Tập làm văn lớp 4: Viết một tin về hoạt động của Chi đội, Liên đội trường em Luyện tập tóm tắt tin tức - Tuần 25

Viết một tin về hoạt động của Chi đội, Liên đội trường em gồm 4 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách viết bản tin, rồi tóm tắt bản tin một cách nhanh chóng, để học thật tốt tiết Luyện tập tóm tắt tin tức tuần 25.

Trường em

Muốn tóm tắt bản tin, các em cần đọc kĩ nội dung, chia bản tin thành các đoạn, xác định sự việc chính, rồi tóm tắt lại bằng một hoặc hai câu. Chi tiết mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ:

Câu hỏi 3 (Trang 73 SGK Tiếng Việt Lớp 4 Tập 2): Dựa vào cách đưa tin như trên, em hãy viết một tin về hoạt động của chi đội, liên đội hay của trường mà em đang học (hoặc tin về hoạt động của thôn xóm, phường xã mà em đang ở); sau đó tóm tắt tin ấy bằng một hoặc hai câu. 

Viết một tin về hoạt động của Chi đội, Liên đội trường em - Mẫu 1

Bản tin

- Năm học đã kết thúc. Trường em, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu của thị trấn Đức Hiệp đã được Ban thi đua của thị trấn công nhận là trường tiên tiến xuất sắc vì đã có nhiều thành tích đáng kể trong năm học vừa qua.

Trường đã phát động phong trào thi đua “Thầy dạy tốt, trò học tốt” giúp cho kết quả học tập được nâng cao. Số học sinh giỏi toàn năm có 200 bạn đạt 50%. Số học sinh khá là 150 bạn. Số học sinh trung bình là 40 bạn. Chỉ có 10 bạn là học sinh yếu.

Trường đã tham gia vào các đợt lao động trồng cây và liên hoan văn nghệ do ủy ban Nhân dân Thị trấn tổ chức và lần nào cũng được tuyên dương, khen thưởng.

Trường em còn là một trường điển hình về mặt giữ gìn vệ sinh tốt và luôn có quang cảnh xanh, sạch, đẹp.

Tóm tắt tin trên:

Kết thúc năm học này, trường em đã được công nhận là trường tiên tiến xuất sắc vì có kết quả học tập rất đáng biểu dương, có thành tích lao động và văn nghệ tốt và luôn có quang cảnh xanh, sạch đẹp.

Viết một tin về hoạt động của Chi đội, Liên đội trường em - Mẫu 2

Bản tin:

Năm học vừa qua, chi đội 4A chúng em đã đạt nhiều thành tích xuất sắc: có 30 bạn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, 10 bạn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến và chỉ có 5 bạn xếp loại trung bình. Trong các hoạt động phong trào, chúng em đạt giải Nhất cuộc thi Giai điệu tuổi hồng và giải Nhì cuộc thi Hội khỏe Phù Đổng cấp trường. Ngoài ra, chúng em còn thực hiện phong trào đóng góp, ủng hộ các bạn học sinh vùng cao nhiều quần áo, sách truyện cũ... Với những thành tích như trên, chi đội 4A chúng em đã được công nhận là chi đội tiên tiến xuất sắc của trường.

Tóm tắt:

Năm học vừa qua, chi đội 4A của chúng em đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, các phong trào văn nghệ và thể thao. Ngoài ra, chi đội còn tích cực tham gia các phong trào ủng hộ từ thiện của nhà trương. Vì vậy chi đội 4A được công nhận là chi đội tiên tiến xuất sắc của trường.

Viết một tin về hoạt động của Chi đội, Liên đội trường em - Mẫu 3

Bản tin:

Mỗi năm một lần, Liên đội Trường Trung học Cơ sở Thị trấn Văn Điển lại phát động phong trào “Chúng em làm kế hoạch nhỏ” và được tất cả các bạn trong trường hưởng ứng nhiệt tình.

Năm nay, sau khi kết thúc phong trào, toàn Liên đội đã thu được hơn một tấn giấy vụn. Sau khi sàng lọc, nhà trường đã tập hợp được 70 bộ sách giáo khoa dành tặng cho các bạn học sinh vùng khó khăn, số còn lại thu được khoảng 3 triệu đồng chia thành 20 phần quà cho các bạn học sinh nghèo vượt khó trong trường.

Tóm tắt tin trên:

Phong trào “Chúng em làm kế hoạch nhỏ” của Trường Trung học Cơ sở Thị trấn Văn Điển năm nay đã tập hợp được 70 bộ sách giáo khoa dành tặng cho học sinh vùng khó khăn, trao 20 phần quà cho các bạn học sinh nghèo vượt khó.

Viết một tin về hoạt động của Chi đội, Liên đội trường em - Mẫu 4

Được sự quan tâm của Hội Khuyến học phường An Sơn (Tam Kì, Quảng Nam), Liên đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh Trường Tiểu học Lê Văn Tám vừa tổ chức trao 10 suất học bổng cho các bạn học sinh nghèo học giỏi và 12 phần quà cho các bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở lớp học tình thương. Cũng trong dịp này, Liên đội đã tặng hai suất học bổng cho các bạn Trường Tiểu học Tam Thăng.

Tóm tắt tin:

Liên đội Trường Tiểu học Lê Văn Tám (An Sơn – Tam Kì, Quảng Nam) trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi và các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
120
  • Lượt tải: 93
  • Lượt xem: 16.689
  • Dung lượng: 154,7 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cheese ắk wỷ
    Cheese ắk wỷ

    chê TUYẾT MAI văn ngắn tũn

    Thích Phản hồi 06/03/23