Top 5 ứng dụng quét tài liệu phổ biến cho Android

Quét một tài liệu không hề liên quan gì đến việc phải sử dụng một máy in cỡ lớn. Tất cả những gì bạn cần là một thiết bị Android và một ứng dụng quét hữu ích. Nhờ những ứng dụng này mà công việc quét tài liệu chưa bao giờ có thể được thực hiện dễ dàng đến vậy.

Để giúp bạn nhanh chóng có được một ứng dụng thích hợp nhất trong hàng trăm lựa chọn mà bạn có thể tìm thấy trên CH Play, Download.vn sẽ giới thiệu cho bạn top 5 ứng dụng quét tài liệu tốt nhất cho Android. Với những ứng dụng này, bạn sẽ có thể quét tài liệu đơn giản với việc chụp một bức ảnh. Không chỉ có vậy, bạn có thể biến tài liệu đã được quét thành file PDF và chia sẻ nó qua các dịch vụ như Dropbox, Google Drive, Evernote và nhiều hơn nữa.

1. Office Lens

Office Lens là một trong những ứng dụng quét phổ biến nhất trên CH Play. Ứng dụng này nâng cao, cắt và tạo ảnh của tài liệu và bảng trắng có thể đọc được. Office Lens cho phép bạn chuyển hình ảnh thành file PDF, PowerPoint và Word.

Sau khi quét xong, bạn có thể lưu file đó vào OneDrive, OneNote hoặc thiết bị Android của mình. Chạm vào biểu tượng Scanner ở phía trên bên phải màn hình và chọn loại tài liệu bạn muốn quet, dù đó là một bức ảnh, bảng trắng làm việc, một tài liệu hay một tấm danh thiếp.

Office Lens

Đừng lo lắng về việc quét tài liệu không đúng vì ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn cách di chuyển thiết bị để nắm bắt được nội dung hoàn hảo nhất.

Bạn thậm chí có thể quét tài liệu từ một khoảng cách và Office Lens sẽ hiển thị cho bạn phiên bản phóng to của nó. Ứng dụng hoạt động hiệu quả nhất với tài liệu tiếng Đức, Anh, Tây Ban Nha và tiếng Trung giản thể.

Tải Office Lens cho iOS

Tải Office Lens cho Android

2. CamScanner

CamScanner cung cấp cho bạn những tính năng cần thiết để quét tài liệu một cách hiệu quả. Bằng cách sử dụng camera của điện thoại, bạn có thể quét hóa đơn, biên lai, ghi chú, danh thiếp, bằng cấp và nhiều hơn nữa. Bạn có thể làm cho bản quét hoàn hảo hơn với tính năng nâng cao tự động và cắt thông minh.

CamScanner

Tìm kiếm nhanh một bản quét cụ thể với tính năng tìm kiếm nhanh chỉ đơn giản bằng cách nhập từ khóa để tiết kiệm thời gian quý giá của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ file PDF, JPG qua mạng xã hội hoặc gửi email như một file đính kèm.

Nếu nâng cấp lên tài khoản Premium, bạn có thể tận hưởng những tính năng như trích xuất hình ảnh từ văn bản, cộng tác với bạn bè, tạo một số lượng thư mục không giới hạn...

Tải CamScanner cho iOS

Tải CamScanner cho Android

3. Scanbot

Scanbot sẽ quét bất kỳ tài liệu nào mà bạn muốn, nhưng nó còn có một thứ gì đó hơn những ứng dụng quét khác. Trong khi bạn cố gắng quét tài liệu, ứng dụng sẽ cho nói cho bạn biết bạn nên di chuyển gần hơn hay không nên di chuyển để quét được chính xác nhất. Với việc nâng cấp lên Premium, bạn có thể thêm ghi chú và nhắc nhở cho các bản quét của mình.

Scanbot

Bạn cũng có thể quét tài liệu thành file PDF hoặc lưu chúng dưới định dạng JPG. Nó cũng cung cấp khả năng quét mã QR, quét mã vạch, quét nhiều trang, tự động đăng tải, chỉnh sửa, chú thích, nhận dạng văn bản OCR và tìm kiếm văn bản đầy đủ. Hơn nữa, Scanbot hỗ trợ các dịch vụ đám mây như Dropbox, Google Drive, Box...

Tải Scanbot cho iOS

Tải Scanbot cho Android

4. Tiny Scanner

Tiny Scanner biến thiết bị Android của bạn thành một máy quét di động. Quét bất cứ tài liệu nào bạn cần và lưu chúng như một hình ảnh hoặc file PDF. Ứng dụng cũng cung cấp khả năng lưu file qua hầu hết các dịch vụ đám mây như Dropbox, Box và nhiều hơn nữa.

Tiny Scanner

Tài liệu của bạn có thể được quét với màu xám, trắng và đen. Các góc trang được phát hiện tự động và bạn cũng có thể thiết lập kích thước trang là Legal, A4, bức thư...

Xem những gì bạn đã quét theo ngày, tiêu đề, danh sách xem hoặc hình ảnh nhỏ. Ngăn chặn những ánh mắt tò mò của người khác khỏi tài liệu của bạn bằng cách thêm mật mã bảo vệ.

Tải Tiny Scanner cho iOS

Tải Tiny Scanner cho Android

5. Fast Scanner

Với hơn 5 triệu lượt download, Fast Scanner là một ứng dụng đáp ứng mọi yêu cầu quét tài liệu mà bạn cần. Bạn có thể quét hàng loạt các tài liệu, bao gồm danh thiếp và các văn bản giấy khác. Bạn có thể quét nhiều trang và lưu chúng thành file PDF.

Fast Scanner

Ngoài ra, bạn còn có nhiều tùy chọn chỉnh sửa các bản quét để đọc được dễ dàng hơn. Fast Scanner cũng cho phép bạn ký vào file đã quét mà không phải mua ứng dụng. Bạn có thể đặt chữ ký ở bất cứ đâu trên tài liệu và thậm chí thay đổi kích thước của nó.

Tải Fast Scanner cho Android

Ứng dụng Android có thể được sử dụng như nhiều công cụ khác nhau. Bạn có thể sử dụng chúng như máy chụp ảnh, điện thoại và giờ đây là máy quét với những ứng dụng này. Vậy bạn đã chọn cho mình được ứng dụng yêu thích nào chưa?

  • 327 lượt xem
Cập nhật: 14/07/2017
Xem thêm: Office Lens CamScanner Scanbot Tiny Scanner Fast Scanner
Sắp xếp theo