Làm thế nào để gửi file có kích thước lớn trực tuyến miễn phí?

Bây giờ là năm 2017, nhưng vì một số lý do gì đó mà các ứng dụng email vẫn giới hạn các tệp tin đính kèm với kích thước chỉ là megabyte. Điều này cản trở người dùng khi muốn gửi các file có kích thước lớn thông qua Internet giữa gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

Nhưng đã có các dịch vụ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề khó xử này, nhưng một số có thể là khá rắc rối khi sử dụng, không kể đến khoản tốn kém. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm các giải pháp dễ sử dụng mà không tốn một xu nào thì bạn đang gặp may. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số dịch vụ mà bạn có thể dùng để gửi các file có kích thước lớn qua Internet miễn phí.

1. Send Anywhere

Send Anywhere cho phép người dùng gửi file lớn theo một số cách khác nhau, bao gồm trình duyệt của bạn, di động và ứng dụng máy tính và cả plugin cho trình duyệt và ứng dụng email.

Send Anywhere

Nếu bạn không phiền tải xuống và cài đặt bất cứ thứ gì thì bạn vẫn có thể sử dụng trang web Send Anywhere. Trang web cho phép người dùng gửi một file có kích thước lên đến 4 GB mà không phải đăng ký. Chỉ cần nhập địa chỉ email của bạn và địa chỉ người nhận và nhấn Send.

Nếu bạn hướng đến việc tải tiện ích mở rộng Chrome hoặc plugin Outlook, thì giới hạn file lên tới 10 GB. Các ứng dụng di động cho Android và iOS cho phép bạn gửi file có kích thước lên đến 20 GB. Bên cạnh đóm nếu bạn cài đặt ứng dụng Send Anywhere trên Windows hoặc macOS, thì giới hạn file sẽ nhảy lên tận 1 TB.

Download Send Anywhere cho iOS

Download Send Anywhere cho Android

2. Firefox Send

Phương pháp tiếp cận của Mozilla đối với việc chia sẻ file giống như loạt thông điệp nhiệm vụ tự hủy của sê-ri Mission Impossible. Firefox Send là một công cụ dựa trên web, cho phép người dùng upload một file lên tới 2 GB lên máy chủ Mozilla. File sau đó được mã hóa và liên kết dùng một lần cho chia sẻ được tạo ra. Sau đó, người dùng có thể đơn giản gửi liên kết tới người mà họ muốn chia sẻ file. Sau khi người đó đã download file, file sẽ tự động xóa.

Firefox Send

Bạn cần lưu ý rằng Firefox Send được miêu tả như một "thử nghiệm", vì nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu. Điều này có nghĩa là bạn có thể gặp phải một số lỗi trong quá trình sử dụng.

3. MediaFire

MediaFire đã đi đầu trong lĩnh vực lưu trữ dựa trên đám mây trong hơn một thập kỷ. Mặc dù phải đăng ký tài khoản để sử dụng dịch vụ này nhưng bạn sẽ có được 10 GB dung lượng lưu trữ. Bạn có thể dễ dàng tăng dung lượng bằng cách liên kết các tài khoản mạng xã hội và giới thiệu bạn bè. Để chia sẻ tệp, bạn có thể tạo liên kết đến nội dung tải lên của mình.

MediaFire

MediaFire cũng có một phiên bản Premium bắt đầu với 3,75 USD mỗi tháng và loại bỏ quảng cáo và Captchas gây phiền nhiễu của phiên bản miễn phí. Ngoài ra, tùy chọn thanh toán cho người dùng 1 TB không gian lưu trữ, tăng giới hạn kích thước tệp lên đến 20 GB và cung cấp tùy chọn tạo liên kết tải xuống một lần, tương tự như Firefox Send.

Download MediaFire cho iOS

Download MediaFire cho Android

4. MailBigFile

MailBigFile hoạt động trên một mô hình freemium với bốn cấp dịch vụ có sẵn cho người dùng. Phiên bản miễn phí cho phép người dùng tải nhiều tệp (tối đa 5 file) lên đến 2 GB dung lượng thông qua giao diện web. Các tệp này sau đó có sẵn để tải xuống trong mười ngày.

MailBigFile

Tài khoản Pro với 29 USD một năm có giới hạn kích thước file lên đến 4 GB và các file khả dụng để download trong 28 ngày. Tài khoản Business Lite cho phép tải file trong 30 ngày và tăng giới hạn kích thước file lên đến 5 GB với 120 USD một năm. Cuối cùng, tài khoản Business cho phép upload file lên đến 20 GB và khả dụng tải xuống trong 60 ngày với 240 USD một năm.

5. WeTransfer

WeTransfer

WeTransfer là một dịch vụ chia sẻ file cực kỳ thân thiện với người dùng. Giao diện dựa trên Web đơn giản để sử dụng và đưa bạn qua quá trình upload file từng bước một. Phiên bản miễn phí cho phép người dùng gửi file lên đến 2 GB tới khoảng 20 người nhận khác nhau, với thời gian khả dụng để download là 7 ngày. Với 12 USD một tháng hoặc 120 USD một năm, bạn có phiên bản cao cấp của WeTransfer và bạn có giới hạn file len tới 20 GB và cũng cho bạn 100 GB không gian lưu trữ đám mây.

Download WeTransfer cho iOS

Download WeTransfer cho Android

Download WeTransfer cho Mac

6. DropSend

Đây là một dịch vụ chia sẻ file với nhiều gói chăm sóc nhu cầu cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Với gói DropSend miễn phí, bạn có thể gửi file có kích thước tối đa là 4 GB và 5 lần chuyển mỗi tháng.

DropSend

Tuy nhiên, bạn có thể thử gói nâng cao với 9 USD mỗi tháng mà sẽ tăng giới hạn file lên đến 8GB với 40 lần gửi mỗi tháng và kèm theo một số tính năng bổ sung khác. Gói doanh nghiệp với 99 USD mỗi tháng cung cấp chuyển file không giới hạn với kích thước file là 8 GB, kèm theo tất cả các tính năng không khóa với tốc độ truyền file tối đa.

Như vậy, với 6 dịch vụ tuyệt vời trên, bạn có thể gửi file có kích thước “khổng lồ” cho người khác qua Internet một cách miễn phí. Mỗi dịch vụ đều có khả năng đáp ứng tốt cho nhu cầu gửi file của bạn, do đó bạn có thể trải nghiệm và sử dụng tất cả mọi dịch vụ được kể trên.

  • 2.947 lượt xem
Cập nhật: 09/10/2017
Xem thêm: WeTransfer MailBigFile MediaFire Firefox Send Send Anywhere
Sắp xếp theo