TOP 6 ứng dụng OCR trích xuất văn bản từ ảnh tốt nhất cho Android

ORC là công cụ nhận dạng ký tự quang học, giúp bạn trích xuất văn bản từ ảnh một cách tiện lợi và nhanh chóng. Công nghệ này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, hay vì bạn phải ngồi nhập liệu toàn bộ văn bản như trước đây.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng biến chữ viết tay hoặc chữ đánh máy trên hình ảnh thành văn bản thông thường cho thiết bị Android của mình thì hãy trải nghiệm 6 ứng dụng OCR tốt nhất cho Android sau đây.

1. Google Keep

Ứng dụng ghi chú tuyệt vời từ Google có một số thủ thuật gọn gàng và có nhiều cách sử dụng sáng tạo. Nó được tích hợp sẵn công nghệ OCR. Việc trích xuất văn bản của Google Keep hoạt động khá suôn sẻ trên cả định dạng văn bản đơn giản và phức tạp. Nó cũng bảo vệ định dạng văn bản gốc ở mức độ tốt.

Google Keep

Để trích xuất văn bản sử dụng Google Keep, bạn thực hiện như sau:

  • Thêm một ghi chú mới và chạm vào biểu tượng +.
  • Chọn Take photo để quét tài liệu từ máy ảnh hoặc chọn Choose image để nhập ảnh từ bộ sưu tập.
  • Mở ảnh và chạm vào biểu tượng ba dấu chấm, sau đó nhấp vào Grab image text.

Văn bản sẽ được trích xuất trong một vài giây. Có lẽ điều tuyệt vời nhất là ghi chú văn bản sẽ được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị của bạn một cách tự động. Do đó, bạn có thể quét một tài liệu trên điện thoại Android và chỉnh sửa nó trên máy tính sau đó.

Download Google Keep cho Android

2. Text Scanner [OCR]

Text Scanner [OCR] hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Trung, Nhật, Pháp và nhiều hơn nữa. Nó thậm chí còn hỗ trợ trích xuất văn bản từ văn bản viết tay. Giao diện của ứng dụng có tính năng quét cơ bản như độ phóng đại và thanh trượt độ sáng để chụp văn bản theo cách rõ ràng nhất có thể.

Text Scanner [OCR] trích xuất văn bản hiệu quả trên ảnh, nhưng gặp một số vấn đề với văn bản viết tay, vì văn bản viết tay của mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, nó vẫn là một trong số ít ứng dụng thực sự hỗ trợ tính năng này.

Text Scanner [OCR]

Để trích xuất văn bản từ ảnh sử dụng Text Scanner [OCR] , bạn thực hiện như sau:

  • Chạm vào nút chụp màu xanh lam để ghi lại và quét tài liệu. Hoặc, bạn có thể nhập ảnh có sẵn bằng cách nhấp vào biểu tượng bộ sưu tập.
  • Văn bản đã được trích xuất sẽ được hiển thị. Từ đây, bạn có thể thao tác chỉnh sửa, sao chép hoặc chia sẻ nó với các ứng dụng từ bên thứ ba.

Download Text Scanner [OCR] cho Android

3. Text Fairy

Text Fairy là một ứng dụng trích xuất ảnh tuyệt vời khác cho Android, có khả năng nhận diện văn bản từ hơn 50 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Trung, Nhật, Hà Lan, Pháp và nhiều hơn nữa. Nó kèm theo hỗ trợ cho một số ngôn nhữ Ấn Độ như Hindi, Bengati, Marathi, Telugu… Bạn sẽ được hỏi để download ngôn ngữ mình cần trong lần đầu tiên khởi động ứng dụng.

Nó quét văn bản mà không gặp lỗi nào nhưng có vấn đề khi nhận diện văn bản từ trang bao gồm một vài bức ảnh và văn bản nhiều màu sắc.

Text Fairy

Để trích xuất văn bản từ ảnh sử dụng Text Fairy , bạn thực hiện như sau:

  • Chạm vào biểu tượng camera để chụp ảnh hoặc chạm vào biểu tượng bộ sưu tập để nhập một ảnh có sẵn từ thiết bị.
  • Chọn phần ảnh mà bạn muốn quét. Chạm vào mũi tên tiến lên để bắt đầu.
  • Chọn bố cục tài liệu là một cột hoặc hai cột, ngôn ngữ văn bản.
  • Cuối cùng, nhấp vào Start.

Sau khi quá trình quét hoàn thành, văn bản sẽ được trích xuất và bạn có thể chỉnh sửa hoặc sao chép nó tới bất cứ nơi nào theo ý muốn.

Download Text Fairy cho Android

4. Office Lens

Office Lens là ứng dụng quét di động (portable) đến từ Microsoft cho điện thoại Android. Tính năng tiêu đề của nó là khả năng quét và số hóa tài liệu, nhưng nó cũng đi kèm theo tùy chọn OCR hữu ích. Tính năng này ở trong phiên bản cao cấp, nhưng bạn vẫn có thể sở hữu nó bằng cách đăng ký tài khoản Microsoft miễn phí. Đăng nhập cũng đồng thời mở khóa các tính năng khác như miễn phí 5GB dung lượng lưu trữ OneDrive và khả năng lưu với nhiều định dạng.

Office Lens đã được xem như một trong những ứng dụng tốt nhất khi nói đến nhận dạng văn bản từ một hình ảnh. Dường như không có vấn đề gì trong việc xác định các phông chữ đầy màu sắc. Ngoài ra, nó cũng là ứng dụng Android OCR tốt nhất để nhận dạng văn bản từ ghi chú viết tay. Nó tích hợp chặt chẽ với các sản phẩm khác của Microsoft như OneNoteOffice 365.

Office Lens

Để trích xuất văn bản từ ảnh sử dụng Office Lens , bạn thực hiện như sau:

  • Mở ứng dụng Office Lens và chụp tài liệu bạn muốn quét. Nó tự động phát hiện phần của hình ảnh có văn bản, nhưng bạn có thể tự điều chỉnh nó. Nhấp nút chụp.
  • Chạm vào Save.
  • Trong phần Save to, bạn chọn tài liệu Word và chạm vào biểu tượng dấu tích.

Sau đó, bạn có thể thực hiện mọi chỉnh sửa cần thiết.

Download Office Lens cho Android

5. OCR Text Scanner

OCR Text Scanner có giao diện đơn giản và hỗ trợ trên 55 ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, Pháp, Ý, Thụy Điển và nhiều hơn nữa. Nó dường như làm việc tốt trên các tài liệu, mặc dù bị mất một hoặc hai từ ở những chỗ khác nhau. Nó không thể lấy hình ảnh văn bản từ ghi chú viết tay.

OCR Text Scanner

Để trích xuất văn bản từ ảnh sử dụng OCR Text Scanner, bạn thực hiện như sau:

  • Chạm bảo biểu tượng camera để quét tài liệu. Để nhập một tài liệu từ bộ sưu tập, bạn chạm vào biểu tượng ba dấu chấm và nhấp Import.
  • Chọn ngôn ngữ của tài liệu và nhấp vào Grab Image Text.

Văn bản được trích xuất sẽ hiển thị, sau đó bạn có thể dễ dàng sao chép hoặc chia sẻ.

Download OCR Text Scanner cho Android

6. CamScanner

Chức năng OCR của CamScanner được đánh giá là khá thiếu sót vì nó không nhận diện tốt văn bản, thiếu những từ nhất định và sai chính tả. Một điều tuyệt vời về ứng dụng này là nó có thể xử lý hàng loạt các tài liệu. Không giống như một số ứng dụng khác, nó không đòi hỏi nhiều thiết lập thủ công trước khi quét một tài liệu.

CamScanner

Phiên bản miễn phí của CamScanner cho phép bạn xem văn bản ở chế độ chỉ đọc. Vì vậy, bạn sẽ cần nâng cấp lên phiên bản cao cấp để chỉnh sửa văn bản đã được trích xuất.

Để trích xuất văn bản từ ảnh sử dụng CamScanner, bạn thực hiện như sau:

  • Chạm vào biểu tượng camera để quét tài liệu bằng camera của thiết bị hoặc nhập ảnh có sẵn từ bộ sưu tập bằng cách chạm vào menu và chọn Import from Gallery.
  • Mở ảnh và nhấp vào Recognize.
  • Bạn có thể chạm vào Recognize full page để trích xuất văn bản từ toàn bộ ảnh hoặc Select an area để trích xuất từ một phần cụ thể.

Download CamScanner cho Android

Bạn nên biết rằng không có công cụ OCR nào là 100% đáng tin cậy khi nói đến trích xuất văn bản. Do đó, bạn cần chỉnh sửa và kiểm tra tài liệu trước khi lưu chúng.

  • 571 lượt xem
Cập nhật: 27/09/2017
Xem thêm: CamScanner Office Lens Text Fairy Google Keep Text Scanner [OCR]
Sắp xếp theo