Top phim điện ảnh Việt Nam hay nhất

Phim là một thể loại giải trí được nhiều người yêu thích hiện nay, ngoài những bộ phim truyền hình thì phim chiếu rạp (phim điện ảnh) cũng là một trong những thể loại phim được nhiều người quan tâm. Đặc biệt, trong những năm gần đây phim Việt Nam chiếu rạp được rất nhiều người yêu thích và đạt doanh thu phòng vé rất cao, cộng với đó là nội dung của các bộ phim vô cùng phong phú và cuốn hút người xem.

Chính vì vậy, hôm nay Download.vn sẽ giới thiệu đến cho mọi người một số bộ phim điện ảnh Việt Nam hay nhất mọi thời đại cũng như đạt doanh thu cao nhất trong thời gian qua. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

  • 0 1

    Bố già - 2021

    Bố già là một bộ phim chiếu rạp đạt doanh số kỷ lục hiện nay với 414 tỷ đồng. Đây là bộ phim thể loại hài/chính kịch do chính nghệ sĩ Trấn Thành sản xuất, diễn viên chính. Không chỉ vậy, trong bộ phim này chúng ta còn thấy có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng khác như: NSND Ngọc Giàu, Tuấn Trần, Ngân Chi, Lê Giang, Hoàng Mèo, Lan Phương, La Thành, Lê Trang, Quốc Khánh.

    Bố già
    Bố già

    Nội dung của bộ phim Bố già kể về câu chuyện thường nhật về một gia đình ở một xóm lao động nghèo tại thành phố Hồ Chí Minh. Tính của Bố già thì cần kiệm còn người con tên Quắn có phần bốc đồng, nông nổi, có thể mua chiếc quần hay đôi giày giá hơn 10 triệu đồng. Ông hay bao đồng, thường can thiệp vào chuyện láng giềng và cố gắng giúp đỡ tất cả mọi người xung quanh, còn Quắn thì cho rằng mỗi người có một cuộc sống riêng. Dù yêu thương nhau nhưng khoảng cách giữa các thế hệ đã dẫn đến những mâu thuẫn cha con nảy sinh.

  • 0 2

    Hai Phượng - 2019

    Hai Phượng là một tựa phim hành động võ thuật đánh dấu sự thành công trong con đường điện ảnh của Đả nữ Ngô Thanh Vân. Bộ phim này được công chiếu chính thức vào ngày 22/02/2019 và nhanh chóng đoạt doanh thu 200 tỷ đồng. Trong bộ phim này, chúng ta sẽ được xem những cảnh võ thuật vô cùng mãn nhãn của diễn viên Ngô Thanh Vân, cùng với đó là sự tham gia diễn xuất cùng với nhiều diễn viên khác như: Ngô Thanh Vân, Yaya Trương Nhi, Mai Cát Vi, Phan Thanh Nhiên.

    Hai Phượng
    Hai Phượng

    Bộ phim này xoay quanh câu chuyện đi giải cứu con gái của Hai Phượng (Ngô Thanh Vân đóng). Vốn là chị đại có máu mặt trong giang hồ, nhưng vì thương con mà cô quyết định về quê ở ẩn, kiếm sống bằng nghề đòi nợ thuê. Một lần nọ, bé Mai bị bọn buôn người bắt đi, Hai Phượng bất chấp mọi nguy hiểm, thậm chí đương đầu với cả một đường dây buôn bán trẻ em để giành lại đứa con của mình. Tình thương con và sự hi sinh của cô đã làm lay động trái tim người xem.

  • 0 3

    Cua lại vợ bầu - 2019

    Ở vị trí thứ ba những bộ phim chiếu rạp hay nhất phải kể đến bộ phim Cua lại vợ bầu. Bộ phim này được công chiếu vào ngày 25/01/2019 nhanh chóng trở thành cơn sốt tại các rạp chiếu phim thời gian đó và đạt doanh số 191,8 tỷ. Đây là một bộ phim của đạo diễn Nhất Trung với thể loại tình cảm, lãng mạn, hài hước, đặc biệt là có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như: Ninh Dương Lan Ngọc, Trấn Thành, Lê Giang, Mạc Văn Khoa,Anh Tú, NSND Hữu Châu, Khả Như, Hồng Đào,…

    Cua lại vợ bầu
    Cua lại vợ bầu

    Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) đã ở trong một mối quan hệ lâu dài với 7 năm yêu nhau. Nhưng chuyện tình cảm của họ lại đang trên bờ vực đổ vỡ bởi những lỗi lầm của nhau. Trong một đêm Nhã Linh uống say và đã qua đêm với người bạn cũ. Cô mang thai nhưng không biết ai mới là cha đứa bé. Trọng Thoại là người cô yêu nhưng vì anh muốn cô từ bỏ đứa bé nên cô đã chọn cách rời xa anh. Liệu chàng Trọng Thoại có giành lại được người yêu của mình từ tay anh chàng phóng đãng, đào hoa kia.

  • 0 4

    Mắt biếc - 2019

    Mắt biếc là một bộ phim của đạo diễn Victor Vũ được chuyển thể dựa vào nội dung của cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bộ phim này được công chiếu bắt đầu từ ngày 20/12/2019, sau đó nhanh chóng trở thành bộ phim chiếu rạp hot nhất và đã đạt doanh số cao với 180 tỷ đồng. Đây là một bộ phim mang thể loại tình cảm, tâm lý, không chỉ vậy đây cũng là bộ phim đánh dấu sự thành công trong sự nghiệp của nhiều diễn viên trẻ như: Trần Nghĩa, Trúc Anh, Đỗ Khánh Vân, Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Trần Phong,...

    Mắt biếc
    Mắt biếc

    Nội dung của bộ phim Mắt biếc lấy bối cảnh làng quê Đo Đo, Mắt Biếc kể về mối tình đơn phương của Ngạn dành cho Hà Lan, một cô gái chung xóm có đôi mắt đẹp như là “Mắt biếc". Ngạn mang theo trái tim si tình, một lòng dành cho Hà Lan thứ tình đầu đẹp đẽ nhất. Về sau, Hà Lan phải ra phố để học cấp ba, nơi mà cô thấy điều gì cũng mới mẻ, cũng hơn cái làng quê xưa. Cô đã phải lòng Dũng, một tay ăn chơi, phong lưu, đa tình. Bộ phim là chuỗi những cảm xúc cùng mối tình đơn phương kéo dài hơn nửa đời người của Ngạn.

  • 0 5

    Tiệc trăng máu - 2020

    Tiệc trăng máu (tựa tiếng Anh: Blood Moon Party) là một bộ phim điện ảnh Việt Nam do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thực hiện, khởi chiếu vào ngày 20 tháng 10, 2020. Đây là một bộ phim chuyển thể dựa vào nội dung của bộ phim gốc là Perfect Strangers (2016) của Italy, không chỉ vậy còn nổi tiếng với bản remake Intimate Strangers (2018) của Hàn Quốc. Sau khi được công chiếu bộ phim đã trở nên vô cùng hot tại các rạp chiếu phim và nhanh chóng đạt doanh số 175 tỷ đồng. Bộ phim sẽ có sự tham gia của dàn diễn viên vô cùng quen thuộc như: Thái Hòa, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Đức Thịnh, Hứa Vĩ Văn, Hồng Ánh.

    Tiệc trăng máu
    Tiệc trăng máu

    Đây là một bộ phim xoay quanh cuộc gặp gỡ của một hội bạn lâu năm, gồm 7 người. Họ được mời đến dự một bữa tiệc ngắm nguyệt thực tại một căn hộ penthouse của đôi vợ chồng Nguyệt Ánh (Hồng Ánh) và Ngọc Quang (Hứa Vĩ Văn). Tại đây những người bạn sẽ cùng ăn tối và bắt đầu chơi một trò chơi nguy hiểm: mỗi người phải đặt điện thoại di động của họ lên bàn và công khai tất cả tin nhắn hay điện thoại của bất cứ ai gọi đến. Mỗi tin nhắn nhận được phải đọc to và mọi cuộc gọi đến đều được để loa ngoài. Chính vì vậy vô số bí mật của họ bị tiết lộ và khiến cho tình bạn lâu nay đứng trước nguy cơ tan vỡ.

  • 0 6

    Em chưa 18 - 2017

    Đây là một bộ phim điện ảnh tình cảm hài hước của đạo diễn Lê Thanh Sơn được công chiếu chính thức vào ngày 28/01/2017. Khi mới được công chiếu thì bộ phim đã trở thành một trong những hot trend được nhiều bạn trẻ yêu thích không chỉ nội dung mà nhạc phim cũng trở thành những ca khúc hit có nhiều lượt nghe. Trong bộ phim này sẽ có sự tham gia của nhiều diễn viên như: Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn, Will 365, Quang Minh, Huy Khánh,...

     Em chưa 18
    Em chưa 18

    Nội dung của bộ phim Em chưa 18 câu chuyện xoay quanh mối quan hệ oái oăm của gã tay chơi Hoàng (Kiều Minh Tuấn) với nữ sinh trung học Linh Đan (Kaity Nguyễn). Sau khi bị bạn trai cũ phụ bạc để đi theo một cô nàng hot girl khác, Linh Đan đã lên kế hoạch trả đũa bằng cách cặp với một người đàn ông trưởng thành và thật không may người được chọn chính là Hoàng, gã tay chơi đào hoa nhưng chỉ thích tình một đêm. Cả hai vô tình gặp nhau tại quán bar, Linh Đan đã quyến rũ anh qua đêm để rồi tiết lộ rằng mình chưa đủ 18 tuổi vào ngày hôm sau, buộc Hoàng phải đóng giả làm bạn trai trước mặt người yêu cũ của cô.

  • 0 7

    Gái già lắm chiêu 3 - 2020

    Gái già lắm chiêu 3 là một bộ phim hài, tâm lý của đạo diễn Bảo Nhân, Namcito, được công chiếu chính thức vào ngày 25/01/2020. Đặc biệt bộ phim đã khai thác đề tài quen thuộc về mẹ chồng và nàng dâu của giới nhà giàu, quý tộc cùng các yếu tố văn hoá Việt Nam. Trong bộ phim này sẽ có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như: Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Khanh, Jun Vũ, Lê Xuân Tiến, Hồng Vân, Bình An,...

    Gái già lắm chiêu 3
    Gái già lắm chiêu 3

    Bộ phim Gái già lắm chiêu 3 tiếp tục mối quan hệ giữa Ms Q (Ninh Dương Lan Ngọc) và Jack (Lê Xuân Tiền) đã tiến triển khá sâu. Khôi Nguyên quyết định kéo Quyên về dự lễ sinh nhật bà nội tại Huế. Huế có vẻ ngoài bình yên nhưng ẩn chứa bên trong là rất nhiều bão tố. Tại đây, Quyên gặp phải sự phản đối của mẹ đẻ Jack là bà Thái Tuyết Mai (Lê Khanh), vốn là một cựu minh tinh màn bạc một thời nay về ở ẩn. Quyên nhận được sự ủng hộ của bà nội Nguyên (Hồng Vân) khi bước chân vào cuộc sống lễ nghi cung đình. Thái Tuyết Mai (Lê Khanh) là một cựu minh tinh màn bạc từng gây bao sóng gió, thị phi trong quá khứ đã “quy ẩn giang hồ” bất ngờ quay trở lại. Còn Ms Q (Ninh Dương Lan Ngọc) là nữ hoàng thị phi “đang lên” với chương trình chuyên phanh phui bí mật, thị phi, scandal trong showbiz. Hai “gái già lắm chiêu” trực tiếp đối đầu nhau với quan hệ “Mẹ chồng siêu giàu – Nàng dâu siêu chảnh”.

  • 0 8

    Lật mặt 4: Nhà có khách - 2019

    Đây tiếp tục là một bộ phim tiếp nối seri phim Lật mặt của đạo diễn, diễn viên Lý Hải, bộ phim này là sự kết hợp độc đáo giữa chất kinh dị và hài hước, được công chiếu chính thức từ ngày 12/04/2019 và đã đạt tổng doanh thu 117,5 tỷ đồng. Trong bộ phim này chúng ta sẽ thấy có sự xuất hiện của các diễn viên như: Mạc Văn Khoa, Huy Khánh, Hoàng mèo, Jay Quân, Katleen Phan Võ, Lý Hải,...

    Lật mặt 4: Nhà có khách
    Lật mặt 4: Nhà có khách

    Nội dung bộ phim Lật mặt 4: Nhà có khách kể về một nhóm bạn chuyên chụp ảnh cưới gồm Thông (Huy Khánh), Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng Mèo) và Vy (Katleen Phan Võ) cùng người yêu của cô là Huân (Jay Quân). Trong một lần đi tìm bối cảnh cho khách, cả nhóm nhân tiện cùng nhau về thăm quê của Vy tại một khu rừng hoang sơ và kỳ bí. Ở trong ngôi nhà luôn toát ra vẻ âm u và đáng sợ với những sự kiện rùng rợn liên tiếp xảy ra khiến mọi người đều nghi ngờ bên cạnh họ còn có một vị “khách” đặc biệt khác đang ở cùng.

  • 0 9

    Siêu sao siêu ngố - 2018

    Siêu sao siêu ngố là một bộ phim điện ảnh hài hước vô cùng hot trong dịp Tết Nguyên Đán năm 2021 của đạo diễn Đức Thịnh. Bộ phim được công chiếu tại tất cả các rạp trên toàn quốc bắt đầu từ ngày 16/02/2018, nhanh chóng trở thành bộ phim Tết vô cùng hot và đã đạt tổng doanh thu là 109 tỷ đồng sau khi công chiếu. Đặc biệt, bộ phim này sẽ có sự xuất hiện của nhiều diễn viên nổi tiếng như: Trường Giang, Sam, Đức Thịnh, Thanh Thúy, Mai Tài Phến,...

    Siêu sao siêu ngố
    Siêu sao siêu ngố

    Nội dung của bộ phim xoay quanh hai anh em sinh đôi Thế Sơn và Thế Tùng (do Trường Giang thể hiện) với hai hoàn cảnh sống khác biệt. Trong khi Thế Sơn là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thì Thế Tùng lại một mình chăn lợn ở quê. Do lịch trình dày đặc, Thế Sơn không thể dành nhiều thời gian cho bạn gái nên đã lên kế hoạch thuê Thế Tùng đóng giả mình. Cũng từ đây, hàng loạt tình tiết tréo ngoe bất ngờ nảy sinh.

  • 0 10

    Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử - 2020

    Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử là một bộ phim hành động đan xen vào đó là nhiều yếu tố hài hước được khởi chiếu chính thức vào ngày 20/12/2020 của đạo diễn Võ Thanh Hòa, sau thời gian công chiếu bộ phim này đã mang về tổng doanh thu là 103 tỷ đồng. Ở phim này chúng ta sẽ thấy có sự góp mặt của nhiều diễn viên quen thuộc như: Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Tân Trề, La Thành, Anh Tú,...

    Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử
    Chị Mười Ba: 3 Ngày Sinh Tử

    Bộ phim là cuộc hành trình khó khăn và đầy thử thách khi phải vượt qua 3 ngày sinh tử để bảo vệ những người anh em của chị Mười Ba. Khởi đầu phim với sự kiện Kẽm Gai ra tù, Chị Mười Ba – thủ lĩnh nhóm An Cư Nghĩa Đoàn, cùng các anh em thân thiết quyết định dọn về Đà Lạt mở gara sửa chữa xe. Tuy nhiên, cả nhóm tiếp tục gặp rắc rối và rơi vào vòng nguy hiểm khi Đức Mát – đàn em của ông trùm Thắng Khùng bị sát hại, nghi vấn lập tức đổ dồn vào Kẽm Gai. Chị Mười Ba chỉ có 3 ngày để tìm ra được chứng cứ ngoại phạm và minh oan cho Kẽm Gai.

  • 244 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 07/08/2021
Sắp xếp theo