Top ứng dụng chỉnh sửa âm thanh tốt nhất cho Android

Bạn sẽ có hàng tấn tập tin âm thanh trên thiết bị Android của mình, nhưng hãy thành thực, không phải tất cả đều hoàn hảo đúng không? Có thể có một số phần của một vài tệp âm thanh mà bạn không thích. Nếu điều này là đúng, thì bạn có thể chỉnh sửa những phần đó và làm cho bộ sưu tập của bạn đến gần với sự hoàn hảo hơn bằng cách sử dụng 10 ứng dụng chỉnh sửa âm thanh tốt nhất cho Android sau đây.

1. Audio Evolution Mobile Studio

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng Android thực hiện một số chỉnh sửa âm thanh nâng cao thì Audio Evolution Mobile Studio sẽ không làm bạn thất vọng. Với tùy chọn cho phép bạn chỉnh sửa các track không giới hạn, ứng dụng tự hào có một số tính năng ấn tượng như bộ cân bằng, phát lại vòng lặp, đa track, và ghi âm MIDI. Ngoài ra còn có các tùy chọn khác, như để bạn chọn từ danh sách các dụng cụ ảo và chèn âm thanh trong khi chỉnh sửa và thêm các hiệu ứng như điệp khúc, compressor, reverb (sự vang âm)…

Audio Evolution Mobile Studio

Mặc dù ứng dụng có vẻ hơi khó sử dụng lúc đầu, nhưng có hướng dẫn bằng video trong ứng dụng có thể dạy bạn cách sử dụng. Bạn có thể tải xuống Audio Evolution Mobile Studio dưới dạng phiên bản dùng thử từ CH Play và nếu bạn muốn có phiên bản đầy đủ, bạn có thể mua nó với giá 6.99 USD.

Tải Audio Evolution Mobile Studio cho Android

Tải Audio Evolution Mobile Studio cho iOS

2. WavePad Audio Editor Free

Với WavePad Audio Editor Free, bạn có thể chọn để thêm file âm thanh từ bộ nhớ lưu trữ trên điện thoại hoặc bạn có thể tự ghi âm. Cùng với những chức năng cơ bản của một bộ cân bằng, bạn có thể thêm các hiệu ứng như khuếch đại, bình thường, và nén. Ứng dụng cũng đi kèm với một tính năng hủy bỏ tiếng ồn được tự động kích hoạt bất cứ khi nào bạn chọn để ghi lại âm thanh từ bên trong ứng dụng. Mặc dù ứng dụng có một giao diện không đẹp nhưng bù lại WavePad Audio Editor Free còn có nhiều tính năng bổ sung tuyệt vời.

WavePad Audio Editor Free

Để chỉnh sửa một file âm thanh, đầu tiên bạn sẽ cần thêm nó vào trong ứng dụng. Bạn thậm chí có thể ghép nhiều file audio để tạo thành một bản mix. Sau khi hoàn thành tác phẩm của mình, bạn có thể chia sẻ với bạn bè ngay bên trong ứng dụng. Buồn thay trên phiên bản miễn phí, WavePad Audio Editor không hỗ trợ nhiều thiết bị, nhưng nếu bạn thực sự muốn sở hữu tất cả mọi tính năng bị khóa của nó thì bạn cần mua phiên bản Master.

Tải WavePad Audio Editor Free cho Android

3. Voice PRO

Voice PRO là ứng dụng chỉnh sửa audio có thể hoạt động với hơn 100 định dạng audio. Bạn có thể kết xuất các tệp âm thanh lên đến 32 kbps và thậm chí chèn âm thanh của riêng mình. Voice PRO cho phép bạn hợp nhất hai tệp âm thanh ngay cả khi chúng có các định dạng khác nhau. Bạn có thể thay đổi thuộc tính của chúng như gain, time, và reverb, và kết xuất chúng vào vô số các định dạng âm thanh.

Voice PRO

Có nhiều plug-in mà có thể được cài đặt bên trong ứng dụng. Những plug-in này cho phép bạn thực hiện nhiều thứ như mã hóa và giải mã bản ghi âm của bạn, sao lưu và khôi phục bản ghi âm từ đám mây. Với tiện ích con ở màn hình chính mà có thể trở nên rất tiện dụng, Voice PRO là một ứng dụng chỉnh sửa âm thanh tốt.

Tải Voice PRO cho Android

4. FL Studio Mobile

FL Studio Mobile

Nếu bạn muốn có một công cụ chỉnh sửa audio chất lượng cao thì FL Studio Mobile là ứng dụng bạn cần cài đặt trên thiết bị Android của mình. Với bộ tổng hợp chất lượng cao, mẫu, bộ dụng cụ trống và beat tạo vòng lặp, FL Mobile Studio sẽ khiến bạn mê hoặc. Ứng dụng có nhiều hiệu ứng khác nhau bao gồm âm thanh vịt, biến dạng, cân bằng, chậm trễ và cũng đi kèm với một vài mẫu cài sẵn. Đi kèm hỗ trợ bộ điều khiển MIDI, bạn có thể chơi các thiết bị ảo có cấu hình. Các tệp được chỉnh sửa của bạn có thể được xuất ra ở cả định dạng WAV và MP3 và được chia sẻ với bạn bè của mình.

Tải FL Studio Mobile cho Android

5. Recording Studio

Recording Studio

Recording Studio cho phép bạn ghi âm, chỉnh sửa và trộn các file audio. Bạn có thể thêm đến 24 track âm thanh từ bản ghi hoặc các track nhạc cụ ảo bên trong ứng dụng. Nó còn hỗ trợ các file WAV hoặc MP3 từ thiết bị của bạn và cho phép bạn trộn chúng thậm chí khi đang offline. Hơn nữa, bạn có được một máy nhịp và tempo có thể cấu hình khác nhau, từ 30 - 260 BPM. Với khả năng chỉnh sửa từng nốt, bạn có thể tạo ra một số tác phẩm âm thanh thực sự tuyệt vời.

Tải Recording Studio cho Android

6. Lexis Audio Editor

Lexis Audio Editor là một ứng dụng miễn phí cho phép bạn chỉnh sửa các file và lưu chúng với định dạng theo mong muốn. Bạn có thể sao chép và dán file audio từ một file này sang file khác để tạo bản mix. Trong ứng dụng, bạn có thể thay đổi tempo, tốc độ, pitch của một file audio. Với một file audio đã được thêm vào ứng dụng, bạn có thể cắt, xóa một số phần, chèn thêm âm thanh và nhiều hơn nữa.

Lexis Audio Editor

Mặc dù Lexis Audio Editor là miễn phí, nhưng nó có những tính năng tuyệt vời như nén, bộ cân bằng, giảm tiếng ồn mà hầu hết các ứng dụng khác chỉ cung cấp trong phiên bản trả phí. Kết xuất lên đến 320 kbps MP3 và 16-bit PCM WAV, Lexis Audio Editor là một trong những ứng dụng chỉnh sửa audio miễn phí tốt nhất.

Tải Lexis Audio Editor cho Android

7. Caustic 3

Caustic 3 không chính xác là một ứng dụng chỉnh sửa audio, nhưng nó có thể tạo ra một số bản nhạc tuyệt vời. Lấy cảm hứng từ bộ tổng hợp rack-mount, ứng dụng cho phép bạn chọn đến 14 máy từ nhiều lựa chọn như: Subsynth, BeatBox, Vocoder, FMSynth, 8BitSynth ... Để làm cho mọi thứ thú vị, bạn có thể thêm tối đa 2 hiệu ứng cho mỗi máy.

Caustic 3

Caustic 3 hỗ trợ tất cả các file WAC không nén với bất kỳ tỷ lệ lấy mẫu. Caustic 3 là một ứng dụng ấn tượng mà hoàn toàn miễn phí và cho phép bạn tạo ra những tác phẩm tuyệt vời.

Tải Caustic 3 cho Android

8. AudioDroid

AudioDroid

AudioDroid cho phép bạn chỉnh sửa và trộn rất nhiều định dạng âm thanh. Bạn có thể chỉnh sửa tệp âm thanh để tạo nhạc chuông, báo thức hoặc thậm chí là một âm báo. Các tệp âm thanh có thể từ bộ nhớ thiết bị hoặc do bạn ghi lại. Áp dụng hiệu ứng ngoại tuyến vào các tệp âm thanh của bạn bằng bộ cân bằng, bộ lọc, tempo, hoặc reverb, hiệu ứng. Giống như hầu hết các ứng dụng khác, AudioDroid cho phép bạn chia sẻ các tệp tin chỉnh sửa từ bên trong ứng dụng.

Tải AudioDroid cho Android

9. Ringtone Maker

Ringtone Maker

Nếu bạn không tìm kiếm một ứng dụng với công nghệ cao thì Ringtone Maker là ứng dụng có đủ tính năng để đáp ứng tất cả yêu cầu của bạn. Với những tính năng cơ bản như sao chép và dán, điều chỉnh âm lượng… ứng dụng là lựa chọn tuyệt vời để tạo nhạc chuông, nhạc báo thức và âm thanh thông báo. Bạn thậm chí có thể đặt nhạc chuông ngay bên trong ứng dụng. Cho đến bây giờ, bạn có thể chỉnh sửa các file audio MP3, FLAC, OGG, WAV, AAC (M4A) và 3GPP/ AMR.

Tải Ringtone Maker cho Android

10. MP3 Cutter and Ringtone Maker

MP3 Cutter and Ringtone Maker

Giống như Ringtone Maker, MP3 Cutter and Ringtone Maker cho Android đi kèm với các chức năng chỉnh sửa cơ bản. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để tạo nhạc chuông, nhạc báo thức, và âm thanh thông báo. Thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc có thể được đặt thủ công để có thời gian chính xác. Nếu muốn, bạn thậm chí có thể ghi âm của riêng mình để chỉnh sửa. Nếu bạn muốn đặt một phần cụ thể của bài hát thành nhạc chuông điện thoại thì đây là ứng dụng mà bạn nên sử dụng.

11. Music Maker Jam

Music Maker Jam

Music Maker Jam là ứng dụng không chỉ có sẵn trên Windows mà còn hỗ trợ cả iPhone và thiết bị Android. Đúng như tên gọi, ứng dụng này là một trình chỉnh sửa âm thanh hướng tới sản xuất file nhạc nhiều hơn là làm podcast hay phỏng vấn. App này cung cấp 8 kênh multitrack để bạn xây dựng nhạc, đồng thời, hỗ trợ nhiều âm thanh sample & nhạc cụ khác cho vào tác phẩm cá nhân.

Giống như hầu hết các ứng dụng miễn phí khác trong danh sách này, Music Maker Jam ẩn một số tính năng trả phí và sẽ hiện quảng cáo tới tất cả người dùng.

12. Media Converter

Media Converter

App cuối cùng trong danh sách này là lựa chọn thật sự đơn giản dành cho nhiệm vụ chuyển đổi file cơ bản. Đôi khi, bạn không cần chỉnh sửa nhạc, cắt hay chia tách chúng thành hai phần hoặc sử dụng hiệu ứng fade in/out khi thay đổi nhịp điệu. Thỉnh thoảng, bạn không cần nối hai đoạn nhạc khác nhau và chỉ cần một app đơn giản để thực hiện một nhiệm vụ chính. Đó chính xác là những gì Media Converter mang đến. Nếu toàn bộ việc bạn cần làm là chuyển đổi file âm thanh để upload nó lên mạng xã hội thì hãy dùng ngay Media Converter. Ngoài ra, ứng dụng hỗ trợ một số tính năng cắt audio, tạo nhạc chuông hay. Tải và sử dụng Media Converter miễn phí.

  • 10.442 lượt xem
Cập nhật: 16/01/2020
Xem thêm: WavePad Audio Editor Free Audio Evolution Mobile Studio MP3 Cutter and Ringtone Maker Ringtone Maker AudioDroid
Sắp xếp theo