Top game ăn theo Marvel Avengers: Endgame

Có thể nói phần thứ tư, phần cuối cùng của loạt phim Avengers - Avengers: Hồi kết là một trong những phim điện ảnh "siêu bom tấn" được cả thế giới mong đợi. Bằng chứng cho sức nóng của Avengers: Endgame là sự xuất hiện của hàng loạt những game ăn theo, thậm chí một số game kinh điển như GTA V hay Fortnite cũng tranh thủ cơ hội này mà tạo ra những sự kiện liên quan hoặc hơn nữa là... tạo ra luôn Thanos trong game.

Trải qua 3 phần phim đại thành công trước đây là Biệt đội siêu anh hùng - Avengers: Đế chế Ultron - Avengers: Cuộc chiến vô cực, phần cuối trong series phim điện ảnh Siêu anh hùng Mỹ do Marvel Studios sản xuất và Walt Disney Studios Motion Pictures phân phối - Avengers: Endgame đã chính thức ra rạp.

Game ăn theo phim Avenger: Endgame
Phần cuối của series phim Siêu anh hùng có tên là Avenger: Hồi kết

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu với các bạn một số game nổi bật nhất đang tưng bừng chào đón cũng như tiếp nối sự kiện "trào lưu Thanos", "Endgame".

Fortnite

Fortnite cho Android Fortnite cho iOS

Với người chơi đam mê thể loại game sinh tồn thì chắc không lạ gì Fortnite - một trong những đại kình địch của PUBG/PUBG Mobile. Vào năm 2018, sau khi Avengers: Infinity War ra mắt, game battle royale này cũng ngay lập tức cho ra chế độ chơi Infinity Gauntlet Limited Time Mashup cực kỳ độc đáo và thú vị.

Sự kiện trong game sinh tồn Fortnite

Với gameplay vẫn mang đậm chất sinh tồn khi 100 người phải chiến đấu để sinh tồn trên hoang đảo, nhưng đâu trên đảo sẽ giấu chiếc "Găng tay Vô Cực" của Thanos. Bất kỳ người chơi nào cũng có thể sở hữu thứ vũ khí hủy diệt hàng loạt này và trở thành nhân vật mạnh nhất trong game, có thể giành chiến thắng một cách dễ dàng. Dù chế độ chơi này chỉ được đưa vào game bắn súng Fortnite trong một thời gian ngắn, nhưng nó đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng và thu hút đông đảo các game thủ đam mê Fortnite.

Cũng theo những thông tin mới nhất, Fortnite đã hợp tác với Marvel để mang Thanos và có thể là các siêu anh hùng trong Avengers trở lại sau khi Avengers Endgame được phát hành. Dự kiến chế độ chơi (hoặc phiên bản mới) này sẽ có tên là Fortnite x Avengers và được ra mắt game thủ vào khoảng cuối tháng 5 năm 2019 này.

GTA V

Vào khoảng tháng 6/2018, một thông báo về việc kẻ hủy diệt Thanos sẽ xuất hiện trong game nhập vai hành động GTA 5 đã được công bố rộng rãi trên toàn thế giới. Dù đây không phải lần đầu tiên Grand Theft Auto đưa nhân vật của Marvel vào game của mình, nhưng Thanos lại là trường hợp ngoại lệ vì đây là tạo hình cho vai phản diện, cho cái ác, không giống những gì mà người chơi từng nghĩ.

Game nhập vai kinh điển GTA 5 và nhân vật Thanos

Có những ý kiến cho rằng việc đưa nhân vật này vào GTA 5 sẽ "phá nát" game, nhưng nếu xét theo khía cạnh khác thì đây lại là một bước đi thông minh của Rockstar Games, bởi đơn giản, Avengers: Endgame đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều trên trên thế giới hiện nay. Thêm vào đó, việc hãng này cũng đang rục rịch quay lại với Grand Theft Auto 6 thì việc trước tiên chính là nhắc người chơi về sự tồn tại của mình sau nhiều năm im hơi lặng tiếng.

Tuy nhiên, việc xuất hiện của Thanos trong Grand Theft Auto V chỉ là một bản mod, người chơi có thể sử dụng các viên Đá vô cực khác nhau cho các mục đích khác nhau. Ví dụ:

  • Viên đá Sức mạnh: Tăng cường sức mạnh thể chất cho nhân vật, qua đó, người chơi có thể phá vỡ mặt đất, giải phóng những cú bắn Power, ném thiên thạch vào bất cứ ai hay thứ gì họ muốn.
  • Viên đá Không gian: Có thể tạo ra các cánh cổng không gian và lỗ đen vũ trụ.
  • Viên đá Linh hồn: Rút linh hồn của một người bất kỳ.

Chiếc găng tay vô cực cũng cho phép chủ sở hữu nó khả năng quét sạch một nửa số người trên thế giới chỉ với một cái búng tay như Thanos bản gốc.

Game ăn theo phim siêu anh hùng Avenger Hồi kết

Marvel Future Fight

MARVEL Future Fight cho Android MARVEL Future Fight cho iOS

Thanos đã chính thức trở thành một phần của Marvel Future Fight sau bản cập nhật v2.1.0. Trong trò chơi, nhân vật này được mô tả là “The Mad Titan Thanos". Khác một chút so với phiên bản gốc, Thanos trong Marvel Future Fight là nhân vật luôn mang dáng vẻ sầu muộn, vô cảm với cái chết, luôn tìm kiếm sức mạnh và mọi cách để trở thành sinh vật mạnh nhất trong Vũ trụ Marvel.

Một số kỹ năng của The Mad Titan Thanos:

  • Dịch chuyển vũ trụ.
  • Cú đấm Titan.
  • Titan Beam.
  • Mưa vũ trụ.
  • ..

Mỗi skill này đều có thể nâng cấp lên cao hơn trong quá trình bạn chơi.

Marvel Super Heroes

Game đối kháng Marvel Super Heroes

Việc Thanos xuất hiện trong game hành động Marvel Super Heroes với tư cách là trùm cuối của trò chơi, đã thay đổi khá nhiều về trải nghiệm của người chơi. Bởi ngoài việc có những khả năng "đương nhiên" của một con boss khủng, Thanos phiên bản này còn có thể tấn công các siêu anh hùng và sử dụng sức mạnh lớn nhất của hắn là những viên Đá vô cực để phá hủy hoàn toàn nhân vật của bạn.

Cũng giống như cốt truyện trong phiên bản gốc, Thanos luôn hướng tới việc thu thập tất cả các viên đá để trở thành người mạnh nhất trong Vũ trụ, đồng thời huỷ diệt sự sống trên toàn trái đất. Trong vai các siêu anh hùng, bạn sẽ phải chiến đấu để chống lại kẻ huỷ diệt này, bảo vệ hoà bình và sự sống cho nhân loại.

Marvel VS. Capcom Infinite

Game làm theo sự kiện phim Siêu anh hùng

Một thay đổi khác khá độc đáo trong trò chơi hành động này, đó là người chơi thay vì để Thanos là con boss cuối, có thể chọn luôn hắn là đối thủ ở những giai đoạn đầu của trò chơi. Tuy nhiên, dù đối đầu với Thanos lúc nào thì việc hắn sở hữu những kỹ năng siêu việt như: miễn nhiễm với nóng, lạnh, phóng xạ, điện... khả năng kiểm soát thời gian và độc tố cũng khiến người chơi gặp không ít khó khăn khi đối đầu.

Mặc dù trong game này, Thanos hoàn toàn không sở hữu bất cứ viên đá Vô cực nào những những skill của hắn như Titan Crush hay Titan Deceit... lại có thể hạ gục người chơi bất cứ lúc nào, từ đó khiến cho việc giành chiến thắng trước hắn trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

LEGO Marvel's Avengers

LEGO Marvel Avengers

Các game LEGO luôn mang tới cho chúng ta nhiều phiên bản mini về những nhân vật huyền thoại yêu thích như Batman và đồng đội của anh ấy. Bên cạnh đó, hãng cũng có một số game Marvel, nổi bật là LEGO Marvel's Avengers dành cho những ai đang muốn nhập vai các anh hùng nổi bật trong thế giới này. Nội dung game theo sát cốt truyện phim Avengers gốc và Avengers: Age of Ultron, đồng thời, pha trộn chút Thor: The Dark World & Iron Man 3.

LEGO Marvel's Avengers bao gồm các anh hùng như Iron Man, Hulk, Black Widow, Captain America, Hawkeye, Quicksilver, Scarlet Witch, Loki, War Machine… Bạn được giao nhiệm vụ đánh bại hàng loạt kẻ thù trong khi giải câu đố để thu thập các viên gạch LEGO và mở khóa 200 nhân vật từ vũ trụ điện ảnh Marvel.

  • 898 lượt xem
Cập nhật: 04/09/2020
Xem thêm: Avenger End Game Game hay
Sắp xếp theo