Văn mẫu lớp 7: Viết một đoạn văn ngắn về lòng yêu nước của thế hệ trẻ ngày nay 26 đoạn văn mẫu lớp 7 hay nhất

Download.vn muốn cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Viết một đoạn văn ngắn về lòng yêu nước của thế hệ trẻ ngày nay.

Viết một đoạn văn ngắn về lòng yêu nước của thế hệ trẻ ngày nay
Viết một đoạn văn ngắn về lòng yêu nước của thế hệ trẻ ngày nay

Nội dung của tài liệu bao gồm 24 bài văn mẫu lớp 7 viết về lòng yêu nước của thế hệ trẻ. Các bạn học sinh hãy cùng tham khảo tài liệu ngay sau đây.

Đoạn văn về lòng yêu nước

Đoạn văn mẫu số 1

Yêu nước là một truyền thống lâu đời của dân tộc Việt Nam. Thế hệ trẻ ngày này thể hiện lòng yêu nước được qua nhiều hành động khác nhau. Mỗi bạn trẻ đều tích cực học tập, rèn luyện để tương lai đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Chúng ta tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách chọn lọc, dựa trên tinh thần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Sinh viên vừa tốt nghiệp, tình nguyện trở về xây dựng và phát triển quê hương. Ý thức của mỗi người trong việc kiên quyết bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của dân tộc. Những hành động này đều thể hiện được tinh thần yêu nước. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải tránh lối sống thực dụng, vô ơn. Lòng yêu nước cần được giữ gìn và phát huy đến muôn đời sau.

Đoạn văn mẫu số 2

Yêu nước là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Kế thừa truyền thống đó của ông cha, thế hệ trẻ cũng có những hành động thể hiện lòng yêu nước. Chúng ta cố gắng học tập tốt, rèn luyện phẩm chất để tương lai trở thành người có ích cho xã hội. Mỗi người cần tỉnh táo, kiên quyết khi đối mặt với các vấn đề về chủ quyền lãnh thổ, dân tộc. Tình yêu nước lớn lao nhưng cũng thật giản dị. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận nhỏ những người có lối sống vô ơn, có những hành động sai trái, gây ảnh hưởng đến đất nước. Chính vì vậy, mỗi người cần ý thức được trách nhiệm của bản thân, giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước.

Đoạn văn mẫu số 3

Yêu nước vốn là truyền thống đáng quý của dân tộc Việt Nam. Ngày nay, thế hệ trẻ vẫn cần phải tiếp tục giữ gìn truyền thống đó. Trong hòa bình, biểu hiện của lòng yêu nước thể hiện qua nhiều phương diện. Chúng ta cố gắng học tập để đóng góp trí tuệ vào công cuộc xây dựng đất nước. Khi tiếp thu văn hóa nước ngoài, mỗi người cần phải biết chọn lọc, tiếp thu nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc. Đặc biệt, vấn đề về chủ quyền lãnh thổ của quốc gia là bất khả xâm phạm, cần được coi trọng trong mọi hoàn cảnh. Hiện nay, một bộ phận giới trẻ có lối sống vô ơn, ích kỉ. Họ chạy theo những trị vật chất, sa ngã vào các tệ nạn xã hội. Họ quên đi cội nguồn của bản thân, thậm chí có những hành vi chống phá gây ảnh hưởng đến đất nước. Thế hệ trẻ cần phải tỉnh táo, bản lĩnh trước mọi vấn đề, luôn giữ được một trái tim nhiệt huyết, yêu nước để sống có ích, cống hiến cho xã hội.

Đoạn văn mẫu số 4

Bất cứ dân tộc nào cũng đều có lòng yêu nước. Đối với nhân dân Việt Nam, yêu nước đã trở thành một nguồn sức mạnh vô cùng quý giá. Từ quá khứ, lòng yêu nước giúp nhân dân ta đoàn kết chống lại kẻ thù xâm lược. Trong thời hiện đại, thế hệ trẻ cần tiếp nối cha ông. Mỗi người cần ghi nhớ lịch sử hào hùng của dân tộc, để biết ơn thế hệ đi trước đã ngã xuống bảo vệ nền độc lập của tổ quốc. Ý thức về trách nhiệm học tập để cống hiến cho quê hương, đất nước. Ngoài ra, chúng ta có thể quảng bá hình ảnh đất nước văn minh, giàu đẹp tới bạn bè quốc tế. Vấn đề chủ quyền lãnh thổ dân tộc vẫn luôn được đặt lên quan trọng nhất. Bên cạnh đó, chúng ta cần phê phán và tránh xa lối sống vô ơn, ích kỉ. Lòng yêu nước cần được gìn giữ cho đến mãi về sau.

Đoạn văn mẫu số 5

Lòng yêu nước là một truyền thống tốt đẹp đã được thế hệ trẻ ngày nay kế thừa và phát huy. Những biểu hiện của lòng yêu nước được thể hiện trên hành động khác nhau. Chúng ta tiếp thu văn minh hiện đại của nước ngoài dựa trên nguyên tắc “hòa nhập chứ không hòa tan”. Nhiều bạn trẻ tài năng với những phát minh khoa học được thế giới công nhận lại nguyện trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp. Sinh viên vừa mới tốt nghiệp, tình nguyện trở về quê hương để xây dựng cho quê hương mình. Mỗi hành động đều sẽ góp phần xây dựng đất nước trở nên giàu đẹp hơn. Tuy nhiên, không ít người sẵn sàng chạy theo lối sống thực dụng, ăn chơi sa đọa, lãng phí, sống tự do, cá nhân, vô tổ chức… Đó là những hành động đáng phê phán và tránh xa. Chúng ta - những con người Việt Nam hãy luôn dặn lòng phải giữ cho mình một tình yêu dành cho quê hương, đất nước.

Đoạn văn mẫu số 6

Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống yêu nước. Điều đó được thể hiện qua mỗi thời đại khác nhau. Trong quá khứ, lòng yêu nước thể hiện qua sự đồng lòng, quyết tâm đánh bại kẻ thù xâm lược, giành lại độc lập chủ quyền lãnh thổ. Còn ở hiện tại, thế hệ trẻ cũng cần phải giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp đó. Chúng ta cần cố gắng học tập thật tốt để tương lai cống hiến cho quê hương, đất nước. Đồng thời, mỗi người cần ý thức tiếp thu văn hóa nước ngoài có chọn lọc, mà vẫn giữ gìn được bản sắc dân tộc. Không chỉ vậy, các bạn trẻ cần ý thức được trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của đất nước. Dù vậy, vẫn còn nhiều người có lối sống vô ơn, bội bạc. Họ quên đi nguồn cội của bản thân, chạy theo lối sống vật chất hay có những hành vi gây tổn hại đến đất nước. Như vậy, mỗi người cần phải nuôi dưỡng tinh thần yêu nước.

Đoạn văn mẫu số 7

Trong bài viết của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta” . Điều đó đã khẳng định được yêu nước là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Trong những năm tháng chiến tranh, nhân dân Việt Nam đã cùng đoàn kết chống lại kẻ thù xâm lược để giành lại độc lập, tự do. Biết bao thế hệ không tiếc tuổi thanh xuân hay tính mạng vì quê hương, tổ quốc. Vì vậy, thế hệ trẻ hôm nay cần phải tiếp tục phát huy và giữ gìn truyền thống tốt đẹp này. Chúng ta cần cố gắng học tập thật tốt, trở thành những con người có ích cho xã hội. Khi tiếp thu văn hóa nước ngoài, mỗi người cần ý thức tiếp thu một cách chọn lọc, dựa trên tinh thần vẫn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống. Không chỉ vậy, thế hệ trẻ cũng cần phải có ý thức được trách nhiệm đấu tranh, kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ dân tộc. Đồng thời, mỗi người cần tránh xa các tệ nạn xã hội, hay lối sống thực dụng để sống một cuộc đời có ích. Hãy giữ gìn truyền thống tốt đẹp yêu nước của nhân dân ta.

Đoạn văn mẫu số 8

Dân tộc Việt Nam vốn giàu truyền thống yêu nước. Ngày nay, thế hệ trẻ vẫn giữ gìn và phát huy được truyền thống tốt đẹp đó. Những bạn trẻ ra sức học tập để xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp. Việc tiếp thu văn hóa nước ngoài có sự chọn lọc, trên tinh thần giữ vững bản sắc văn hóa dân tộc. Nhiều bạn trẻ tích cực quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam xinh đẹp, thân thiện đến quốc tế… Tuy nhiên, một bộ phận giới trẻ đang có lối sống sai lầm. Họ chỉ chạy theo những giá trị vật chất, sa ngã vào các tệ nạn xã hội. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng không chỉ đến tương lai của mỗi người, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của một đất nước. Chính vì vậy, thế hệ trẻ hôm nay cần tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Đoạn văn mẫu số 9

Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam vẫn luôn có truyền thống yêu nước nồng nàn, sâu sắc. Điều đó thể hiện ở trong quá khứ, nhân dân ta vẫn luôn chung sức chung lòng đánh bại kẻ thù xâm lược. Lòng yêu nước cần được thế hệ trẻ ngày nay gìn giữ và phát huy. Chúng ta cần ghi nhớ lịch sử hào hùng của dân tộc, để biết ơn thế hệ đi trước đã ngã xuống bảo vệ nền độc lập của tổ quốc. Mỗi người cần ý thức được trách nhiệm học tập, rèn luyện để đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước. Mỗi bạn trẻ có thể trở thanh một đại sứ để quảng bá hình ảnh đất nước đến bạn bè quốc tế, góp phần mở rộng quan hệ ngoại giao và phát triển kinh tế. Hơn cả, tinh thần yêu nước phải được thể hiện ở việc kiên quyết bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ của dân tộc. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn trẻ có lối sống lệch lạc: quên đi nguồn cội, chạy theo văn hóa nước ngoài, đề cao vật chất… Điều đó thật đáng lên án và tránh xa. Lòng yêu nước của thế hệ trẻ ngày nay cần được giữ gìn và phát huy.

Đoạn văn mẫu số 10

Việt Nam là một dân tộc giàu truyền thống yêu nước. Điều đó không chỉ được thể hiện trong quá khứ, khi nhân dân ta phải chống lại kẻ thù xâm lược. Mà còn ở hiện tại, khi đất nước đã giành lại được độc lập, nhân dân được sống trong hòa bình. Thế hệ trẻ hôm nay vẫn xứng đáng với cha ông ngày trước. Điều đó được thể hiện qua ý thức học tập để nâng cao kiến thức, tu dưỡng đạo đức để trở thành người có ích cho xã hội. Cùng với việc tiếp thu văn minh nhân loại một cách có chọn lọc, trên cơ sở vẫn giữ gìn và phát huy được truyền thống văn hóa dân tộc. Thật tự hào khi nhiều bạn trẻ đã đạt được thành tích cao trên đấu trường quốc tế, thể hiện được tinh thần của con người Việt Nam khiến cho bạn bè năm châu phải tôn trọng. Khi đất nước phải đối mặt với nguy hiểm, lòng yêu nước của thế hệ trẻ được thể hiện qua sự tỉnh táo trong việc tiếp nhận thông tin, ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ dân tộc hay cùng chung tay giúp đỡ mọi người. Tóm lại, thế hệ trẻ hãy luôn ý thức được trách nhiệm của bản thân, sống sao cho thật xứng đáng.

Đoạn văn mẫu số 11

Dân tộc Việt Nam có một lòng yêu nước tha thiết và nồng nàn. Từ xa xưa, biết bao thế hệ đã hy sinh để đấu tranh cho nền độc lập của đất nước. Đến ngày hôm nay, lòng yêu nước vẫn còn nguyên vẹn trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ. Lòng yêu nước trong thời bình được thể hiện qua những hành động rất đơn giản. Đó là tình yêu dành cho con người, mảnh đất quê hương. Hay nỗ lực học tập, rèn luyện để trở thành một công dân có ích. Cùng với việc tiếp thu văn hóa nhân loại có chọn lọc, quảng bá những nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Người trẻ Việt Nam phấn đấu trở thành công dân toàn cầu, nhưng vẫn mang bản sắc của đất nước Việt Nam. Khi đất nước gặp phải gian nguy, mỗi người trẻ cần tỉnh táo, đoàn kết và tin tưởng để cùng đưa đất nước vượt qua. Bên cạnh đó, chúng ta cần tránh xa những suy nghĩ, lối sống lệch lạc có thể gây ảnh hưởng đến đất nước. Yêu nước là một tình cảm quý giá, đáng trân trọng và giữ gìn.

Đoạn văn mẫu số 12

Yêu nước là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Không chỉ trong quá khứ, mà ngay cả hiện tại, truyền thống đó vẫn được gìn giữ và phát huy. Lòng yêu nước được thể hiện qua những hành động thật đơn giản mà ý nghĩa. Thế hệ trẻ cần cố gắng học tập tốt, rèn luyện phẩm chất để trong tương lai có thể đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Là một công dân toàn cầu, việc tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại là cần thiết, nhưng vẫn phải trên cơ sở giữ gìn được những nét truyền thống của bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, chúng ta cũng cần có lòng quyết tâm, kiên trì bảo vệ đất nước trước mọi nguy hiểm như chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh. Mỗi người trẻ cũng cần tránh xa những lối sống ích kỉ, thực dụng để rồi có những việc làm ảnh hưởng đến lợi ích của quê hương, đất nước.

Lòng yêu nước của thế hệ trẻ hiện nay

Đoạn văn mẫu số 1

Yêu nước là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc đã được thế hệ trẻ gìn giữ và phát huy. Điều đó được thể hiện qua nhiều hành động khác nhau. Chúng ta cố gắng học tập tốt, rèn luyện phẩm chất để trở thành những công dân có ích cho đất nước. Đồng thời, mỗi người tự xác định cho bản thân một ước mơ, một lý tưởng để cố gắng hoàn thành nó và trở thành người có ích trong tương lai. Hay như việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách có chọn lọc. Hoặc đôi khi đơn giản tình yêu nước là tình cảm dành cho con đường, cánh đồng hay dòng sông của quê hương. Tình yêu nước thật giản dị mà cũng thật vĩ đại. Bên cạnh đó vẫn còn những thanh niên có nhận thức hết sức lệch lạc. Bên cạnh đó, nhiều người có lối sống sai lầm, lệch lạc. Họ chạy theo lối sống ích kỉ, thực dụng để rồi có những việc làm ảnh hưởng đến lợi ích của quê hương, đất nước. Mỗi người cần nuôi dưỡng để tình yêu quê hương, đất nước luôn cháy trong trái tim mình.

Đoạn văn mẫu số 2

Dân tộc Việt Nam có một lòng yêu nước nồng nàn. Điều đó được thể hiện từ những buổi đầu dựng nước và giữ nước. Nhưng đến ngày hôm nay, khi đất nước giành được độc lập, tinh thần ấy vẫn còn sáng ngời. Điều đó được thể hiện qua những hành động cụ thể của thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. Lòng yêu nước được thể hiện qua việc cố gắng học tập tốt, nghiêm chỉnh chấp hành nội quy của trường, lớp cũng như biết yêu thương bạn bè, kính trọng thầy cô và những người xung quanh. Đồng thời, cần phải xác định cho bản thân một ước mơ, một lý tưởng để cố gắng hoàn thành nó và trở thành người có ích trong tương lai. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn những thanh niên có nhận thức hết sức lệch lạc. Họ chạy theo lối sống thực dụng, ăn chơi sa đọa, lãng phí, sống tự do, cá nhân, vô tổ chức. Thậm chí họ còn rời bỏ quê hương, thậm chí còn tìm cách chống phá nhà nước… Những hành vi đó thật đáng lên án và tránh xa. Như vậy, mỗi bạn trẻ hãy luôn ý thức được rằng, lòng yêu nước là vô cùng quý giá và thiêng liêng.

Đoạn văn mẫu số 3

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng khẳng định: “Dân ta có lòng nồng nàn yêu nước”. Điều đó không chỉ thể hiện trong quá khứ mà còn ở hiện tại. Thế hệ trẻ hôm nay đã giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp đó của dân tộc. Những hành động thật nhỏ bé, bình dị nhưng cũng thể hiện được tinh thần yêu nước sâu sắc. Đó có thể là lòng biết ơn, yêu mến những người đã sinh ra, dạy dỗ chúng ta. Hay là mong muốn học tập để mai này trở về xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Cũng có thể đến từ sự bảo vệ và phát huy những nét văn hóa truyền thống của quê hương. Đặc biệt là lòng quyết tâm chiến đấu bảo vệ đất nước của mỗi con người trong những lúc gian nguy rình rập (chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh…). Thế hệ trẻ hôm nay hãy tích cực phát huy đúng tinh thần của ông cha ta ngày trước. Tinh thần yêu nước quả là tình cảm đáng trân trọng và phát huy trong thời đại đại hôm nay, cũng như trong tương lai.

Đoạn văn mẫu số 4

Yêu nước - một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Thế trẻ hôm nay đã kế thừa ông cha đi trước, bảo vệ và phát huy truyền thống đó. Lòng yêu nước khi đất nước trong thời đại hòa bình đến từ những hành động rất đơn giản. Thế hệ trẻ khi tiếp thu văn minh hiện đại của nước ngoài dựa trên nguyên tắc “hòa nhập chứ không hòa tan”. Nhiều thanh niên tài năng với những phát minh khoa học được thế giới công nhận lại nguyện trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp. Nhiều sinh viên vừa mới tốt nghiệp, tình nguyện trở về quê hương để xây dựng cho quê hương mình. Vậy mà có nhiều bạn trẻ lại sẵn sàng chạy theo lối sống thực dụng, ăn chơi sa đọa, lãng phí, sống tự do, cá nhân, vô tổ chức… Họ quên đi nguồn cội của mình, rời bỏ quê hương hoặc thậm chí là tìm cách chống phá đất nước (để lộ bí mật quốc gia, hiện tượng chảy máu chất xám…). Đó là những hành vi đáng phê phán. Tóm lại, mỗi cá nhân hãy biết bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước và có những hành động cụ thể để bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển hơn.

Đoạn văn mẫu số 5

Một trong những truyền thống đáng tự hào của dân tộc Việt Nam là tinh thần yêu nước. Không chỉ trong quá khứ, mà ngay cả hiện tại, chúng ta vẫn phát huy được tinh thần đó. Lòng yêu nước của thế hệ trẻ hôm nay có thể được thể hiện qua những điều tưởng chừng như vô cùng đơn giản. Chúng ta yêu lời kể chuyện của bà, yêu tiếng hát ru của mẹ. Chúng ta yêu xóm làng thân thuộc, yêu cánh đồng lúa chín thơm. Hoặc cũng có thể là những hành động thật lớn lao như cố gắng học tập tốt để mai này trở về xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Ý chí bảo vệ và phát huy những nét văn hóa truyền thống của quê hương. Cả lòng quyết tâm chiến đấu bảo vệ đất nước của mỗi con người trong những lúc gian nguy rình rập như chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh…. Dù là nhỏ bé hay lớn lao thì tình yêu đó tin chắc sẽ còn tồn tại mãi với thời gian. Bởi tình yêu đất nước là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Đoạn văn mẫu số 6

Dân tộc Việt Nam có một truyền thống yêu nước nồng nàn, tha thiết. Không chỉ trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Mà còn trong hiện tại, lòng yêu nước vẫn được giữ gìn và phát huy bởi thế hệ trẻ hôm nay. Điều đó được thể hiện qua những hành động cụ thể mà ý nghĩa. Chúng ta tiếp thu văn minh hiện đại của nước ngoài dựa trên nguyên tắc “hòa nhập chứ không hòa tan”. Những thanh niên tài năng sau khi học tập ở nước ngoài trở về đất nước xây dựng sự nghiệp. Hay sự biết ơn, tự hào về những chiến công vang dội trong quá khứ, đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ gìn bản sắc dân tộc suốt mấy nghìn năm lịch sử của thế hệ đi trước. Đặc biệt là lòng quyết tâm chiến đấu bảo vệ đất nước của mỗi con người trong những lúc gian nguy rình rập (chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh…). Bất cứ hành động nào, cũng đều gửi gắm trong đó một tình yêu lớn lao dành cho tổ quốc.

Đoạn văn mẫu số 7

Trải qua những năm tháng kháng chiến gian khổ, đất nước Việt Nam đã giành được độc lập. Nhưng cho đến ngày hôm nay, tinh thần yêu nước vẫn được giữ gìn và phát huy bởi thế hệ trẻ. Nhiều thanh niên tài năng với những phát minh khoa học được thế giới công nhận lại nguyện trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp. Nhiều sinh viên vừa mới tốt nghiệp, tình nguyện trở về quê hương - những vùng miền núi xa xôi… Vậy mà có một số bạn trẻ lại sẵn sàng chạy theo lối sống thực dụng, ăn chơi sa đọa, lãng phí, sống tự do, cá nhân, vô tổ chức… Họ quên đi nguồn cội của mình, rời bỏ quê hương hoặc thậm chí là tìm cách chống phá đất nước (để lộ bí mật quốc gia, hiện tượng chảy máu chất xám…). Từ đó sẽ góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ, giữ gìn và phát triển đất nước ngày một cường thịnh. Mỗi cá nhân hãy biết bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước và có những hành động cụ thể để bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển. Có thể khẳng định, trong bất cứ hoàn cảnh nào, lòng yêu nước vẫn luôn tồn tại.

Đoạn văn mẫu số 8

Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam vẫn có một lòng yêu nước nồng nàn, sâu sắc. Nếu như trong quá khứ, lòng yêu nước được thể hiện qua ý chí, quyết tâm đánh bại kẻ thù xâm lược. Thì ở hiện tại, lòng yêu nước được thể hiện qua những hành động thật nhỏ bé. T uổi trẻ cần cố gắng học tập thật tốt để tương lai cống hiến cho đất nước. Sự tiếp thu văn hóa nước ngoài có chọn lọc, vẫn giữ gìn được bản sắc dân tộc. Hay tinh thần quyết tâm bảo vệ đất nước khi gặp phải gian nguy. Có đôi khi, lòng yêu nước xuất phát từ những điều vô cùng nhỏ bé. Chúng ta yêu câu chuyện của bà, lời hát ru của mẹ. Chúng ta yêu con đường làng thân quen, cánh đồng lúa chín. Tất cả thật giản dị, nhưng lại đáng trân trọng. Thế hệ trẻ hôm nay cần tiếp nối truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Đoạn văn mẫu số 9

Lòng yêu nước - tình cảm quý giá luôn tồn tại cháy bóng trong tim của mỗi con người. Trong quá khứ, nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc đã diễn ra để bảo vệ nền độc lập, tự do của đất nước. Còn ở hiện tại, lòng yêu nước vẫn được giữ gìn và phát huy bởi thế hệ trẻ hôm nay. Điều đó đã được thể hiện qua những hành động nhỏ bé, mà ý nghĩa. Việc tiếp thu văn minh hiện đại của nước ngoài dựa trên nguyên tắc “hòa nhập chứ không hòa tan”. Nhiều thanh niên giỏi giang sau khi học tập ở nước ngoài đã trở về để xây dựng quê hương, đất nước. Cùng với đó là lòng quyết tâm chiến đấu bảo vệ đất nước của mỗi con người trong những hoàn cảnh nguy hiểm. Ngược lại, nhiều bạn trẻ lại sẵn sàng chạy theo lối sống thực dụng, ăn chơi sa đọa… Họ quên đi nguồn cội của mình, rời bỏ quê hương hoặc thậm chí là tìm cách chống phá đất nước (để lộ bí mật quốc gia, hiện tượng chảy máu chất xám…). Đó là những hành vi đáng lên án và phê phán. Mỗi người trẻ hãy ý thức được trách nhiệm của bản thân để góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Đoạn văn mẫu số 10

Trong quá khứ, yêu nước là một truyền thống tốt đẹp, làm nên sức mạnh to lớn giúp đất nước chống lại kẻ thù xâm lược. Đến ngày hôm nay, thế hệ trẻ vẫn tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống đó. Những biểu hiện của lòng yêu nước đến từ những hành động rất đơn giản mà ý nghĩa. Học sinh, sinh viên cố gắng học tập chăm chỉ, tích cực rèn luyện bản thân để trở thành một người có ích cho xã hội. Nhiều bạn trẻ dù ra nước ngoài học tập, khi tốt nghiệp có thể ở lại một môi trường tốt để làm việc nhưng vẫn tình nguyện trở về xây dựng quê hương, đất nước. Chúng ta có ý thức trong việc tiếp thu văn hóa nước ngoài một cách có chọn lọc, hiểu được cần hòa nhập chứ không hòa tan. Tuy nhiên, hiện nay, một bộ phận không nhỏ những thanh niên có lối sống và nhận thức sai lầm. Họ chạy theo lối sống vật chất, ích kỉ và vô ơn. Đó chính cách sống cần phải phê phán và tránh xa. Tóm lại, mỗi người cần ý thức được rằng, lòng yêu nước là vô cùng quý giá và thiêng liêng, vậy nên hãy biết trân trọng và giữ gìn cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 11

Thế hệ trẻ ngày nay đã kế thừa được truyền thống tốt đẹp của ông cha ngày trước - lòng yêu nước. Có thể hiểu đơn giản rằng, yêu nước là tình cảm yêu mến, sự gắn bó và tự hào của con người dành cho đất nước của mình . Khi đất nước hòa bình, lòng yêu nước đến từ những điều rất đơn giản. Chúng ta yêu xóm làng thân thuộc, cánh đồng lúa chín thơm hay cả con đường đi học… Tình yêu đó cũng có thể đến từ hành động lớn lao như cố gắng học tập chăm chỉ, rèn luyện để hoàn thiện bản thân, trở thành một người có ích cho xã hội. Ý chí quyết tâm bảo vệ, giữ gìn chủ quyền lãnh thổ của dân tộc trong mọi hoàn cảnh. Cùng với đó, việc coi trọng và có trách nhiệm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người có lối sống thực dụng, ích kỉ. Họ chỉ coi trọng vật chất, mà bỏ quên những giá trị tinh thần. Họ quên đi nguồn cội của bản thân, sống vô ơn và bội bạc. Điều đó thật đáng lên án và cần phải tránh xa. Như vậy, thế hệ trẻ cần hiểu được giá trị của lòng yêu nước để sống sao cho thật ý nghĩa.

Đoạn văn mẫu số 12

Tình yêu nước - một tình cảm thiêng liêng luôn tồn tại trong mỗi con người. Ngày hôm nay, khi đất nước đã giành được độc lập, tình yêu đó vẫn luôn được thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy. Đó có thể là lòng biết ơn, yêu mến của mỗi học sinh, sinh viên với những người đã sinh thành, dạy dỗ chúng ta. Hay là mong muốn học tập để mai này trở về xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp. Cũng có thể đến từ sự bảo vệ và phát huy những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp lâu đời của dân tộc. Đặc biệt là lòng quyết tâm chiến đấu bảo vệ đất nước của mỗi con người trong những lúc gian nguy rình rập (chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh…). Đồng thời, mỗi bạn trẻ cũng cần lên án và tránh xa những hành vi gây hại đến quê hương, đất nước.Thế hệ trẻ hôm nay được sống trong một thế giới hòa bình, cần phải ý thức giữ gìn tình yêu quê hương, đất nước.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
143
  • Lượt tải: 214
  • Lượt xem: 351.368
  • Dung lượng: 209,4 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Long Võ Minh
    Long Võ Minh

    😀😀😀😀😀😀

    Thích Phản hồi 18:23 11/09
    • Long Võ Minh
      Long Võ Minh

      Bài văn hay có sáng tạo

      Thích Phản hồi 18:23 11/09