Tổng hợp những ứng dụng Portable tốt nhất cho PC

Phần mềm portable là những chương trình hay phiên bản không cần cài đặt của ứng dụng gốc. Bài viết sẽ tổng hợp cho bạn top những phần mềm portable tốt nhất cho PC ở những lĩnh vực khác nhau.

Nếu thường xuyên dùng máy tính trong công việc, học tập, phần mềm chắc chắn là chương trình không thể thiếu đối với bạn. Tuy nhiên, không phải mọi phần mềm đều cần phải cài đặt. Thực tế, nhiều hãng phát triển phần mềm còn cung cấp bản di động hay portable cho những ai có tài nguyên PC hạn chế hay muốn sử dụng chương trình ngay mà không cần phải cài đặt.

Đúng vậy không cần cài đặt là ưu điểm lớn nhất của phần mềm portable. Hiện bạn có rất nhiều lựa chọn, vì thế, Download.vn sẽ tổng hợp những phần mềm portable tốt nhất hiện nay để bạn dễ đưa ra quyết định hơn nhé!

  • 1 1

    Trình chỉnh sửa văn bản

    Abiword

    Abiword

    Abiword Portable là một chương trình xử lý từ miễn phí tương tự như Microsoft Word. Nó hỗ trợ nhiều định dạng file như Microsoft Word, WordPerfect, Open Document (OpenOffice.org), Office Open XML (MS Word 2007), RTF, HTML, Palm và nhiều hơn nữa. Nó cũng kiểm tra ngữ pháp và lỗi chính tả cũng như cung cấp các tính năng, bao gồm khả năng trộn thư, một hệ thống plugin cho phép bạn thêm những tính năng với những plugin bổ sung có sẵn.

    Notepad++

    Notepad++

    Notepad++ là một trình chỉnh sửa giàu tính năng cho những nhà phát triển và lập trình viên. Nó có các tính năng như làm nổi bật cú pháp, gấp cú pháp, tự động hoàn thành, kéo và thả, ghi lại macro, playback và nhiều hơn nữa.

    Jarte

    Jarte Plus

    Jarte có một giao diện thu hút và một số lượng lớn các phím tắt. Nó dựa trên công cụ xử lý văn bản Microsoft Wordpad được tích hợp sẵn trong Windows và tất cả mọi tài liệu đều tương thích với Microsoft Word. Nó mở các file với định dạng RTF, DOC, DOCX và bạn cũng có thể xuất định dạng PDF.

    LibreOffice

    LibreOffice cũng có một phiên bản portable dành cho mọi người dùng. Nó cung cấp nhiều tính năng tương tự như bộ sản phẩm phần mềm văn phòng của Microsoft Office, bao gồm công cụ soạn thảo văn bản, bảng tính, thuyết trình, vẽ vector và cơ sở dữ liệu.

    LibreOffice Portable có gần như mọi tính năng bạn cần ở một ứng dung văn phóng. Đặc biệt, phần mềm còn miễn phí và bạn có thể lưu nó vào ổ đĩa ngoài hoặc qua điện toán đám mây để mang tới bất kỳ nơi đâu. Hiện LibreOffice hỗ trợ hơn 10 ngôn ngữ nên dễ hiểu và dễ dùng.

  • 0 2

    Trình phát video và audio

    Foobar2000

    Foobar2000

    Foobar2000 là một trình phát video và audio nhỏ gọn, có các skin khác nhau, danh sách phát và khả năng phát cũng như nén audio CD. Nó hỗ trợ nhiều định dạng file, khả năng gắn thẻ tiên tiến và các phím tắt tùy chỉnh được.

    AIMP

    AIMP

    AIMP là một phần mềm portable có vẻ ngoài sáng sủa, hỗ trợ nhiều định dạng file, playlist, khả năng chuyển đổi audio, đặt tên và sắp xếp nhãn, tổ chức âm nhạc dễ dàng và nó thậm chí hoạt động như một đồng hồ báo thức, đánh thức bạn với giai điệu mà bạn yêu thích.

    VLC Media Player

    VLC Media Player

    VLC Media Player là một trình phát media mà không cần phải giới thiệu thêm nữa vì nó quá phổ biến với những tính năng hữu dụng của mình. Nó xử lý hầu hết bất kỳ định dạng file nào mà bạn đưa vào. VLC Player phát DVD, phát trực tuyến video và âm nhạc.

    PotPlayer

    PotPlayer

    PotPlayer là một trình phát media giàu tính năng mà có thể phát hàng trăm định dạng video và âm thanh khác nhau mà không phải dựa trên bất kỳ một codec được cài đặt nào, cũng như phát trực tuyến media và DVD video. Tính năng khác của nó bao gồm chèn phụ đề có thể cấu hình được, điều chỉnh độ trễ âm thanh, hỗ trợ playlist...

    MPlayer

    MPlayer

    Trình phát media MPlayer được chú ý nhờ nhà phát triển đã đưa vào một tính năng hữu ích là bạn có thể có hai phụ đề trên màn hình cùng một lúc. Tính năng này thực sự tuyệt vời cho những ai muốn học ngoại ngữ mà vì thể xem phụ đề tiếng mẹ đẻ ở bên trái và ngôn ngữ họ muốn học ở bên phải.

    Media Player Classic

    Media Player Classic

    Media Player Classic được thiết kế để mô phỏng Windows Media Player gốc. Đối với những người không quen thuộc với ứng dụng này thì Media Player Classic giống với VLC Player trong việc nó có thể phát hầu hết các định dạng file và nó là trình phát media mã nguồn mở. Nhưng trên hết, MPC là ứng dụng miễn phí mang lại trải nghiệm xem tuyệt với.

  • 0 3

    Giải nén và chỉnh sửa audio

    Audacity

    Audacity

    Nếu bạn muốn chỉnh sửa audio thì Adacity nên nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách công cụ bạn tìm kiếm. Nó là công cụ dễ dàng nhất để cắt, sao chép, ghép nối, trộn âm thanh, ghi âm file trực tiếp, thay đổi tốc độ và độ cao của bản ghi. Bên cạnh đó, Audacity cũng là công cụ tốt nhất để bạn tạo nhạc chuông cho điện thoại cũng như những cách sử dụng khác mà bạn có thể chưa nghĩ tới.

    CDex

    CDex

    CDex có thể là công cụ rip CD tốt nhất, dễ nhất và nhanh nhất mà bạn có thể tìm thấy. Nó có khả năng rip đĩa sang file MP3 cùng với siêu dữ liệu của nó (bằng cách kết nối với một cơ sở dữ liệu từ xa). Bạn có thể thêm tất cả âm nhạc vào playlist mới cũng như tắt máy tính khi quá trình rip đã hoàn tất.

    MP3tag

    MP3tag

    Nếu CDex không quản lý siêu dữ liệu cho các file MP3 của bạn thì đây là thời điểm để MP3tag phát huy công dụng của mình. Bạn đơn giản chỉ cần tải những bài hát có liên quan vào MP3tag và từ đó bạn có thể sửa tiêu đề bài hát, tên ban nhạc/ ca sĩ/ album và tác phẩm nghệ thuật album. Lưu công việc của mình và các file MP3 của bạn đã được fix.

  • 0 4

    Giao tiếp

    Pidgin

    Pidgin

    Nhu cầu về một chương trình IM nhiều giao thức có thể đã phai nhạt dần khi mà hiện nay Google Talk đã hợp nhất với Hangouts và Windows Live Messenger đã hợp nhất với Skype, nhưng vẫn còn chỗ đứng cho Pidgin. Giao thức XMPP cho phép bạn liên kết nhiều tài khoản như Slack và bạn vẫn có AIM, ICQ, IRC và Yahoo Messenger nếu bạn là một người ưa sử dụng “đồ cổ”.

    Skype

    Skype

    Skype là ứng dụng nhắn tin và gọi video đã có từ lâu. Hiện tại, Skype được tích hợp vào TV, XBox và tất cả tài khoản Windows Live Messenger mà có thể truy cập được thông qua giao diện của Skype. Bạn có thể sử dụng Skype để thực hiện cuộc gọi miễn phí cho người sử dụng Skype khác, chả phí cực thấp để gọi nội mạng hoặc di động và gửi tin nhắn SMS (yêu cầu thẻ tín dụng).

    YakYak

    YakYak

    Google Hangouts đã có được những người ủng hộ cũng như nhiều người không ủng hộ nhất định, nhưng một trong những điều ghìm nó lại là thiếu một ứng dụng cho máy tính. Do đó, các nhà phát triển từ bên thứ ba đã “nhảy vào” và lấp đầy khoảng trống với YakYak, một phần mềm tuyệt vời.

    Nó hoạt động giống như mọi phần mềm chat khác dành cho máy tính. Bắt đầu cuộc trò chuyện, nhận tin nhắn, nhận thông báo từ tin nhắn mới và gửi hình ảnh. Nó cũng tích hợp audio và video, nhưng phải mở bằng Google Chrome. Nếu một màu chủ đề nào đó không phù hợp, bạn có thể thay đổi nó sang xanh lam hoặc đen. Và tất cả đều “di động”, không cần cài đặt.

    Email Stripper

    Email Stripper

    Email Stripper có thể là một phần mềm yêu thích của bạn nếu bạn có người thân trong gia đình hay bạn bè bao gồm trong chuỗi email chuyển tiếp, với những dấu gạch ngang trong chúng. Nếu bạn muốn có một chuỗi email đẹp và sạch, thì chỉ cần chạy văn bản thông qua Email Stripper. Sau khi văn bản đã ở trong hộp, bạn nhấn 2. Strip it, văn bản sẽ xuất hiện sạch và đẹp. Nhấn 3. Copy để đặt văn bản đã làm sạch vào khay nhớ tạm thời của bạn, sẵn sàng để dán vào một email mới.

    Telegram

    Giao diện Telegram

    Telegram là một trong số phần mềm nhắn tin mã nguồn mở nổi tiếng nhưng lại không thường được dùng để thay thế WhatsApp. Bạn có thể dùng nó như một công cụ nhắn tin độc lập hay thay thế ứng dụng SMS trên mobile.

    Các cuộc hội thoại trên Telegram đều được mã hóa và phân luồng. Nhìn chung, nó là giải pháp trò chuyện online tuyệt vời và an toàn.

  • 0 5

    Trò chơi

    Brutal Chess

    Brutal Chess

    Brutal Chess là một game giải trí giúp bạn luyện tập đầu óc.

    Patience

    Patience

    Bạn cần phải sử dụng Universal Extractor để giải nén file và bắt đầu trò chơi. Luật của trò chơi đã được giải thích tất cả trên trang download.

    Sudoku

    Sudoku

    Một game giải trí khác giúp bạn luyện não trong thời gian rảnh rỗi. Chắc hẳn Sudoku không phải là một cái tên xa lạ đối với các bạn nữa.

  • 0 6

    Trình xem hình ảnh

    IrfanView

    IrfanView

    IrfanView được đánh giá là tuyệt vời để chỉnh sửa các hình ảnh mà rất lý tưởng nếu công việc của bạn liên quan đến viết lách. Sau khi chèn tất cả các hình ảnh được yêu cầu, bạn chỉ cần nhấn một nút duy nhất và chúng đã được chỉnh lại kích thước và đổi tên.

    Vậy tại sao nó lại là trình xem ảnh và không phải là trình chỉnh sửa ảnh? Bởi vì IrfanView có thể làm được cả hai nhiệm vụ đó. Nó là ứng dụng tuyệt vời và nhẹ nhàng để xem hình ảnh.

    XnView

    XnView

    XnView là một ứng dụng đơn giản tuyệt vời mà có thể quét ổ đĩa cứng của bạn và hiển thị các hình ảnh giúp bạn dễ dàng xem ảnh. Bên cạnh xem hình ảnh và cũng có thể xem thuộc tính của nó, bao gồm cả dữ liệu EXIF.

    Xem ảnh

    Bạn có thể nhập hơn 400 định dạng file khác nhau và xuất những bức ảnh của mình với 50 định dạng. Nó cũng cung cấp chế độ slideshow, hỗ trợ in ấn và so sánh.

  • 0 7

    Trình chỉnh sửa ảnh

    GIMP

    GIMP

    GIMP mô phỏng rất nhiều tính năng của Photoshop, ngoại trừ sự thật rằng bạn không phải trả phí để sử dụng GIMP.

    JPEG View

    JPEG View

    JPEG View không chỉ là trình xem ảnh ở định dạng JPEG như cái tên của nó mà nó còn hỗ trợ các định dạng khác như BMP, PNG, GIF và TIFF. Bạn cũng có thể thực hiện một số thao tác chỉnh sửa cơ bản như điều chỉnh độ tương phản, độ sáng, độ sắc nét và một số tinh chỉnh khác.

    Watermark Image

    Watermark Image

    Rất dễ dàng để lấy một bức ảnh trên mạng và hầu hết mọi người đều nghĩ rằng tất cả những bức ảnh trên Google là miễn phí để sử dụng. Do đó, nó hoàn toàn cần thiết để yêu cầu quyền sở hữu tác phẩm bằng cách thêm watermark vào bức ảnh, để mọi người biết chúng là của bạn.

    Watermark Image của TSR Software là phần mềm portable tuyệt vời nhất mà bạn có thể tìm thấy cho nhiệm vụ này. Bạn chỉ cần tải bức ảnh vào, thêm watermark bằng chữ hay hình ảnh. Sau đó, lưu bức ảnh mới của bạn và để xem ai còn dám lấy bức ảnh của bạn hay không.

    LicenseCrawler

    LicenseCrawler

    LicenseCrawler là phần mềm miễn phí, sẽ tiến hành quét toàn bộ registry của hệ thống và từ đó đưa ra tất cả các thông tin mà những phần mềm đã trả phí và cài đặt được ghi vào registry, kèm theo cả thông tin bản quyền được ghi ra một file văn bản tiện dụng mà bạn có thể lưu lại được. Chỉ cần nhớ lưu nó vào một USB hoặc gửi email đến cho chính bạn để lưu giữ.

    ToddlerTrap

    ToddlerTrap

    Ứng dụng này có hai mục đích sử dụng. Nó có thể vô hiệu hóa các phím bấm trên bàn phím của bạn khi bạn rời khỏi máy tính. Do đó, đầu tiên nó có thể sử dụng để ngăn những đứa trẻ không xóa hoặc làm hỏng dữ liệu gì đó trong máy tính. Thứ hai là bạn có thể sử dụng nó khi muốn làm sạch bàn phím sau một thời gian sử dụng mà các phím không hoạt động tự do trên màn hình.

    LinuxLive USB Creator

    LinuxLive USB Creator

    Linux là một hệ thống thay thế tuyệt vời nếu bạn chán màn hình Windows hoặc Mac thông thường. LinuxLive USB Creator là một ứng dụng giúp bạn dễ dàng và không tốn sức cài đặt bất kỳ một phiên bản Linux nào từ thanh USB của mình.

    UNetbootin

    UNetbootin

    UNetbootin có thể lấy hình ảnh ISO và ghi nó vào một thanh USB. Điều này rất hữu ích khi bạn cần một nơi lưu trữ trung bình có thể cài đặt được để giữ một bản phân phối Linux. Nhiều người đánh giá rằng UNetbootin tốt hơn nhiều so với LinuxLive USB Creator bởi vì nó đơn giản và dễ sử dụng.

  • 0 8

    Năng suất

    Text2Folders

    Đôi khi bạn đang ở trong giai đoạn giữa của một dự án được thực hiện trên máy tính, bạn cần tạo nhiều thư mục mới cho các file khác nhau. Nhưng thật phiền phức và mất thời gian khi cứ phải lần lượt tạo từng thư mục một, do đó Text2Folders được thiết kế để giúp bạn bằng cách tạo nhiều thư mục cho bạn chỉ với một nút bấm.

    Text2Folders

    Bạn chỉ cần nhập số lượng thư mục bạn muốn vào một file văn bản. Chẳng hạn như, nếu bạn muốn tạo ra 5 thư mục thì bạn sẽ cần nhập 1, 2, 3, 4, 5 vào file văn bản. Lưu và đóng lại. Sau đó với Text2Folders, bạn điều hướng đến file văn bản và bắt đầu nó. Nó sẽ ngay lập tức tạo ra 5 thư mục cho bạn trong cùng một vị trí như file văn bản. Rõ ràng bạn sẽ phải đặt lại tên cho các thư mục, nhưng bạn đã tiết kiệm được khá nhiều thời gian.

    Zip2Fix

    Các file zip rất tuyệt vời để thu thập và nén nhiều file với nhau. Nhưng những file zip cũng bị hỏng như các file máy tính khác. Do đó, làm thể nào để cứu vãn những gì bạn có thể? Zip2Fix là giải pháp cho bạn.

    Zip2Fix

    Với Zip2Fix, nó sẽ quét những file zip bị lỗi (không thể mở được) và xem nếu có bất kỳ file nào có thể lấy lại được không. Nếu có file có thể cứu vãn, nó sẽ giải nén những file đó và tạo ra một file Zip hoàn toàn riêng biệt để lưu những file zip đó.

    Awesome Duplicate Photo Finder

    Awesome Duplicate Photo Finder

    Awesome Duplicate Photo Finder là một công cụ giúp bạn tìm và gỡ bỏ những bản sao của một bức ảnh nào đó trên PC của bạn. Trong Awesome Duplicate Photo Finder, bạn chỉ cần chọn thư mục ảnh mà bạn muốn tìm kiếm bản sao và công cụ sẽ quét thư mục đó cho bạn. Đừng lo lắng vì nó sẽ không xóa mà không có sự đồng ý của bạn. Khi đã quét xong, nó sẽ tìm những bức ảnh tương tự nhau, hiển thị cho bạn. Sau đó, bạn chỉ cần quyết định xem ảnh nào bạn muốn giữ và muốn xóa.

    DataCrow

    DataCrow

    Nếu bạn có một bộ sưu tập khổng lồ tất cả mọi thứ như sách, DVD, nhạc thì có lẽ bạn muốn phân danh mục cho nó để biết được những gì bạn đang có dễ dàng hơn và DataCrow sẽ giúp bạn gánh vác nhiệm vụ đó. Bạn chỉ cần chọn danh mục của mình và thêm các chi tiết. Nó khá cơ bản nhưng điều đó sẽ thu hút những người theo chủ nghĩa đơn giản.

    Free Download Manager

    Free Downloader Manager

    Điều đầu tiên cần nói đến khi nhắc đến Free Download Manager là nó có thể tự động phát hiện bắt đầu tải trên cả FirefoxChrome. Do đó sẽ không cần thực sự bắt đầu nó trong Download Manager. Miễn là Download Manager chạy dưới nền thì nó sẽ biết được khi nào thứ gì đó bắt đầu tải trên một trong những trình duyệt. Công cụ này cũng giám sát clipboard cho bất cứ download nào.

    Nhìn chung, sử dụng một ứng dụng như thế này thường giúp tăng tốc độ tải, thêm vào đó nếu trình duyệt bất chợt lỗi và đóng lại thì Download Manager sẽ có thể tiếp tục quá trình download.

  • 0 9

    An ninh và bảo mật

    KeePass

    KeePass

    Không bao giờ có một ngày trôi qua mà không có một số mật khẩu bị hack được đưa tin. Do đó, điều quan trọng nhất là bạn không nên sử dụng một mật khẩu giống nhau cho mọi tài khoản và đừng sử dụng những mật khẩu quá dễ dàng để đoán như 12345 hay PASSWORD. Có thể nói mật khẩu càng dài càng tốt, nhưng làm cách nào để nhớ một mật khẩu dài được? Vậy thì hãy sử dụng trình quản lý mật khẩu như LastPass hay 1PassWord. Nhưng KeePass là một công cụ được đánh giá khá cao. Nó dễ dàng để sử dụng và cung cấp phiên bản portable. Bạn có thể để cơ sở dữ liệu của mình trong thư mục Dropbox và bất kỳ máy tính nào bạn sử dụng. Bạn sẽ luôn luôn có cơ sở dữ liệu được cập nhật mà được bảo vệ bởi một mật khẩu có tính bảo mật cao mà bạn chọn.

    Eraser

    Eraser

    Nếu bạn muốn bán máy tính hoặc bạn là một người có ý thức bảo mật cao đối với các tài liệu nhạy cảm thì Erase nên luôn luôn có mặt trong USB của bạn. Hãy suy nghĩ về thùng rác của Windows nhưng có thể thay thế một thùng rác mà thực sự xóa các tập tin của bạn trước khi được thu hồi. Thùng rác của Windows có thể chỉ xóa tệp và trả cho bạn không gian đĩa nhưng tệp vẫn ở đó . Bất cứ ai có phần mềm đúng đều có thể lấy lại các tập tin đó. Eraser sẽ đặt dấu chấm hết cho sự vô nghĩa đó.

    Đơn giản chỉ cần kéo các file bạn muốn vào cửa sổ Eraser và để cho nó làm công việc của mình. Đến thời điểm kết thúc, các tệp tin này sẽ bị đưa vào quên lãng và bạn có thể yên tâm để bí mật của bản thân luôn được an toàn với chỉ riêng bạn.

    PWGen

    PWGen

    PWGen là một ứng dụng tạo mật khẩu mà sẽ tạo ra cho bạn một lượng lớn mật khẩu an toàn hoặc cụm mật khẩu bao gồm các từ trong danh sách từ. PWGen cung cấp nhiều tùy chọn để tùy chỉnh mật khẩu cho những nhu cầu đa dạng của người dùng. Ngoài ra, nó cung cấp sự mã hóa văn bản mạnh mẽ và tạo ra các tập tin dữ liệu ngẫu nhiên.

    ClamWin

    ClamWin

    ClamWin là một chương trình diệt virus, cung cấp cho bạn nhiều tính năng như phát hiện virus cũng như cập nhật thường xuyên cho các công cụ virus. Bạn phải nhớ do tính năng di động của nó mà đây không phải là máy quét trong thời gian thực. Có nghĩa là ClamWin sẽ chỉ quét virus khi bạn cho nó một file để kiểm tra. Thêm vào đó, lịch quét và cập nhật sẽ không tự động do đó bạn phải tự cập nhật nó.

    CyberShredder

    CyberShredder

    CyberShredder là công cụ đảm bảo những file đã xóa thực sự bị xóa cho bạn.

  • 0 10

    Các công cụ hệ thống

    WinDirStat

    Windirstat

    WinDirStat cho phép người dùng tạo hình ảnh trực quan về dữ liệu lưu trên bộ nhớ. Dữ liệu được đánh dấu bằng các màu khác nhau nên rất dễ phân biệt (ví dụ: màu cam cho file văn bản) và kích thước (khối lớn hơn nghĩa là lượng dữ liệu cũng lớn hơn).

    WinDirStat là lựa chọn công cụ tốt nhất với những ai muốn tinh gọn ổ cứng. Lưu ý, bạn chỉ cần tránh xóa chương trình hoặc file trong danh mục Windows.

    CDBurnerXP

    CDBurnerXP

    CDBurnerXP có lẽ là ứng dụng phần mềm ghi đĩa tốt nhất và dễ dàng nhất mà bạn có thể tìm thấy.

    CCleaner

    CCleaner

    CCleaner giúp cho máy tính của bạn được gọn gàng và sạch sẽ. Nó sẽ làm sạch mọi file rác chặn hệ thống của bạn và nhiều hơn nữa. Nhược điểm duy nhất là phiên bản di động cần nhiều thời gian để bắt đầu.

    Geek Uninstaller

    Geek Uninstaller

    Khi bạn gỡ cài đặt một phần mềm nào đó trong máy tính, nó không thực sự đã bị xóa bỏ. Windows để lại đằng sau những file rác và thư mục trống. Geek Uninstaller gỡ cài đặt mọi chương trình hoàn toàn để đảm bảo rằng mọi file rác đã được xóa sạch.

    Recuva

    Racuva

    Recuva cho phép người dùng phục hồi tất cả các tập tin mà vừa bị đưa vào thùng rác. Có nhiều loại tệp phục hồi trên mạng, nhưng sự khác biệt là Recuva cung cấp một mức độ linh hoạt. Nếu bạn đã vô tình xóa một cái gì đó thì hãy nghĩ ngay đến việc sử dụng Recuva.

  • 0 11

    Chỉnh sửa Video

    Avidemux

    Avidemux

    Avidemux là trình chỉnh sửa video được thiết kế cho các tác vụ cắt, lọc và mã hóa đơn giản. Nó hỗ trợ nhiều loại file, bao gồm AVI, DVD, file MPEG tương thích, MP4 và ASF, sử dụng nhiều codec.

    VirtualDub

    VirtualDub

    VirtualDub là một ứng dụng xử lý/ chụp video. Nó có khả năng xử lý một số lượng lớn các file và có thể mở rộng với những bộ lọc video từ bên thứ ba.VirtualDub chủ yếu hướng tới việc xử lý các file AVI, mặc dù nó có thể đọc (không viết) MPEG-1 và cũng có thể xử lý các bức ảnh BMP.

    Filebot

    Filebot

    Bạn có lưu các file chương trình TV vào trong máy tính với tên file bị đảo lộn không? Filebot sẽ truy cập vào các trang web liên quan đến TV như IMDB và TV.com để lấy danh sách đầy đủ các tập liên quan đến TV series và những tên sẽ được sửa lại tự động cho bạn.

  • 0 12

    Web và FTP

    Tor Browser

    Tor Browser

    Dự án Tor kết hợp với nhiều tính năng được tập hợp trong một gói duy nhất: một mạng ảo riêng (VPN), một trình duyệt bảo mật và một vài tính năng bảo mật khác. Trong khi Tor không bảo vệ bạn hoàn toàn khỏi việc bị giám sát bất hợp pháp nhưng nó giúp ngăn chặn những kẻ nghe lén không mong muốn vào thông tin cá nhân của bạn.

    WinSCP

    WinSCP

    WinSCP giúp bạn tải dữ liệu lên Server hoặc download dữ liệu từ Server về máy tính một cách nhanh chóng, an toàn. Bạn chỉ cần thêm thông tin FTP vào WinSCP và nó sẽ kết nối gần như ngay lập tức. Bạn có thể bắt đầu kéo file từ máy tính và từ tên miền của mình.

    Google Chrome

    Google Chrome

    Có lẽ đã có quá nhiều cuộc so sánh giữa các trình duyệt, nhất là giữa Chrome và Firefox. Đối với nhiều người, Chrome thắng vì nó có khả năng đồng bộ hóa cao, kết nối nhanh chóng với mạng và những tiện ích bổ sung sẵn có cực hữu dụng.

    Opera

    Trình duyệt web Opera

    Opera có sẵn phiên bản phần mềm portable, không cần cài đặt cho mọi người dùng PC. Opera Portable hoạt động nhanh, ổn định và mượt mà không kém Google Chrome. Trình duyệt web này cung cấp mọi tính năng có ở bản Opera trên desktop từ chặn quảng cáo, đánh dấu web & ảnh tới xem tin/đọc báo ở chế độ tiết kiệm pin và nhiều hơn thế nữa. Opera Portable tương thích với Windows 7 trở lên.

    uTorrent

    uTorrent

    Nếu bạn thích download file torrent thì uTorrent có thể là một công cụ không thể thiếu của bạn. Nó tuyên bố chỉ sử dụng không nhiều hơn 6 MB băng thông để bạn dường như quên rằng nó tồn tại ở đó. uTorrent có các tính năng, bao gồm ưu tiên băng thông, lên lịch, tự động download RSS và nhiều hơn nữa.

    qBittorrent

    qBittorrent

    qBittorrent là phần mềm mã nguồn mở và liên tục được phát triển. Không chỉ miễn phí, qBittorrent còn bảo mật. So với, client BitTorrent, bạn nên chọn qBittorrent nếu muốn có độ an toàn cao hơn khi tải file.

  • 0 13

    Ghi file ISO

    Etcher

    Etcher

    Etcher là ứng dụng ghi file ISO thân thiện người dùng và thiết kế tốt nhất. Nó tự động tiến hành kiểm tra xác thực các quá trình ghi ISO đã hoàn thiện. Nếu cần tạo drive USB Linux, không có gì tuyệt hơn Etcher.

  • 0 14

    Ghi chú

    PNotes

    PNotes

    PNotes là một trình quản lý ghi chú dán dễ dàng sử dụng với chủ đề và các tùy chọn hiển thị linh hoạt và một lịch trình được tích hợp sẵn. Bạn có thể đặt nó trong USB, iPod, ổ đĩa di động hoặc đĩa CD và sử dụng nó trên bất kỳ máy tính nào mà không để lại bất kỳ thông tin cá nhân nào.

    Stickies

    Stickies

    Bạn có hay dán giấy note xung quanh để ghi nhớ mọi thứ không? Vậy thì hãy bỏ thói quen đó đi và sử dụng Stickies. Stickies là một tiện ích ghi chú dán gọn nhẹ cho phép bạn dán những giấy note ảo trên màn hình máy tính.

    Q10 Minimalist Word Processor

    Q10 Minimalist Word Processor

    Q10 được thiết kế với mục đích làm đơn giản hóa quá trình xử lý văn bản bằng cách cung cấp cho bạn một màn hình trống hoàn toàn (trắng theo mặc định, nhưng bạn có thể thay đổi màu sắc).

  • Như vậy, bạn đã có một kho phong phú các ứng dụng cũng như phần mềm portable qua hai bài viết được Download.vn chia sẻ. Những phần mềm này có nhiều lợi ích như gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng, giúp bạn tiết kiệm không gian bộ nhớ máy tính và trên hết là có thể sử dụng mà không cần cài đặt.

  • 4.934 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 08/03/2022
Sắp xếp theo