Bài phát biểu tổng kết công tác hội phụ nữ năm 2022 4 mẫu bài phát biểu của lãnh đạo

Bài phát biểu tổng kết công tác hội phụ nữ năm 2022 gồm 4 mẫu, giúp các bạn tham khảo để chuẩn bị bài phát biểu cho mình. Trong buổi tổng kết công tác hội phụ nữ,  không thể thiếu những lời phát biểu của lãnh đạo, chính vì vậy mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây, để chuẩn bị thật chu đáo cho buổi tổng kết của chi hội mình thật chu đáo.

Bài phát biểu tổng kết công tác hội phụ nữ - Mẫu 1

Kính thưa đồng chí ..................................

Thưa toàn thể hội nghị!

Trước hết, thay mặt ........................, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo ......................... cùng  toàn thể các vị đại biểu lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng. Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

Kính thưa các đồng chí!

Hội nghị tổng kết lần này có ý nghĩa rất quan trọng. Đây không chỉ là cơ hội để nhìn nhận, đánh giá lại những kết quả, đóng góp trong thực hiện Quyết định ........, mà quan trọng hơn là từ những kết quả, bài học kinh nghiệm mười năm qua, chúng ta sẽ cùng thảo luận và đề ra phương hướng, giải pháp triển khai trong thời gian tới.

Thưa các đồng chí!

Trong mười năm qua, các cấp Hội đã thành lập được hơn 135 ngàn tổ với gần 11 triệu lượt phụ nữ vay vốn; thời điểm cao nhất có số dư nợ xấp xỉ 10.000 tỷ đồng với hơn 1,7 triệu phụ nữ vay; tỷ lệ hoàn trả đạt xấp xỉ 99%. Nhiều tỉnh/thành Hội đã tích cực tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, của Ngân hàng và hướng dẫn, hỗ trợ hội viên phụ nữ vay vốn, sử dụng vốn có hiệu quả, dư nợ luôn duy trì cao trong nhiều năm.

Kết quả hàng năm đã có hơn 1 triệu lượt phụ nữ vay vốn được tham gia các lớp khuyến nông, mô hình trình diễn chuyển giao công nghệ, kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi; nhờ đó, phụ nữ đã sử dụng vốn có hiệu quả; nhiều phụ nữ đã trở thành những điển hình làm kinh tế giỏi với thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Hiệu quả từ các hoạt động hỗ trợ vốn, nâng cao kiến thức cho chị em và từ các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình đã góp phần rất quan trọng vào kết quả đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Hội theo hướng chăm lo quyền lợi thiết thực cho hội viên phụ nữ; qua đó tổ chức Hội không ngừng được củng cố và phát triển.

Có thể nói, việc ký kết liên tịch với hai ngành Ngân hàng và Nông nghiệp là sáng kiến quan trọng trong liên kết thực hiện Quyết định ........., trong đó đã tạo được phương thức phối hợp để vừa chuyển tải vốn tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn tới đúng đối tượng một cách nhanh chóng, thuận tiện, vừa đưa kiến thức tới phụ nữ vay vốn, giúp chị em sử dụng vốn có hiệu quả, góp phần thiết thực cải thiện đời sống của phụ nữ và phát triển kinh tế xã hội khu vực nông nghiệp, nông thôn thời gian qua.

Việc thực hiện Nghị quyết tại các địa phương đạt kết quả cao cho thấy, nguyên nhân căn bản là sự đồng thuận, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong tổ chức thực hiện của cả hai phía Hội và Ngân hàng, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong giai đoạn gần đây, hoạt động phối hợp giữa Hội và Ngân hàng ở một số tỉnh/thành có chiều hướng giảm sút. Tốc độ dư nợ qua Hội Phụ nữ ở nhiều địa phương tăng chậm, thậm chí ở nhiều huyện, xã không có chương trình phối hợp giữa Hội và Ngân hàng. Đây là một thực tế đòi hỏi cả hai ngành, tổ chức chúng ta cần xem xét và có giải pháp đúng, phù hợp. Trong quá trình thực hiện và ngay trước Hội nghị này, giữa Hội và Ngân hàng TW đã có cuộc khảo sát đánh giá tại các địa phương. Nguyên nhân có nhiều và đều có trách nhiệm của các bên. Ngoài các nguyên nhân đã được nêu tại báo cáo của Ngân hàng, chúng tôi cũng muốn nêu thêm những nguyên nhân thuộc về phía Hội và hội viên phụ nữ. Thực tế còn nhiều tỉnh/thành Hội chưa thực sự quan tâm và mạnh dạn tín chấp cho chị em vay vốn từ ngân hàng thương mại; mới chú trọng hỗ trợ vốn cho phụ nữ nghèo mà chưa quan tâm tín chấp cho phụ nữ đã thoát nghèo, phụ nữ có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế hộ, phát triển trang trại, khởi sự và phát triển doanh nghiệp từ nguồn vốn ngân hàng thương mại, trong khi số lượng phụ nữ này rất lớn và cũng có nhu cầu rất lớn về vốn. Còn quan niệm đối với số phụ nữ này thì chị em có thể tự tiếp cận với Ngân hàng. Về phía phụ nữ, còn tâm lý ngại vay vốn lãi suất thị trường và bên cạnh đó, thủ tục vay, điều kiện vay cũng là một rào cản đối với phụ nữ do phụ nữ còn rất ít đứng tên là chủ hộ và có tên trong sổ đất đai. Ngoài ra, còn nguyên nhân thuộc về nhận thức, sự quan tâm, sự chủ động chia sẻ, hợp tác của cả hai phía Hội và Ngân hàng cũng như sự quan tâm chưa đầy đủ của lãnh đạo một số địa phương.

Thưa Hội nghị!

Nhân Hội nghị này, thay mặt .................., tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới các đồng chính lãnh đạo ...................., cấp ủy và chính quyền các địa phương, các Ban ngành, đoàn thể, các cán bộ ngành ........ đã luôn sát cánh, hỗ trợ Hội LHPN các cấp trong thực hiện nhiệm vụ chăm lo quyền và lợi ích của phụ nữ, góp phần xây dựng nông nghiệp nông thôn nước ta văn minh, giàu mạnh và thực hiện bình đẳng giới.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu tổng kết công tác hội phụ nữ - Mẫu 2

BÀI PHÁT BIỂU CỦA LÃNH ĐẠO TẠI HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI PHỤ NỮ NĂM ......., TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM .......
———————–

Kính thưa……………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Hôm nay, Hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm ....., triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm ........, được sự phân công của Ban Thường vụ Huyện uỷ dự và phát biểu với Hội nghị, lời đầu tiên cho phép tôi được gửi tới các quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí về dự hội nghị lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc. Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Năm......, trong bối cảnh tình hình chung của thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn thách thức. Song với tinh thần và sự quyết tâm phấn đấu của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng và các mặt công tác xây dựng Đảng, đoàn thể của huyện đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo tiền đề vững chắc cho việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX đề ra. Ban chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung cao độ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm mục tiêu đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Chương trình xây dựng nông thôn mới đã được huyện triển khai quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, có sự phối kết hợp chặt chẽ của huyện với các sở, ban, ngành của tỉnh, cũng như sự phối hợp của BCĐ, các ban, ngành của huyện với các địa phương. BTV Huyện ủy chỉ đạo các ngành, cán bộ liên quan thường xuyên sâu sát cơ sở, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, giúp đỡ các địa phương trong việc hoàn thành các tiêu chí ở các xã, nhất là ở 6 xã điểm… Đến nay 3 xã điểm đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, đang hoàn thành các thủ tục đề nghị UBND tỉnh công nhận xã nông thôn mới.

Bài phát biểu tổng kết công tác hội phụ nữ - Mẫu 3

BÀI PHÁT BIỂU CỦA THƯỜNG TRỰC ĐẢNG ỦY TẠI HỘI NGHỊ
TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI PHỤ NỮ
————————-

Kính thưa đồng chí.................................... ..................................................................

..................................................................... .....................................................................

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Thực hiện chương trình công tác năm ........., hôm nay Hội Liên hiệp phụ nữ xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm ........., triển khai phương hướng nhiệm vụ năm......... Dự và phát biểu với với hội nghị, trước hết thay mặt Thường trực Đảng ủy, tôi xin gửi tới các quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí về dự hội nghị lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, chúc hội nghị thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Trong tháng 12, cùng với Hội phụ nữ xã thì các ban, ngành, đoàn thể của địa phương sẽ tiến hành công tác tổng kết việc thực hiện nhiệm vụ năm ........., triển khai thực hiện nhiệm vụ năm......, sau đó Ủy ban nhân dân, rồi Đảng ủy xã sẽ tiến hành tổng kết công tác năm ........., triển khai nhiệm vụ công tác năm........ Do điều kiện cuối năm có nhiều hội nghị, cũng như khối lượng công việc nhiều nên trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND cũng phải thống nhất phân công dự các hội nghị với các ngành, cũng như dự các hội nghị do cấp trên tổ chức. Do đó hôm nay thay mặt cho Thường trực Đảng ủy dự hội nghị tổng kết công tác năm ......... của Hội nông dân xã, đó cùng là lý do mà các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND xã không dự hội nghị với các đồng chí được, để các đồng chí thông cảm; sau đây tôi xin có một số ý kiến như sau:

Ngay từ đầu năm, Hội LHPN phường Đức Xuân đã xây dựng kế hoạch hoạt động, tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua và cuộc vận động xây dựng "Gia đình 5 không 3 sạch" tới 100% chi hội và tổ chức cho hội viên đăng ký thực hiện có 1184/1207 = 98%; 19/20 chi hội đăng ký chi hội xuất sắc, có 01/20 chi hội đăng ký chi hội vững mạnh; có 23/24 chị chi trưởng, BCH đăng ký cán bộ Hội giỏi. Kết quả bình xét phân loại cuối năm có 1135 /1184 = 95 % hội viên đạt cả 3 tiêu chuẩn của phong trào thi đua; có 15/20 chi hội đạt xuất sắc và 5/20 chi hội vững mạnh; có 23/24 chị cán bộ Hội giỏi;

Hội đã tuyên truyền, phổ biến, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng bộ phường, Nghị quyết ĐH phụ nữ các cấp đến toàn thể 20 chi hội, tuyên truyền Luật hôn nhân & gia đình, luật bình đẳng giới, Luật phòng, chống BLGĐ, Luật Dân sự sửa đổi, Đề án 343 và 704 có 1930 lượt chị tham dự. Truyền thông về chăm sóc sức khỏe và một số bệnh cho phụ nữ có 20 chị tham dự. Có 35 chị tham gia viết bài thi tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam. Tham gia hội thi giã bánh dày do thành phố tổ chức tại Hội Xuân đạt giải Ba.

Nhân dịp kỷ niệm ngày .......................... có 20/20 chi hội tổ chức toạ đàm với nhiều hình thức như: Tọa đàm, sinh hoạt, học tập trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế hộ gia đình, giao lưu văn hoá văn nghệ, hái hoa dân chủ, truyền thông bằng máy chiếu về Luật Bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình....có 1930 chị em tham dự. Tổ chức giao hữu bóng chuyền hơi nhân dịp 8/3, 30/4, 1/5, 28/6, 20/10 có 55 lượt đội tham dự với gần 100 trận đấu.

Hội tổ chức cho 28 chị em đi thăm quan học tập tại thành phố Đà Nẵng vui vẻ tiết kiệm, thiết thực. Có 2 chị được đi thăm quan học tập tại thành phố Hưng Yên về trồng cây ăn quả phát triển kinh tế.

Đặc biệt, Hội tổ chức thành công Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước và biểu dương khen thưởng 7 tập thể và 7 cá nhân tiêu biểu.

Bài phát biểu tổng kết công tác hội phụ nữ - Mẫu 4

Kính thưa……………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Hôm nay, Hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2013, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014; được sự phân công của Ban Thường vụ Huyện uỷ dự và phát biểu với Hội nghị, lời đầu tiên cho phép tôi được gửi tới các quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí về dự hội nghị lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc. Chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

Kính thưa các vị đại biểu!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Năm 20..., trong bối cảnh tình hình chung của thế giới và trong nước còn nhiều khó khăn thách thức. Song với tinh thần và sự quyết tâm phấn đấu của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng và các mặt công tác xây dựng Đảng, đoàn thể của huyện đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo tiền đề vững chắc cho việc hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX đề ra. Ban chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung cao độ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm mục tiêu đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chương trình xây dựng nông thôn mới đã được huyện triển khai quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, có sự phối kết hợp chặt chẽ của huyện với các sở, ban, ngành của tỉnh, cũng như sự phối hợp của BCĐ, các ban, ngành của huyện với các địa phương. BTV Huyện ủy chỉ đạo các ngành, cán bộ liên quan thường xuyên sâu sát cơ sở, chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, giúp đỡ các địa phương trong việc hoàn thành các tiêu chí ở các xã, nhất là ở 6 xã điểm…Đến nay 3 xã điểm đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, đang hoàn thành các thủ tục đề nghị UBND tỉnh công nhận xã nông thôn mới.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 10.059
  • Lượt xem: 104.141
  • Dung lượng: 146,7 KB
Sắp xếp theo