Top 6 ứng dụng Launcher tốt nhất cho Android

Muốn nâng cao trải nghiệm trên thiết bị Android của mình? Hãy thử nâng cấp launcher của bạn. Cách mà chúng ta sắp xếp, tổ chức và tương tác với các ứng dụng trên Android được gọi là launcher. Các launcher thường bao gồm hàng loạt màn hình chủ, nơi chúng ta có thể sắp xếp các phím tắt ứng dụng và tiện ích và một App Drawer. Mọi điện thoại đi kèm theo một launcher riêng, nhưng bạn có thể trải nghiệm nhiều launcher khác từ bên thứ ba để thay đổi giao diện thiết bị của mình.

Mỗi launcher cung cấp những điểm đặc biệt độc đáo riêng của nó. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp cho bạn những launcher tốt nhất cho Android được phân chia theo ba danh mục mà chắc chắn bạn sẽ chọn được một hoặc nhiều hơn một ứng dụng launcher yêu thích cho mình.

Launcher nhẹ và dễ sử dụng nhất

Bạn muốn đưa những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất ra phía trên ở trung tâm? Bạn đang tìm kiếm một launcher nhanh, nhẹ và không yêu cầu nhiều sự xóa trộn và tinh chỉnh thì hãy tham khảo những launcher sau đây.

1. Evie Launcher

Evie Launcher

Evie Launcher là một tân binh trong lĩnh vực launcher, đặc biệt bên cạnh một launcher thâm niên như Nova Launcher, nhưng Evie là một launcher nhẹ mà sử dụng nhiều cử chỉ theo một số cách thực sự tốt. Đầu tiên và quan trọng nhất, giống như nhiều launcher hiện nay, Evie có cử chỉ vuốt lên để mở ngăn kéo ứng dụng. Một cử chỉ phổ biến khác của Evie là khả năng gõ đúp vào màn hình để đưa điện thoại của bạn vào trạng thái ngủ, cũng như sử dụng Instant Lock (khóa tức thì) hoặc Smart Lock - friendly Timer Lock (khóa thời gian thông minh). Thậm chí nó còn có phím tắt cử chỉ để giúp bạn truy cập nhanh vào Google Now, nếu bạn bỏ lỡ trang dành riêng cho nó từ Google Now Launcher.

Evie rất dễ để thiết lập và khởi chạy. Hơn nữa, bạn có thể tùy chỉnh lưới màn hình và bật/ tắt cử chỉ nếu cần.

2. Arrow Launcher

Bạn nghĩ rằng nếu Microsoft đã mang một launcher sang Android thì nó sẽ giống với launcher trên Windows Phone, vậy thì bạn đã nhầm.

Arrow Launcher

Arrow Launcher không giống như Windows Phone và nếu bạn không nhìn thấy nhắc nhở đăng nhập cho OneDrive khi bạn sao lưu Arrow Launcher thì bạn sẽ không bao giờ đoán được nó là một sản phẩm của Microsoft.

Arrow Launcher là một trình duyệt với màn hình chính sạch sẽ, một trang tiện ích có trật tự cho widget và thẻ và một ngăn ứng dụng nhanh để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những ứng dụng của mình. Bạn sẽ thấy Arrow dễ dàng để thiết lập và điều hướng. Nó là một launcher gọn nhẹ rất đáng để xem xét, đặc biệt khi bạn có một tài khoản Outlook cho công việc hoặc học tập mà để sử dụng email hoặc các cuộc hẹn được lên lịch.

Launcher tùy chỉnh tốt nhất

Bạn muốn toàn quyền kiểm soát màn hình chủ? Muốn thiết lập nhiều hơn chỉ là một lưới ứng dụng hoặc một, hai tiện ích? Muốn màn hình chủ của mình hoạt động theo ý muốn? Vậy thì bạn sẽ cần một launcher có thể tùy chỉnh được. Những launcher như vậy thường được gọi là launcher chủ đề vì chủ đề là nội dung chính của chúng. Tuy nhiên, những launcher chủ đề không chỉ làm cho màn hình điện thoại của bạn đẹp mắt hơn mà chúng còn làm cho chức năng màn hình chủ hoạt động hiệu quả và năng suất hơn.

Bằng cách cho bạn kiểm soát bằng cử chỉ, điều khiển UI nâng cao và hầu hết mọi khía cạnh của việc trải nghiệm launcher, những launcher này cho phép bạn tùy chỉnh cách bạn muốn tương tác với điện thoại theo cách thực sự minh họa cho trải nghiệm Android. Hai launcher tùy chỉnh dưới đây chiếm ưu thế trong thị trường launcher từ bên thứ ba vì chúng thực sự tuyệt vời.

1. Nova Launcher

Nova Launcher

Nova Launcher đã có mặt trên thị trường trong một khoảng thời gian khá dài và nó là một launcher không có đối thủ vì khả năng tùy chỉnh cao, tiện lợi và thông minh của mình. Nova cho phép bạn tùy chỉnh màn hình chủ, hình nền, cách bố chí ứng dụng... không giới hạn. Trên thực tế, sức mạnh to lớn nhất của Nova là những thứ được ẩn dấu dưới cái nhìn bình thường, giống như tính năng Subgrid Positioning hoặc hệ thống sao lưu tuyệt vời của nó. Nova là một launcher xuất sắc nếu bạn muốn có những chủ đề phức tạp hoặc nếu bạn chỉ muốn một launcher thông minh với khả năng kiểm soát cử chỉ tuyệt vời.

2. Action Launcher 3

Action Launcher 3

Action Launcher 3 là một trong những launcher phổ biến nhất trên thị trường và khẩu hiệu của Actions Launcher 3 và người sử dụng nó là Quick (nhanh). Action Launcher được xác định là launcher mà làm cho những thứ bạn cần diễn ra nhanh chóng để bạn có thể quay lại với việc đang làm trên điện thoại của mình như chơi game hay dành thời gian cho Netflix. Để đảm bảo Action Launcher 3 là launcher nhanh nhất và tốt nhất cho người sử dụng muốn thiết lập mọi thứ, Action Launcher 3 đã tự nó là một trong những launcher có thể tùy chỉnh nhất trên thị trường, từ kiểm soát cử chỉ mạnh mẽ đến các Covers Shutters phổ biến để ẩn những thư mục và tiện ích dưới phím tắt ứng dụng tìm kiếm đơn giản.

Launcher thông minh nhất

Bạn chán nản với việc phải nói với launcher của bạn nơi bạn muốn mọi thứ? Muốn một launcher mà sẽ biết được ứng dụng nào bạn thích và sử dụng nhiều và đặt chúng ngay trước mắt bạn? Muốn một launcher biết nơi bạn ở đâu, bạn đang làm gì và muốn giúp đỡ? Vậy thì có thể bạn đang cần một launcher thông minh. Hai launcher dưới đây học từ bạn và mang cho bạn trải nghiệm launcher thông minh nhất.

1. Yahoo Aviate Launcher

Yahoo Aviate Launcher

Aviate sử dụng sự kết hợp màn hình thông minh của Google Now và các bộ sưu tập tiên đoán trước để giúp bạn tìm những thứ bạn cần nhanh hơn và giữ cho trải nghiệm của bạn được nhanh chóng và nhẹ nhàng. Aviate tìm ra bạn đang ở đâu, thời gian nào trong ngày và phục vụ bộ sưu tập liên quan để bạn có thể xử lý tốt hơn những hoạt động đó. Chẳng hạn như bạn cắm tai nghe và nó sẽ cung cấp cho bạn truy cập nhanh để điều khiển media và ứng dụng âm nhạc yêu thích của bạn.

2. Smart Launcher 3

Smart Launcher 3

Smart Launcher 3 là có khả năng tùy chỉnh hơn Aviate, nhưng nó vẫn là một launcher với các thuật toán và sự thông minh trong cốt lõi, sắp xếp ngăn ứng dụng của bạn thành năm danh mục và đặt thanh tìm kiếm ở trên đầu màn hình. Smart Launcher 3 có một số hỗ trợ chủ đề thú vị, bao gồm bố cục QuickStart dạng bông hoa có tính biểu tượng của nó cho ứng dụng trên màn hình chủ và Icon Pack Studio mới.

Phép thuật thực sự của Smart Launcher 3 đến từ ngăn ứng dụng và thanh tìm kiếm, nơi tối ưu hóa và tìm kiếm có thể giúp bạn tìm những ứng dụng và thông tin bạn cần một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Bạn đã từng trải nghiệm launcher nào trong số 6 ứng dụng được kể ra trên đây cho thiết bị Android của mình chưa? Mỗi launcher đều mang những nét độc đáo riêng và chắc chắn chúng đều đáp ứng tốt cho mong muốn sử dụng của bạn.

  • 621 lượt xem
Cập nhật: 10/07/2017
Xem thêm: Smart Launcher 3 Action Launcher 3 Nova Launcher Arrow Launcher Evie Launcher
Sắp xếp theo