Top mục tiêu nghề nghiệp hay nhất

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp hay nhất hay trong CV

Với một người mới ra trường và hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc viết CV xin việc, chắc chắn sẽ khó để hồ sơ của mình lọt vào "mắt xanh" của các nhà tuyển dụng. Bởi ngoài việc thiếu kinh nghiệm, "mẹo viết CV" thì việc không biết viết gì trong phần "Mục tiêu nghề nghiệp" cũng là một trong những điểm khiến bạn mất đi lợi thế của mình.

Trên thực tế, "Mục tiêu nghề nghiệp" (Career Objective) là một mục khá khó và đòi hỏi người đi xin việc cần có kinh nghiệm, tinh tế trong việc nắm bắt được thái độ và mục đích trong các câu hỏi của người phỏng vấn. Nếu bạn không có kỹ năng này thì cũng không nên quá lo lắng, bài viết dưới đây của Download.vn sẽ giới thiệu với các bạn "TOP mục tiêu nghề nghiệp phổ biến nhất" để các bạn tham khảo và sử dụng cho bản thân trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Top mục tiêu nghề nghiệp hay nhất
Ví dụ về mục tiêu nghề nghiệp trong hồ sơ xin việc

Trước tiên, để có thể viết mục tiêu nghề nghiệp hay thì cần phải hiểu rõ "Mục tiêu nghề nghiệp là gì?" hay "Cần lưu ý gì khi viết mục tiêu nghề nghiệp?", tất cả những điều này đã được nhắc tới trong một bài viết trước đây của Download.vn, các bạn có thể tham khảo lại.

Ngoài ra cũng cần hiểu rõ, mục tiêu của CV là gì? Đó là cách mà nhà tuyển dụng biết, nghiên cứu, đánh giá năng lực của bạn, xem bạn có phù hợp với yêu cầu công việc của họ hay không? Do đó, có thể hiểu, để có thể gây được ấn tượng, hồ sơ (phần mô tả công việc, mục tiêu) của bạn cần đảm bảo có hai yếu tố, đó là:

  • Tóm tắt nghề nghiệp (các công việc đã làm, kinh nghiệm đã có, môi trường từng trải qua...).
  • Mục tiêu tương lai (công việc bạn muốn làm, công việc đang tìm kiếm).

Tham khảo: CV mẫu bằng tiếng Việt cho sinh viên mới ra trường

Sau khi đã nắm được vấn đề, chúng ta có thể bắt đầu đi vào công việc chính trong bài viết này, hãy thử xem trong danh sách những mục tiêu nghề nghiệp được yêu thích nhất hiện nay này, có mô tả nào phù hợp với bạn hay không?

TOP mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng nhất

1. Tôi muốn có một vị trí tại Đại Học (học viện, trường học) A, nơi tôi có thể tối đa hóa kinh nghiệm đào tạo, kỹ năng phát triển chương trình và khả năng giảng dạy của tôi khi ở đó.

2. Tôi đang tìm kiếm một vị trí sẽ được hưởng lợi ích từ kinh nghiệm bán hàng. Bởi tôi có thể cải thiện kết quả bán hàng, nhờ vào các kỹ năng chuyên môn, khả năng tương tác tích cực và các mối quan hệ trong ngành mà tôi đúc rút được sau mười hai năm kinh nghiệm.

3. Tôi muốn làm tại vị trí quản lý bán hàng. Vì đây là vị trí mà kỹ năng và kinh nghiệm của tôi có thể được sử dụng hiệu quả, phát huy tối đa để tăng lợi nhuận và khối lượng sản phẩm bán ra thông qua việc phát triển đội ngũ năng động.

Những mục tiêu nghề nghiệp phổ biến nhất
TOP mục tiêu nghề nghiệp "HOT" nhất hiện nay

4. Tôi tìm kiếm một vị trí quản lý dự án có trách nhiệm lãnh đạo, bao gồm giải quyết các vấn đề, lập kế hoạch, tổ chức và quản lý ngân sách.

5. Tôi đang tìm kiếm một vị trí trong môi trường văn phòng, cụ thể là nơi có nhu cầu, nhiệm vụ quản lý văn phòng, như: kiến ​​thức về máy tính, khả năng tổ chức, kinh doanh thông minh và sử dụng chương trình cơ sở dữ liệu.

6. Tôi muốn trở thành một giáo viên dạy học và sẵn sàng cống hiến mọi khả năng của mình cho sự phát triển của trẻ em và nhu cầu học tập của các em.

7. Tôi muốn trở thành một thư ký văn phòng, vì tôi có kiến ​​thức về máy tính và khả năng tổ chức của tôi chắc chắn sẽ được phát huy, sử dụng hiệu quả.

8. Tôi tìm kiếm cơ hội được làm việc như một nhà thiết kế phần mềm trong một môi trường hiện đại và đầy thử thách. Tôi muốn sử dụng khả năng làm việc theo nhóm để nghiên cứu, học tập và phát triển các sản phẩm công nghệ cao mới.

9. Tôi muốn trở thành một nhà quản lý nhân sự chuyên nghiệp, tôi tự tin vì mình có thể sử dụng có hiệu quả những kiến ​​thức chuyên môn của mình trong quan hệ nhân viên và tuyển dụng nhân sự.

10. Tôi mong muốn được làm việc và học tập trong lĩnh vực kế toán tài chính, để phát huy những kiến thức và khả năng mà tôi đã học được trên ghế nhà trường và 5 năm kinh nghiệm.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp hay và ấn tượng nhất
Gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng mục tiêu nghề nghiệp cực chất

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp cụ thể

Cho công việc Marketing:

Theo học trường Đại học A hoặc Cao Đẳng B, tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành Marketing với tấm bằng loại ưu. Có một năm thực tập tại Công ty X, tôi đã tìm ra và áp dụng các kỹ thuật Marketing mới, cùng với kỹ năng truyền thông của mình để cung cố và PR thương hiệu cho công ty.

Cho công việc hành chính nhân sự:

Tôi tốt nghiệp cử nhân ngành quản trị nhân lực từ trường Đại học (Cao Đẳng) A và từng có 6 tháng kinh nghiệm làm việc tại bộ phân nhân sự ở công ty B. Là một người có tính cách hòa đồng, thân thiện và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, tôi mong muốn bộ phận nhân sự của công ty làm tròn trách nhiệm, đồng thời kêu gọi, thu hút và giữ chân được các nhân tài tốt nhất cho công ty. Hiểu được động lực thúc đẩy nhân viên và truyền cảm hứng cho họ trong công việc chính là điều kiện tiên quyết để tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của nhân viên, và đó là những gì tôi muốn làm.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp khi xin việc
Ví dụ cụ thể về mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường

Cho công việc kế toán:

Tốt nghiệp Đại học (Cao Đẳng) A chuyên ngành kế toán, tôi từng làm việc tại công ty B trong X năm. Tôi luôn muốn đóng góp những kỹ năng của mình về phân tích các hoạt động kế toán cho công ty. Cùng với những kiến thức, kinh nghiệm bản thân đã có, tôi tin rằng mình có thể giúp công ty cải tiến hệ thống kế toán, cách tính lương thưởng hay đơn giản hóa các quy trình công việc.

Cho công việc lập trình, IT:

Tôi là một kỹ sư lập trình tốt nghiệp tại trường Đại học A. Sau khi hoàn thành quãng thời gian thực tập tại công ty B, tôi nhận thấy bản thân có nhiều khả năng hơn và tôi muốn có cơ hội phát triển năng lực của mình, cũng như áp dụng các kỹ năng thiết kế của mình để giúp công ty nâng cao chất lượng sản phẩm, tiếp cận đối tác tốt hơn và phục vụ khách hàng chuyên nghiệp hơn.

Trên đây là một số điều cần biết cũng như những ví dụ cụ thể về cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV dành cho các bạn sinh viên mới ra trường cũng như những người chưa có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng xin việc còn kém.

Hy vọng, với những gì trong bài đã nêu, Download.vn sẽ giúp các bạn giảm bớt lo lắng cũng như thuận lợi hơn khi nộp CV và tìm kiếm công việc cho mình.

  • 742 lượt xem
Cập nhật: 23/05/2019
Xem thêm: mục tiêu nghề nghiệp Việc làm Tìm việc làm
Sắp xếp theo