TOP công cụ Web Scraping online tốt nhất

Bạn cần một công cụ thu thập dữ liệu web để phân tích? Những công cụ Web Scraping dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện việc đó dễ dàng.

Web Scraping cực hữu ích cho các mục đích phân tích khác nhau, nhất là khi bạn cần thực hiện khảo sát online cho doanh nghiệp để theo dõi xu hướng thị trường. Tuy nhiên, Web Scraping cần một chút kiến thức kỹ thuật nên một số người cố gắng tránh dùng nó.

Thế nhưng có những công cụ Web Scraping giúp bạn có được dữ liệu mong muốn mà không cần phải viết code hay trải qua quá trình đòi hỏi kỹ thuật cao.

1. Scrapingbot

Scrapingbot

Scrapingbot là một trong số Web Scraping thân thiện người dùng nhất hiện nay. Nó cũng có tài liệu hướng dẫn sử dụng dễ hiểu.

Scrapingbot cung cấp một Application Programming Interface (API) và các công cụ có sẵn để scraping trang web bất kỳ. Nó linh hoạt và xử lý hoàn hảo các nguồn dữ liệu doanh nghiệp như web bán lẻ, bất động sản…

Công cụ trích xuất dữ liệu này không yêu cầu code, nó giúp bạn hoàn thành rất nhiều công việc và trả về định dạng JSON của bất kỳ trang web mong muốn dưới dạng HTML thô. Giá của Scraping bot cũng đa dạng. Bạn có thể bắt đầu từ gói miễn phí trước khi nâng cấp lên đăng ký mất phí.

2. Parsehub

Parsehub

Khác Scrapingbot, Parsehub là một app desktop nhưng nó giúp bạn kết nối tới mọi web muốn trích xuất dữ liệu.

Trên giao diện bóng bẩy, bạn có thể kết nối Parsehub REST API hoặc xuất dữ liệu dưới dạng file JSON, CSV, Excel hoặc Google Sheets. Bạn cũng có thể lập lịch xuất dữ liệu nếu muốn.

Bắt đầu sử dụng Parsehub khá dễ dàng, không yêu cầu kỹ năng chuyên môn. Công cụ này cũng có tài liệu hướng dẫn chi tiết nên không khó để bạn làm quen. Nếu đã từng muốn dùng REST API, Parsehub còn có cả tài liệu API chi tiết.

Nếu không muốn lưu trực tiếp dữ liệu xuất vào PC, tính năng dựa trên đám mây linh động của Parsehub cho phép bạn lưu dữ liệu đầu ra trên server của nó và truy xuất bất kỳ lúc nào. Công cụ này cũng trích xuất dữ liệu từ web tải không đồng bộ với AJAX và JavaScript.

3. Dexi.io

Dexi.io

Dexi bao gồm một giao diện đơn giản, cho phép bạn trích xuất dữ liệu tại thời gian thực từ trang web bất kỳ bằng công nghệ học máy tích hợp, được gọi là robot chụp hình kỹ thuật số.

Với Dexi, bạn có thể trích xuất cả dữ liệu text và ảnh. Các giải pháp dựa trên đám mây của nó cho phép bạn xuất dữ liệu được thu thập từ những nền tảng như Google Sheets, Amazon S3…

Ngoài trích xuất dữ liệu, Dexi còn cung cấp các công cụ giám sát tại thời gian thực, giúp bạn cập nhật liên tục thay đổi từ hoạt động của đối thủ cạnh tranh.

Khác với các công cụ trích xuất dữ liệu online khác, toàn bộ việc bạn cần làm là cung cấp cho Dexi đường dẫn mục tiêu, trong khi tạo thứ mà nó gọi là một robot trích xuất.

4. Scrapers

Scrapers

Scrapers là công cụ trích xuất nội dung web online. Dùng Scrapers thật dễ và không cần code. Tài liệu hướng dẫn cũng ngắn gọn và dễ hiểu.

Hơn nữa, công cụ này cung cấp một API miễn phí, cho phép lập trình viên tạo một trình trích xuất dữ liệu web mã nguồn có thể tái sử dụng.Tùy chọn này yêu cầu bạn lấp đầy một số trường hoặc sử dụng trình chỉnh sửa text có sẵn của nó để hoàn thành khối code tạo trước. Thật dễ dàng và đơn giản phải không?

Dữ liệu bạn trích xuất với Scraper có sẵn dưới dạng JSON, HTML hoặc CSV.

5. ScrapeHero

ScrapeHero

Nếu muốn lấy dữ liệu từ các nền tảng mạng xã hội và đại lý bán lẻ online, ScrapeHero có thể là lựa chọn tuyệt vời.

Nó có một công cụ trích xuất dữ liệu dành riêng cho các nền tảng mạng xã hội như Instagram và Twitter, cùng các cửa hàng bán lẻ và đại lý doanh nghiệp như Amazon, Google…

Công cụ này có thị trường riêng. Tại đây, bạn có thể chọn một nền tảng mong muốn để trích xuất dữ liệu mà không cần phải biết code.

  • 578 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 04/01/2021
Sắp xếp theo