Chuyên gia cảnh báo vụ YouTube Kids xuất hiện video game tự tử Momo

Những ngày gần đây, thông tin ứng dụng xem video dành cho trẻ em Youtube Kids của Google đã xuất hiện video game dạy trẻ em tự tử thông qua video game Splatoon nổi tiếng của Nintendo đã gây bức xúc dư luận. Hiện tại video đã được gỡ bỏ trên Youtube nhưng vẫn đang gây nên 1 làn sóng tẩy chay mạnh mẽ dành cho Youtube .

Chuyên gia cảnh báo vụ YouTube Kid xuất hiện video game tự tử Momo

Tuy nhiên việc rời bỏ mạng xã hội chia sẻ video lớn mạnh này quả thực không hề dễ. Bên cạnh việc phục vụ các nhu cầu giải trí thì rất nhiều video liên quan đến công việc hay dỗ dành con trẻ khiến cho mọi người không thể rời bỏ nó. Chính vì vậy bạn hãy có những cách phòng tránh để quản lý con em mình, nếu sử dụng Youtube Kids hãy nhanh chóng cài đặt kênh xem video, hẹn thời gian xem hay tắt bỏ tìm kiếm sẽ phần nào đó bảo vệ con bạn trong môi trường rất phức tạp này.

Chặn các kênh độc hại

Hình ảnh trong thử thách Momo xuất hiện trên Youtube đã gây ám ảnh không ít trẻ nhỏ. Trên thực tế các video tương tự như Thử thách cá voi xanh” (hướng dẫn người chơi tự sát qua smartphone) đã được giới chuyên gia cảnh báo tuy nhiên mọi chuyện chỉ dừng lại ở 1 lời cảnh báo cá nhân. Cho đến thử thách Momo thì tác hại mang đến đã rất lớn và xuất hiện nhiều vấn đề thương tâm đối với các em nhỏ khiến mọi người lên án mạnh mẽ.

Trên mạng Internet luôn có vô số mối nguy hại, bên cạnh việc đặt các giới hạn khi xem video chúng ta cũng cần giáo dục con trẻ hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống và biết bảo vệ mình trước những vấn đề tiêu cực trong xã hội. Bên cạnh đó hãy cùng cộng đồng báo cáo, loại bỏ những tài liệu, video, hình ảnh không phù hợp trước khi trẻ tiếp xúc.

Tham gia hoạt động cộng đồng

Ngoài ra cũng có rất nhiều phương pháp giáo dục trẻ sáng tạo với những tựa game vừa học vừa chơi, tô màu, đọc truyện tranh, vẽ tranh và tham gia các buổi dã ngoại. Bên cạnh đó tích cực tham gia những cuộc thi viết mang tính chất cộng đồng như viết thư UPU, viết về mẹ, an toàn giao thông, vv. Hãy tạo ra một môi trường thực sự vui tươi, năng động và sáng tạo cho trẻ em xung quanh bạn với những điều tích cực nhất từ bản thân, gia đình và xã hội.

  • 213 lượt xem
Cập nhật: 14/03/2019
Xem thêm: YouTube Kids
Sắp xếp theo