5 trình duyệt web mới có thể thay thế cho Google Chrome

Các trình duyệt web là cánh cửa để đến thế giới web rộng lớn. Có thể nói rằng Google Chrome đang thống lĩnh hiện nay, nhưng một vài thay đổi mới có lẽ sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn hơn.

Tải Google Chrome cho iOS

Tải Google Chrome cho Android

Google Chrome có hàng loạt các tính nâng tuyệt vời, nhưng nó sử dụng nhiều bộ nhớ và gây tiêu hao pin. Nhưng với kho tiện ích mở rộng phong phú của mình và các tính năng độc quyền như Translate và Google Cast, người dùng khó có thể từ bỏ nó. Tuy nhiên, bạn có thể thử trải nghiệm một số trình duyệt web mới tuyệt vời sau đây.

1. Colibri

Colibri là một trình duyệt web có cách tiếp cận tối giản, điều này cũng làm cho nó là trình duyệt nhẹ nhất trên thị trường.

Colibri

Thanh tiêu đề nhỏ bé “chăm sóc” mọi thứ, bao gồm các trang web bạn đang truy cập. Click vào biểu tượng tìm kiếm để khởi chạy Google Search hoặc một trang web mới. Colibri có chế độ xem gần như toàn màn hình tách ra khỏi các thanh rườm rà của hầu hết các trình duyệt hiện nay.

Trình duyệt cũng cho phép bạn lưu các liên kết và tạo danh sách cho những liên kết đó. Nó ấn tượng và có cách đánh dấu trang khác biệt so với truyền thống. Nếu bạn muốn duyệt web mà không bị phân tâm thì Colibri là trình duyệt bạn nên sử dụng.

Tải Colibri

2. Firefox Focus

Các trình duyệt di động đã được nhồi nhét rất nhiều tính năng trong nó, đôi khi làm cho người dùng cảm thấy quá mức cần thiết. Firefox Focus là định nghĩa của việc càng nhẹ càng tốt, đồng thời bảo vệ sự riêng tư của người dùng trong khi duyệt web.

Firefox Focus

Giống như Colibri, không có tab nào trong Focus mà chỉ có một cửa sổ. Nó cũng là trình duyệt hướng tới sự riêng tư, có nghĩa là nó sẽ không lưu trữ mật khẩu hay lịch sử duyệt web của bạn. Focus cũng chặn các theo dõi bên thứ ba theo mặc định, giữ các tìm kiếm và duyệt web bảo mật trước những công ty như Google và Amazon.

Mozilla là một trong một số những nhà tạo trình duyệt độc lập thực sự ngày nay, do đó Firefox Focus mang lại cảm giác an toàn hơn. Tất nhiên, nó chưa đủ tốt để trở thành trình duyệt chính của bạn. Do đó, bạn có thể tiếp tục sử dụng Chrome hoặc Safari trong khi trải nghiệm thêm Firefox Focus để tận hưởng sự mới mẻ.

Tải Firefox Focus cho Android Tải Firefox Focus cho iOS

3. Cocoon

Cocoon bắt đầu như là một tiện ích bảo mật của Firefox mà đã từng là một hộp công cụ bảo mật và riêng tư quan trọng. Nó bây giờ đã tách thành một trình duyệt độc lập riêng biệt, bảo vệ bạn trước những rủi ro Internet.

Cocoon

Tạo một tài khoản và click vào nút Power trong trình duyệt để bắt đầu các tính năng bảo mật nâng cao của Cocoon. Trình duyệt mã hóa tất cả dữ liệu đến và đi từ máy tính, bảo vệ bạn trước vấn nạn đánh cắp dữ liệu. Những dữ liệu này đi qua các máy chủ Cocoon để mã hóa. Tại đó, công ty cũng chạy phần mềm diệt virus để đảm bảo bạn không download các phần mềm độc hại. Bên cạnh đó, trình duyệt cũng bao gồm tất cả các tính năng bảo mật ngày nay như chặn Facebook theo dõi bạn. Hơn nữa, Cocoon nhìn và hoạt động giống như Firefox.

4. Addap’s

Addap’s là một trình duyệt mới mà thiết kế dường như cho mục đích nghiên cứu, giúp bạn dễ dàng lưu trữ tất cả các tài nguyên web của mình.

Addap’s

Addap’s hỏi bạn để tạo Board. Mỗi Board là một canvas với một cuộn dọc vô tận. Trên canvas này, bạn có thể mở các cửa sổ trình duyệt nhỏ. Các cửa sổ có thể điều chỉnh kích thước và di chuyển sang vị trí khác. Và tất nhiên, mỗi cửa sổ là một trình duyệt bên trong chính nó. Kết quả cuối cùng là bạn có một Board với tất cả những nghiên cứu bạn muốn.

5. Brave

Các quảng cáo là một vấn đề phức tạp. Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để các trang web yêu thích của bạn tránh xa được những thứ phiền phức này. Brendan Eich, đồng sáng lập Mozilla tin rằng ông đã tìm ra câu lời giải đáp với một trình duyệt mới có tên Brave.

Brave

Brave vô hiệu hóa những kẻ theo dõi và thậm chí chặn các quảng cáo tồi tệ. Nhưng nó cũng cho phép bạn thiết lập hệ thống thanh toán micro. Cơ bản, bạn tải ví ảo với một vài USD. Brave sẽ theo dõi trang web bạn đang truy cập và quảng cáo để chặn nó giúp bạn. Nó là một hệ thống tốt, nơi bạn có các trang web hỗ trợ trong khi vẫn loại bỏ được những quảng cáo xấu. Bên cạnh đó, Brave là một trình duyệt mã nguồn mở giàu tính năng và hoàn toàn miễn phí.

Tải Brave

  • 1.705 lượt xem
Cập nhật: 18/09/2018
Xem thêm: Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo