Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn theo lối liệt kê có sử dụng mô hình liên kết từ đến Những bài văn mẫu lớp 7

Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 7:  Đoạn văn theo lối liệt kê có sử dụng mô hình liên kết từ đến, vô cùng hữu ích cho các bạn học sinh.

Tài liệu của chúng tôi bao gồm 3 đoạn văn mẫu vô cùng hữu ích dành cho học sinh lớp 7. Mời bạn đọc cùng tham khảo nội dung chi tiết của tài liệu dưới đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn theo lối liệt kê khoảng 4 - 5 câu có sử dụng mô hình liên kết “Từ... đến”

Đoạn văn theo lối liệt kê - Mẫu 1

Tinh thần yêu nước là một truyền thống quý giá của dân tộc Việt Nam. Trong quá khứ, điều đó được thể hiện qua những sử những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung… Đến ngày hôm nay, tinh thần yêu nước ngày càng mạnh mẽ. Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhân dân Việt Nam đã cùng đoàn kết đấu tranh. Từ các cụ già đến các trẻ em. Từ những người nông dân, công nhân đến các điền chủ. Từ những kiều bào nước ngoài đến nhân dân ở những vùng tạm chiếm… Tất cả đều chung một lòng quyết tâm chống giặc. Đó chính là điều mà mỗi người dân Việt Nam có thể tự hào mỗi khi nhắc đến tinh thần yêu nước của nhân dân ta.

Đoạn văn theo lối liệt kê - Mẫu 2

Đất nước Việt Nam đang hứng chịu ảnh hưởng của làn sóng đại dịch Covid-19. Nhưng trong hoàn cảnh đó, con người Việt Nam vẫn luôn đoàn kết một lòng với quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Từ các cấp chính quyền đến nhân dân. Từ những thầy cô giáo đến các bạn học sinh. Từ những cụ già đã lớn tuổi đến những em nhỏ vừa mới chào đời... Mọi người đều cố gắng tuân thủ theo những quy tắc phòng chống dịch bệnh, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Điều đó đã thể hiện truyền thống đoàn kết tốt đẹp, tinh thần tương thân tương ái cao cả của đất nước ta.

Đoạn văn theo lối liệt kê - Mẫu 3

Một mùa xuân nữa đã về, Tết cũng đến. Không khí rộn ràng, hân hoan tràn ngập khắp mọi nơi. Từ tiết trời ấm áp đến những nhành cây bắt đầu nảy lộc. Từ những chợ hoa rực rỡ sắc màu đến những con đường đông đúc, nhộn nhịp. Từ tiếng pháo hoa rộn ràng đến bữa cơm sum họp gia đình. Từ những tiếng cười vang của lũ trẻ trong xóm đến lời chúc bình an gửi tặng ông bà. Tất cả đã tạo nên một mùa xuân đẹp đẽ biết bao nhiêu.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 16
  • Lượt xem: 3.523
  • Dung lượng: 457,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo