Cài đặt cấu hình tốt nhất cho GTA 5 trên PC

Setting GTA 5 mượt như thế nào? Ở bài viết này, hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách chỉnh đồ họa GTA 5 để có trải nghiệm chơi game tốt nhất nhé!

Cài đặt đồ họa tốt nhất cho GTA 5

Dù đã ra mắt được 7 năm, Grand Theft Auto 5 vẫn chưa hề “hạ nhiệt”. Hiện nó là phiên bản mới nhất trong seri game cướp đường phố do Rockstar phát triển. GTA 5 sở hữu một cộng đồng hoạt động tích cực. Tại đây, các thành viên liên tục chia sẻ kiến thức với người khác để có trải nghiệm tuyệt nhất.

Một trong số những điều cần quan tâm khi chơi game đó là cài đặt cấu hình hệ thống. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập tốt nhất cho GTA 5 PC, bao gồm cả thiết bị cấu hình thấp.

Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu suất của GTA 5

Về cơ bản, các thiết lập phải giúp GTA 5 trên PC có chất lượng đồ họa và FPS tối đa và nó sẽ bị ảnh hưởng bởi những nhân tố sau:

  • Đồ họa: Đồ họa gọn gàng và sắc nét tới từng chi tiết; kiến trúc, ánh sáng & đổ bóng chân thực ở độ phân giải cao.
  • FPS (tốc độ khung hình trên giây) cho gameplay mượt mà ở 60FPS.
  • Cải tiến: Tăng chất lượng đồ họa, FPS bằng cách chỉnh thiết lập hay dùng mod thay đổi các khía cạnh khác nhau.
  • Mod: Thay thế cho nhân tố nào đó trong game (gameplay, đồ họa, kiến trúc…)
Cài đặt cấu hình cho GTA V PC

Yêu cầu cấu hình hệ thống chơi game GTA 5

Theo Rockstar Games, GTA 5 chạy ổn trên hệ thống máy tính có cấu hình sau:

  • Hệ điều hành: Windows 8.1 64 Bit, Windows 8 64 Bit, Windows 7 64 Bit Gói dịch vụ 1, Windows Vista 64 Bit Gói dịch vụ 2
  • Bộ xử lý: Intel Core 2 Quad CPU Q6600 @ 2,40 GHz (4 CPU) / Bộ xử lý AMD Phenom 9850 Quad-Core (4 CPU) @ 2,5GHz
  • Bộ nhớ: 4 GB
  • Card màn hình: NVIDIA 9800 GT 1GB / AMD HD 4870 1GB
  • Card âm thanh: tương thích 100% DirectX 10
  • Dung lượng ổ cứng: 65 GB

Tuy nhiên, chúng chỉ là yêu cầu tối thiểu để chạy game. Những cài đặt tối thiểu cho GTA 5 PC sẽ dễ dàng đạt được với bộ vi xử lý Core i3 tới i7. Bạn cũng cần có RAM 8GB. Card đồ họa cấu hình cao như 1080 Ti hoặc 2080 Ti, có thể cho phép bạn chơi game ở độ phân giải 4K.

Cách thiết lập cấu hình tốt nhất cho GTA 5 PC

Cài đặt - Settings trong game là điều đầu tiên bạn cần xem xét khi muốn nâng cấp đồ họa và tăng FPS. Trừ khi máy tính chơi game của bạn là một “quái vật” thực sự, nếu không bạn cần cân đối giữa đồ họa và tốc độ khung hình.

GTA 5 sẽ tự động cấu hình lại game để đồ họa và FPS của nó phù hợp với phần cứng. Bạn có thể kiểm tra thông tin bộ nhớ video từ phía trên cùng để biết chính xác nhu cầu card đồ họa của game. Các thiết lập càng cao, đồ họa càng mượt hơn nhưng cũng sẽ tốn nhiều bộ nhớ và giảm FPS hơn.

Hãy thử điều chỉnh các nhân tố sau để có cài đặt đồ họa GTA 5 tốt nhất cho PC cấu hình thấp:
Dùng MSAA thay cho FXAAMSAA: Multisample Anti-Aliasing thường tốt hơn Fast Approximate Anti-Aliasing. Vì thế, hãy tắt FXAA và thử MSAA ở 2x hoặc 4x.

  • Tắt tính năng VSync để loại bỏ hạn chế tốc độ khung hình và có thể tăng FPS. Tuy nhiên, nếu thấy màn hình bị lag, hãy bật lại VSync.
  • Nếu không chán thành phố ít người, giảm mật độ và sự đa dạng dân cư sẽ giảm số lượng người đi bộ và ô tô trong thế giới của bạn. Kết quả, FPS sẽ tăng.
  • Hạ thấp chất lượng đồ họa sẽ tăng FPS.
  • Bỏ qua cài đặt Reflection MSAA có thể tăng một chút FPS mà không làm giảm chất lượng đồ họa.
  • Nếu dùng màn hình 4K hay Full HD cỡ lớn, bạn có thể chạy GTA 5 ở độ phân giải gốc. Nhưng để chơi mượt trên màn hình 4K, bạn cần card đồ họa GeForce 1080 Ti hoặc 2080 Ti.
  • Tới phần Advanced Graphics để tìm Advanced Graphics. Cài đặt này kết hợp với Extended Shadows Distance sẽ thiết lập lại cho bạn 800MB VRAM. Để có hiệu suất tốt nhất, hãy đặt nó ở mức tối thiểu.
Cài đặt GTA 5 cho độ phân giải màn hình 4K

Một số việc bạn nên làm để tối ưu hóa trải nghiệm game:

  • Nâng cấp driver đồ họa.
  • Tắt hoạt động nền không cần thiết để dành CPU chạy GTA 5.
  • Chống phân mảnh ổ đĩa.

Ngoài ra, Grand Theft Auto 5 còn tích hợp sẵn công cụ benchmark, tự động xác định cài đặt tốt nhất cho PC. Nhớ dùng công cụ này trước khi thay đổi cài đặt bất kỳ và kiểm tra lại nó sau đó. Bằng cách này, bạn sẽ biết liệu những thay đổi của mình có hiệu quả.

Nếu áp dụng cách trên vẫn chưa đủ cho bạn trải nghiệm như ý, thì hãy thử cài thêm mod GTA 5. Chúng là những thành phần bổ sung cho game, có thể thay đổi cách hiển thị hoặc lối chơi.

Cách cài mode GTA 5 không khó. Trong hầu hết trường hợp, bạn chỉ cần tải file mod GTA 5 và dán nó vào thư mục của trò chơi trên máy tính. Với những mod phức tạp hơn, bạn có thể cần phải cài đặt thêm phần mềm. Chúng luôn bao gồm hướng dẫn chi tiết trên trang Download. Bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều hướng dẫn cài mod GTA V trên YouTube.

Mod thường được dùng cho các game trên máy tính nên bạn dễ dàng truy cập tất cả các file cài đặt. Tuy nhiên, mod GTA 5 trên PS4 hoặc Xbox One khó hơn. Tốt nhất, bạn nên giữ nguyên game trên console và chỉ nên mod GTA 5 ở PC.

Sau khi quyết định mod game, bạn chỉ cần cài đặt lựa chọn mong muốn và trải nghiệm trò chơi ngay lập tức.

Trên đây là hướng dẫn thiết lập cài đặt cấu hình PC để chơi GTA 5 tốt nhất. Nếu có thêm cách nào khác, hãy chia sẻ dùng Download.vn nhé!

  • 17.775 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 23/05/2022
Xem thêm: GTA V
Sắp xếp theo