Văn mẫu lớp 7: Viết 1 đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7 hay nhất

Trong chương trình Ngữ văn lớp 7, học sinh sẽ được hướng dẫn để tìm hiểu về kiểu câu đặc biệt.Download.vn sẽ cung cấp tài liêu Bài văn mẫu lớp 7: Viết 1 đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt, mời bạn đọc tham khảo dưới đây.

Viết một đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt - Mẫu 1

Mỗi người được sinh ra trong cuộc đời này đã là một điều vô cùng may mắn. Chúng ta chỉ có một cuộc đời duy nhất để sống. Còn thời gian lại giống như một mũi tên, đã phóng đi thì không thể quay trở lại. Trong suốt khoảng thời gian được sống, con người phải đối mặt với vô vàn những khó khăn. Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại đó chính là đại dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp. Có lẽ, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nhiều người mới bắt đầu cảm thấy cuộc sống này thật đáng trân trọng. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thế giới đã có hơn hai mươi triệu ca mắc với hàng trăm nghìn người tử vong. Một con số đáng sợ. Căn bệnh này đã không chỉ cướp đi mạng sống của biết bao nhiêu người. Nó còn làm cho nền kinh tế của các nước phát triển trên thế giới phải điêu đứng. Nhiều đứa trẻ không được đến trường học tập nhiều tháng. Mọi hoạt động vui chơi, giải trí phải dừng lại. Con người luôn sống trong cảm giác sợ hãi rằng một ngày kia tính mạng của bản thân và gia đình sẽ bị đe dọa. Ngày hôm nay, khi bạn vẫn còn được sống và sống trong sự yên bình và hạnh phúc. Bạn cần phải biết ơn và trân trọng cuộc sống mà mình đang có được. Vì chẳng biết đến một lúc nào đó, một điều gì đó sẽ xảy ra. Chính vì vậy trân trọng cuộc sống để sống hết mình và sống thật có ý nghĩa ở hiện tại.

Câu đặc biệt: Một con số đáng sợ.

Viết một đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt - Mẫu 2

Mỗi dịp Tết đến là lòng em lại cảm thấy hân hoan. Không khí Tết khiến cho quê hương trở nên nhộn nhịp, vui tươi hơn. Đường phố những ngày tết lúc nào cũng đông đúc, tấp nập. Đặc biệt là những khu chợ với những tiếng trao đổi mua bán. Chợ hoa Tết rực rỡ sắc màu của trăm loài hoa khoe sắc. Những cây đào, cây mai, cây quất đã trở thành biểu tượng của dịp Tết cổ truyền dân tộc. Mọi người trong gia đình cùng nhau dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón năm mới. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức mong từng ngày được nghỉ học. Thật tuyệt vời biết bao! Em rất yêu thích dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Câu đặc biệt: Thật tuyệt vời biết bao!

Viết một đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt - Mẫu 3

Bầu trời buổi sáng sớm thật trong lành biết bao. Chị gió tung tăng nô đùa khắp nơi. Cô mấy thì dạo chơi quanh những ngọn núi phía xa. Ông mặt trời dậy thật sớm để đánh thức mọi người sau một đêm dài. Những cô cậu nắng tinh nghịch chạy nhảy khắp mọi nơi dưới mặt đất. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Không khí thật trong lành. Một lúc sau, những cô cậu nắng tinh nghịch cũng thức giấc, chạy nhảy tung tăng dưới mặt đất. Trời xanh thăm thẳm khiến con người cảm thấy thật dễ chịu. Trên cánh đồng, những bông lúa chín đung đưa theo nhịp gió. Mùi lúa chín thơm khiến con người cảm thấy thật dễ chịu. Ôi! Thiên nhiên buổi sáng sớm thật đẹp biết bao nhiêu!

Câu đặc biệt: Ôi!

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 22
  • Lượt xem: 5.246
  • Dung lượng: 275,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo