TOP add-on hữu ích dành cho Google Docs

Google Docs là ứng dụng soạn thảo văn bản dựa trên nền tảng web miễn phí, phổ biến hiện nay. Đặc biệt, bạn có thể mở rộng tính năng của Google Docs nhớ những add-on dưới đây.

Khi nhắc tới phần mềm soạn thảo văn bản, có lẽ hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay tới Microsoft Word. Thế nhưng, hiện nay, bạn có rất nhiều lựa chọn thay thế công cụ này với khả năng xử lý văn bản tuyệt vời không kém. Điển hình trong số đó là Google Docs.

Đây là một ứng dung dựa trên nền tảng web nên bạn không cần cài đặt trên máy tính. Thậm chí, bạn còn có thể tìm thấy một danh sách dài add-on hỗ trợ để Google Docs hấp dẫn hơn.

Điểm tuyệt nhất của những add-on này là cho phép bạn lựa chọn công cụ cần thiết, tùy biến Google Docs hiệu quả theo nhu cầu và gỡ chúng dễ dàng sau đó. Bạn có thể tham khảo Hướng dẫn cài đặt add-ons cho Google Docs để biết thêm chi tiết. Dưới đây là top add-on tuyệt nhất dành cho Google Docs.

Add-on tạo tài liệu dễ đọc cho Google Docs

Dễ đọc & không lỗi là yêu cầu cần thiết khi soạn thảo tài liệu. Bạn có thể sản xuất những tác phẩm hoàn thiện tuyệt đẹp trong Google Docs nhờ sự trợ giúp của những add-on bên dưới.

Doc Builder

Một trong những cách tuyệt nhất để sử dụng add-on cho Google Docs là tự động hóa hay ít nhất là bán tự động hóa các tác vụ thường xuyên sử dụng. Với tiêu chí đó, Doc Builder là add-on mạnh mẽ đáng để bạn xem xét trong trường hợp này.

Doc Builder cho phép bạn chèn snippet vào tài liệu từ sidebar bằng một click chuột. Ví dụ, nếu định sử dụng cùng các khối text ở một vài văn bản khác nhau như tư liệu tiếp thị công ty…, bạn có thể thêm chúng vào Doc Builder để sử dụng bất cứ lúc nào, không chỉ phục vụ cho công việc xử lý text mà còn cả ảnh và định dạng.

Cửa sổ Doc Builder nằm song song với văn bản chính
Cửa sổ Doc Builder nằm song song với văn bản chính

Page Layout Tool

Bạn thường xuyên phải in tài liệu trong Google Docs hay phải in chúng trên cùng một khổ giấy? Nếu câu trả lời là có, chắc chắn bạn sẽ thích Page Layout Tool. Cài đặt add-on này đơn giản trong Google Docs và đặt kích thước trang chính xác như ý muốn. Sau khi thử nghiệm một chút, bạn có thể dùng add-on này để thiết lập kích thước và lề trang nhanh. Tất nhiên, bạn không phải in để dùng công cụ này vì nó có khả năng xử lý tốt khi bạn định xuất tài liệu sang PDF.

Text Cleaner

Nếu đang biên soạn tài liệu từ nhiều nguồn khác nhau và cố gắng kết hợp chúng thành một văn bản thống nhất, ban đầu, file này có thể lộn xộn. Thay vì sắp xếp từng dòng để nó dễ đọc, hãy để Text Cleaner xử lý. Bạn có thể dùng add-on này chọn phần text muốn giữ lại và loại bỏ. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể nếu được dùng trong tình huống thích hợp.

Cấu hình Text Cleaner như ý bạn muốn
Cấu hình Text Cleaner như ý bạn muốn

Add-on tiết kiệm thời gian cho Google Docs

Không còn thời gian lãng phí trên dự án cá nhân hay của người khác nhờ những add-on hợp lý hóa quy trình công việc.

EasyBib

Đối với một số kiểu dự án, mục lục tham khảo là một phần không thể thiếu. Tuy nhiên, công việc tra cứu nó đôi khi thật không hề dễ dàng. EasyBib sẽ giúp bạn đơn giản hóa nhiệm vụ này. Sau khi cài add-on và mở sidebar của nó, bạn có thể nhanh chóng tra cứu thông tin cần thiết để chèn trích dẫn hoặc tham chiếu khác. Ngoài ra, nó cũng cho phép bạn chọn kiểu trích dẫn liên quan để mọi thứ trông gọn gàng và nhất quán.

EasyBib
EasyBib

Translate+

Trong thế giới kết nối toàn cầu, thật dễ biên dịch tài liệu sang ngôn ngữ khác, thậm chí, bạn có thể chuyển đổi một phần text sang ngôn ngữ chỉ định. Để làm nhiệm vụ này nhanh và dễ dàng, hãy sử dụng Translate+. Add-on Translate+ hỗ trợ mọi ngôn ngữ thông dụng. Mở sidebar của add-on này ngay nếu muốn nhanh chóng hoàn thành công việc biên dịch và tiếp tục nhiệm vụ được giao.

DocSecrets

Đây là một trong số add-on được nhiều người ưa thích khi sử dụng Google Docs bởi nó mang tới giải pháp hiệu quả khi xử lý vấn đề tiềm ẩn.

Một trong những lí do nhiều người thích Google Docs là tính năng chia sẻ truy cập tài liệu nhanh chóng & dễ dàng. Nếu muốn nhập nội dung của người khác trong đội, chỉ cần chia sẻ tài liệu của bạn với họ. Sau đó, họ có thể xem hoặc thay đổi nó nếu bạn cho phép. Điều này thật tuyệt nhưng nếu bạn không muốn như thế, hãy cài DocSecrets. Nó cho phép bạn dùng mật khẩu bảo vệ các phần tài liệu mong muốn. Những ai muốn truy cập phần bị ẩn phải cài add-on này và nhận mật khẩu từ bạn.

DocSecrets giúp bạn chia sẻ tài liệu trên Google Docs dễ dàng hơn
DocSecrets giúp bạn chia sẻ tài liệu trên Google Docs dễ dàng hơn

Add-on xử lý văn bản chuyên sâu cho Google Docs

Những add-on này bổ sung tính năng chưa từng thấy ở trình soạn thảo văn bản chuẩn.

Yob Graph Editor

Để hiển thị dữ liệu hấp dẫn trong Google Docs, đừng ngại cài add-on Yob Graph Editor. Tiện ích đơn này hoạt động đúng như bạn mong đợi khi bổ sung nó vào Google Docs. Trong sidebar, bạn có thể dùng các hàm số và dữ liệu cần thiết để tạo đồ thị muốn chèn vào tài liệu. Vẽ đồ thị không phải chức năng có sẵn trong Google Docs. Vì thế, nếu bạn phải xử lý dữ liệu dạng này, đây là add-on nên cài.

Yob Graph Editor hỗ trợ vẽ đồ thị thông minh
Yob Graph Editor hỗ trợ vẽ đồ thị thông minh

Flat Music Notation

Đây là add-on dành riêng cho người yêu nhạc, đặc biệt phù hợp với giáo viên & sinh viên nhạc viện. Sử dụng nó, bạn không những có thể thêm bảng phổ nhạc mà còn nghe cả âm thanh phát ra nữa. Thật tuyệt phải không?

Flat Music Notation đưa âm nhạc vào Google Docs
Flat Music Notation đưa âm nhạc vào Google Docs

Supermetrics

Dù đang làm việc trong lĩnh vực nào, những số liệu quảng bá, tiếp thị có thể hữu ích cho công việc của bạn. Nếu muốn đưa một số dữ liệu từ tài khoản Google Analytics sang Google Docs, tiện ích này sẽ giúp bạn. Supermetrics sẽ lấy thông tin từ Google Analytics và hỗ trợ bạn tạo nhanh báo cáo tiếp thị ngay trong Docs. Đây là cách tiếp cận thông tin cần thiết nhanh chóng mà không cần phải chuyển tới từng mục trong Analytics.

Add-on hỗ trợ cộng tác trong Google Docs

Những add-on này sẽ giúp bạn hợp tác với đồng nghiệp, đối tác… để cùng nhau hoàn thành dự án.

UberConference Sidebar

Hợp tác nhóm là một trong những lợi ích xử lý văn bản tuyệt nhất mà Google Docs mang tới. Thế nhưng, ngoài việc chia sẻ, bạn còn muốn làm nhiều việc khác nữa, hãy cài UberConference Sidebar. Bạn có thể dùng add-on này để thiết lập một cuộc họp hội nghị ngay trong Google Docs. Chỉ trong chốc lát, tất cả các bên liên quan có thể tham gia vào cuộc gọi, đưa ra những hiểu biết của họ về tài liệu trực tiếp tại thời gian thực.

Collovate

Collovate cho phép những ai đang theo dõi tài liệu của bạn có quyền bình luận và tiến hành thay đổi cần thiết. Nó giúp bạn hợp tác dễ dàng với người khác và sắp xếp hợp lý công việc hàng ngày trên Google Docs.

MindMeister

Bạn có dùng sơ đồ tư duy không? Nếu không, đây có thể là cách tuyệt vời để sắp xếp ý tưởng và trình bày chúng trước các thành viên trong dự án. Nếu đang cố gắng thuyết phục cấp trên phê duyệt dự án, một sơ đồ tư duy chi tiết là cách thể hiện ý tưởng tuyệt vời. MindMeister sẽ giúp bạn tạo sơ đồ tư duy hấp dẫn trong Google Docs. Đầu tiên, bạn chỉ cần phác thảo ý tưởng trong Docs. Add-on này sau đó sẽ nắm bắt thông tin trong bản phác thảo, rồi biến nó thành một sơ đồ dễ hiểu và có thể chèn vào bất kỳ nơi đâu trong tài liệu.

Một sơ đồ tư duy do MindMeister tạo ra
Một sơ đồ tư duy do MindMeister tạo ra

Nếu chỉ cần biên soạn tài liệu nhanh, có lẽ bạn không cần bất kỳ add-on nào kể trên. Tuy nhiên, dùng những tiện ích này là một bước thay đổi thông minh, giúp bạn tối đa hóa hiệu suất công việc theo cách đơn giản và không tốn kém.

  • 622 lượt xem
Cập nhật: 02/10/2019
Xem thêm: Google Docs
Sắp xếp theo