Top ứng dụng phân tích và rèn luyện não bộ tuyệt vời

Giống như các bộ phận khác trong cơ thể, bạn có thể cải thiện chức năng não bộ thông qua những bài tập thể dục phù hợp. Những ứng dụng rèn luyện và phân tích não bộ dưới đây sẽ cho bạn biết tình trạng cùng cách phát triển tư duy.

Hầu hết ứng dụng luyện tư duy đều phân tích não bộ để cung cấp thông tin về các vùng não đang hoạt động, đồng thời, đưa ra những bài tập cải thiện chức năng của chúng. Tuy nhiên, do số lượng chúng quá lớn khiến bạn phân vân khi chọn lựa chương trình tốt nhất cho mình phải không? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những lựa chọn hợp lý nhất.

Cambridge Brain Sciences (Web)

Phân tích “sức khỏe não bộ” miễn phí

Hãy truy cập Cambridge Brain Sciences (CBS) nếu bạn muốn phân tích sức khỏe não bộ ngay bây giờ. Nó được các nhà nghiên cứu và học giả ưa dùng khi cần kiểm tra chức năng nhận thức cơ bản.

Chỉ cần đăng ký tài khoản Cambridge Brain Sciences miễn phí, bạn có thể truy cập những bài kiểm tra, phân tích nguyên nhân, trí nhớ và lời nói. Mỗi bài kiểm tra là một game online kèm hướng dẫn đơn giản (video trên là một ví dụ). Trả lời đúng càng nhiều câu hỏi, độ khó game sẽ càng tăng. Mỗi lượt chơi đều có đồng hồ bấm giờ. Trả lời sai 3 câu, trờ chơi sẽ kết thúc. Điểm số càng cao chứng tỏ não bộ của bạn đang hoạt động tốt, ngược lại, bạn cần luyện tập nhiều hơn.

Web luyện trí não tuyệt vời Cambridge Brain Sciences

Kết thúc bài kiểm tra, CBS tính toán điểm sức khỏe não bộ tổng thể và hiển thị thứ hạng của bạn so với những người cùng tham gia bài kiểm tra. Nó cũng phân tích khả năng suy luận, trí nhớ, kỹ năng nói để bạn biết bản thân như thế nào. Đây là một chỉ dẫn tốt về phần não bộ bạn thực sự cần cải thiện.

NeuroNation (Web)

Các khóa học tăng cường trí não dài hạn dựa trên phân tích

 NeuroNation

Giống như CBS, NeuroNation cung cấp các bài tập riêng để lập hồ sơ sức khỏe não bộ hiện tại của bạn. Thế nhưng không chỉ dừng ở đó, NeuroNation còn cung cấp một loạt các khóa học miễn phí.

NeuroNation có 6 khóa học về các khía cạnh luyện não khác nhau: trí nhớ, sự tập trung, trí thông minh, sự cân bằng, khả năng đọc nhanh, ghi nhớ (bộ nhớ, suy luận, học tập). Mỗi khóa học diễn ra trong vài tuần và được điều chỉnh dựa trên cách bạn làm bài kiểm tra lúc bắt đầu.

NeuroNation miễn phí một vài khóa học hoặc trò chơi ban đầu. Sau đó, bạn cần trả tiền để tiếp tục. Mức giá dao động từ 20 USD tới 60 USD.

Lưu ý, NeuroNation là ứng dụng của Đức, do đó, bạn cần biết thứ tiếng này. Nếu muốn làm bài kiểm tra bằng tiếng Anh, đảm bảo URL có “en” và trình duyệt không yêu cầu dịch trang tiếng Đức sang tiếng Anh. Làm bài kiểm tra bằng tiếng Đức nếu bạn không thạo tiếng dễ dẫn tới kết quả không chính xác.

Brain Errors (Web)

Giải thích tại sao não bộ mắc lỗi ngớ ngẩn

Brain Errors

Bộ não của con người mạnh hơn nhiều so với bất kỳ siêu máy tính nào trên hành tinh. Thế nhưng, không giống siêu máy tính, não bộ đôi khi có thể mắc những lỗi ngớ ngẩn.

Brain Errors là trang web giải thích những cách não bộ hoạt động phổ biến nhất. Mỗi lỗi hiển thị như một câu hỏi bạn phải trả lời. Cho dù bạn đúng hay sai, Brain Errors sẽ giải thích cho bạn biết bộ não bỏ qua logic trong các tình huống thường thấy như thế nào. Đặc biệt, từng lỗi đều đính kèm tài liệu nghiên cứu để người dùng hiểu hơn về nó.

Brain Errors là cách tìm hiểu sâu bên trong hoạt động của tâm trí. Hãy cố gắng thử tất cả 12 thí nghiệm để có kết quả hoàn hảo nhất.

Brain Workshop

Dual N-Back Brain Training

Dù vẫn còn nhiều tranh cãi về hiệu quả của hình thức luyện não này, thế nhưng mọi người đều đồng tình rằng chơi game Dual N-Back giúp tăng cường trí nhớ ngắn hạn và trí tuệ linh hoạt mà chúng ta thường gọi là sự thông minh.

Dual N-Back là gì? “N” ở đây nghĩa là hai. Bạn sẽ thấy một mẫu hình cùng một chữ cái được đọc to. Sau đó, bạn sẽ thấy một mẫu hình và số khác. Cứ liên tục như thế. Nếu mẫu hoặc số hiện tại khớp mẫu/số hiển thị ở hai lượt trước, bạn cần ghi nhớ vị trí của chúng để click chính xác. Nếu số đó lặp lại, hãy click nút số. Nếu chữ cái lặp lại, click nút chữ cái.

Bộ não liên tục phải loại bỏ một vài thứ gì đó để dung nạp kiến thức mới vào trí nhớ. Nghe có vẻ khó khăn nhưng hãy thử quên đi những thứ không quan trọng, ký ức buồn, cảm xúc tiêu cực… bạn sẽ thấy tốt hơn theo thời gian.

Brainturk (Web, Android, iOS)

Bộ game luyện não rẻ nhất

Brainturk

Ứng dụng luyện não đang rất được ưa chuộng, nổi bật với những cái tên lớn như Lumosity và Peak. Tuy nhiên, giá của nó khá đắt nên Brainturk là lựa chọn game rèn tư duy có mức giá hợp lí nhất.

Hầu hết ứng dụng luyện não đều buộc bạn mua gói đăng ký hàng tháng để mở khóa toàn bộ game hoặc chỉ tặng bạn vài nội dung miễn phí. Như thế thật khó chịu phải không khi hầu hết game đều na ná giống nhau. Brainturk cũng bắt bạn trả phí nhưng nó là tùy chọn rẻ nhất trong số tất cả ứng dụng này.

Chỉ cần bỏ ra 3 USD, bạn sẽ sở hữu hơn 40 game và thoải mái chơi nó mà không phải bỏ thêm bất kỳ chi phí bổ sung nào. Sử dụng các bài kiểm tra CBS để xác định phần cần cải thiện, từ đó chọn game từ danh mục phù hợp.

Thực tế, nếu bạn chơi Brainturk trên web, bạn không cần phải trả tiền. Hãy đăng ký tài khoản và bắt đầu chơi toàn bộ game miễn phí ngay thôi!

  • Download Brainturk Lite cho Android | iOS (Miễn phí)
  • Download Brainturk cho Android | iOS (2.99 USD)

Những ứng dụng kể trên sẽ giúp bạn đánh giá chức năng não bộ & tăng cường trí óc nếu bạn sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, các ứng dụng này không phải giải pháp duy nhất giúp năng lực tinh thần tốt hơn. Bạn có thể tham khảo thêm Thách thức trí óc với 7 game mobile hấp dẫn trên download.vn

  • 1.151 lượt xem
Cập nhật: 21/11/2018
Sắp xếp theo