TOP game giúp bạn vừa xả stress, vừa giữ dáng đẹp

Chơi game mà vẫn duy trì được vóc dáng cân đối, khỏe mạnh, tin được không? Những tựa game dưới đây sẽ giúp bạn vừa chơi game vừa tập thể dục.

TOP game tập thể dục hay nhất

Hầu hết trò chơi điện tử không đòi hỏi nhiều hoạt động thể chất. Do đó, nếu chơi trong thời gian dài, chúng dễ gây tác động xấu tới sức khỏe. Tuy nhiên, điều đó sẽ không xảy ra khi bạn chơi những game kết hợp tập thể dục dưới dây. Những game xả stress pc dưới đây sẽ khiến bạn phải rời khỏi ghế và có những phút giây rèn luyện thân thể cực vui.

Ring Fit Adventure (Nintendo Switch)

Nintendo không phải cái tên xa lạ trong thể loại game thể dục, nổi bật là Ring Fit Adventure. Hãng đã khéo léo đưa các bài thể dục vào từng cấp độ chơi. Bạn chỉ cần gắn điều khiển Joy Con vào Ring-Con (vòng Pilates), còn lại buộc vào dây đeo chân và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ bạn cần.

Game này thuộc thể loại RPG với lối chơi gần giống "endless runner" qua nhiều cấp độ và chiến đấu chống lại kẻ thù bằng cách thực hiện hàng loạt động tác thể dục khác nhau. Bài tập thay đổi theo từng vùng, bao gồm luyện cánh tay, chân và bụng. Bạn sẽ mở khóa nhiều bài tập hơn khi di chuyển với năng lực tấn công và mục tiêu là kẻ thù ở phía trước. Điều này nghĩa là bạn sẽ phải chọn bài tập phù hợp nhất để đánh bại kẻ thù đang đối mặt, sau đó, xem bạn sẽ tiêu hao năng lượng như thế nào nhé.

Nhân tố RPG trong Ring Fit Adventure không sâu sắc nhưng chúng đủ khiến bạn cảm thấy như đang chơi game thay vì làm theo thói quen tập thể dục có phần nhàm chán hàng ngày. Bạn có thể chỉnh độ khó của game theo nhu cầu sau mỗi cấp độ. Ngoài chế độ phiêu lưu dài, bạn cũng có thể thiết lập bài tập nhanh hay kết hợp với Ring-Con trong khi đang làm việc khác như xem TV, nghe nhạc...

Game hiện có các bài tập giữ dáng, thậm chí cả giãn cơ trước và sau một bàn chơi. Nếu có Switch, đây có thể là game thể dục toàn thân thân tốt nhất dành cho những ai không muốn tới phòng gym.

Dance Dance Revolution / StepMania (PS2/PC)

Dù Dance Dance Revolution (DDR) không được xem như một trò chơi tập thể dục nhưng nó có thể cung cấp cho bạn một bài cardio tuyệt vời. Càng lên cấp độ khó cao hơn, bạn sẽ toát mồ hôi trước khi biết nó là gì.

DDR là hiện tượng văn hóa những năm 2000. Về cơ bản, game yêu cầu bạn nhảy theo nhịp theo mũi tên trỏ 4 hướng. Khởi đầu thật đơn giản nhưng sau đó, đôi chân của bạn sẽ nhanh nhạy hơn khi lặp lại các bước và thực hiện được nhiều động tác phức tạp. Nếu sở hữu PS2, bạn có rất nhiều phiên bản DDR để lựa chọn. Mặt khác, nếu e ngại trước mức giá của Dance Dance Revolution, bạn có thể chọn StepManiaOnline.

Fitness Boxing (Nintendo Switch)

Một game thể dục khác của Nintendo. Sau khi nắm chặt các điều khiển Joy-Con trong lòng bàn tay và đứng ở tư thế đấm bốc, Fitness Boxing sẽ dạy bạn “boxing” theo nhịp điệu.

Bạn sẽ tìm thấy khoảng 20 bản nhạc để thực hiện các cú đấm móc, thọc mạnh và nhiều hơn thế nữa. Nhạc trong Fitness Boxing bao gồm nhiều phiên bản khác nhau của các bản hit đình đám những năm 2010. Ngoài ra, hoàn thành Daily Workout, bạn có thể thực hiện bài tập nhanh trong thời gian ngắn.

Just Dance

Just Dance phát hành lần đầu tiên vào năm 2009. Đúng như tên gọi, nó là trò chơi khiêu vũ theo vũ đạo bài hát hiện trên màn hình. Bạn phải theo dõi chuyển động để thực hiện chúng chính xác nếu muốn ghi điểm cao.

Trên Switch, Just Dance sử dụng con quay hồi chuyển Joy-Con để theo dõi chuyển động của bạn. Những người chơi trên PS4 hoặc Xbox One có thể sử dụng PlayStation Camera hoặc Kinect nếu có. PS4 cũng hỗ trợ bộ điều khiển chuyển động PlayStation Move.

Nếu không, bạn có thể tải xuống ứng dụng kết nối Just Dance miễn phí và cầm điện thoại trên tay khi chơi. Điều này giúp bạn dễ dàng nhảy mà không cần mua thêm phụ kiện.

Download: Just Dance Now cho Android | iOS

Beat Saber (VR)

Beat Saber là game thể dục thực tế ảo thú vị. Nó kết hợp với âm nhạc để tăng thêm phần hấp dẫn, đồng thời, khích lệ người chơi chinh phục thử thách.

Trong Beat Saber, bạn sẽ sử dụng hai vũ khí giống như lightsaber và chém những khối hình đang bay tới. Bạn cần phải đánh trúng từng khối theo hướng được chỉ định, điều này nhanh chóng trở thành thử thách ở tốc độ cao.

Giống như DDR, Beat Saber có thể không làm bạn mệt mỏi cho đến khi tới mức độ khó cao hơn. Nhưng một khi nó tăng tốc, bạn sẽ có được một buổi tập luyện tốt và thực sự bùng nổ theo điệu nhạc. Beat Saber là một trong những game VR được đánh giá cao nhất hiện nay, do đó, nó là một game đáng chơi nếu có headset tương thích.

Trên đây là TOP game tập thể dục hay và phù hợp với mọi đối tượng. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.688 lượt xem
Cập nhật: 27/05/2020
Xem thêm: Game Vui Game hay
Sắp xếp theo