có phải xa nhà, thì những gì các chú đã làm chẳng phải đều xứng đáng.

Nơi cháu ở bây giơ mỗi ngày có đến hơn 1000 người mắc Covid 19 đấy chú ạ. Chúng cháu không được đến trường mà phải học onile để đảm bảo sức khỏe. Cháu vẫn cố gắng thực hiện tốt thông điệp 5K của bô y tế và nhắc nhở mọi người xung quanh. Cháu mong rằng dịch Covid19 sớm qua đi để chúng cháu sớm được đến trường học. Cháu ước sau này có thể làm bác sĩ để bảo về sức khỏe cho mọi người, cũng giống như các chú giữ bình yên cho đất nước. để các chú ở nơi đảo xa cũng yên tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Các chú Hải quân kính mến! Chỉ còn hơn một tháng nữa thôi là Tết Nhâm Dần đã đến . Các chú đã chuẩn bị Tết đến đâu rồi? Các chú có gói bánh trưng không ạ? Có đào, có quất như ở đất liền không? Tết đến cháu chúc các chú ăn Tết vui vẻ và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cháu xin hứa sẽ học tập thật tốt, cố gắng để có thể hoàn thành ước mơ của mình. Những học sinh lớp 4A2, Trường Tiểu học Long Biên cùng nhau đoàn kết , học tập tốt và cùng phấn đấu vì tương lai tươi sáng. Những trái tim nhỏ bé chốn đất liền luôn hướng về Trường Sa. Cháu muốn xin gửi tặng cho các chú một bài thơ:

Trường Sa, Hoàng Sa là nhà
Bốn mùa gió lộng mặn mà biển khơi
Các chú canh gác biển trời
Để yên chúng cháu muôn nơi học hành
Nói sao hết tấm lòng thành
Gửi tới các chú công danh tháng ngày
Biển đảo sung chắc trong tay
Cho quê ra tiếp những ngày mùa Xuân
Quê hương Tổ Quốc xa gần
Nghĩa tình biển đảo lòng dân Bác Hồ

Thư cũng đã dài, cháu xin dừng bút tại đây. Cháu xin chúc các chú luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng cao cả của mình. Học sinh lớp 4A2, Trường Tiểu học Long Biên luôn tự hào về các chú. Cháu mong sớm nhận được thư của các chú ở quần đảo Trường Sa yêu dấu của chúng cháu.

Cháu gái của các chú

Hân

Chử Bảo Hân

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
601
  • Lượt tải: 589
  • Lượt xem: 259.547
  • Dung lượng: 358,3 KB
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • đinh khoi
    đinh khoi Cũng học lớp 6/2 mà cũng là trường mới luôn
    Thích Phản hồi 05/12/20
    • đinh khoi
      đinh khoi Mẫu 10 giống y tôi ngay bây giờ
      Thích Phản hồi 05/12/20
      • Nguyễn Hoàng
        Nguyễn Hoàng MẪu 2 có Trường tiểu học cơ sở kìa
        Thích Phản hồi 08/12/20