7 ứng dụng theo dõi và giúp cải thiện giấc ngủ

Giấc ngủ đóng một vai trò rất quan trọng trong sức khoe thể chất của bạn. Nó góp phần trong quá trình chữa lành tim và mạch máu. Việc thiếu ngủ thường xuyên liên quan đến gia nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh thận, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ và ảnh hưởng đến làn da - điều rất quan trọng đối với phụ nữ.

Trong cuộc sống bộn bề công việc và mối quan hệ, và nhất là sự bùng nổ của các thiết bị công nghệ điện tử thì thời gian thư giãn ngày càng bị rút ngắn đi và không phải lúc nào bạn cũng có một giấc ngủ trọn vẹn. Do đó, những ứng dụng theo dõi và giúp cải thiện giấc ngủ có thể giúp bạn ít nhiều. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng khó ngủ hoặc muốn có một giấc ngủ ngon hơn thì hãy thử sử dụng 1 trong 7 ứng dụng sau đây nhé.

1. Fitbit

Bằng cách đeo một cái dây đeo cổ tay, Fitbit có thể biết khi bạn đang ở trạng thái nghỉ ngơi. Nó theo dõi và ghi lại tất cả các lần bạn di chuyển để có thể xem bạn thực sự có bao nhiêu giấc ngủ. Bạn sẽ bị sốc khi thấy được bạn đã thức giấc vào ban đêm bao nhiêu lần mà không hề hay biết.

Fitbit

Bạn có thể đặt ra một mục tiêu ngủ và xem liệu bạn có đạt được điều đó không. Nếu bạn đáp ứng được mục tiêu của mình, bạn sẽ nhận được một ngôi sao cho chính mình.

Tải Fitbit cho iOS

Tải Fitbit cho Android

2. Sleep Cycle

Một trong những phần khó khăn nhất để thức dậy là tìm đúng thời điểm để tỉnh giấc. Nếu bạn đang ở trong một giai đoạn ngủ thực sự sâu, và đột nhiên bạn phải thức dậy với tiếng inh ỏi của chuông báo thức thì bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thiếu sức sống.

Sleep Cycle

Nhưng nếu có ứng dụng giám sát chu kỳ ngủ của bạn, và sau đó đánh thức bạn nhẹ nhàng trong một giai đoạn ngủ nhẹ của bạn thì sao? Đó là những gì Sleep Cycle thực hiện. Đặt điện thoại nằm trên tủ đầu giường của bạn và nó lắng nghe bạn ngủ, tính thời gian tốt nhất để đánh thức bạn từ những giấc ngủ yên bình.

Tải Sleep Cycle cho iOS

Tải Sleep Cycle cho Android

3. Sleep Time

Sleep Time là đối thủ của Sleep Cycle và nó là một ứng dụng trả phí. Sleep Time cần được đặt ở trên giường bên cạnh bạn. Điều này khá bất tiện cho những ai không muốn đặt điện thoại bên cạnh trong lúc ngủ.

Sleep Time

Sleep Time là một đồng hồ báo thức và nó sẽ đánh thức bạn tại thời điểm tối ưu với âm thanh của mưa hoặc những con sóng vỗ bờ.

Tải Sleep Time cho iOS

Tải Sleep Time cho Android

4. Pillow

Pillow cung cấp khá nhiều tính năng và tất cả hoàn toàn miễn phí. Nó cũng tích hợp với Apple Watch, iCloud và ứng dụng Health. Kết hợp Pillow với ứng dụng Health sẽ cho phép bạn so sánh giấc ngủ với những khía cạnh sức khỏe khác để có được cái nhìn tổng quan nhất.

Pillow

Bạn cần đặt điện thoại được cài đặt Pillow trên gối và theo dõi giấc ngủ của mình, đánh thức bạn tại thời điểm tối ưu với âm thanh nhẹ nhàng. Khi đã tỉnh dậy, bạn có thể nhìn thấy biểu đồ giấc ngủ của mình và nó theo dõi mọi tiếng ồn bạn gây ra trong suốt buổi tối (như tiếng nói mớ, tiếng ngáy…). Bạn cũng có thể để lại các ghi chú của mình cho một ngày cụ thể nếu có điều gì bạn muốn nhớ.

Cuối cùng, Pillow có tính năng Sleep lab mà sẽ cung cấp cho bạn những lời khuyên giúp bạn ngủ ngon hơn (như tắt đèn, không uống cà phê trước giờ đi ngủ…).

Tải Pillow cho iOS

5. Pzizz

Pzizz là ứng dụng miễn phí, đơn giản nhưng rất mạnh mẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ. Nó thực hiện điều này thông qua khái niệm “binaural tones”, có nghĩa là âm điệu sóng âm, giúp làm dịu tâm trí và giúp bạn thư giãn. Và do thuật toán được cấp bằng sáng chế của nó, nó không bao giờ phát cùng một giai điệu hai lần. Vì vậy, mỗi khi bạn sử dụng nó, bạn sẽ được chào đón bằng một giai điệu mới. Chọn giữa giấc ngủ ngắn và giấc ngủ ban đêm để có được âm điệu phù hợp.

Pzizz

Một số người hoài nghi về hiệu quả của các âm điệu sóng âm, nhưng chúng thực sự có ích. Và nếu bạn cảm thấy khó ngủ, thì bạn sẽ chả mất gì thêm khi thử sử dụng nó.

Tải Pzizz cho iOS

Tải Pzizz cho Android

6. Sleep Better

Sleep Better thuộc về gia đình ứng dụng Runtastic nổi tiếng và nó được gọi là đồng hồ báo thức thông minh. Nó cũng theo dõi chất lượng giấc ngủ của bạn và tùy chọn tải nó lên ứng dụng Apple Health.

Sleep Better

Một số tính năng thú vị bao gồm một nhật ký giấc mơ, giai đoạn mặt trăng và ghi chép lại về lượng caffein và rượu. Bạn cũng có thể nói nếu bạn đã có một ngày căng thẳng, không ngủ trên giường lạ hoặc bạn đã ăn tối muộn. Tất cả những điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến giấc ngủ của bạn.

Tải Sleep Better cho iOS

7. Sleep Meister

Tự mô tả mình là ứng dụng sức khỏe và thể dục hàng đầu Nhật Bản, Sleep Meister thực hiện chức năng theo dõi giấc ngủ và một số điều khác.

Sleep Meister

Nó ghi lại tiếng ồn mà bạn tạo ra trong quá trình ngủ như nói mớ, ngáy… Nó cũng có một trình phát nhạc mà sẽ dừng lại khi bạn đã rơi vào giấc ngủ. Đây là một tính năng hữu ích.

Một số lời khuyên giúp bạn ngủ ngon hơn:

  • Tắt hết điện: Nếu có ánh sáng trong phòng, não bộ sẽ cho rằng thời gian này là buổi sáng và bạn nên thức dậy, do đó phòng ngủ tối giữ cho đồng hồ cơ thể đồng bộ.
  • Để nhiệt độ trong phòng mát mẻ: Nếu nhiệt độ trong phòng quá ấm, bạn sẽ cảm thấy nóng nực, bức bối và đổ mồ hôi. Tất nhiên, điều đó sẽ không thể giúp bạn thư giãn được. Do đó, điều chỉnh nhiệt cho đến khi bạn cảm thấy mát mẻ (không phải lạnh) và cơ thể được thư giãn.
  • Ngủ nude: Ngủ nude được cho là giúp cơ thể bạn thư giãn và thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Nhờ đó, bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn.
  • Bịt tai: Nếu ánh sáng không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn mà là tiếng ồn thì bạn có thể giải quyết vấn đề này nhanh chóng bằng cách đeo cái bịt tai. Mới đầu bạn có thể cảm thấy không thoải mái, nhưng dần dần bạn sẽ thấy tác dụng của nó.
  • Rời xa mọi thiết bị điện tử: Ngừng sử dụng máy tính, máy tính bảng, và điện thoại ít nhất một tiếng trước khi đi ngủ.
  • 660 lượt xem
Cập nhật: 05/10/2017
Xem thêm: Fitbit Sleep Cycle Sleep Time Pillow Pzizz
Sắp xếp theo