Văn mẫu lớp 7: Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê (17 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Liệt kê là một biện pháp tu từ vô cùng quen thuộc, được sử dụng khá nhiều. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 7: Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê. 

Viết đoạn văn sử dụng phép liệt kê
Viết đoạn văn sử dụng phép liệt kê

Tài liệu bao gồm 17 đoạn văn mẫu, giúp học sinh lớp 7 sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Mời tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 1

Đất nước Việt Nam đang hứng chịu ảnh hưởng của làn sóng đại dịch Covid-19. Nhưng trong hoàn cảnh đó, con người Việt Nam vẫn luôn đoàn kết một lòng với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Từ các cấp chính quyền đến nhân dân. Từ những cụ già đã lớn tuổi đến những em nhỏ. Không phân biệt giới tính, nghề nghiệp hay địa vị, đã là người Việt Nam thì đều đóng góp trách nhiệm vào việc phòng chống dịch bệnh. Mỗi người đều cố gắng tuân thủ theo những quy tắc phòng chống dịch bệnh, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Điều đó đã thể hiện truyền thống đoàn kết tốt đẹp, tinh thần tương thân tương ái cao cả của đất nước ta.

Liệt kê: Từ các cấp chính quyền đến nhân dân. Từ những thầy cô giáo đến các bạn học sinh. Từ những cụ già đã lớn tuổi đến những em nhỏ vừa mới chào đời...

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 2

Hút thuốc sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Khói thuốc lá có nhiều chất độc thấm vào cơ thể. Những lông rung của những tế bào niêm mạc ở ở vòm họng, phế quản, nang phổi bị chất hắc ín trong khói thuốc lá làm tê liệt, gây ra ho hen, sau nhiều năm có thể gây viêm phế quản; chất hắc ín thấm vào tế bào gây ra ung thư. Các chất ô-xít các-bon bám chặt vào máu, hồng cầu không có chúng tiếp cận với ô-xi. Và các chất ni-cô-tin trong khói thuốc lá làm cho các động mạch co thắt lại, gây ra các bệnh huyết áp cao, tắc động mạch, nhồi máu cơ tim. Khói thuốc lá còn đầu độc những người xung quanh cũng bị nhiễm độc, viêm phế quản, ung thư, gây nguy hiểm cho phụ nữ đang mang thai, ảnh hưởng đến thai nhi… Ngoài ra, việc hút thuốc là còn gây ra ảnh hưởng đến đạo đức của con người. Người lớn hút thuốc, trẻ em sẽ học theo tấm gương xấu. Tỉ lệ hút thuốc lá ở thanh thiếu niên ngày càng tăng cao, khi cần tiền để mua thuốc có thể sẵn sàng trộm cắp, hoặc dễ dàng tiếp cận với rượu bia, ma túy. Chính vì vậy, mỗi người cần phải nói không với thuốc lá để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Liệt kê: Khói thuốc lá còn đầu độc những người xung quanh cũng bị nhiễm độc, viêm phế quản, ung thư, gây nguy hiểm cho phụ nữ đang mang thai, ảnh hưởng đến thai nhi…

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 3

Trường học giống như ngôi nhà thứ hai của em. Em rất thích được ngắm nhìn sân trường vào mỗi giờ ra chơi. Trên những chiếc ghế đá là một vài nhóm học sinh đang ngồi trò chuyện, hay đọc sách. Ở khoảng sân rộng rãi hơn, có nhóm học sinh thì chơi cầu lông, đá cầu, hay nhảy dây… Những tiếng cười, tiếng trò chuyện vang khắp không gian. Trên hành lang của các dãy nhà, thỉnh thoảng lại có các bạn, các anh chị đứng đó đọc sách, trò chuyện hay cùng nhau ăn quà vặt… Còn em thường cùng nhóm bạn thân của mình xuống sân trường chơi. Có khi chúng em chơi nhảy dây, có khi lại chơi đá cầu. Thỉnh thoảng, cả nhóm rủ nhau vào căng tin để ăn kem, hoặc uống nước. Mười lăm phút ra chơi tuy ngắn ngủi nhưng đối với chúng em lại vô cùng quý giá. Khi được nhìn ngắm sân trường trong giờ ra chơi, em cảm thấy vô cùng thích thú.

Phép liệt kê: Ở khoảng sân rộng rãi hơn, có nhóm học sinh thì chơi cầu lông, đá cầu, hay nhảy dây…

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 4

Việc hút thuốc lá gây nguy hại cho sức khỏe của con người. Thành phần chính của thuốc lá là ni-cô-tin. Đó là một hoạt chất có tính gây nghiện cao. Người hút thuốc lá thường xuyên dần trở thành một thói quen, khó có thể từ bỏ được. Điều đó sẽ gây ra những nguy cơ đối với người hút thuốc lá, cũng như những người xung quanh khi họ hít phải khói thuốc lá. Khói thuốc lá có nhiều chất độc thấm vào cơ thể. Những lông rung của những tế bào niêm mạc ở ở vòm họng, phế quản, nang phổi bị chất hắc ín trong khói thuốc lá làm tê liệt, gây ra ho hen, sau nhiều năm có thể gây viêm phế quản; chất hắc ín thấm vào tế bào gây ra ung thư. Ngoài ra, các chất ô-xít các-bon bám chặt vào máu, hồng cầu không có chúng tiếp cận với ô-xi. Đặc biệt là chất Ni-cô-tin trong khói thuốc lá làm cho các động mạch co thắt lại, gây ra các bệnh huyết áp cao, tắc động mạch, nhồi máu cơ tim. Bên cạnh đó, những người xung quanh cũng bị nhiễm độc, viêm phế quản, ung thư, gây nguy hiểm cho phụ nữ đang mang thai, ảnh hưởng đến thai nhi… Bởi vậy mà toàn nhân loại phải chung tay nói không với thuốc lá.

Phép liệt kê: Đặc biệt là chất Ni-cô-tin trong khói thuốc lá làm cho các động mạch co thắt lại, gây ra các bệnh huyết áp cao, tắc động mạch, nhồi máu cơ tim.

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 5

Trường học là nơi lưu giữ những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò. Ngôi trường cấp hai của em được xây dựng cách đây không lâu nên vẫn còn rất mới. Ngôi trường nằm tại mặt đường quốc lộ của xã với một diện tích khá rộng rãi. Trường được bảo vệ bởi một bức tường hình vuông kiên cố. Trên những bức tường gần cổng trường còn được trang trí nhiều bức tranh rất đẹp vẽ bằng sơn. Bên trong ngôi trường, các dãy nhà được sơn màu vàng như màu của ánh nắng. Mỗi dãy nhà đều có bốn tầng, mỗi tầng có bốn phòng học. Điểm chung của các phòng là đều có bảng đen, bàn ghế, điều hòa… Nhưng ở mỗi phòng học lại được trang trí khang nhau. Sân trường là nơi rộng rãi nhất. Toàn bộ sân được đổ bê tông phẳng lì. Các bồn cây trong sân được sắp xếp thẳng hàng. Cây cối xanh tốt khiến cho sân trường luôn mát mẻ. Khu vực dãy nhà hiệu bộ là nơi làm việc của các cán bộ, thầy cô trong trường. Phía trước dãy nhà này còn có khu vực sân khấu để tổ chức các buổi lễ trong năm học hay lễ chào cờ hàng tuần. Phía bên trái của công trường là khu vực để xe của giáo viên và học sinh. Còn đằng sau dãy nhà hiệu bộ là một khoảng đất rất rộng đang được xây dựng để trở thành sân bóng. Dưới mái trường này, em đã trải qua thật nhiều kỉ niệm đẹp đẽ bên thầy cô, bạn bè. Em yêu ngôi trường của mình biết bao nhiêu.

Phép liệt kê: Điểm chung của các phòng là đều có bảng đen, bàn ghế, điều hòa…

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 6

Nói dối là một hành động không tốt gây ra nhiều hậu quả xấu cho con người. Có thể hiểu đơn giản, nói dối là hành vi cố tình cung cấp thông tin sai với sự thật về vấn đề nào đó để đạt được mục đích mà họ mong muốn - thường là không chính đáng. Có hai khía cạnh của nói dối: lời nói dối với mục đích xấu và lời nói dối với mục đích tốt. Những lời nói dối với mục đích xấu xa thường mang tính vụ lợi cho bản thân người nói. Trong cuộc sống hiện đại, dường như nói dối đã trở thành một căn bệnh phổ biến: Những đứa trẻ nói dối cha mẹ để đi chơi game; Học trò nói dối thầy cô để trốn tiết; Chồng nói dối vợ để đi nhậu với bạn bè… Đó đều là những lời nói dối đem đến những hậu quả xấu. Những lời nói dối sẽ khiến cho những người xung quanh không còn tin tưởng vào chúng ta. Mỗi người cần nhận thức được rằng: “Một lần bất tín, vạn lần bất tin”. Bởi vậy mà chúng ta hãy luôn coi trọng sự thật, tránh xa hành vi nói dối.

Phép liệt kê: Trong cuộc sống hiện đại, dường như nói dối đã trở thành một căn bệnh phổ biến: Những đứa trẻ nói dối cha mẹ để đi chơi game; Học trò nói dối thầy cô để trốn tiết; Chồng nói dối vợ để đi nhậu với bạn bè…

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 7

Trường học giống như ngôi nhà thứ hai của tôi. Ở đây, tôi không chỉ có những tiết học bổ ích, mà còn có những giờ giải lao thật thú vị. Khi kết thúc mỗi giờ học tập căng thẳng, tất cả học sinh trong trường lại xuống sân trường. Lúc này, sân trường luôn là nơi đông vui, nhộn nhịp nhất. Trên sân trường có nhiều hàng ghế đá, các bồn cây được sắp xếp thẳng hàng. Những cây cổ thụ lâu năm không biết đã tỏa bóng mát cho biết bao nhiêu thế hệ học sinh. Nhiều nhóm học sinh ngồi trên những chiếc ghế đá, hay dưới những gốc cây để trò chuyện với nhau hay đọc sách, học bài trước khi đến lớp. Ở những khoảng sân rộng rãi, từng nhóm học sinh chơi cầu lông, đá cầu, nhảy dây… Tiếng cười nói vang vọng khắp không gian hòa cùng với tiếng chim hót ríu rít. Khoảng sân trường lúc này sôi động biết bao nhiêu.

Phép liệt kê: Ở những khoảng sân rộng rãi, từng nhóm học sinh chơi cầu lông, đá cầu, nhảy dây…

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 8

Trong bốn mùa xuân, hạ, thu và đông; mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm. Em thích nhất là được ngắm nhìn buổi sáng của mùa xuân trên quê hương của em. Không khí buổi sáng vô cùng trong lành và mát mẻ. Khi ông mặt trời dậy thật sớm để đánh thức mọi người sau một đêm dài. những cô cậu nắng tinh nghịch cũng thức giấc, chạy nhảy tung tăng dưới mặt đất. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Đặc biệt nhất là bầu trời buổi sáng sớm, thật trong lành biết bao. Chị gió tung tăng nô đùa khắp nơi. Cô mấy thì dạo chơi quanh những ngọn núi phía xa. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Bầu không khí trong lành khiến con người cảm thấy dễ chịu. Buổi sáng mùa xuân mới tuyệt vời làm sao!

Phép liệt kê: Trong bốn mùa xuân, hạ, thu và đông; mùa xuân là mùa đẹp nhất trong năm.

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 9

Người giáo viên mà tôi yêu quý nhất là cô Hà - cô giáo chủ nhiệm năm lớp sáu của tôi. Cô Hà là một người phụ nữ xinh đẹp và dịu dàng. Khuôn mặt tròn trịa, phúc hậu. Nước da trắng hồng. Mái tóc dài đen nhánh được buộc gọn gàng. Đặc biệt, chúng em đều rất thích những khi cô cười. Bởi khi ấy trông cô rất xinh đẹp. Nhưng em vẫn thích nhất là đôi mắt của cô. Mỗi khi nhìn vào ánh mắt ấy, em cảm nhận được sự yêu thương mà cô dành cho học trò mình. Cô Hà là một giáo viên ân cần, chu đáo lại rất nhiệt tình. Trong những giờ dạy học, cô luôn tạo ra một bầu không khí vui vẻ để chúng em có thể dễ dàng tiếp thu bài hơn. Chỉ cần có một bạn học sinh không hiểu là cô sẽ kiên nhân giảng lại cho. Ngoài giờ học, chúng em luôn nhận được sự ân cần hỏi han của cô. Cũng như được cô kể cho nhiều câu chuyện thú vị về cuộc sống. Tôi cảm thấy rất yêu mến và kính trọng cô.

Phép liệt kê: Cô Hà là một giáo viên ân cần, chu đáo và nhiệt tình.

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 10

Đối với em, mùa hè thật tuyệt vời khi có những cơn mưa. Chiều về, những ánh nắng tắt dần. Bỗng từ đâu, từng đám mây đen kéo đến. Bầu trời tối sầm lại. Gió thổi khiến cây cối nghiêng ngả. Một lúc sau, mưa kéo đến. Những hạt mưa rơi xuống khắp các mái nhà, vườn cây, con đường... Tiếng mưa rơi kêu rào rào nghe thật vui tai. Mưa càng lúc càng nặng hạt, những hạt nước mưa trong veo rơi xuống như trút nước. Những hạt nước ấy đang đem nguồn sống tươi mát cho vạn vật. Chẳng bao lâu sau, cơn mưa đã ngớt dần rồi tạnh hẳn. Sau cơn mưa, mọi vật trở nên sáng bừng sức sống.

Phép liệt kê: Những hạt mưa rơi xuống khắp các mái nhà, vườn cây, con đường...

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 11

Mỗi dịp Tết đến là lòng em lại cảm thấy hân hoan. Không khí Tết khiến cho quê hương trở nên nhộn nhịp, vui tươi hơn. Đường phố những ngày tết lúc nào cũng đông đúc, tấp nập. Đặc biệt là những khu chợ với những tiếng trao đổi mua bán. Chợ hoa Tết rực rỡ sắc màu của trăm loài hoa khoe sắc. Những cây đào, cây mai, cây quất đã trở thành biểu tượng của dịp Tết cổ truyền dân tộc. Mọi người trong gia đình cùng nhau dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón năm mới. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức mong từng ngày được nghỉ học. Thật tuyệt vời biết bao! Em rất yêu thích dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Phép liệt kê: Những cây đào, cây mai, cây quất đã trở thành biểu tượng của dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 12

Bác Hồ có một lối sống giản dị, thanh bạch. Bác không giống với bất kì một vị chủ tịch hay tổng thống nào trên thế giới. Về nơi ở của Bác chỉ là một chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh cái ao. Căn nhà chỉ có vài phòng để tiếp khách, họp Bộ Chính trị, làm việc và ngủ nghỉ, đồ đạc trong phòng cũng rất mộc mạc, đơn sơ. Từ nơi ở đến trang phục cũng “hết sức giản dị” - Bác chỉ có bộ quần áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Cuối cùng là việc ăn uống của Bác cũng thật đam bạc, món ăn toàn là: cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa… những món ăn dân dã của vùng quê Việt Nam. Trong công việc hay trong quan hệ với mọi người, Bác cũng sống vô cùng giản dị. Xung quanh đều có rất ít người giúp việc. Bác yêu thương người dân như người thân trong gia đình. Như vậy, Bác chính là tấm gương sáng ngời cho mỗi người dân Việt Nam học tập, noi theo.

Phép liệt kê: Cuối cùng là việc ăn uống của Bác cũng thật đam bạc, món ăn toàn là: cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa… những món ăn dân dã của vùng quê Việt Nam.

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 13

Những kỉ niệm tuổi học trò thật đáng trân trọng. Với riêng em, kỉ niệm sâu sắc và đáng nhớ nhất là về buổi lễ khai trường đầu tiên. Em vẫn còn nhớ buổi sáng hôm ấy, trong bộ đồng phục mới, em được ông nội đưa đến trường. Ngôi trường hôm nay sao mà sạch sẽ hơn mọi ngày. Mọi người đều ăn mặc rất trang trọng: các thầy giáo mặc quần âu và áo sơ mi, các cô giáo mặc áo dài truyền thống. Buổi lễ khai giảng diễn ra vào bảy giờ ba mươi phút. Đầu tiên là những tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới. Sau đó là phần diễu hành của khối học sinh lớp một. Sau buổi diễu hành, thầy hiệu trưởng phát biểu để chào mừng những học sinh lớp một. Nhưng đến bây giờ em không thể nhớ rõ được những lời thầy nói. Điều làm em nhớ nhất trong buổi lễ khai giảng hôm đó chính là tiếng trống khai trường. Những kỉ niệm về buổi lễ khai trường đầu tiên sẽ trở thành một kỉ niệm đẹp đẽ theo em đến hết cuộc đời.

Phép liệt kê: Mọi người đều ăn mặc rất trang trọng: các thầy giáo mặc quần âu và áo sơ mi, các cô giáo mặc áo dài truyền thống.

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 14

Dân tộc Việt Nam có nhiều truyền thống tốt đẹp, trong đó phải kể đến tinh thần yêu nước. Trong quá khứ, lịch sử dân tộc đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại với những bậc anh hùng lưu danh sử sách như Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… Họ đã lãnh đạo nhân dân đánh bại kẻ thù xâm lược để bảo vệ nền độc lập của đất nước. Ngày hôm nay, tinh thần đó lại càng được phát huy mạnh mẽ. Khi được sống trong hòa bình, yêu nước được thể hiện qua những hành động đơn giản mà ý nghĩa. Tuổi trẻ cố gắng học tập thật tốt để tương lai cống hiến cho đất nước. Sự tiếp thu văn hóa nước ngoài có chọn lọc, mà vẫn giữ gìn được bản sắc dân tộc. Hay tinh thần quyết tâm bảo vệ đất nước khi gặp phải gian nguy. Đúng như lời nhận xét của chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần yêu nước giống như các thứ của quý, mà bổn phận của nhân dân là phải làm cho tinh thần ấy đều được giữ gìn và phát huy mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh. Thế trẻ hôm nay hãy gìn giữ và phát huy tinh thần yêu nước sao cho xứng đáng với thế hệ đi trước.

Phép liệt kê: Trong quá khứ, lịch sử dân tộc đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại với những bậc anh hùng lưu danh sử sách như Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi…

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 15

Tuổi học trò với thật nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Bên cạnh những giờ học tập bổ ích là những giờ giải lao sôi động. Mỗi buổi học, chúng em sẽ có mười lăm phút nghỉ giải lao giữa giờ. Khi tiếng trống báo hiệu kết thúc tiết học vang lên, em cảm thấy vô cùng háo hức. Sau khoảng thời gian học tập mệt mỏi, chúng em sẽ có những phút được nghỉ ngơi. Nhiều bạn ở lại trên lớp để ôn bài, trò chuyện. Một số bạn lại nhanh chóng xuống sân trường chơi đá cầu nhảy dây, đuổi bắt… Tiếng cười đùa, tiếng trò chuyện vang khắp không gian. Khuôn mặt ai cũng vui vẻ, háo hức. Em cũng cùng với một số bạn trong lớp xuống sân trường chơi. Cả nhóm rủ nhau chơi nhảy dây. Trò chơi diễn ra vô cùng hấp dẫn. Chúng em đã có mười lăm phút thật quý giá. Em cảm thấy vô cùng trân trọng những khoảng thời gian ý nghĩa đó.

Phép liệt kê: Một số bạn lại nhanh chóng xuống sân trường chơi đá cầu nhảy dây, đuổi bắt…

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 16

Từ xưa đến nay, mỗi người dân Việt Nam đều có một tình yêu nước nồng nàn, tha thiết. Hiểu đơn giản, lòng yêu nước là sự yêu mến, tự hào và gắn bó dành cho đất nước của mình. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì lòng yêu nước lại kết thành một làn sóng mạnh mẽ nhấn chìm mọi kẻ thù xâm lược. Trong quá khứ, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết một lòng, dưới sự lãnh đạo của những bậc anh hùng như Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… để đánh bại kẻ thù phương Bắc. Không chỉ vậy, đồng bào ta ngày nay cũng xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước. Điều đó được thể hiện qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, không phân biệt tuổi tác hay địa vị, hễ cứ là người Việt Nam thì đều đứng lên. Từ các cụ già đến trẻ nhỏ, từ kiều bào nước ngoài đến đồng bào bị tạm chiếm đều chung một lòng yêu nước ghét giặc. Còn ở thời hòa bình, tình yêu quê hương đất nước lại biểu hiện theo một cách khác. Chúng ta yêu những điều giản dị như câu chuyện của bà, lời hát ru của mẹ. Chúng ta yêu con đường làng thân quen, cánh đồng lúa chín… Những điều nhỏ bé, giản dị nhưng lại là một phần máu thịt không thể thiếu. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ đã có lối sống sai lầm, thậm chí gây ra những hành động ảnh hưởng đến sự phát triển của đất nước. Chúng ta cần hiểu được rằng tinh thần yêu nước giống như các thứ của quý, mà bổn phận của nhân dân là phải làm cho tinh thần ấy đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến.

Liệt kê: Trong quá khứ, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết một lòng, dưới sự lãnh đạo của những bậc anh hùng như Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi… để đánh bại kẻ thù phương Bắc.

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng phép liệt kê - Mẫu 17

Thiên nhiên là bạn tốt của con người. Trước tiên, thiên nhiên đã cung cấp những tài nguyên phục vụ cho cuộc sống. Không khí để con người có thể hô hấp. Đất đai để xây dựng nhà cửa, trồng trọt và chăn nuôi lương thực, thực phẩm. Nguồn nước dùng trong tắm rửa, sinh hoạt và sản xuất. Bên cạnh đó, thiên nhiên có những giá trị mĩ quan, phục vụ cho đời sống tinh thần. Những bãi biển, núi rừng hay cánh đồng… trở thành điểm du lịch hấp dẫn, đem lại lợi nhuận về kinh tế. Ngoài ra thiên nhiên cũng là niềm cảm hứng bất tận trong thơ ca, nhạc họa. Nhiều nhà thơ, nhà văn đã gửi tình yêu thiên nhiên vào các tác phẩm của mình. Thiên nhiên có vai trò to lớn như vậy, nhưng hiện nay con người lại đang tàn phá thiên nhiên một cách nghiêm trọng. Môi trường thiên nhiên từ đất đai, nguồn nước hay không khí đều đang bị ô nhiễm. Chính vì vậy, con người cần hành động để bảo vệ thiên nhiên. Những việc làm tưởng chừng như đơn giản nhưng sẽ đem lại kết quả tích cực như: không xả rác bừa bãi, bảo vệ rừng, trồng nhiều cây xanh, hạn chế sử dụng bao bì ni-lông… Hãy chung tay bảo vệ thiên nhiên, cũng là bảo vệ Trái Đất xinh đẹp này.

Liệt kê: Những việc làm tưởng chừng như đơn giản nhưng sẽ đem lại kết quả tích cực như: không xả rác bừa bãi, bảo vệ rừng, trồng nhiều cây xanh, hạn chế sử dụng bao bì ni-lông…

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 73
  • Lượt xem: 49.927
  • Dung lượng: 192,7 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo