Top game Solitaire miễn phí hay nhất trên smartphone

Nhắc tới game thẻ bài cổ điển, chắc chắn bạn sẽ nghĩ tới Solitaire trước tiên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top game Solitaire hay nhất trên smartphone để giải trí mỗi cuối tuần nhé.

Game Solitaire (tên gốc: Klondike) là trò chơi phổ biến trên Windows 25 năm trước. Ắt hẳn hầu hết chúng ta đều đã từng một lần giải khuây bằng trò chơi này ở trường, nơi làm việc hay bất cứ khi nào nhàn rỗi.

Solitaire có rất nhiều biến thể thay đổi theo thời gian và phù hợp với thị hiếu của công chúng. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê top 6 game Solitaire hay nhất trên smartphone.

1. Microsoft Solitaire Collection

1.Microsoft Solitaire Collection

Bộ sưu tập game thẻ bài Solitaire của Microsoft trên di động sẽ đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của bạn. Với Microsoft Solitaire Collection, bạn có 5 lựa chọn game Solitaire khác nhau, bao gồm: Klondike, Spider, Freecell, Tripeaks và Pyramid.

  • Trong Klondike, bạn có quyền xóa bài ở ngăn chứa 1 hoặc 3 thẻ bài khỏi bảng chơi. Nhằm tăng độ thử thách, game cung cấp hai kiểu ghi điểm theo phong cách truyền thống hoặc Vegas.
  • Spider bao gồm 8 cột thẻ bài. Mục tiêu là xóa hết chúng với số bước đi ít nhất có thể.
  • Freecell đòi hỏi chiến thuật cao hơn, bạn sẽ phải sử dụng thêm 4 ô để di chuyển thẻ bài xung quanh bảng và xóa chúng.
  • Tripeaks lại có gameplay chọn bài theo chuỗi, kiếm combo, xóa nhiều bài bài nhất có thể trước khi hết ván.
  • Với Pyramdid, bạn kết hợp hai trong tổng số 13 thẻ bài để xóa chúng khỏi bảng.

Điểm thú vị nhất ở Microsoft Solitaire Collection chính là cung cấp nhiều thách thức mới mỗi ngày, vô số giải thưởng để chinh phục và tích hợp cả Xbox Live. Thêm vào đó, game còn có hai kiểu mừng chiến thắng: một cổ điển, một mới lạ.

Microsoft Solitaire Collection cho iOSMicrosoft Solitaire Collection cho Android

2. Flipflop Solitaire

Flipflop Solitaire

Bạn đang kiếm tìm game vừa cổ, vừa mới, vừa có gameplay tự do? Vậy thì đừng ngại ngần thử ngay Flipflop Solitaire. Không cần tải dữ liệu, bạn có thể chơi game ngoại tuyến bất cứ lúc nào.

Ở phiên bản Solitaire cải tiến này, bạn có thể xếp bài theo thứ tự tăng hoặc giảm dần, thậm chí áp dụng cả hai cách trong cùng một ngăn. Nghĩa là, bạn có thể đặt thẻ cao hơn phía trên thẻ bài thấp hơn, chẳng hạn như 8 trên 7 hoặc trộn lẫn cả hai kiểu xếp, thế nhưng hãy tính toán thật kỹ. Bạn chỉ có thể di chuyển bài cùng quân.

Download Flipflop Solitaire miễn phí bạn có 4 chế độ chơi, khác nhau cơ bản về số lượng lá bài trong một bộ. Số lá trong bộ bài của bạn tương đương bộ bài chơi cùng khác. Càng nhiều quân bài trong một ván, game càng khó “nhằn”.

Nếu thích Flipflop Solitaire, bạn có thể trả 2.99 USD (IAP) mở khóa toàn bộ game. Gói mua hàng này cho phép bạn truy cập các chế độ mở rộng 5-Suit và Single Suit. Ngoài ra, nó còn có một bộ thiết kế bài và hình nền khác nhau để người dùng lựa chọn.

Flipflop Solitaire cho iOS

3. Pair Solitaire

Pair Solitaire

Pair Solitaire không giống bất kỳ game xếp bài nào bạn đã từng chơi trước đây. Một bộ 52 lá bài cùng nằm ở một cột duy nhất. Mục tiêu của nó cũng giống như game Solitaire khác: xóa hết chúng khỏi bảng. Tuy nhiên, cách duy nhất để làm điều đó là xóa bài theo cặp cùng quân hoặc giá trị. Các cặp này phải có một thẻ bài giữa chúng.

Di chuyển từng thẻ bải sẽ tạo ra các cách kết hợp mới, mang tới nhiều khả năng và cơ hội hơn. Muốn chinh phục Pair Solitaire, bạn buộc phải tính toán đường đi, nước bước thật kỹ vì càng xóa được nhiều lá bài, điểm số của bạn càng cao.

Điểm số cuối cùng phụ thuộc vào số lượng và giá trị lá bài bị xóa. Chúng sẽ quyết định kết quả chơi game của bạn.

Pair Solitaire chỉ có một chế độ chơi chính. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham gia thử thách hàng ngày (Daily Challenge) nếu mua gói IAP mở khóa toàn bộ game. Nó cung cấp một màn đánh đố mới mỗi ngày, trong đó, tất cả người chơi phải cạnh tranh với nhau để xem ai có thể giành điểm số cao nhất. Gói IAP này cũng mở khóa nhiều kiểu thiết kế bộ bài hơn.

Pair Solitaire cho iOS Pair Solitaire cho Android

4. Sage Solitaire

Sage Solitaire

Bạn đã bao giờ tự hỏi Solitaire trông như thế nào khi kết hợp với Poker? Câu trả lời chính là Sage Solitaire.

Sage Solitaire hiển thị cỗ bài trên bảng lưới 3x3, sắp xếp lá bài theo thứ tự giảm dần. Để xóa chúng, bạn cần phải dùng tay như chơi Poker và có các lá bài nằm trong số ít nhất 2 hàng trở lên. Game không giới hạn gợi ý khi người chơi bí nước. Nếu hết bước di chuyển, đồng nghĩa, bạn thua cuộc và game sẽ tự động tính toán điểm số đạt được.

Sage Solitaire luôn có sẵn Hand List phòng khi người chơi quên đang có những lá bài nào trong tay. Khi xóa đủ lá bài nhất định ở Single Deck, chế độ Vegas sẽ mở ra. Người chơi có thể mở khóa Double Deck và Fifteens qua gói IAP cùng nhiều thiết kế thẻ bài, hình nền và tắt quảng cáo.

Sage Solitaire cho iOS Sage Solitaire cho Android

5. Churchill Solitaire

Churchill Solitaire

Nếu thử thách Solitaire thông thường chưa đủ thử thách với bạn? Hãy thử Churchill Solitaire do Sir Winston lập trình.

Thử thách trong Churchill Solitaire ở mỗi vòng sử dụng hai cỗ bài cùng với một hàng lá bài bổ sung mang tên “Devil’s Six.” Bạn chỉ có thể di chuyển lá bài trong Devil’s Six lên Victory Row, chứ không phải ngăn xếp bài thường thấy. Mục tiêu vẫn giống như game Solitaire khác: Xóa hết lá bài khỏi bảng, nhưng khi bạn có hai cỗ bài cần xử lý, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn.

Churchill Solitaire mang tới 3 cấp độ khó cho ván bài chơi thử, ngẫu nhiên và một chế độ chiến dịch khó cấp quân sự. Người chơi chỉ được miễn phí các ván bài chơi thử, phần còn lại phải trả tiền để mở khóa.

Churchill Solitaire cho iOS Churchill Solitaire cho Android

6. Tri-Peaks Solitaire Story

Tri-Peaks Solitaire Story

Nếu muốn điều gì đó hóc búa hơn, Tri-Peaks Solitaire Story là lựa chọn lý tưởng. Game này kết hợp Golf và Pyramid Solitaire với mục tiêu di chuyển toàn bộ lá bài khỏi bảng. Bạn làm điều này bằng cách chọn bài có thứ hạng cao hoặc thấp hơn lá bài làm gốc. Nếu hết bước di chuyển, chỉ cần chạm vào deck để đổi bài khác.

Tri-Peaks Solitaire Story giống như game giải đố nên nó chứa các power-up hữu ích khi bạn bị mắc kẹt, chẳng hạn như lá bài Joker. Hãy cố gắng chinh phục đủ ngôi sao từng màn chơi, thu thập hết giải thưởng, tiền xu và nhiều thử thách thú vị khác đang chờ bạn ở phía trước.

Tri-Peaks Solitaire Story cho iOS Tri-Peaks Solitaire Story cho Android

Một số game Freecell hay nhất trên mobile

Freecell là game bài thuộc thể loại Soiltaire được chơi bằng bộ bài chuẩn 52 lá. Điểm khác biệt của nó so với các game cùng loại là mọi lá bài đều được lật mặt trên ngay từ đầu và có rất ít cách chia bài nên nếu thua, bạn không thể tiếp tục chơi.

FreeCell Solitaire

FreeCell Solitaire nằm trong bộ sưu tập game Solitaire Freecell hay nhất trên mobile, do MobilityWare phát hành. Freecell có giao diện tươi mới trên Google Play, bao gồm các mục tiêu mới, cập nhật điểm số và tính năng Personal Best mới. Hãy cố gắng chinh phục các mục tiêu XP hàng ngày, leo hạng và thu thập hơn 300 danh hiệu độc quyền.

Freecell

Bạn đang kiếm tìm một biến thể hay của game Solitaire, vậy thì hãy chọn ngay Freecell. Mục tiêu bạn cần đạt là xây dựng bộ bài từ quân Át tới K. Bạn sẽ giành chiến thắng khi toàn bộ 52 thẻ đều được di chuyển tới đúng vị trí và 13 quân vào một hàng.

Freecell

Một tựa game Freecell cổ điển và phổ biến khác trên PlayStore. Với 60.077 đánh giá và được xếp hạng 4.5 sao, chắc chắn Freecell cho Android này sẽ không làm bạn thất vọng. Game có 4 chế độ dễ, trung bình, khó, chuyên nghiệp để người chơi lựa chọn.

Game Solitaire dù cổ nhưng vẫn khiến hàng triệu người khắp thế giới mê mẩn bởi nó phù hợp với mọi đối tượng. Đừng ngại ngần tải những game Solitaire miễn phí kể trên về “dế” yêu để trải nghiệm bất cứ nơi đâu. Chúng sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí vui vẻ và cải thiện tư duy logic mỗi ngày.

  • 477 lượt xem
Cập nhật: 04/01/2021
Xem thêm: Game hay Solitaire
Sắp xếp theo