Những lý do bạn nên sử dụng Google Docs - Sheets - Slides làm ứng dụng văn phòng chính

Chắc hẳn với nhiều người việc sử dụng bộ công cụ văn phòng trực tuyến Google Docs, Google Sheets, Google Slides không còn mới mẻ. Bộ ứng dụng văn phòng của Google thực sự hoạt động hiệu quả và giúp bạn lưu trữ dữ liệu online tiện lợi, đơn giản, sử dụng mọi lúc, mọi nơi.

Tải Google Docs Tải Google Sheets Tải Google Slides

Chúng ta có khá nhiều lựa chọn về công cụ soạn thảo hay bảng tính trực tuyến, tuy nhiên để tìm được 1 dịch vụ thực sự phù hợp với nhu cầu công việc chắc hẳn với nhiều người Google Docs là lựa chọn tuyệt vời số 1. Các ứng dụng này không chỉ giúp bạn thực hiện công việc ở mọi lúc, mọi nơi mà nó còn mang đến những tính năng thiết thực, đầy đủ từ cơ bản đến nâng cao. Dưới đây là một số lý do khiến bạn sẽ lựa chọn những ứng dụng này làm bộ công cụ văn phòng chính thay thế cho Microsoft Office ngay bây giờ.

Đầy đủ Tools

Đầy đủ Tools

Có khá nhiều ứng dụng văn phòng trực tuyến để lựa chọn, tuy nhiên đâu mới là ứng dụng đáp ứng đầy đủ công cụ chỉnh sửa dành cho bạn? Chắc chắn Google Docs, Google Sheets hay Google Slides đáp ứng hầu hết các nhu cầu đó. Từ những tools lớn đến chi tiết đều sẽ xuất hiện, bạn có thể làm mọi thứ trên bộ ứng dụng văn phòng này để các tài liệu được tạo ra đạt đến mức độ hoàn hảo nhất.

Tất nhiên sẽ có 1 số công cụ thiếu sót, tuy nhiên những thứ đó dường như không được sử dụng quá rộng rãi hay quá màu mè. Ngoài ra Google cũng liên tục cập nhật với mong muốn mang đến 1 bộ công cụ tuyệt vời nhất có thể cho người dùng.

Sao lưu dữ liệu

Sao lưu dữ liệu

Vấn đề sao lưu dữ liệu thực sự rất quan trọng, tất cả các thay đổi trên tài liệu nhanh chóng được lưu giữ để chắc chắn bạn không bị mất bất cứ dữ liệu nào khi làm việc. Các tình huống như máy tính đột ngột tắt, file bị vô tình đóng nhầm, vv sẽ không còn là vấn đề nghiêm trọng khi làm việc, giờ đây chúng được backup liên tục lên Google Drive để đảm bảo toàn bộ dữ liệu được lưu giữ đầy đủ.

Các tài liệu của bạn sẽ được đồng bộ lên Google Drive và sử dụng chúng bất cứ lúc nào. Nhờ đó các công cụ lưu trữ di động cũng dần trở nên “vô dụng” bởi mọi thứ đã được lưu trữ rất an toàn.

Dễ dàng chia sẻ, chỉnh sửa cùng nhau

Dễ dàng chia sẻ, chỉnh sửa cùng nhau

Với các tài liệu được tạo ra trên Google Docs, Google Sheets, Google Slides đều được lưu giữ cẩn thận trên Google Drive, bạn có thể chia sẻ các file này đến bất kỳ ai ở chế động cộng đồng hoặc giới hạn thông qua đường link chia sẻ qua Zalo, Facebook, vv.

Bên cạnh đó tính năng chỉnh sửa cùng nhau ở thời gian thực mới đáng được nhắc đến nhất. Tất cả các thành viên có quyền hạn đều có thể tham gia chỉnh sửa cùng nhau, bạn có thể theo dõi người khác thực hiện công việc ngay trên bản tài liệu chia sẻ. Các thay đổi được cập nhật liên tục, mọi người sẽ không mất thời gian gửi qua gửi lại khi có bất cứ thay đổi nào.

Bộ công cụ văn phòng miễn phí

Với nhiều người điều tuyệt vời nhất của bộ ứng dụng văn phòng trực tuyến của Google chính là việc nó được cung cấp hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần có tài khoản Google, mọi thứ sẽ nhanh chóng được giải quyết, dung lượng lưu trữ cho phép lên đến 15GB nên bạn có thể thoải mái sử dụng.

Chèn Code

Chèn Code

Bạn muốn chạy script trên Google Sheets hay Google Docs đều thực hiện được. thậm chí còn tích hợp được với nhiều dịch vụ online khác so với cái mà Microsoft Office đang có. MS Office dùng ngôn ngữ Visual Basic for Application (VBA), còn Google thì dùng JavaScript, khi bạn làm quen với app Script, bạn có thể làm được rất nhiều điều thú vị có thể thực hiện được mà các công tính bình thường không giải quyết được.

Những lý do trên đây có thể giúp bạn quyết định sử dụng bộ công cụ văn phòng online của Google không?

  • 353 lượt xem
Cập nhật: 09/04/2019
Xem thêm: Google docs Google slides Google Docs Google Sheets
Sắp xếp theo