TOP công cụ CAD cho trẻ tập thiết kế 3D

Thiết kế đồ họa 3D có thể khó với trẻ em. Tuy nhiên, những công cụ CAD dưới đây sẽ giúp trẻ bắt đầu vẽ 3D dễ dàng.

Dùng phần mềm giúp trẻ thiết kế đồ họa 3D dễ dàng hơn
Dùng phần mềm giúp trẻ thiết kế đồ họa 3D dễ dàng hơn

TOP phần mềm thiết kế, vẽ 3D cho trẻ em

  • 0 1

    Autodesk TinkerCAD

    Được thiết kế bởi một trong số nhà cung cấp phần mềm hàng đầu, TinkerCAD là app miễn phí, dựa trên web và được thiết kế cho trẻ em. Nó là phần mềm thiết kế 3D mà bạn có thể dùng để xây dựng hệ thống mạch điện và các khối code.

    Ứng dụng web này cũng cung cấp các bài học giúp trẻ dễ theo dõi và làm quen cách sử dụng. Sau khi thiết kế 3D, Tinker CAD hỗ trợ xuất file sang định dạng STL để in 3D hoặc SVG để cắt laser.

    TinkerCAD cũng cung cấp các kế hoạch bài học miễn phí cho giáo viên nhằm giúp học sinh của họ làm quen với đồ họa 3D trên PC. Những bài học này có thời lượng khác nhau. Bạn cũng có thể tìm lớp học phù hợp cho trẻ từ lớp 3 tới 12.

  • 0 2

    SOLIDWORKS Apps for Kids

    Một app thiết kế 3D cho trẻ em khác cũng được tạo bởi hãng phần mềm nổi tiếng. SOLIDWORKS Apps for Kids có 5 ứng dụng - Shape It, Style It, Mech It, Capture It, Print It. Những app này liên quan tới 1 giai đoạn trong thiết kế 3D, giúp trẻ nắm vững bước cơ bản trước khi chuyển sang các bước nâng cao.

    SOLIDWORKS Apps for Kids cũng có một app Classroom. Nhờ nó, bạn có thể sắp xếp và quản lý lớp học, giúp bạn dạy trẻ cách tạo thiết kế 3D trong khi thỏa sức sáng tạo mọi thứ mong muốn. Nó cũng bao gồm một số bài học mẫu, cho phép bạn bắt đầu dạy trẻ thật nhanh.

    Nếu muốn có thêm ý tưởng, bạn cũng có thể thử Featured User Projects, bao gồm các ý tưởng mới nhất từ các nhà sáng tạo ứng dụng này.

  • 0 3

    3D Slash

    Giao diện phần mềm thiết kế 3D Slash cho trẻ em
    Giao diện phần mềm thiết kế 3D Slash cho trẻ em

    Nếu cảm thấy 2 lựa chọn trên hơi rắc rối, 3D Slash cung cấp cách thiết kế 3D đơn giản nhất cho trẻ em. Ứng dụng này cho phép bạn tạo thiết kế theo từng khối một, tương tự như Minecraft. Điều tuyệt nhất về app này là không yêu cầu người dùng phải đăng ký.

    Những ai chưa quen với việc tạo mẫu 3D đừng ngại xem 10 video hướng dẫn ngắn có sẵn để bắt đầu sử dụng công cụ này ngay.

    3D Slash còn cho phép người dùng kết nối ứng dụng với các nền tảng mạng xã hội, dịch vụ đám mây và in 3D.

  • 0 4

    BlocksCAD

    Thỉnh thoảng, việc thao tác không gian 3D trên màn hình 2D có thể khiến nhiều người bối rối. Vì lí do đó, BlocksCAD cho phép bạn xây dựng các thiết kế 3D bằng lệnh. Bạn cho một lệnh có sẵn trong danh sách ở menu bên trái, từ hình dạng 3D và 2D tới các phép toán logic.

    Nếu chưa biết bắt đầu như thế nào, bạn có thể tìm thấy các mẫu ở Learn > Examples để xem cách tạo hình dạng. Bạn cũng có thể tìm video hướng dẫn ở Learn Videos để học cách tạo, di chuyển và xoay các hình dạng cơ bản.

  • 0 5

    SketchUp

    Giao diện SketchUp
    Giao diện SketchUp

    SketchUp là một trong số những công cụ phổ biến nhất để thiết kế kiến trúc và đồ họa 3D. Đó là do bạn có thể dùng trình tạo mẫu 3D dựa trên web miễn phí này trong khi vẫn giữ được những chức năng quan trọng nhất của nó. Bạn cũng có hệ thống bài học miễn phí trong SketchUp nếu sở hữu tài khoản giáo dục Microsoft hoặc G Suite. SketchUp phù hợp với trẻ từ lớp 8 trở lên.

  • Trên đây là phần mềm thiết kế giúp bé làm quen với vẽ 3D dễ dàng hơn. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

  • 889 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 06/01/2022
Sắp xếp theo